ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubUZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ UZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jan 2013
Car Brand: mercedes-benz,Isuzu tfr
Engine Type: 6 cylinder,4ja1
ที่อยู่: ayutthaya
กระทู้: 5
Thanks: 2
Thanked 6 Times in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
ช่วยแนะนำการวางuzด้วยครับ
![]() 1.วาง1UZในบอดี้นี้ต้องทุบหรือดัดแปลงตังรถหรือไม่ ถ้าต้องแปลงจะต้องดัดแปลงอะไรบ้าง 2.ใช่หน้าปัทม์เรือนไมล์และแผงคันเกียร์เดิมของbenzไ ด้ไหม 3.1UZ-FE,1UZ-FE VVTi,2JZ-GE VVTi ตัวไหนจะเหมาะสมกับน้ำหนักรถ,เฟืองท้ายเดิม,มากกว่าก ันครับและตัวไหนจะเหมาะกับการใช้งานในความเร็วสูงระย ะทางไกลและขึ้นลงทางชันได้ดีกว่ากันครับ(คลานในเมือง ตัวไหนรอบเครื่องจะนิ่งและแอร์เย็นกว่ากันด้วยนะครับ ![]() 4.การบำรุงรักษาทั่วไปยุ่งยากไหมครับถ้าทำประแจหล่นต ้องยกเครื่องออกหรือเปล่า ![]() 5.ค่าแจ้งเปลี่ยนเครื่องเท่าไรครับแล้วเวลาตรวจสภาพก ับขนส่งจุกจิกไหม 6.พี่ๆที่วางเครื่อง1UZกันมาแล้วทำการบำรุงรักษากันอ ย่างไรบ้างครับแล้วมีทรรศนะคติอย่างไรกันบ้างกับเครื ่องตัวนี้ ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำตอบครับ ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
ClubJZ Staff Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: Benz C220
Engine Type: 3UZ Vvti
ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา
กระทู้: 1,238
Thanks: 3,631
Thanked 4,127 Times in 972 Posts
คะแนน: 0
![]() |
W124/300E
ตอบตามที่ผมเข้าใจนะครับ ![]() 1.วาง1UZในบอดี้นี้ต้องทุบหรือดัดแปลงตังรถหรือไม่ ถ้าต้องแปลงจะต้องดัดแปลงอะไรบ้าง สามารถวางแบบไม่ทุบได้ ท่อไอเสียจะติดกระปุกพวงมาลัยก็แก้เฮดเอา 2.ใช่หน้าปัทม์เรือนไมล์และแผงคันเกียร์เดิมของbenzไ ด้ไหม คันเกียร์ใช้ของ Benz ได้แต่ตำแหน่งเกียร์ 3 หายจะลง 2 เลย วัดรอบ 6 สูบต้องใส่กล่องแปลงสัญญาน ความเร็วต้องหา Digital ของ E500 หรือเทียบของรุ่นอื่น + กล่องแปลง หรือแปลงของ Toyota เสียบเข้าไป ถ้าช่างไม่ชำนาญอย่าเพิ่งทำเดี๋ยวจะเละ 3.1UZ-FE,1UZ-FE VVTi,2JZ-GE VVTi ตัวไหนจะเหมาะสมกับน้ำหนักรถ,เฟืองท้ายเดิม,มากกว่าก ันครับและตัวไหนจะเหมาะกับการใช้งานในความเร็วสูงระย ะทางไกลและขึ้นลงทางชันได้ดีกว่ากันครับ(คลานในเมือง ตัวไหนรอบเครื่องจะนิ่งและแอร์เย็นกว่ากันด้วยนะครับ ![]() เฟืองท้ายเดิมผมไม่แน่ใจว่าเท่าไหร่ คงประมาณ 3.27 หรือไม่เกิน 3.46 ได้เครื่องใหญ่คงจะดีเหมาะกับ 1U VV แต่ผมเห็นมีข้อ 4 ถ้ากังวลเรื่องนี้ก็เห็นควรเป็น 2JZ-GE VVTi แล้วเปลี่ยนเฟืองท้ายจะดีกว่า 4.การบำรุงรักษาทั่วไปยุ่งยากไหมครับถ้าทำประแจหล่นต ้องยกเครื่องออกหรือเปล่า ![]() ถ้าเป็น V8 จะำเปลี่ยนอะไหล่รายการหลักๆคงต้องยกเครื่องออกมาทำข ้างนอก ![]() 5.ค่าแจ้งเปลี่ยนเครื่องเท่าไรครับแล้วเวลาตรวจสภาพก ับขนส่งจุกจิกไหม ตรวจสภาพไม่มีปัญหาอะไร แจ้งเปลี่ยนเครื่องเสียภาษีส่วนต่าง ครบปีแล้วค่อยเสียภาษีเต็มประมาณ 5พัน แต่จ้างมืออาชีพทำสะดวกกว่า 6.พี่ๆที่วางเครื่อง1UZกันมาแล้วทำการบำรุงรักษากันอ ย่างไรบ้างครับแล้วมีทรรศนะคติอย่างไรกันบ้างกับเครื ่องตัวนี้ การดูแลก็เปลี่ยนถ่ายของเหลวตามระยะแค่นั้น อะไหล่อื่นดูสภาพเอา ผมคิดว่าคนใช้ UZ คงเป็นชนกลุ่นน้อย ไม่ค่อยกลัวอะไร แต่ใช้แล้วก็ชอบครับ ภูมิใจใน V8 สรุปอยู่ที่ความชอบครับ ![]()
