ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Jul 2010
Car Brand: 940
Engine Type: 2JZ-GTE STD
ที่อยู่: BKK
กระทู้: 22
Thanks: 4
Thanked 23 Times in 6 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ปรึกษาเรื่องกล่องคุมหัวฉีดอีกรอบครับ
ตอนแรกวางเครื่อง 1UZ-FE (8 สูบ) แล้วติดแก๊สหัวฉีดซึ่งมีกล่องควบคุมยี่ห้อ lamdajet ครับ
แล้วตอนนี้ยกลงวางเครื่องใหม่เป็น 2jz gte (6 สูบ) แล้วอยากจะติดแก๊สโดยใช้ชุดแก๊สเดิม กว่าจะหาคนรับติดตั้งได้แต่ก็เจอปัญหาที่กล่องไม่สาม ารถส่งสัญญาณได้เพราะเดิมใช้กับ 8 สูบมีสัญญาณขาเข้า 1 ออก 2 แต่ตอนนี้จะใช้กับ 6 สูบ ต้องเป็นเข้า 1 ออก 1 ต้องรื้อกล่องมาแปลงสัญญาณใหม่ ต้องลดโอมห์อะไรผมจำไม่ค่อยได้เหมือนกัน ซึ่งตรงนี้ผมไม่เข้าใจครับ ว่าอะไรยังไง ไม่รู้ว่ากล่องที่มีอยู่ใช้เฉพาะ 8 สูบเท่านั้นหรือปล่าว คำถามนะครับ สรุปแล้วสามารถใช้กล่องเดิมที่เรามีอยู่แทนเลยได้มั้ ยครับ ถ้าได้ต้องแปลงอะไรบ้างครับมั้ยหรือว่าใส่ได้เลยโดยไ ม่ต้องแปลงเพราะตอนนี้มีของครบหมดแล้ว ซื้อมาตอนแรก 5 หมื่นนิดๆ ให้ซื้อกล่องใหม่+ชุดสายไฟเพิ่มคงไม่ไหวครับ แล้วถ้าให้ดีผมขอความกระจ่างในเรื่องสัญญาณในกล่องหน ่อยนะครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
Member
|
ถ้ากล่องควบคุมแก๊สของท่านเป็น 8 สูบแท้ ก็สามารถใส่กับ 6 สูบได้แน่นอน จากเท่าที่อ่านคำถามแล้วดูเหมือนว่าจะโดนกล่อง 4 สูบน่ะครับ ขอถามก่อนเครื่อง 1Uz ที่ยกลงเป็นเครื่องปีไหนครับถ้าเป็นเครื่องก่อนปี 1996 (มีฝาครอบเต็ม) เป็นแบบฉีดคู่ ทีนี้ถ้าเป็นกล่องแก๊ส 4 สูบจะเอามาใช้ 2jz gte ไม่ได้เพราะเครื่องตัวนี้ฉีดคนละแบบกันคือฉีดใครฉีดม ันไม่คู่กัน
|
![]() |
![]() |
![]() |
#3 | |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Jul 2010
Car Brand: 940
Engine Type: 2JZ-GTE STD
ที่อยู่: BKK
กระทู้: 22
Thanks: 4
Thanked 23 Times in 6 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
ผมเคยเห็นตอนจูนอ่ะคับ ว่ามันขึ้นเป็น 8 สูบ (มี on-off แล้วก็ค่าของแต่ละสูบอยู่) แต่ก็ไม่ทราบเรื่องระบบสัญญานอยู่เหมือนกันว่ามันเป็ นยังไงคับ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย b747400 : 11-03-2012 เมื่อ 11:37. |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
Member
|
งั้นก็ต้องใช้ได้สิครับ ลองหาร้านติดตั้งใหม่
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Sep 2009
Car Brand: TOYOTA
Engine Type: 1UZ
ที่อยู่: BKK
กระทู้: 62
Thanks: 1
Thanked 87 Times in 23 Posts
คะแนน: 16
![]() |
สามารถเข้าไปตั้งค่าการทำงานของหัวฉีดได้ในโปรแกรมคร ับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
![]() |
เวลาต่อให้ใช้สายสัญญาณ1-6 และใช้สายหัวฉีด1-6 เหมือนกัน
__________________
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
![]() |
![]() |
![]() |
|
|