ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
Senior Member
|
สอบถามเบอร์กล่อง 1jz gte vvti คันเร่งไฟฟ้า 5 speed
สอบถามเบอร์กล่อง 1jz gte vvti คันเร่งไฟฟ้า 5 speed ของผมเป็นเบอร์ 89661-3A740
ไม่ทราบว่าตรงรุ่นมั้ย ตอนนี้เจอปัญหาเกียร์เปลี่ยนเร็ว และไม่คลิ๊กดาวน์ |
![]() |
![]() |
The Following 3 Users Say Thank You to FAST-TRACK For This Useful Post: |
![]() |
#2 |
Member
วันที่สมัคร: Jul 2008
Car Brand: sport rider
Engine Type: 4GR-FSE
ที่อยู่: ชลบุรี
กระทู้: 82
Thanks: 8
Thanked 253 Times in 69 Posts
คะแนน: 17
![]() |
|
![]() |
![]() |
The Following 4 Users Say Thank You to ohayo_o For This Useful Post: |
![]() |
#3 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Dec 2013
Car Brand: TOYOTA
Engine Type: 1jz gte-vvti
ที่อยู่: Udonthani
กระทู้: 27
Thanks: 223
Thanked 22 Times in 12 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อยากให้เกียร์ลากรอบได้สูงๆต้องต่อโหมดทริปทรอนิควิ่ งคับอ่ะคับ ถ้าเป็นโหมดออโต้ธรรมดาเกียร์จะเปลี่ยนไวเพราะพื้นฐา นเครื่องแล้วมาจากรถแนวVIPคับผม เบอร์กล่องก็ 89661-3A660 เครื่องตัวเดียวกันคับ
|
![]() |
![]() |
The Following 4 Users Say Thank You to opol2 For This Useful Post: |
![]() |
#4 |
Senior Member
|
![]() แปลงเยอะไม่หน่อยครับ ไล่จนมึนไปหมดแล้วครับ แปลงลิ้นไฟฟ้าใส่เหมือนเดิมแล้ว ถอดแอร์โฟว์ ใส่ F-con Vpro 3.3 ป้อน Volt จำลองสัญญาณแอร์โฟว์แล้ว ลอง GEN SP1 แล้ว Code ไม่ขึ้นอะไรแล้ว แต่ไม่คลิ๊กดาวน์ ออกตัวกดจมเกียร์ก็ยังเปลี่ยนเร็วอยู่ดี ใครพอจะเจอแบบผมบ้างครับ |
![]() |
![]() |
The Following 4 Users Say Thank You to FAST-TRACK For This Useful Post: |
![]() |
#5 |
ClubJZ Full Member 2556
|
![]() พี่ตี๋ เป็นไอดอลผมเลย เครื่องสวยมากๆ ครับ
__________________
ลายเซ็นต์ ![]() ![]() |
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to i_herejoke For This Useful Post: | FAST-TRACK (02-06-2014), somtao (07-06-2014) |
![]() |
#6 | |
Member
วันที่สมัคร: Jul 2008
Car Brand: sport rider
Engine Type: 4GR-FSE
ที่อยู่: ชลบุรี
กระทู้: 82
Thanks: 8
Thanked 253 Times in 69 Posts
คะแนน: 17
![]() |
อ้างถึง:
ต้องบอกแบบนี้ครับ เครื่องตัวนี้ ecu 89661-3A740 มันไม่สนใจ sp1 ครับ มันสนใจแค่ NCO สัญญาณ ความเร็วทอร์กคอนเวอร์เตอร์ sp2 สัญญาณ ความเร็วเพลากลาง NCO คือ input รับเป็น rpm ผ่านเข้าไปในระบบอัตราทดของแต่ล่ะเกียร์ แล้วก็ออกมาที่ sp2 เป็น output km./h กล่องนำสอง สัญญาณ มาหาความเร็วที่เหมอะสมในการเปรียนเกียร์ ครับ ซึ่งจะไม่เหมื่อนกับระบบ ect แบบเก่านะครับ ส่วนsp1 ก็ยังมีอยู่นะครับ แต่จะถูกส่งออกมาจากกล่อง abs ไปยัง ecu body ครับ ในรูปแบบสัญญาณ MPX ครับ เกียร์เปรียนเร็วเพราะ เกียร์ ทำงานในโหมด normal เกียร์เปรียนเร็วแน่นอน เพราะเครื่องตัวนี่มาจาก jzs171 มันเป็นรถ vip ครับ แน่นขับนิัน อยู่แล้ว แต่ท่าอยากซิ่งก็มี โหมด power กับ tiptronic มาให้ ครับ ทำไงถึงจะใช้ โหมด power normal ได้ คุณต้องมีกล่อง ecu body ครับ ถึงจะใช้งานได้ เป็นเรื่องยากมากครับที่จะหากล่องใบนี้ ทางออกเดียว ท่าอยากรอกรอบได้สูง คุณต้องใช้ โหมด tiptronic ครับ ซึ่งทำไม่ยากครับ รองดูครับ น่าจะพอหาทางออกได้นะครับ ขอโทษทีครับตอบซะยาวเลย ... ![]() |
|
![]() |
![]() |
The Following 10 Users Say Thank You to ohayo_o For This Useful Post: | FAST-TRACK (02-06-2014), i_herejoke (29-05-2014), Jeab Klong7 (09-06-2014), khanyou (28-05-2014), khwan1j (26-06-2014), KIMCHK (23-06-2014), opol2 (30-05-2014), SatitpongJ (03-06-2014), tantan (05-07-2014), เค_คลองสาม (24-06-2014) |
![]() |
#7 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Nov 2009
Car Brand: cafiro
Engine Type: jz
ที่อยู่: Bangkok
กระทู้: 139
Thanks: 5
Thanked 64 Times in 44 Posts
คะแนน: 16
![]() |
ให้ความรุ้ไม่เป็น แต่ขอชมว่า สวยมากๆครับ
|
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to pichat-makut For This Useful Post: | FAST-TRACK (02-06-2014), somtao (07-06-2014) |
![]() |
#8 |
Senior Member
|
ขอบคุนมากคับ ไม่ทราบว่าพอจะมีวิธีการต่อ ทริปทรอนิคตัวนี้บ้างมั้ยคับ
เอาสัญาญาณเกียร์ 3 ผ่านสวิทช์ เข้า D แล้ว Sftu Sftd ทริกลงกราวน์ เวลาเปลี่ยนเกียร์ถูกต้องมั้ยคับ รบกวนด้วยคับ |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to FAST-TRACK For This Useful Post: | opol2 (04-06-2014) |
![]() |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
มีวิธีเปลี่ยน airflow เป็น map ได้มั๊ยครับ 1เจโบ vvti คันเร่งไฟฟ้า | BEE_E36 | ClubJZ ! Talk | 3 | 03-07-2014 23:29 |
อยากทราบจริงๆครับระหว่าง 2jz-gte กับ 1uz-fe vvti | NUM999 | ClubUZ ! Talk | 48 | 16-06-2013 08:27 |