ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Dec 2007
Car Brand: ISUZU Cameo
Engine Type: 2JZ VVTi
ที่อยู่: Saraburi
กระทู้: 18
Thanks: 2
Thanked 4 Times in 4 Posts
คะแนน: 0
![]() |
![]() ปัญหารถผม คล้ายกับกระทู้ก่อนหน้ามีการถามกับอาการสะดุด แต่ผมอธิบายอาการรถเพิ่มอีกนิด
2j vvti LPG หัวฉีด แก๊สโซฮอล์95 บางจาก เปลี่ยนท่อยางเป็น คลาส E20 แล้ว วางเครื่องพร้อมติดแก๊สมาปัจจุบัน ใช้ประมาณ 30,000km จูนแก๊สบาง ลักษณะการใช้งานของผม ใช้น้ำมันประมาณ 7% ของระยะทางที่วิ่งในแต่ละวัน กรองเครื่อง อากาศเปลี่ยนทุก 15,000km กรองเบนซินยังไม่เคยเปลี่ยน อาการ 1. สตาร์ทเครื่องใหม่ๆ ไม่สามารถเลี้ยงช่วงรอบ 1500-2000ได้ รอบสะดุด ถ้าเรากดคันเร่งอย่างเร็ว บางครั้งมีเสียงดัง ป๊อก 1ครั้ง ถ้ากดให้เกิน 2000 ก็จะไม่มีปัญหา 2. วิ่งไปจนเครื่องร้อนได้ที่แล้วประมาณ 50km คราวนี้พอเปลี่ยนเป็นน้ำมัน รอบต่ำไม่เป็นปัญหา แต่ช่วงรอบเกิน 2,800 กลับเร่งไม่ขึ้น ต้องคิกดาวน์จนมิดถึงจะเร่งขึ้น 3. ครั้งที่ผมวิ่งน้ำมันอย่างเดียว หมดครึ่งถังประมาณ 200โล ทั้ง 2ครั้ง อาการข้อ 1 จะเป็นน้อยลงอย่างชัดเจน ผมพอจะได้คุยกับช่างคนอื่นๆบ้าง หลายคนบอกไม่เคยเจอ มีคนนึงบอกว่า รถมันคงคุ้นกับแก๊ส ทำให้วิ่งน้ำมันไม่ออก ผมกลับมาตีความใหม่ประมาณว่า ออกเทนแก๊สสูงกว่า 95 เครื่องมันเลยจูนให้เหมาะกับแก๊สมากกว่า 95 หรอครับ ค่อนข้างไม่มั่นใจครับ ช่วยตอบที |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Dec 2006
กระทู้: 453
Thanks: 35
Thanked 422 Times in 176 Posts
คะแนน: 19
![]() |
จูนแก๊สไม่เนียนครับ ลองวิ่งแก็สเหมือนเดิมไปสักพักจนกว่าอาการข้อ 1 จะกลับมา แล้วจอดรถดับเครื่องแล้วพอเช้าวันรุ่งขึ้นรีเซ็ทกล่อ ง (ถอดขั้วลบสักพักแล้วใส่กลับเข้าไป) แล้วลองสตาร์ทน้ำมันดูครับ ถ้าอาการจากข้อ 1 ลดลงเหมือนที่บอกมาในข้อ3. ก็ชัวร์ครับ
ถ้าวิ่งมาเยอะแล้วก็เปลี่ยนกรองเบนซินด้วยไม่เสียหลา ยครับ ไม่กี่บาท |
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 1,252
Thanks: 44
Thanked 755 Times in 335 Posts
คะแนน: 20
![]() |
ผมว่าปั๊มติ๊กมีปัญหาครับ ลองหาตัววัดแรงดันเบนซิน มาเทสปั๊มนะครับ ว่าแรงดันยังดีอยู่หรือเปล่า
__________________
ขายน้ำมันเครื่อง LL-Ton Foste Made in usa. มีเกรด 20W50,15W40 บรรจุ1แกลลอน5ลิตรราคา950บาท 1แกลลอนบรรจุ6ลิตร ราคา1100บาท สังเคราห์100เกรด5W50แกลลอน5ลิตรราคา1800บาท แกลลอน6ลิตรราคา2000บาท โทร081-696-6381ชายต้น สนใจคลิก Hilux มาจากคำว่า "highly-luxurious" แปลว่า หรูหราเหนือระดับ JZ_M-039 |
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Dec 2007
Car Brand: ISUZU Cameo
Engine Type: 2JZ VVTi
ที่อยู่: Saraburi
กระทู้: 18
Thanks: 2
