ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: toyota-vigo
Engine Type: เจโบวีวีแก่ๆ
ที่อยู่: rama2
กระทู้: 383
Thanks: 1,238
Thanked 590 Times in 227 Posts
คะแนน: 17
![]() |
ว่าด้วยเรื่องของการเติมแก๊สครับ
อาจยาวซักนิสครับแต่น่าจะเป็นประโยชน์แน่นอน(ขอพิมพ์ ติดๆกันนะครับกรุณาเพ่งนิสนึงเพื่อความกระชับข้อความ )
คือผมสังเกตุจากการที่ไปเติมแก๊สตามปั๊มทั่วไปว่าแต่ ละปั๊มตู้จ่ายจะคนละแบรนด์แก๊สก็คนละแบรนด์และถังรถผ ม96ลิตรวิ่งปกติ2-3วันเติมทีนึงขึ้นอยู่กับว่าไปหมายไหนเพิ่มหรือเปล่า เรื่องมีอยู่ว่า ถ้าผมไปหมายไหนเพิ่มจะจำตำแหน่งปั๊มแก๊สไว้เผื่อขากล ับจะได้แวะเติม(รถผมไม่ได้ใช้สวิทต์ATนะ)และพอแก๊สใก ล้หมดแรงดันไม่พอตรงนี้พวกสวิทต์ATจะตัดเป็นน้ำมันเล ยใช่ไหมครับ?แต่ผมจะวิ่งไปจนกว่าจะใกล้หมดจริงๆกะเอา ถึงปั๊มใกล้ๆพอดี พอเข้าไปเติมก็เติมได้ปกติตอนเติมจะมีเสียงดังฟู่ๆมา จากท่อส่งแก๊สเข้าถังก็เติมได้ปกติ ปกติถัง96ลิตรจะเติมได้87ลิตรกว่าจึงตัดรถผมก็เติมได ้ตามนั้นครับ แต่ปัญหาที่สังเกตุเจอมันอยู่ตรงนี้ครับถ้าผมเติมตอน แก๊สยังไม่หมดเวลาวิ่งๆงานมาเติมเข็มตรงมัลติวาล์วจะ ขึ้นตามอัตราเติมปกติแต่ถ้าวิ่งจนใกล้หมดเต็มที่แล้ว เข็มมันจะไม่ขึ้นตามนั้นมันจะเด้งขึ้นตอนตัดเลยและถั งแก๊สจะมีน้ำหยดด้วยแสดงว่าเย็นจัด และผมสังเกตุว่าตอนที่ผมเติมแก๊สตอนยังไม่หมดนั้นเข็ มที่มัลติวาล์วจะลดลงเร็วกว่าเติมตอนแก๊สที่ใกล้หมดเ ยอะพอสมควรทั้งๆที่กดจับกิโลทุกครั้ง(ยกเว้นเมาก็ลืม บ้าง) จึงคิดสรุปด้วยตัวเองได้ว่าถ้าวิ่งจนแก๊สใกล้หมดค่อย เติมจะดีกว่ามั้ยเนี่ย เพราะแก๊สที่เป็นน้ำจะเข้าได้เยอะกว่าถ้าเติมตอนยังไ ม่หมดในถังแก๊สเราคงมีลมอยู่เยอะเลย(สังเกตุจากหยดน้ ำที่ถังเอา) เพราะถ้าเติมตอนยังไม่หมดจะไม่ค่อยมีหยดน้ำแต่ถ้าเติ มตอนใกล้หมดจะมีหยดน้ำมากกว่าค่อนข้างเยอะครับ ทุกท่านเคยลองสังเกตุอาการเหล่านี้ดูบ้างหรือเปล่าคร ับ ลองดูครับและได้ผลเป็นอย่างไรบอกผมด้วย ผมอยากรู้จริงๆครับ ***เพราะรถผมแก๊สใกล้หมดเติมได้เยอะกว่าวิ่งได้เยอะก ว่า ยังไม่หมดเติมได้น้อยกว่าวิ่งได้น้อยกว่า ครับผม ปอลิง.บทความนี้ทั้งหมด เป็นเพียงความคิดเห็นส่วนตัวที่ได้ลองสังเกตุ วิเคราะห์ เอาเองทั้งสิ้นนะครับ อยากให้ทุกๆท่านลองดูมั่งเผื่อจะแก้ไขข้อสงสัยและอาก ารท้องอืดของผมได้บ้างก็เท่านั้นครับ ![]() ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 | |
Member
วันที่สมัคร: Apr 2010
Car Brand: L200
Engine Type: 1jz_ge
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 28
Thanks: 29
Thanked 45 Times in 20 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
ผมใช้แอล200 วาง1jGe ติดแก๊สมาประมาณ2ปีกว่าได้ อยากขอความเห็นของเพื่อนๆหน่อยหรือท่านไดเคยเจออาการ แบบนี้ ผมใช้ถังมัลติวาล์ว 58ลิตร ตามหลักแล้วถังรุ่นนี้น่าจะใส่ได้ประมาณ 50ลิตร เป็นอย่า่งน้อย แต่ ตามปั้มแก๊สส่วนใหญ่เค้าเติมกันได้ปกติ(รถของคนอื่นห รือแท๊กซี่) แต่ทำไมขอผมมันอัดไม่ได้เลยถ้าปกติอัดได้จะประมาณแค่ สามร้อยกว่าบาทเท่านั้นเองจะมีแค่บางปั้มที่สามารถอั ดได้ก็ใส่ได้เต็มถังก็500 กว่าบาทซึ่งหายากมากและใช้เวลานานเป็นมาตั้งแต่ตอนติ ดแล้วเคยเอาไปแก้เค้าเปลี่ยนลูกลอยตัวใหม่แต่ผมมีของ สงสัยว่าถ้าเค้าเอาลูกลอยของตัวถัง 85ลิตรมาใส่ให้แทนแต่เค้าดัดขาของลูกลอยเอา ก็เป็นเหมือนเดิมเกย์วัดปริมาณแก๊สก็เพี้ยน เติมถังมันดันบอกมีแค่สองขีด ผมเลยอยากถามท่านสมาชิกที่ทราบปัญหาของผมว่ามันเกิดจ ากอะไรกันแน่เป็นที่ถัว หรือวาล์วลูกลอยถังกันแน่ที่เต็มได้ไม่เหมือนชาวบ้าน เพราะเวลากลับต่างจังหวัดทีต้องเติมเรื่อยๆขี้เกียจเ ติมบ่อยๆอยากขับยาวๆแบบไม่ต้องมาเสียเวลาเติมบ่อยๆ ขอบคุณล่วงหน้า ![]() |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to OVERDRIVE_1JZ For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#3 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Mar 2010
