 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  | 
|  22-04-2014, 13:47 | #1 | 
| Member วันที่สมัคร: Feb 2013 Car Brand: D-max cab4 Engine Type: 1 JZ ge vvti ที่อยู่: sriracha chonburi 
					กระทู้: 12
				 Thanks: 64 
		
			
				Thanked 3 Times in 2 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   |  1Jz vvti เปลี่ยนเกียรรอบสูงและอืด ผมเอารถไปถ่ายของเหลวประมาณเดือนที่แล้ว..เปลี่ยนน้ำ  มันเครื่อง,น้ำมันเกียร(เปิดอ่าง),เฟืองท้าย ก่อนหน้านี้รถวิ่งปกติ..พอเข้าอู่ครั้งใหญ่เสร็จ..อา  การแรกหลังจากเอารถออกมีอาการ รอบสวิง(นิดๆตอนเกียรว่าง)อยู่2-3 วันโทรหาช่างนัดเพื่อจะเอารถเข้าไปดู..เพราะผมว่างเส  าร์อาทิตย์...พอประมาณวันศุกร์อาการสวิงก็หายไป(งงเห  มือนกันแต่ก็ดีแล้ว)...แล้วใช้รถมาประมาณ 1สัปดาห์ เริ่มมีอาการแปลกๆคือ..เข้าเกียรDเริ่มจากออกตัวไปถึ  ง100กม./ชม. เปลี่ยนเกียรไม่สัมพันธ์กับรอบ...รอบมีอาการสูงเกิน3  000รอบกว่าจะเข้าเกียรสุดท้ายได้(ปกติจะไม่เกิน3000)  ...บางครั้งมีอาการเกียรไม่เปลี่ยนทศรอบ(ไม่รู้เรียก  ถูกไหม)เวลาขึ้นเนินหรือทางชันเกียรจะทศรอบสูงขึ้นมา  อัตโนมัติ..แต่ตอนนี้ต้องเหยียบคันเร่งมากขึ้นเพื่อใ  ห้เกียรทศรอบ..แล้วก็เปลี่ยนมาเกียรสุดท้ายเร็วกว่าป  กติ...เหมือนรถคลานไป..รอไหลปลายอะไรแบบนั้นหรือตอนจ  ะแซงก็แบบเดียวกัน...ผมไม่รู้ว่ามันเป็นเพราะอะไร..ช  ่างบอกต้องเข้ามาดูกล่อง..หรือน้าๆท่านใดมีอะไรแนะนำ  บ้าง...เพราะอาการเริ่มเป็นมากขึ้น (ต้องเร่งมากขึ้นถึงจะเปลี่ยนเกียรตอนแซง)...:emo_to  on19: | 
|   |   | 
|  22-04-2014, 16:56 | #2 | |
| ClubJZ Full Member 2557 วันที่สมัคร: Oct 2008 Car Brand: D-MAX SUPRA,TOYOTA TT141 Engine Type: 3jz-gte ที่อยู่: หนองจอก อายุ: 49 
					กระทู้: 821
				 Thanks: 2,187 
		
			
				Thanked 722 Times in 348 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | อ้างถึง: 
 
				__________________ Suvarnabhumi zone  | |
|   |   | 
| The Following 3 Users Say Thank You to samasun_007 For This Useful Post: | 
|  22-04-2014, 16:57 | #3 | |
| Member | อ้างถึง: 
 | |
|   |   | 
|  29-04-2014, 14:05 | #4 | |
| Member วันที่สมัคร: Feb 2013 Car Brand: D-max cab4 Engine Type: 1 JZ ge vvti ที่อยู่: sriracha chonburi 
					กระทู้: 12
				 Thanks: 64 
		