Thanked 4 Times in 4 Posts
คะแนน: 0
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 1,252
Thanks: 44
Thanked 755 Times in 335 Posts
คะแนน: 20
![]() |
ถ้าเป็นในถังลองเช็คท่อยางที่อยู่ในถังนะครับว่ารั่ว หรือขาดหรือเปล่า ท่อที่ใช้ต้องเป็นแบบจุ่มในถัง ติ๊กเสื่อมอาการคือสร้างแรงดันไม่ถึงสเป็กที่กำหนด บางตัวร้อนถึงเป็น บางตัวไม่ร้อนก็เป็นต้องเช็คแรงดันชัวร์สุด
__________________
ขายน้ำมันเครื่อง LL-Ton Foste Made in usa. มีเกรด 20W50,15W40 บรรจุ1แกลลอน5ลิตรราคา950บาท 1แกลลอนบรรจุ6ลิตร ราคา1100บาท สังเคราห์100เกรด5W50แกลลอน5ลิตรราคา1800บาท แกลลอน6ลิตรราคา2000บาท โทร081-696-6381ชายต้น สนใจคลิก Hilux มาจากคำว่า "highly-luxurious" แปลว่า หรูหราเหนือระดับ JZ_M-039 |
![]() |
![]() |
![]() |
#6 | |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Dec 2007
Car Brand: ISUZU Cameo
Engine Type: 2JZ VVTi
ที่อยู่: Saraburi
กระทู้: 18
Thanks: 2
Thanked 4 Times in 4 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
ส่วนการรีเซ็ทกล่อง ของผมมต่อฟิวส์ไว้ ไม่ต้องถอดขั้วก็ได้ใช่ไหมครับ ไม่ทราบว่ามีร้านแก๊สไหน ละเอียดๆหน่อยจะเช็ครอยรั่วหน่ะครับ เวลาอัดเกิน 4,500 rpm มีกลิ่นแก๊สเข้าห้องครับ |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
Users Awaiting Email Confirmation
วันที่สมัคร: Nov 2010
Car Brand: bmw
Engine Type: 2jz gte
ที่อยู่: รามอินทรา
กระทู้: 19
Thanks: 2
Thanked 26 Times in 8 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ลองวิ่งน้ำมันอย่างเดียวซัก10นาที ถ้าหายก็แสดงว่ากล่องecuน้ำมันจำค่าเพี้ยนๆ จูนใหม่ก็หาย ถ้าไม่หายก็ไล่ระบบทางเดินน้ำมันครับ
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to bmw to4s For This Useful Post: | LAY (14-06-2011) |
![]() |
#8 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 15
Thanks: 1
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อาการแบบนี้ ไล่เช็คดู2ข้อนี้ก็น่าจะซ่อมได้แล้วละ
1.ปั๊มติ๊ก 2.กล่อง Ecu |
![]() |
![]() |
![]() |
#9 |
Member
วันที่สมัคร: Feb 2011
Car Brand: isuzu
Engine Type: 2jz ge+lpgหัวฉีด
ที่อยู่: วัชรพล
กระทู้: 33
Thanks: 14
Thanked 21 Times in 9 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ของผมอาการคล้ายๆกันช่างแนะนำให้ใช่เบนซิน91ธรรมดาขอ งผมหายส่วนของพี่ผมไม่แน่ใจลองดูครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#10 |
ClubJZ Full Member 2555
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 243
Thanks: 2
Thanked 80 Times in 67 Posts
คะแนน: 19
![]() |
อย่าลืมเช็คหัวฉีดน้ำมันด้วยนะครับ ว่าเปิดได้สุดรึเปล่า?
