ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Aug 2011
Car Brand: isuzu dmax4door
Engine Type: 1j
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 119
Thanks: 12
Thanked 37 Times in 24 Posts
คะแนน: 14
![]() |
ถามเรื่องกล่องecu1jvvไม่โบa/tและอัตรากินก๊าซngv
1.กล่องecuตัวที่วงกลมไว้ของผมมันไม่ได้ต่อเอาไว้อ่ะ มันทำหน้าที่อะไรหรือครับไม่ต่อจะเป็นไรไหม
2.อยากทราบอัตราบริโภคก๊าซngvของเครื่องjว่ากินกิโลล ะกี่บาทครับ ขาngvช่วยมาแชร์หน่อยครับ ขอบคุณครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Aug 2011
Car Brand: isuzu dmax4door
Engine Type: 1j
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 119
Thanks: 12
Thanked 37 Times in 24 Posts
คะแนน: 14
![]() |
รูปครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Aug 2011
Car Brand: isuzu dmax4door
Engine Type: 1j
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 119
Thanks: 12
Thanked 37 Times in 24 Posts
คะแนน: 14
![]() |
ช่วยด้วยครับ อยากรู้จริงๆตรงกล่องecuที่วงกลมอ่ะ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: May 2009
Car Brand: toyota , Mitsubishi Colt,Ford Focus
Engine Type: 1jz-gte E8 , 4g32 MT
ที่อยู่: Saraburi tel.087-1175326
กระทู้: 603
Thanks: 807
Thanked 923 Times in 403 Posts
คะแนน: 16
![]() |
ELS คือ เป็นตัวจับLoad ที่กินกระแสไฟ เพื่อช่วยเร่งรอบเครื่องยนต์ป้องกันการกระตุกดับครับ เช่น เปิดไฟหน้าในขณะที่ คอมแอร์ พัดลมแอร์ทำงาน พร้อมกับพัดลมระบายความร้อนหม้อน้ำทำงานด้วย ซึ่งจะเป็นภาระสูงสุดของไดชาร์ทในขณะนั้น อาจทำให้ฉุดรอบตกถึงดับ หรือไดชาร์ทจ่ายได้ไม่พอการเพิ่มรอบไดชาร์ทก็จะเป็นอ ีกทางที่ช้ช่วยไดชาร์ทในการจ่ายโหลดได้ครับ ส่วนอัตราสิ้นเปลือง NGV จะจ่ายน้อยกว่า LPG ประมาณ 25 เปอร์เซนต์ เมื่อเทียบแบบ กม./บาทครับ
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#5 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Aug 2011
Car Brand: isuzu dmax4door
Engine Type: 1j
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 119
Thanks: 12
Thanked 37 Times in 24 Posts
คะแนน: 14
![]() |
อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#6 | |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: May 2009
Car Brand: toyota , Mitsubishi Colt,Ford Focus
Engine Type: 1jz-gte E8 , 4g32 MT
ที่อยู่: Saraburi tel.087-1175326
กระทู้: 603
Thanks: 807
Thanked 923 Times in 403 Posts
คะแนน: 16
![]() |
อ้างถึง:
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
ClubJZ Full Member 2555
วันที่สมัคร: Jul 2012
Car Brand: BMW E36
Engine Type: 1jz-gte vvti
ที่อยู่: Klongsamwa ,Bangkok
กระทู้: 10
Thanks: 2
Thanked 5 Times in 4 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ELS คือ Electrical Load Sense
วิธีการต่อคือนำไฟ+12 V จาก Load ที่ทำงานมาต่อเข้าจุดนี้ครับ เพื่อชดเชยรอบเครื่องยนต์ไม่ให้ตกลงไป |
![]() |
![]() |
![]() |
|
|