ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Aug 2012
Car Brand: BMW
Engine Type: 1UZ-FE
ที่อยู่: Bangkok
กระทู้: 1
Thanks: 0
Thanked 15 Times in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
![]() สวัสดีพี่ๆ น้องในคลับ ครับ
ผมอยากมาเล่าประสบการ์ณที่เกิดขึ้นกับผม ผมใช้ BMW e34 ลงเครื่อง uz ติดแก็สมิกเซอร์ ใช้มาเกือบเดือน ไม่มีปัญหาอะไร ด้วยความอยากได้อัตราเร่งที่ดีขึ้น เลยคิดไปเปลี่ยนเป็นระบบหัวฉีด ทางร้านติดตั้งร้านหนึ่งแนะนำ ชุดหัวฉีดยี่ห้อนึงที่มีชื่อในตลาดยี่ห้อนึง มีกรรมธรรม์คุ้มครองเมื่อเกิดไฟไหม้หนึ่งล้านบาท และจับคู่หม้อต้มสีทองยอดนิยม ที่สามารถจ่ายเพียงพอสำหรับเครื่องซีซีสูง เปลี่ยนได้เพียงวันเดียว ระหว่างทางขับกลับบ้าน เครื่องยนต์วิ่งสดุดๆ เหมือนรถวิ่งไม่เต็มสูบ วิ่งได้สักพัก มีรถคันหลังบีบแตรหลายที และเปิดกระจก เตือนอะไรสักอย่าง ผมจึงจอดรถ ดับเครื่อง สักพัก ไฟเริ่มลุกไหม้ จากใต้รถ ผมพยายามกระชากสาย แบตเตอรี่ทิ้ง ไฟได้ลุกลามไปเรื่อยๆ ชั่วครู่เจ้าหน้าที่ร่วมกตัญญูมาเร็วมาก นำถังดับเพลิงมาดับเพลิง ใช้ 3 ถัง แต่ไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ ต้องรอเจ้าหน้าที่รถดับเพลิงมาช่วยดับไฟ ใช้เวลาพักนึงจึงควบคุมเพลิงไว้ได้ นักข่าวมาสัมภาษณ์และลงข่าวทีวีและหนังสือพิมพ์ หลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่บริษัทของชุดหัวฉีด และช่างผู้ติดตั้ง เข้ามาตรวจสอบ และชี้ข้อบกพร่องให้ดูว่า หัวฉีดแก็สรั่ว น่าจะเกิดจากหัวฉีดช็อตกัน และฟิวส์เกินขนาด ไม่ตัดการทำงาน ทางบริษัทและร้านติดตั้งแจ้งว่าจะนำเรื่อง เข้าที่ประชุมดำเนินเรื่องการประกัน แต่หลังจากนั้น ผมก็เป็นฝ่ายตามเรื่องติดต่อ สุดท้ายทางบริษัทเจ้าของหัวฉีดแจ้งว่าไม่อยู่ในเงื่อ นไขการประกัน และทางร้านก็บอกว่าสาเหตุเกิดจากระบบเครื่องเสียงของ รถ ทั้งที่วันที่ตรวจสอบ ได้ตรวจแค่เพียงระบบแก็สเท่านั้น คือเครื่องเสียงในรถผมมีเพียงฟอนท์ไฮพาวเวอร์ตัวเดีย วและใช้งานได้ปกติ เปิดฟังทุกวัน คือผมค่อนข้างมั่นใจว่าเกิดจากระบบแก็สหัวฉีดที่ไปเป ลี่ยนมา เนื่องจากหัวฉีดแก็สละลายและรั่ว สามารถมองได้ตาอย่างชัดเจน ซึ่งเจ้าหน้าที่ที่ตรวจสอบก็ยังให้ผมถ่ายรูปฟิวส์หัว ฉีดที่ช็อตและไม่ขาด ผมได้ไปคุยกับร้านติดตั้งแก็ส ผ้เชี่ยวชาญ ท่านนึง เป็นผู้นำเข้าอุปกรณ์ติดตั้ง ผมไม่สามารถ เอ่ยถึงพี่เค้าได้ พี่เค้าก็บอกว่า แก็สหัวฉีดยี่ห้อนี้ไฟไหม้หลายคันแล้ว ส่วนใหญ่รถที่ไฟไหม้เกิดจาก การใช้สายไฟที่ไม่ได้มาตราฐาน มีขนาดเล็กไป ไม่เป็นเกรดออโต้มอบิล ซึ่งถ้าเกิดความร้อนหรือช็อต ถ้าเป็นเกรดออโต้โมบิล ฉนวนจะละลายหุ้มทองแดง ทำให้ยากต่อการลัดวงจร ผมอยากถามเพื่อนๆ พี่ๆในคลับครับว่าเคยมี ประสบการณ์เหมือนผมรึเปล่าครับ ช่วยติดต่อเข้ามาหน่อยครับ หรือทิ้งรายละเอียดที่สามารถติดต่อกลับไว้หน่อย คือ ถ้ามีเคสแบบผม หัวฉีดยี่ห้อเดียวกัน รวมวมตัวกันฟ้องร้อง ร้องเรียนในช่องทางต่าง น่าจะเป็นประโยชน์ต่อการเอาผิดกับเจ้าของอุปกรณ์และผ ู้ติดต้้ง ความเป็นตายมันใกล้ตัวเรากว่าที่คิดนะครับ คือถ้ากลับกัน วันนั้นถนนโล่งๆ ไม่มีใครเตือนผม ผมอาจจะจากคนที่ผมรักไปแล้วก็ได้และทิ้งภาระการงานให ้เค้าอีก มั่นเช็คสภาพรถอยู่เสมอ เลือกติดตั้งงแก็สกับอู่ที่มีมาตราฐานน่าเชื่อถือได้ จริงๆ นะครับ ขอให้เคสผมเป็นตัวอย่างกับพวกพี่ๆ น้องๆ ในคลับครับ http://www.posttoday.com/vdo/%E0%B8%...A%E0%B8%AA-LPG |
![]() |
![]() |
The Following 15 Users Say Thank You to andante44 For This Useful Post: | Chai (24-12-2012), dodozung (18-01-2013), EKBMW325 (10-11-2012), ekimms (13-12-2012), fabass_JZ (09-11-2012), HS9KRM (09-11-2012), joe-civil@jz (16-12-2012), kazuya (24-12-2012), Khun_Thian (14-12-2012), kkk (13-11-2012), Messi_69 (23-12-2012), mhomsolution (13-12-2012), samasun_007 (15-12-2012), vampire258 (16-12-2012), vtp24 (13-11-2012) |
