ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Sep 2007
อายุ: 38
กระทู้: 10
Thanks: 3
Thanked 3 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
![]() รถคามิโอ้ เครื่องเดิมชาร์ปละลาย
จึงเปลี่ยนมาวาง 1UZ-FE ช่างบอกวางง่ายกว่า จึงตัดใจจาก2J มาคบUZ วางมา5เดือนแล้วครับ ติดแก๊สหม้อOMVLระบบดูด เฟืองเท่าไหร่ไม่รู้ ไม่ได้เปลี่ยน แต่แปบๆความเร็ว65ก็เกียร์4แล้ว คงเฟืองเบอร์เยอะมาก เครื่องยนต์ออกแรงเยอะเพื่อลากตัวถัง ประมาณว่าเร่งค่อนข้างเยอะ ถึงจะได้อัตราเร่งเท่ารถคันอื่นที่ออกตัวสบายๆ(ฟังเส ียงเอา) อัตราเร่งโดยรวม ไม่น่าพอใจ เป็นเรือเลย ลดเกียร์ช่วยก็ดูดีบ้าง แต่ยังไม่ใช่ จากจุดหยุดนิ่ง มีล้อฟรีนิดๆ แรงดึงก็พอๆกับVigo 102ม้า กระทืบจากความเร็วลอยตัว ไม่ว่าจะ60,80 ขึ้นค่อนข้างช้าถึงปานกลาง (ต้องใช้คำว่า"กระทืบ"เพราะเหยียบลึกๆก็มาอยู่นะ แต่แซงไม่ทันกิน) หลายวันก่อนมือบอน ไปปรับหม้อต้มเล่น พาวเวอร์วาล์ หมุนเปิดอีก5รอบ idle หมุนปิดสุด by-pass หมุนเพิ่ม4รอบ ทีนี้ลองไปวิ่งดู รถวิ่งได้แรงขึ้น อัตราเร่งดีขึ้น ไม่ต้องขยี้มากก็ใช้ได้ แม้แรงยังสู้กระบะ2500commonrailไม่ได้ แต่ปรับไปแค่นี้ไว้ก่อน คำถาม?????????????? ผมไม่รู้ว่ามันแรงเดิมๆ260ม้า มันแรงขนาดไหนกัน อัตราเร่ง และแรงดึงน่าจะต้องมากกว่านี้ในทุกมิติ ถ้าผมไปหาเฟืองท้ายที่เบอร์เล็กกว่านี้ เพื่อรอบเครื่องจะได้ลดลงมาในระดับที่เหมาะสม รถมันจะไม่อืดกว่านี้หรือนี่ พี่ๆมีทางออกให้ผมไหมครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
ClubJZ Full Member 2556
|
ผิดปกติแน่นอนครับ แล้ววิ่งน้ำมันเปนไงคัรบ
__________________
![]() TUNE BY KONG Click here >>> ธนพัฒน์แบตเตอรี่ นวมินทร์ ราคาถูก สนใจสอบถามได้ 086-6632557,089-4424488 |
![]() |
![]() |
The Following 3 Users Say Thank You to vampire258 For This Useful Post: |
![]() |
#3 |
ClubJZ Full Member 2557
|
เครื่อง V8 เเรงมีให้ใช้เหลือเฟือครับ ลองถอดแก๊สมิค ออก แล้ววิ่งน้ำมันดูครับ ว่าต่างกันมั้ย
-เป็นที่ระบบแก๊ส -วายสาย ไม่ครบระบบ จริงๆเครื่อง Uz กดออกตัว ดึงแน่นอนครับ เฟืองท้ายเดิมๆของคามิโอ เหลือๆเเล้วครับ
__________________
San Idea Graphic Design Tel.081-245 9519 Thank............ Joe ProStreet Tuning --->> ติวานนท์ 45 <<---คำปรีึกษาดีๆเรื่อง จูนอัพเครื่องยนต์ ทองนพคุณ อะไหล่ / T.N.P.K Master Factory KKS (คนคลอง3เซอร์วิส) By ช่างเค และกลุ่มเพื่อนๆ ClubJz.net www.grace-cosmetic.com |
![]() |
![]() |
The Following 5 Users Say Thank You to mungkorn2 For This Useful Post: | BB 436 (04-06-2014), extrem (27-05-2014), Jeab Klong7 (02-06-2014), khwan1j (27-05-2014), KOMACHI (02-06-2014) |