|
![]() |
![]() |
![]() |
#11 |
ClubJZ Full Member 2555
วันที่สมัคร: Mar 2009
Car Brand: volvo 960 turbo
Engine Type: 1jz gte
ที่อยู่: ตาคลี
อายุ: 45
กระทู้: 233
Thanks: 74
Thanked 81 Times in 64 Posts
คะแนน: 17
![]() |
รถผมก็เคยเป้น เปลียนของมาหมดแลวไม่หายคับ สรุปเลยนะคับ เปลียนน้ำมันเลยคับ จากแก๊สโซฮอล มาเป้น 91เลยคับ หายแน่นอน ทุกวันนี้ปกติ แต่ อาการที่เป็นเหมือนปีที่แลวคับ พอเปลียนน้ำมันไปหายไม่มีอาการอีกเลยคับ ลองดูคับ เจ็บมาเยอะคับ
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#12 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Dec 2007
Car Brand: ISUZU Cameo
Engine Type: 2JZ VVTi
ที่อยู่: Saraburi
กระทู้: 18
Thanks: 2
Thanked 4 Times in 4 Posts
คะแนน: 0
![]() |
![]() เติม 95 เริ่มนิ่งครับ หมดครึ่งถังแล้ว
ส่วนอาการกลิ่นแก๊สเข้า แก้ไขตั้งเยอะ ปรากฎว่า ข้อต่อ 3จุด ขันเข็มขัดก็หาย สงสัยมันคลายเอง เหลือ อีกปัญหาไม่จบก็คือ หม้อต้มน้ำแข็งเกาะครับ ไล่ลมน้ำในระบบจนหมดแล้ว ก็ยังเป็นแต่ดีขึ้นหน่อยวิ่งได้ประมาณ 130 เมื่อก่อนวิ่งได้ 115 ไม่รู้ว่า ตำแหน่งความสูง ท่อน้ำเข้าหม้อต้มเกี่ยวไหม ทำยังไงให้รู้ว่าจะไม่มีลมเหลือในระบบหม้อต้มครับ ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#13 | |
ClubJZ Full Member 2555
วันที่สมัคร: Mar 2009
Car Brand: volvo 960 turbo
Engine Type: 1jz gte
ที่อยู่: ตาคลี
อายุ: 45
กระทู้: 233
Thanks: 74
Thanked 81 Times in 64 Posts
คะแนน: 17
![]() |
อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#14 | |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
__________________
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to เค_คลองสาม For This Useful Post: | jh2828dd (26-06-2011) |
![]() |
#15 |
ClubJZ Full Member 2555
วันที่สมัคร: Mar 2009
Car Brand: volvo 960 turbo
Engine Type: 1jz gte
ที่อยู่: ตาคลี
อายุ: 45
กระทู้: 233
Thanks: 74
Thanked 81 Times in 64 Posts
คะแนน: 17
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#16 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Dec 2007
Car Brand: ISUZU Cameo
Engine Type: 2JZ VVTi
ที่อยู่: Saraburi
กระทู้: 18
Thanks: 2
Thanked 4 Times in 4 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ที่น่าสงสัย ก็คือ ตอน25,000km แรก ผมก็แก๊สโซฮอล์ 95มาตลอดไม่เคยมีอาการเลยซักครั้ง เพิ่งมาเป็นพักหลังครับ
แต่อย่างว่า เปลี่ยนน้ำมัน 91ก่อน ง่ายและถูกที่สุด ได้ผลยังไงจะมาบอกกล่าวกันอีกทีครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#17 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jul 2010
Car Brand: Nissan
Engine Type: 1JZ GTE
ที่อยู่: HatYai
กระทู้: 2
Thanks: 26
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ผลเป็นไงบ้างครับ การเก็บน้ำมันในถังนานๆ ก็อาจจะทำให้โซฮอล์เปลี่ยนสภาพได้นะครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#18 | |
Junior Member
วันที่สมัคร: Nov 2011
Car Brand: Toyota
Engine Type: 1JZ GE
ที่อยู่: Hatyai
กระทู้: 3
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
อนึ่ง ไปที่ร้านขายอะไหล่ บอกคนขายว่า ซื้อ รีเลย์ ตัวนึง คนขายบอก เอา ของ Boss แท้เลยไหมทนดี(ตัวสีดำ) เอามาเลยครับ ใช้ได้ 1 เดือน พังครับ ไปซื้อครั้งที่2 เอาตัวเดิมอีก 3 เดือนเจ้งอีกครับ ก้อเลยบอก คนขายคนเดิม ว่า เอาของปลอม มีไหม มานเลยหยิบ ตัวสีแดงๆๆมาให้ จำไม่ได้ยี่ห้ออะไร ใช้มาปีก่าแล้วยังไม่พังเลย ![]() ![]() |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to joyjung For This Useful Post: | ม้าไฟบิน (04-12-2011) |
![]() |
|
|