__________________
ตู่ 081-441-0760 E30 V8 3UZ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=74005 C220 + 3U http://www.clubjz.net/showthread.php?t=53360 |
![]() |
![]() |
![]() |
#3 | |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jan 2013
Car Brand: mercedes-benz,Isuzu tfr
Engine Type: 6 cylinder,4ja1
ที่อยู่: ayutthaya
กระทู้: 5
Thanks: 2
Thanked 6 Times in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
![]() ![]() ![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jan 2013
Car Brand: mercedes-benz,Isuzu tfr
Engine Type: 6 cylinder,4ja1
ที่อยู่: ayutthaya
กระทู้: 5
Thanks: 2
Thanked 6 Times in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
![]() ![]() ![]() ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#5 | |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Aug 2008
Car Brand: Benz w124 ,Cefiro A31
Engine Type: 1 uzfevvti,2 jzfevvti
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 522
Thanks: 856
Thanked 743 Times in 261 Posts
คะแนน: 17
![]() |
อ้างถึง:
overhual gear เค้าทำๆกัน 29000 ราคาประมาณนี้ครับ ถ้าทำถึงจริงๆ ใช้ไปเลยอีกเป็นแสน สองแสนโล แต่อีก2 หมื่นก่าบาทต้องดูว่าเค้าทำอะไรให้มั่ง แล้วทำจริงไม๊ แต่บอกว่ามีค่าจอดที่อู่ด้วย อันนี้ก้อเกินไป พี่เอง ยินดีที่ทางน้องได้เข้ามาศึกษาหาความรู้ใน club UZ แต่ว่าถ้าน้อง ได้เข้าไปศึกษา Club W124 อีกบ้านนึง น่าจะมีทัศนคติที่ดีกับเครื่อง 103 W124 กว่านี้ ผมยังยกย่องว่า รถ W124 เป็นรถที่มีช่วงล่าง ดีที่สุดรุ่นนึงของโลก ในยุคนั้นจนถึงปัจจุบัน และระดับราคาที่คนฐานะปานกลาง จับต้องได้ครับ |
|
![]() |
![]() |
The Following 3 Users Say Thank You to pakapao For This Useful Post: |
![]() |
#6 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jan 2013
Car Brand: mercedes-benz,Isuzu tfr
Engine Type: 6 cylinder,4ja1
ที่อยู่: ayutthaya
กระทู้: 5
Thanks: 2
Thanked 6 Times in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
สวัสดีครับพี่เป้าผมต้องขอบคุณพี่เป้าสำหรับคำแนะนำด ีๆด้วยนะครับ
![]() สำหรับ club w124 ตัวผมเองก็เคยเข้าไปเป็นสมาชิกแบบผลุบโผล่ๆนะครับ ในใจนั้นก็ยังนึกชื่นชมระบบเบรคและช่วงล่างที่ดีและค วามอึดทนของเครื่อง m103 นะครับเพราะว่ามันไม่ใจเสาะเวลาเป็นไข้ มีครั้งหนึ่งพัดลมไฟฟ้าหน้าหม้อน้ำ2ตัวไม่ทำงานขณะรถ ติดอยู่บนถนนสุขุมวิท ความร้อนขึ่นไปถึง110cํประมาณเกือบๆ15นาทีมันก็ยังทน ได้ไม่อกแตกตายไม่ปล่อยให้ผมกับพ่อต้องกินข้าวลิง ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
|
|