ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
Junior Member
วันที่สมัคร: May 2010
Car Brand: isuzu D-max
Engine Type: 1jz-ge
ที่อยู่: กทม.
กระทู้: 19
Thanks: 2
Thanked 13 Times in 8 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ถามเรื่อง oxygen เซ็นเซอร์ หน่อยครับ
ใช้รถเครื่อง 1 jz-Ge อยู่ แล้วไปได้ท่อเฮดเดอร์ไม่แน่ใจว่าเป็นท่อ 1Jz-Ge vvt-i หรือเปล่า แต่อ๊อกซิเย่น เซ็นเซอร์ ใส่ไม่ได้ เพราของเดิม เป็นแบบขันน็อต 2 ตัวแต่รูอ๊อกซิเย่น เซ็นเซอร์ของเฮดเดอร์ที่ได้มา เป็นแบบขันเกลียว ถามว่า
1. 1j Ge ใช้อ๊อกซิเย่น เซ็นเซอร์ ของ 1j ge vvt-i ได้หรือเปล่าครับ (หรือของรุ่นอื่นแบบเกลียวที่ใช้แทนกันได้) 2. ถ้ารถใช้แก๊สเป็นหลัก(ระบบหัวฉีด) ใช้น้ำมันแค่ตอนสตาร์ท ไม่ต้องใส่อ๊อกซิเย็นเซ็นเซอร์ ได้หรือไม่ มีผลกับการกินแก๊ส หรือ มีผลเสียด้านอื่น หรือเปล่าครับ --ขอบคุณล่วงหน้าครับ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย jome : 29-07-2013 เมื่อ 22:05. |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
Senior Member
|
นั่นสิอยากรุ้เหมือนกันครับ แล้วหาของมือหนึ่งถูกได้ที่ไหนบ้าง
|
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
Senior Member
|
นั่นสิอยากรุ้เหมือนกันครับ แล้วหาของมือหนึ่งถูกได้ที่ไหนบ้าง
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 | |
ClubJZ Old Full Member
|
อ้างถึง:
ทำช่องใหม่ แล้วก็เอาเซ็นต์เซอร์ตัวเก่ามาใส่ครับ |
|
![]() |
![]() |
The Following 3 Users Say Thank You to pooturbo For This Useful Post: |
![]() |
#5 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Nov 2007
กระทู้: 306
Thanks: 33
Thanked 373 Times in 177 Posts
คะแนน: 18
![]() |
เดานะครับ แบบเครื่องบิน ออกซิเจนเซ็นต์เซอร์ จะส่งสัญญาณ close loop คือการสื่อสาร 2 ทาง ระหว่างอัตราการฉีด ชพ. และ ผลจากการเผาไหม้ ถ้า ออกซิเจนเซ็นเซอร์ส่งสัญญาณบอก กล่อง ECU ว่า ค่าที่วัดได้ ชพ. หนาไปเผาไหม้ไม่หมด ออกซิเจนเหลือเยอะ ECU ก็จะปรับค่าการปล่อย ชพ.ลดลง และจะมีการปรับแก้กันอยู่ตลอดเวลา ทุก หนึ่งส่วนร้อยของวินาที เมื่อใดก็ตามค่าไม่ตรงตามที่โปรแกรมเอาไว้ใน CPU มันก็จะปรับแก้ ให้ได้ค่าที่ดีที่สุด ตรงกับที่โปรแกรมไว้ใน ECU
ถ้าว่าถ้าไม่มีออกซิเจนเซ็นเซอร์ เครื่องจะสื่อสารทางเดียว ปล่อยเชื้อเพลิงไป แต่ไม่รู้ผลตอบสนอง มันก็ไม่รู้จะเอาอะไรมาปรับแก้ เข้าสู่ safe mode หนาเข้าว่า กัน ย.ดับ ![]() |
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to 2jzgevvti For This Useful Post: | i_herejoke (31-07-2013), tatizoodlor (20-09-2013) |
![]() |
#6 | |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: May 2009
Car Brand: toyota , Mitsubishi Colt,Ford Focus
Engine Type: 1jz-gte E8 , 4g32 MT
ที่อยู่: Saraburi tel.087-1175326
กระทู้: 603
Thanks: 807
Thanked 923 Times in 403 Posts
คะแนน: 16
![]() |
อ้างถึง:
![]() |
|
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to borancar For This Useful Post: | ekimms (20-09-2013), tatizoodlor (20-09-2013) |
![]() |
#7 |
Junior Member
วันที่สมัคร: May 2010
Car Brand: isuzu D-max
Engine Type: 1jz-ge
ที่อยู่: กทม.
