ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Apr 2008
Car Brand: BMW E36
Engine Type: 1J-GTE
ที่อยู่: Bangkok
อายุ: 49
กระทู้: 161
Thanks: 29
Thanked 282 Times in 91 Posts
คะแนน: 18
![]() |
มีใครเปลี่ยนหม้อลม " เบรค " เอง...บ้าง ครับ ?
ผมใช้หม้อลมเบรค 2 ชั้น ของ nissan จู่ๆเมื่อวาน เบรคก้วืดจมลงซะงั้น เป้นๆหายๆ ผมเลยหาซื้อชุดซ่อมโอริง ตอนเปลี่ยนก้ถ่ายรูป ดูตำแหน่งต่างๆของโอริง แต่พอใส่ไปแล้ว ลองกดแล้วดูการพ่นของน้ำมันเบรค เห็นว่า รูน้ำมันของล้อหลัง มันพุ่งเป็นลำแรงกว่าของล้อหน้าอยุ่มาก เลยอยากทราบว่า...มันปกติหรือเปล่า ครับ
ตอนนี้ประกอบใส่ ไล่ลมเรียบร้อยแล้ว ลองวิ่งดูสั้นๆ เบรคยังจับและตึงเท้าดี แต่ยังรู้สึกคาใจอยู่ เรื่องการพ่นของน้ำมัน วอนผู้รู้แนะนำที จักขอบคุณมากครับ ปล.ที่ฝากระปุก เขาแนะนำน้ำมัน dot3 ผมพึ่งสังเกตุ ที่ผ่านมา ผมใช้ dot4 ไม่รู้ว่าแทนกันได้มั้ย ครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
ClubJZ Full Member 2556
|
เคยเปลี่ยนเองนะครับแต่ไม่ได้สังเกตุหรอกว่าแรงดันล้ อไหนมากกว่าล้อไหน
แต่ทั้งนี้เวลาไล่ลมเบรคผมไล่แบบนี้ 1.ล้อหลังซ้าย 2.ล้อหลังขวา 3.ล้อหน้าซ้าย 4.ล้อหน้าขวา ทั้งนี้ต้องสตาร์ทเครื่องไว้ขณะไล่น้ำมันเรคนะครับ ที่ต้องแจ้งแบบนี้เพราะเคยมีน้องคนหนึ่งไม่ขอเอยนามแ กไล่แบบไม่สตาร์ทเครื่องไว้ผลที่ออกมาเลยไม่ค่อยจะ 100 % ผิดถูกประการใดขออภัยมา ณ ที่นี้ |
![]() |
![]() |
![]() |
|
|