 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  | 
|  14-08-2007, 13:12 | #1 | 
| ClubJZ Web Register วันที่สมัคร: Aug 2007 อายุ: 45 
					กระทู้: 4
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | 
				
				อยากทราบเรื่องหัวเทียนครับ...รบกวนด้วยนะครับ
			 *** ติด LPG. แบบ Variable ในเครื่อง 1JZ-GE ฝาดำมาอะครับ พอดีกำลังจะเปลี่ยนหัวเทียนใหม่ รบกวนช่วยแนะนำด้วยนะครับ ยี่ห้อ + เบอร์ + ราคา จำเป็นหรือป่าวครับ...ต้องใช้ แพรตินั่ม หรือ อีลิเดียม หัวธรรมดาใช้ได้หรือป่าวครับ ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำตอบนะครับ | 
|   |   | 
|  14-08-2007, 15:36 | #2 | 
| ClubJZ Web Register วันที่สมัคร: Aug 2007 อายุ: 45 
					กระทู้: 4
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อ้อ...ลืมบอกไปวางอยู่ใน Bmw E-34 ครับ | 
|   |   | 
|  14-08-2007, 15:59 | #3 | 
| Senior Member | มีพี่พี่ ที่เชียงใหม่เล่าให้ฟังนะครับ เรื่องหัวเทียน กับเครื่องที่ติดแก๊ส พี่เค้าก็ทดลองใช้หัวเทียนคือ 1. ใช้หัวเทียนธรรมดา รถก็วิ่งปกติ คืออัดตาเริ่งดี กว่า ใช้หัวเทียนดีๆ 2. ใช้หัวเทียนหัวเข็ม หรือหัวเทียนดีๆ คือหัวเทียนที่ชาวบ้านเรี่ยนกันว่าดีดี พี่เค้าบอกว่า รถวิ่งไม่ออกเลยคับ หมายเหตุ : ฟังเค้าเล่ามาอีกทีนะครับ รายละเอียดอย่างอื่นไม่ทราบครับ ไม่ทราบว่าความคิดเห็นท่านอื่นๆ เป็นยังไงบ้างครับ เพราะว่า ผมก็จะติดแก๊สสิ้นเดือนนี้ครับ | 
|   |   | 
|  14-08-2007, 20:27 | #4 | 
| ClubJZ Web Register วันที่สมัคร: Oct 2006 อายุ: 46 
					กระทู้: 26
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 11 Times in 6 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | จะใช้แก็ส ก็ต้อง ใช้หัวเทียนดีๆ คับ เดี๋ยว จามมาจะ ซีด อย่างน้อย แพลนตินั่ม หรือตังค์เหลือก็อิริเดียม  ถ้าชอบของถูกๆ ดีๆ ก็ต้อง bosch FR8DPX แพลนตินั่ม germany แล้วหัวเทียนสำหรับใช้แก็สโดยเฉพาะ นะยังไม่มีใครทำขาย แต่ในแมนนวลของ bosch ได้บอกไว้ว่า ให้ปรับเขี้ยวลดลง 0.2-0.3 มม. สำหรับรถใช้แก็ส ปกติ ระยะ ประมาณ 1.1 มม. ก็เหลือ 0.8-0.9 มม. เพื่อให้ไฟกระโดดได้ดีขึ้น เครื่องยนต์ใช้แก็ส ชอบไฟแก่ๆ ยิ่งแก่ยิ่งแรงเยอะ | 
|   |   | 
|  14-08-2007, 20:37 | #5 | 
| ClubJZ Web Register วันที่สมัคร: Jun 2007 อายุ: 53 
					กระทู้: 9
				 Thanks: 0 
		
			Thanked 1 Time in 1 Post
		
	 คะแนน: 0   | ตอนแรกกะว่าจะใช้หัวเทียนเข็ม แต่ใส่หัวเทียนธรรมดา55บาท ก็วิ่งปกติดีครับ เรื่องแบคไฟร์ตั้งแต่ติดตั้งมาหลายคันไม่เคยเจอเลยนะ  (ติดตั้งเอง)  แต่แบบเข็มก็เคยใช้มาแล็วนะ สำคัญที่ใช้เบอร์เย็นหน่อยซักเบอร์7น่าจะกำลังพอดี(ค  วามเห็นผมเองนะ) | 
|   |   | 
|  14-08-2007, 22:18 | #6 | 
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: Oct 2006 Car Brand: ke 70 Engine Type: 1 jz gte ที่อยู่: พระราม2และดอนเมือง อายุ: 43 
					กระทู้: 31
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 9 Times in 8 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ผมว่ากับแก๊สใช้แบบธรรมดาก็ได้   แต่ผมเชียร์หัวเข็ม เพราะเวลาใช้กับน้ำมันจะเห็นผลคับ | 
|   |   | 
|  15-08-2007, 07:43 | #7 | 
| เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ วันที่สมัคร: Oct 2006 Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2 Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ ที่อยู่: เลียบคลองสาม 
					กระทู้: 3,947
				 Thanks: 170 
		
			
				Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | เครื่องเจ ปกติจากนอกมาก็เป็นหัวเทียนเข็มครับ 
				__________________ รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 | 
|   |   | 
|  16-08-2007, 14:45 | #8 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Nov 2006 อายุ: 52 
					กระทู้: 74
				 Thanks: 31 
		
			
				Thanked 17 Times in 10 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | NGK มีเบอร์ BKR6EIX-LPG and BPR6EIX-LPG ไม่แน่ใจว่าในไทยมีขายยัง... | 
|   |   | 
|  16-08-2007, 14:47 | #9 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Nov 2006 อายุ: 52 
					กระทู้: 74
				 Thanks: 31 
		
			
				Thanked 17 Times in 10 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | |
|   |   | 
|  04-05-2008, 21:59 | #10 | 
| ClubJZ Web Register วันที่สมัคร: Mar 2008 
					กระทู้: 1
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | Bkr6eix-lpg  มีเข้ามาแล้วนะครับ ติดต่อได้ที่ คุณสุชาติ 02-2227708, 0819320098 | 
|   |   | 
|  06-05-2008, 00:32 | #11 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: May 2007 
					กระทู้: 148
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 30 Times in 22 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | ของผมใช้ K16 RU-11 ซื้อที่ศูนย์โตโยต้า หัวละ 67 บาท รวมvat ใช้มาประมาณ 80,000 กม.แล้วครับ แต่ผมไม่ได้มีวัตถุประสงค์เพื่อการแข่งเลยขับไม่เกิน 140 กม/ชม เฉพาะช่วงแซง (ปกติขับ 80 - 100 กม/ชม) ไม่เคย Back fire ไม่เคยสะดุด เครื่องไม่ร้อน แต่ตอนนี้ซื้อ K20 RU-11 มาแล้วครับเพื่อนบอกว่าใช้แก๊สต้องให้เบอร์สูงนิดหนึ  ่ง | 
|   |   | 
|  | 
| 
 | 
 | 