![]() |
#2 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jun 2009
Car Brand: Mitsubishi G-wagon
Engine Type: 1JZ GE VVT-I
ที่อยู่: Nonthaburi
กระทู้: 30
Thanks: 82
Thanked 40 Times in 13 Posts
คะแนน: 0
![]() |
เสียใจกับรถด้วยครับ
ช่วยบอกได้ไหมครับ ว่าติดแก๊สหัวฉีดยี่ห้ออะไรมา จากคลิปวิดีโอ ไม่ได้ติดมัลติวาล์ว ถ้าติดน่าจะปลอดภัยกว่านี้นะ พี่ๆช่วยเสริมให้ทีครับ ว่าสาเหตุ (อาการที่ จขกท ว่า) ที่ทำให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นได้เพราะอะไรเหรอครั บ |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to zxcv13 For This Useful Post: | Khun_Thian (14-12-2012) |
![]() |
#3 |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ร้านใหญ่ๆ เจ้าของร้านมักจะไม่ได้ลงมาตรวจสอบการทำงานของลูกน้อ ง ปล่อยให้เด็กๆ ทำกัน นั่งห้องแอร์เก็บเงินอย่างเดียว ส่วนอุปกรณ์แก๊สมันอาจจะไม่ใช่สาเหตุของการเกิดเพลิง ไหม้ก็เป็นไปได้ การยึด การเจาะสกรูใต้ท้องรถ มันอาจจะไปโดนสายไฟ ซึ่งมันช๊อตลงกราวด์ ทำให้เกิดไฟไหม้ก็ได้
ผมอยากเห็นภาพนิ่งของชุดหัวฉีด และจุดที่ไฟลุกครับ
__________________
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
![]() |
![]() |
The Following 3 Users Say Thank You to เค_คลองสาม For This Useful Post: |
![]() |
#4 |
ClubJZ Full Member 2555
วันที่สมัคร: Mar 2010
Car Brand: Volvo 960ตาเล็ก, Vigo Champ
Engine Type: 1UZ FE'97
ที่อยู่: บางบัวทอง
กระทู้: 39
Thanks: 345
Thanked 46 Times in 21 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ขอทราบยี่ห้อและร้านที่ติดตั้งด้วยครับ
จะได้ไม่หลงเข้าไปครับ ขอบคุณครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Nov 2007
กระทู้: 107
Thanks: 316
Thanked 84 Times in 38 Posts
คะแนน: 18
![]() |
แชร์ลงมาเลยครับ ทั้งยี่ห้อ ทั้งร้าน ในที่นี้เราเป็นพี่เป็นน้อง เป็นเพื่อนเป็นพ้องกัน มีอะไรไม่ดี ต้องเตือนกันครับ ชีวิตทุกคนมีค่าครับ ยังไงช่วยอธิบายข้อมูลให้ระเอียดอีกทีนะครับ ไม่ต้องกลัวอู่เข้าเสียหายหรอก เพราะคุณก็เกือบเอาชีวิตไปทิ้งไว้กับอู่แล้วครับ
เหตุการณืที่เกิดขึ้นเสียใจด้วยครับ |
![]() |
![]() |
The Following 3 Users Say Thank You to ekimms For This Useful Post: |
![]() |
#6 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Mar 2010
Car Brand: MB
Engine Type: 2jz
ที่อยู่: phang nga
กระทู้: 3
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
รอฟังด้วยคนค่ะ ว่าแต่ทำไมเงียบไปละคะ
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to my_club For This Useful Post: | samasun_007 (26-12-2012) |
![]() |
#7 |
Member
วันที่สมัคร: Jul 2012
Car Brand: นิสสัน เซทดิค
Engine Type: 1JZ GE VVTI
ที่อยู่: THAI
กระทู้: 25
Thanks: 48
Thanked 6 Times in 7 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ขอยี้ห้อแก็ซร้านที่ติดตั้งด้วย เผื่อว่าใครกำลังหาร้านทำระบบแก็ซ จะได้พิจรณาว่าควรเข้าไปใช้บริการหรือไม่
|
![]() |
![]() |
![]() |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
เครื่อง 2j bo ประมาณ400-450ม้า จำเป็นต้องเปลี่ยนครัช รึป่าวครับ | colawars | ClubJZ ! Talk | 4 | 10-06-2014 11:42 |
AC Stag300 เครื่อง 1Jbo เยียบแล้ววูบ เกิดจากอะไรคับ | KHAM | ClubJZ ! GAS | 2 | 25-04-2014 14:23 |
ช่วยทีครับ เครื่อง 2500 หม้อต้ม 2000 เป็นไรไม๊ครับ | foamtunming | ClubJZ ! GAS | 5 | 15-05-2008 09:34 |
เครื่อง JZ VVTI ติด FixMic ไม่ได้จริงหรือครับ ?? | apinui | ClubJZ ! GAS | 13 | 25-10-2007 12:29 |