ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 
	 | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2006 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 38
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 28 Times in 19 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				1J vvti เดินเบาน้ำมันสะอึก
			 
			1j vvti น้ำมันสะอึก จากเมื่อก่อนเปลี่ยนสายพานไทม์มิ่ง+สายพานหน้าเครื่อ  งอาการปกติ พอเปลี่ยนเสร็จ ก็เริ่มมีอาการทีละนิด คือเดินเบาไม่เรียบ แต่ยังขับได้ดีทั้งน้ำมันแล้วแก๊ส แวริเอเบิ้ล นานเข้าก็เป็นมาก จนขับแก๊สไม่ได้ ไล่เปลี่ยน ตั้งแต่ หัวเทียนเก่า จาก g-power เบอร์ 6 เป็นอิริเดียม 8 ก็ไม่หาย เปลี่ยนคอยล์ สามตัว ก็ไม่หาย เปลี่ยนหัวเทียนใหม่เป็น ac delco เบอร์ 6 ขนาด 1 มิล แต่ได้ปรับลงเหลือ 0.8 มิล ก็ไม่หาย อาการเปลี่ยนแต่ละครั้ง ไม่แตกต่างกัน น้ำมันยังสะอึกแต่ห่าง พอเปิดแอร์ จะเป็นถี่ แก๊สไม่กล้าใช้ วันนี้ ลองเปลี่ยนกล่อง ก็เหมือนเดิม เหลืออีกอย่าง สายหัวเทียน มันจะเกี่ยวกันไหมครับ 
		
	
		
		
		
		
		
		
			กล่องเก่า ![]() กล่องใหม่ ![]() เก่าซ้าย-ใหม่ขวา ![]() แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย mballx : 18-08-2013 เมื่อ 15:31.  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2006 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 38
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 28 Times in 19 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 กล่องเก่าซ้ายมือ F1719-22040 กล่องใหม่ F1719-22041  เช็ค C ทั้ง 2 กล่องก็ไม่บวม ไม่มีรอยไหม้ ปกติทั้ง 2 กล่อง 
		
	
		
		
		
		
		
		
			![]() แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย mballx : 18-08-2013 เมื่อ 15:30.  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2006 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 38
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 28 Times in 19 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 จะมีเซ็นเซอร์ 1 ตัวที่ไม่มีสายแวคคั่มต่อไว้ อยู่ตรงลิ้นปีกผีเสื้อ จุดนี้ไปต่อกับอะไรครับ ก่อนหน้านี้ก็ไม่มี ก็ขับได้ปกติ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2006 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 38
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 28 Times in 19 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อิริเดียม 8 ตัวเก่า คราบก็น่าจะปกติ รถไม่ค่อยได้ใช้งาน อาทิตย์วิ่งครั้งประมาณ 40 โล 
		
	
		
		
		
		
		
	
	![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2006 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 38
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 28 Times in 19 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 คอยล์ไม่แตกไม่ร้าว 
		
	
		
		
		
		
		
	
	![]() ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2013 
				
                                Car Brand: BMW 
				Engine Type: 2jz-gte 
                                
                                ที่อยู่: thailand 
				
				
					กระทู้: 28
				 
                                 
	Thanks: 5 
	
		
			
				Thanked 4 Times in 4 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เป็นเหมือนผมเลยครับ1jbo vvti เดินเบาไม่เรียบ บางทีก็ดับไปเลย จอดไฟแดงบางทีก็ดับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
		
  | 
	
		
  | 
			 
			หัวข้อที่คล้ายกัน
		 | 
	||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| วิธีเปลี่ยนซีลพุลเลย์ Vvti | 2jzgevvti | ClubJZ ! Talk | 1 | 24-02-2018 00:17 | 
| 2JZ vvti สตาร์ทติดแล้วดับ พอถอดสายปลั๊ก vvti ออก สตาร์ทติดปกติ | yodrak123 | ClubJZ ! Talk | 3 | 15-05-2017 23:30 | 
| อยากทราบจริงๆครับระหว่าง 2jz-gte กับ 1uz-fe vvti | NUM999 | ClubUZ ! Talk | 48 | 16-06-2013 08:27 | 
| เครื่อง JZ VVTI ติด FixMic ไม่ได้จริงหรือครับ ?? | apinui | ClubJZ ! GAS | 13 | 25-10-2007 12:29 |