![]() |
#4 |
ClubJZ Old Full Member
|
เห็นด้วยครับ ถอดแก๊สออกก่อน (เอามิกเซอร์ออก) แล้วลองวิ่งน้ำมันเพียวๆ ดู ถ้าหายเป็นปกติ แสดงว่า การจูนแก๊ส หรือหม้อต้มอาจจะไม่เหมาะสม
แต่ถ้าไม่หาย มีอาการเดิม แสดงว่าสายไฟไม่ครบ ไม่แน่ใจว่าเดินท่อไอเสียขนาดเท่าไร พักกลางมีไหม และพักปลายมีไหมครับ? |
![]() |
![]() |
The Following 3 Users Say Thank You to pooturbo For This Useful Post: |
![]() |
#5 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: mitsubishi/civic/strada/MigthyX/CivicFb
Engine Type: d15b/1UZ-Fe/1jz-ge/Vtec
ที่อยู่: ทะเล(ภูเขา) หนาวสุดในสยาม
กระทู้: 572
Thanks: 1,355
Thanked 253 Times in 145 Posts
คะแนน: 18
![]() |
- คันผมใช้อยู่ก็วิ่งได้ พอๆ กะเจโบ นะครับ แต่แรงบิดออกตัวดีกว่าเจโบ ส่วนของพี่น่าจะจูนแก็สไม่ถูกมากว่านะครับ:emo_toon0 6:
|
![]() |
![]() |
The Following 3 Users Say Thank You to kkk For This Useful Post: |
![]() |
#6 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Sep 2007
อายุ: 38
กระทู้: 10
Thanks: 3
Thanked 3 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ตอนนี้ระบบน้ำมัน วิ่งไม่เรียบครับ คาดว่าจุดระเบิดไม่ครบ8ลูก มันจะกระตุกถี่ๆครับ รอบเครื่องต่ำก็สั่นน้อย
รอบเครื่องสูง สั่นถี่ เปลี่ยนแก๊สปุ๊บ นิ่งเนียนเลย วิ่งดีกว่า แรงเยอะกว่า ช่างบอกว่าวิ่งแก๊สเป็นหลักไม่ใช่เหรอ น้ำมันเป็นรอง ก็ไม่เป็นไรหรอก ![]() ก็ว่าจะหาร้านดูการวายริ่งสายไฟและระบบน้ำมันอะไรพวก นี้ครับ ส่วนท่อ เป็นท่อ2.5นิ้ว ตีใหม่หมด เขาควาย2ข้างมารวมเป็นอันเดียว เข้าแคต ต่อด้วยหม้อพักไอเสียหม้อใหญ่ ย้อนโล่ง ปลายท่อทรงJS ตามสูตรช่างร้านท่อแถวพระนั่งเกล้าแนะนำครับ ปัจจุบันวิ่งได้เท่า2500คอมมอนเรลก็แทบทะลุพรมแล้วคร ับ ![]() ![]() |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to KOMACHI For This Useful Post: | Jeab Klong7 (02-06-2014) |
![]() |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
วางเครื่อง 2j-ge ปลั๊กขันน็อตเกียร์ไม่เปลี่ยน | jaiannlp | ClubJZ ! Talk | 0 | 01-08-2016 22:06 |
วางเครื่อง 1 เจฝาดำ เสร็จแล้วครับ อยากเอาไปติดแก๊สที่ เชียงใหม่ แนะนำร้านหน่อยครับ | ampond | ClubJZ ! GAS | 14 | 17-10-2011 13:15 |
อยากทราบว่า วางเครื่อง 1jz ใช้งบเท่าไหร่ ใช้น้ำมันดีเชลได้เปล่าครับ | yodmanud | ClubJZ ! GAS | 4 | 16-03-2010 23:06 |
วันนี้ไปดูรถแข่ง รายการ สิงห์ ซิก มาครับ เอาภาพมาฝาก | คนเดิม | ClubJZ ! Meeting gallery | 7 | 25-10-2008 01:24 |