กระทู้: 19
Thanks: 2
Thanked 13 Times in 8 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ขอบคุณทุกคำแนะนำครับ..สงสัยต้องเจาะ ฝังตัวเดิม
แต่ยังไม่เครียร์ ข้อ 2 ผลการกินแก๊ส หรือ ถ้าไม่ใส่ มีผลกับการกินแก๊สไหม กล่องหัวฉีดแก๊ส Ag ดึงสัญญาณอ๊อกซิเจน มาใช้ประมวลผลด้วยหรือเปล่า...? แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย jome : 30-07-2013 เมื่อ 21:34. |
![]() |
![]() |
![]() |
#8 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Dec 2012
Car Brand: toyota Hiace
Engine Type: 2JZ-GE vs เกียร์RZ
ที่อยู่: AC STAG 300 ISA2. ติดเอง
กระทู้: 61
Thanks: 66
Thanked 20 Times in 16 Posts
คะแนน: 13
![]() |
มีผลกับการกินแก๊สและน้ำมันแน่นอนครับ. เพราะการสั่งจ่ายแก๊สนั้นจะอาจอิงมาจากสัญญาณหัวฉีดน ้ำมัน. ถ้าไม่มีสัญญาณOx ก็จะเข้าโหมดเซฟเครื่อง เครื่องจะจ่ายน้ำมันที่หนากว่า ทำให้ecuแก๊สที่จับสัญญาณจากหัวฉีดอยู่นั้น จ่ายแก๊สหนาตามไปด้วย
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to essovesso For This Useful Post: | tatizoodlor (20-09-2013) |
![]() |
#9 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Dec 2012
Car Brand: toyota Hiace
Engine Type: 2JZ-GE vs เกียร์RZ
ที่อยู่: AC STAG 300 ISA2. ติดเอง
กระทู้: 61
Thanks: 66
Thanked 20 Times in 16 Posts
คะแนน: 13
![]() |
อ่อ!! ของพี่ใช้ AG อันนี้ผมไม่แน่ใจหลักการทำงานของกล่องแก๊ส. กรณีของผมนั้นใช้ AC isa2 ดึงสัญญาณจาก Ox มาประมวณผลด้วยครับ
|
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to essovesso For This Useful Post: | NAYTAM (01-08-2013), tatizoodlor (20-03-2015) |
![]() |
#10 | |
Junior Member
วันที่สมัคร: May 2010
Car Brand: isuzu D-max
Engine Type: 1jz-ge
ที่อยู่: กทม.
กระทู้: 19
Thanks: 2
Thanked 13 Times in 8 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
แล้ว AG เหมือนกันหรือเปล่า อาจารย์ท่านใหนก็ได้ช่วยฟันธงให้ที ถามคุณเค ก็ได้ครับ |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to jome For This Useful Post: | tatizoodlor (20-03-2015) |
![]() |
#11 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Dec 2012
Car Brand: toyota Hiace
Engine Type: 2JZ-GE vs เกียร์RZ
ที่อยู่: AC STAG 300 ISA2. ติดเอง
กระทู้: 61
Thanks: 66
Thanked 20 Times in 16 Posts
คะแนน: 13
![]() |
ของผมที่ใช้ AC STAG300isa2. มีต่อ สัญญาณหัวฉีดน้ำมัน. สัญญาณวัดรอบ. สัญญาณO2 ครับ.
เรียนแบบการจ่ายแก๊ส เหมือนกล่องน้ำมันครับ ทุกสภาวะโหลด |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to essovesso For This Useful Post: | tatizoodlor (20-03-2015) |
![]() |
#12 | |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: May 2009
Car Brand: toyota , Mitsubishi Colt,Ford Focus
Engine Type: 1jz-gte E8 , 4g32 MT
ที่อยู่: Saraburi tel.087-1175326
กระทู้: 603
Thanks: 807
Thanked 923 Times in 403 Posts
คะแนน: 16
![]() |
อ้างถึง:
![]() ![]() |
|
![]() |
![]() |
The Following 5 Users Say Thank You to borancar For This Useful Post: | essovesso (31-07-2013), i_herejoke (31-07-2013), mom (31-07-2013), NAYTAM (01-08-2013), tatizoodlor (20-09-2013) |
![]() |
#13 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jan 2009
กระทู้: 193
Thanks: 20
Thanked 157 Times in 80 Posts
คะแนน: 17
![]() |
อ้างถึง:
แปลงใส่แทนกันได้ครับผมใช้อยู่ แปลงที่ปลักเสียบไล่สายให้ถูกว่าตัวไหนสัญาน o2 และฮีตเตอร์ หรือไม่ก็เจาะใส่ใหม่ไม่ยากร้านทำท่อทำได้ |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to torn7890 For This Useful Post: | tatizoodlor (20-09-2013) |
![]() |
#14 |
ClubJZ Web Register
|
ไฟโชว์หน้าปัดเดินเบาดับเร่งก็สดุดช่วยด้วยครับ
คือผมลองหาในนี้ดูหลายหน้าแล้วยังไม่เจอเลยถามน่ะครั บ
คือเพิ่งซื้อรถคันนี้มาเป็นกระบะ1j boได้หลายเดือนแล้วตอนแรกมีปัญหาขับรอบสักสามถึงสี่พ ันรอบค่อยๆตกเร่งไม่ขึ้นต้องถอนคันเร่งแล้วเหยีบต่อถ ึงจะพุ่ง ก็แก้อยู่นานจนไปจบที่O2เซนเซอร์ แต่รถก็จอดไว้อยู่เดือนนึงจะสตาร์ทก็ไม่ติดก็เลยเปลี ่ยนแบต พอติดทีนี้เดินเบาไม่นิ่งรอบเครื่องเดินเป็นเจ้าเข้า เลยเดี๋ยวเร่งเดี๋ยวเบา ไฟก็โชว์รูปเครื่องและโชว์รูปเหมือนรถเปิดไฟหน้า ติดๆดับๆ พอเบิ้นรอบเครื่องได้สองพันกว่ารอบไฟแลบยิงเป็นปืนกล เลยทำยังไงดีครับ งง มากๆเลยรบกวนช่วยแก้ปัญหาด้วยคร ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
ถามเรื่อง map sensor หน่อยครับ จะอัพ จูนกล่อง | colawars | ClubJZ ! Talk | 5 | 28-05-2014 20:31 |
ช่วยบอกขั้ว TE1 E1 W ที่กล่องเครื่อง 1JZ GE VVT-i จะเช็ค CODE ครับ | HS8KPG | ClubJZ! Useful Information | 8 | 29-09-2007 08:24 |