			
				Thanked 3 Times in 2 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | 
				
				ขอบคุณทั้ง2คำแนะนำครับ น้ำมันเกียรที่ร้านเปลี่ยนของ Toyota
			 อ้างถึง: 
 ขอถามเพิ่มเติมอีกหน่อยนะครับ..ถ้ามากไปมีผลไหมครับ( เพราะดูแล้วเหมือนมันจะเกินๆ)...   1.jpg | |
|   |   | 
|  29-04-2014, 15:10 | #5 | |
| ClubJZ Full Member 2557 วันที่สมัคร: Oct 2008 Car Brand: D-MAX SUPRA,TOYOTA TT141 Engine Type: 3jz-gte ที่อยู่: หนองจอก อายุ: 49 
					กระทู้: 821
				 Thanks: 2,187 
		
			
				Thanked 722 Times in 348 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | อ้างถึง: 
  
				__________________ Suvarnabhumi zone  | |
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to samasun_007 For This Useful Post: |  art-645 (29-04-2014) | 
|  29-04-2014, 17:59 | #6 | |
| Member วันที่สมัคร: Feb 2013 Car Brand: D-max cab4 Engine Type: 1 JZ ge vvti ที่อยู่: sriracha chonburi 
					กระทู้: 12
				 Thanks: 64 
		
			
				Thanked 3 Times in 2 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   |  น้ำมันเกียรเช็คตอนระหว่างติดเครื่องเกินประมาณครึ่ง เซ็นครับ อ้างถึง: 
 พอจะมีจำเลยอื่นๆอีกไหมครับ เพราะช่างก็พูดเหมือนกันว่าจะเป็นที่กล่องหรือเปล่า. .... งั้นขอถามเพิ่มอีกนะครับว่า ถ้าเรามีกล่อง(1JZ GE vv TI ตรงรุ่น)ก็คงต้องวิ่งไปร้านแหล่ะครับ แล้วถอดกล่องเปลี่ยนแล้วลองวิ่งได้เลยใช่ไหมครับ...เ พราะถ้าผม(เดา)สมมุติว่ากล่องเสีย แล้วเปลี่ยนกล่องถ้าหาเราก็แค่วิ่งไปซื้อกล่อง(เชียง กงหรือถ้าร้านมีอะไหล่)ก็จบเลยใช่ไหมครับ..  กลัวไม่จบ....ใช้มาปีกว่าๆไม่เคยมีปัญหาอะไรเลยนิ่งม  าก...พอเริ่มมีปัญหาเริ่มเครียดครับ  | |
|   |   | 
|  30-04-2014, 08:19 | #7 | |
| ClubJZ Full Member 2557 วันที่สมัคร: Oct 2008 Car Brand: D-MAX SUPRA,TOYOTA TT141 Engine Type: 3jz-gte ที่อยู่: หนองจอก อายุ: 49 
					กระทู้: 821
				 Thanks: 2,187 
		
			
				Thanked 722 Times in 348 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | อ้างถึง: 
 
				__________________ Suvarnabhumi zone  | |
|   |   | 
|  30-04-2014, 14:09 | #8 | |
| ClubJZ Full Member 2555 วันที่สมัคร: Jun 2008 Car Brand: toyota 4 ประตู Engine Type: bo vvti ที่อยู่: choburi 
					กระทู้: 178
				 Thanks: 94 
		
			
				Thanked 98 Times in 65 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | อ้างถึง: 
 แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย muudkung : 30-04-2014 เมื่อ 14:15. | |
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to muudkung For This Useful Post: |  khwan1j (30-04-2014) | 
|  | 
| 
 | 
 | 
|  หัวข้อที่คล้ายกัน | ||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| วิธีเปลี่ยนซีลพุลเลย์ Vvti | 2jzgevvti | ClubJZ ! Talk | 1 | 24-02-2018 00:17 | 
| 2JZ vvti สตาร์ทติดแล้วดับ พอถอดสายปลั๊ก vvti ออก สตาร์ทติดปกติ | yodrak123 | ClubJZ ! Talk | 3 | 15-05-2017 23:30 | 
| อยากทราบจริงๆครับระหว่าง 2jz-gte กับ 1uz-fe vvti | NUM999 | ClubUZ ! Talk | 48 | 16-06-2013 08:27 | 
| เครื่อง JZ VVTI ติด FixMic ไม่ได้จริงหรือครับ ?? | apinui | ClubJZ ! GAS | 13 | 25-10-2007 12:29 | 