Car Brand: BENZ124
Engine Type: 2JZVVTI
ที่อยู่: Khonkaen
กระทู้: 127
Thanks: 0
Thanked 119 Times in 45 Posts
คะแนน: 16
![]() |
ขออนุญาต ถามต่อว่า หากเราเติมแก๊สเต็มถัง สัก ๕๕๐ บาท กลิ่นแก๊สจะออกโชย เข้าเก๋ง ต้องวิ่งอัดสักพัก ๓๐ โล จะหายไป เป็นอย่างนี้ทุกครั้งที่เติมเต็ม (ก็ชอบเต็มเสียด้วย เพราะจะได้ทดสอบ ระยะทาง การสิ้นเปลือง) เป็น ถังมัลติวาล์ว ๗๕ ลิตร ได้ ๘๐ เปอร์เซนต์ก็ประมาณ ๕๕๐ บาททุกครั้ง ก่อนเติมไฟเขียวเหลือสัก ๑-๒ เม็ด ทุกครั้งเช่นกัน...เฉลี่ยวิ่งได้ ๔๐๐ - ๔๕๐ กิโล ในเมืองเปิดแอร์ ก็บาทกว่าๆ ถึงบาทห้าสิบตังค์
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to ิbcbc For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#4 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: toyota-vigo
Engine Type: เจโบวีวีแก่ๆ
ที่อยู่: rama2
กระทู้: 383
Thanks: 1,238
Thanked 590 Times in 227 Posts
คะแนน: 17
![]() |
@OVERDRIVE_1JZ หาโอกาสตอนแก๊สเหลือน้อยสตาร์ทเดินเบาให้หมดแล้วลองว ิ่งน้ำมันไปเติมแก๊สดูครับว่าเติมได้ปกติ50ลิตรมั้ยม ันจะตัดพอดีนะครับ+-นิสเดียว ถ้าเติมได้ตามนี้แสดงว่ามีลมในถังเยอะพอสมควรครับ
@ bcbc ตอนกลิ่นโชยมาเปิดกระจกหรือป่าวครับถ้าไม่แสดงว่ามีจ ุดแก๊สรั่วแล้วครับรีบหาด่วนเดี๋ยวจะบานปลายครับและท ั่วไปเค้าจะเติมกันได้85%นะครับถึงจะตัดต้องได้64ลิต ร+-นิสเดียวครับถ้าไม่ได้ตามนี้น่าจะผิดปกตินะครับ ที่สำคัญครับตอนเติมต้องไม่อัดแก๊สเพิ่มเลยเอาแค่วาล ์วตัดเท่านั้นเพื่อเป็นการถนอมรักษาอุปกรณ์ของรถเราค รับและต้องวัดไมล์เราด้วยครับว่าเพี้ยนหรือเปล่าวัดจ ากหลักกิโลข้างทางเอานะครับแม่นสุดแล้วค่อยวัดจำนวนล ิตร/กม.แล้วค่อยหาค่าเฉลี่ย บาท/กม.จะดีกว่าครับ การทำแบบนี้ผมว่าแม่นที่สุดกับการหาค่าอัตราสิ้นเปลื องเชื้อเพลิงครับ รถผมไมล์เพี้ยน+ไป5%เวลาจับต้อง-ออก5%ครับคือต้องลบออก50เมตร/1กิโล ![]() |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to Khun_Thian For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#5 | |
Member
วันที่สมัคร: Apr 2010
Car Brand: L200
Engine Type: 1jz_ge
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 28
Thanks: 29
Thanked 45 Times in 20 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to OVERDRIVE_1JZ For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#6 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Dec 2010
Car Brand: Ford
Engine Type: 2JZ GE VVT-I m/t
ที่อยู่: บ้านเลขที่12ซอย แสมดำ 5
อายุ: 33
กระทู้: 17
Thanks: 24
Thanked 13 Times in 9 Posts
คะแนน: 0
![]() |
จากที่ผมทดสอบมา ถ้าเติมแก๊สเต็มจนหัวจ่ายตัดเองอย่าอัดแก็สเพราะว่าท ี่เราอัดเข้าไปนั้นมันไม่ได้ทำให้ระยะทางที่วิ่งเพิ่ มมาขึ้นสักเท่าไรเลย เพราะผมเคยอัดแก็สหลังจากที่หัวจ่ายแก๊สตัด ไปประมาณ 4-5 ลิตร ระยะทางก้อเท่าเดิม ผมจะจับไมล์ทุกครั้งที่เติมแก็ส
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to bannawat For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
|
|