ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 
	 | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jun 2012 
				
                                Car Brand: Bnze W123 
				Engine Type: 2JZ GE Auto 
                                
                                ที่อยู่: Thai 
				
				
					กระทู้: 8
				 
                                 
	Thanks: 14 
	
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				มิกซ์ฟูนากิ 4 ทาง
			 
			สอบถามพี่ๆกันหน่อยครับ พี่ๆท่านใดใช้มิกซ์เซอร์แก๊สฟูนากิ 4 ทาง หรือ ทางเดียวบ้างครับ ใส่แล้วเป็นอย่างไร  อัตราเร่งเป็นไงบ้างในรอบสูง(เดินทางไกล) แล้วถ้าใช้งานประจำวันได้ผลเป็นอย่างไรบ้างครับ ขอความรู้ข้อมูลหน่อยครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2008 
				
                                Car Brand: D-MAX SUPRA,TOYOTA TT141 
				Engine Type: 3jz-gte 
                                
                                ที่อยู่: หนองจอก 
				อายุ: 49 
				
					กระทู้: 821
				 
                                 
	Thanks: 2,187 
	
		
			
				Thanked 722 Times in 348 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ![]() 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	Suvarnabhumi zone   | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ใช้แบบทางเดียวอยู่ กินมากกว่ามิกซ์ธรรมดา แต่วิ่งดีกว่า 
		
	
		
		
		
		
		
	
	"ความแรงกับความประหยัดมักสวนทางกันเสมอ"  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Sep 2007 
				
                                
				
                                
                                
				อายุ: 26 
				
					กระทู้: 11
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 52 Times in 7 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ผมเคยใช้กับ Lamda Control วิ่งดีและประหยัดครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	เคยใช้กับ Volvo 940 Turbo, Cameo 2jz-vvti เป็น Lamda ทั้งคู่ แต่ใช้เดี่ยวๆ แล้วเปลือง และวิ่งไม่แตกต่างเท่าไหร่นะผมว่า Cameo คันเดียวกัน เปลืองมากขึ้น, BMW 2jz-GE กินมากหน่อย แต่ก็ OK วิ่ง 180 ได้สบายๆ ต้องลองดูเองครับ ถ้าใจมันอยาก ก็อย่าไปกลัว ที่แน่ๆ ไม่ทำให้รถพังครับ ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: FORD RANGER 8 ช่อง 4WD 4Dr. 
				Engine Type: 1JZ-GTE VVTi ชนเกียร์เดิมขับ4 
                                
                                ที่อยู่: หนองแขม กทม. 
				อายุ: 56 
				
					กระทู้: 281
				 
                                 
	Thanks: 111 
	
		
			
				Thanked 403 Times in 157 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 20  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 แล้วจริงไหมครับที่4ทางแก๊สกับอากาศผสมกันได้ดีกว่าท  างเดียว หรือคิดไปเอง บางคันเห็นเข้า8ทาง 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jun 2012 
				
                                Car Brand: Bnze W123 
				Engine Type: 2JZ GE Auto 
                                
                                ที่อยู่: Thai 
				
				
					กระทู้: 8
				 
                                 
	Thanks: 14 
	
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ศึกษาแล้วครับพี่ๆ ไอ้การเข้า4ทาง8ทาง เพื่อต้องการให้รอบสูงเครื่องมีแก๊สเพียงพอครับ เพราะมิกซ์4ทาง8ทาง มีอัตราการไหลของแก๊สที่มากกว่าทางเดียวครับ เพราะฉนั้นรอบต่ำไม่มีประโยชน์ครับ กินมากกว่าสถานเดียวครับ แต่ถ้าวิ่งทางไกล ความเร็วสูงหรือผู้ที่ชอบความแรงมันช่วยได้ครับ วิ่งดี รอบไม่ตก กำลังมาเห็นๆครับ (เนื่องจากไปดูและคุยจากคนที่ใช้งานจริงมาครับ ขานี้ขับรถเร็ว แรงตลอด) 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
		
  | 
	
		
  |