 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  | 
|  03-03-2014, 08:39 | #1 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Nov 2013 Car Brand: BMW e36 Engine Type: 1J GTE vvti ที่อยู่: Khonkhean 
					กระทู้: 121
				 Thanks: 151 
		
			
				Thanked 88 Times in 57 Posts
			
		
	 คะแนน: 12   | 
				
				เวสเกตแยก อาการเปิดก่อน ดูอย่างไรครับ
			 เครื่อง1j gte vvti  ตอนนี้อาการบูสมาไม่น่าจะเต็มของสเป็กคือ0.8 ได้แค่  ตอนนี้ได้แค่ 0.5+ไปอีกขีดสองขีด อาจเป็นเพราะเกตวัดบูสจะเป็นของจีน แต่ที่สงสัย คือเจ้าตัวเวสเกตแยกกลัวมันจะเปิดก่อนที่บูสจะเต็ม เวลาขับเริ่มอันไม่เกิน3500รอบ ก็จะมีเสียงแฟ๊ดๆๆของเจ้าเวสเกตแยกให้ได้ยินครับ  รถตอนนี้ที่ทำไปดูตามรูปครับ  ตอนวิ่งเข็มจะอยู่ตรง ศรแดง ด้านซ้ายของรูป ตรงที่ปากกาชี้ครับ สายแว๊คคั้ม เอาปรับบูสออกจะมีผมทำให้บูส มาไม่ครบมัย เวสเกตแยก มันมีสายที่หัวไม่ได้ต่อ เส้นนี้จะไปไหนครับ เทอรโบตัวนี้ อินเตอร์ โบอ๊อฟ ตอนนี้มลองไล่สายแว๊คคั่มทั้งหมดแล้วไม่มีรั่ว รบกวนพี่ๆด้วยครับ | 
|   |   | 
|  03-03-2014, 12:45 | #2 | 
| ClubJZ Full Member 2557 วันที่สมัคร: Mar 2009 Car Brand: MB w124 Engine Type: 2JZ-GTE ที่อยู่: bangkok 
					กระทู้: 113
				 Thanks: 521 
		
			
				Thanked 271 Times in 81 Posts
			
		
	 คะแนน: 17   | น่าจะต่อปรับบูสไม่ถูกล่ะ    ลองถอดไม่ใส่ปรับบูสก่อนสิครับ แล้วตั้งเวสเกตเอาจะเอาสักเกือบๆบาร์ก็ได้ หรือเกินบาร์ก็ได้แต่กล่องจะตัดนะ ถ้ายังไม่ได้ปลดยกทรง  
				__________________ put the right man on the right job. | 
|   |   | 
| The Following 4 Users Say Thank You to KIMCHK For This Useful Post: | 
|  03-03-2014, 20:30 | #3 | |
| Senior Member วันที่สมัคร: Nov 2013 Car Brand: BMW e36 Engine Type: 1J GTE vvti ที่อยู่: Khonkhean 
					กระทู้: 121
				 Thanks: 151 
		
			
				Thanked 88 Times in 57 Posts
			
		
	 คะแนน: 12   | อ้างถึง: 
 สายด้านซ้ายมื้อเข้าเข้าเทอร์โบ สายล่างสุดไปเข้าเวสเกตตรงกลาง ส่วนสายบนสุดไม่ได้ใส่ปรับบูส โข่งหลัง อันนี้เป็นตอนวิ่งคับ http://www.youtube.com/watch?v=Bvn3_Gy8xJY แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย nik0078 : 03-03-2014 เมื่อ 20:36. | |
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to nik0078 For This Useful Post: |  khwan1j (07-03-2014) | 
|  07-03-2014, 11:15 | #4 | 
| Member วันที่สมัคร: Aug 2011 Car Brand: BMW E36 Engine Type: 1JZ GTE ที่อยู่: Rangsit 
					กระทู้: 76
				 Thanks: 2 
		
			
				Thanked 88 Times in 46 Posts
			
		
	 คะแนน: 15   | คืองี้ครับถ้าไม่มีปรับบูสไฟฟ้าเนี่ย เวสเกตมันจะค่อยๆยกเรื่อยๆจนยกสุดนั่นก็คือบูสเต็ม ทำให้มันจะมีเสียงก่อนที่บูสจะเต็ม แต่ถ้ามีปรับบูสไฟฟ้า มันจะยกตอนที่ใกล้จะเต็มครับ ทำให้บูสมาเร็วกว่า ส่วนเรื่องไม่ตามสเป็คผมว่าลองไขหัวเวสเกตก่อนครับ หรือไปหาสปริงค่านั้นๆมาใส่เลย แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Dimensions : 07-03-2014 เมื่อ 11:29. | 
|   |   | 
|  08-03-2014, 07:47 | #5 | |
| Senior Member วันที่สมัคร: Nov 2013 Car Brand: BMW e36 Engine Type: 1J GTE vvti ที่อยู่: Khonkhean 
					กระทู้: 121
				 Thanks: 151 
		
			
				Thanked 88 Times in 57 Posts
			
		
	 คะแนน: 12   | อ้างถึง: 
 | |
|   |   | 
|  | 
| 
 | 
 | 
|  หัวข้อที่คล้ายกัน | ||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| เวสเกตแยก 3-4พัน บูสต์ไม่เกิน1บาร์ แนะนำหน่อยคับ | nirvanarit | ClubJZ ! Talk | 2 | 21-02-2014 10:07 | 
| อยากทราบว่าการดูคาลิเปอร์เบรค 1-2-4-6 พอช์ ดูอย่างไรครับ | wongpadoo | ClubJZ! Useful Information | 12 | 28-09-2009 02:57 | 
