ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jan 2009
กระทู้: 193
Thanks: 20
Thanked 157 Times in 80 Posts
คะแนน: 17
![]() |
แชร์ความรู้มิคแปรผันทำเองทุนไม่เกิน200ใช้ได้ดีเหมื อนกัน
จากที่ไปเจอในคลับอื่นครับเรื่องมิกแปรผันทำเองเลยมา ต่อยอดตัดแปลงใหม่ มาใช้กะเครื่อง1jvvti ผมเองลองวิ่งดูและวัดค่าออกชิเจนออกมาดีเกินคาดครับไ ม่อั้นดีครับวิงมา500โลแล้ว ของเก่าtosakiก็ว่าดีแล้วนะนี่เข้าท่ากว่า
วิธีทำหาท่อเหล็กขนาดรู50มม หรือ 2นิ้วยาวสัก10ซม เหล็กแผ่นบางประมาณ0.5 มมตัดกลมๆเท่ารูท่อแล้วพับครึ่งให้ปลายเลื่มกันสัก5ม ม จุดที่พับเอาแกนเหล็กเสียบเข้าไปแล้วคีมหนีบให้เป็นเ หมือนรูปรูเสียบเพื่อให้หมุนฟรีรอบแกนได้สำหรับทำลิ้ น เหล็กเส้นแข็งๆ3-4มมแกนหมุนลิ้นเจาะรุท่อสำหรับเสียบลิ้น ท่อแก็สเข้ารูครึ่งนิ้วปลายทางเข้าตัดเฉียง45องศาตีป ลายเข้านิดแล้วเจาะท่อทางแก็สเข้าด้านบนให้ขอบตรงกะแ นวแกนเสียบ ประมาณนี้ครับเอาไปแทนมิกเดิมได้เลยจูนนิดหน่อยแต่พา วเวอร์วาวล์เพิ่มประมา3-4รอบ ลงรูปบ่ได้ สนใจเมลมาเด้อ Torn7890@hotmail.com มาลองนำกัน |
![]() |
![]() |
The Following 10 Users Say Thank You to torn7890 For This Useful Post: | CaTTAROCK (08-11-2010), CHAI-ENERGY-DEDE (01-12-2010), ekk (05-11-2010), kangboss244 (13-02-2011), tagay (02-02-2011), TANAPUT.A31 (29-12-2010), THE MASS (06-11-2010), wee18 (08-11-2010), za 2JZ (10-11-2010), ทวิท (07-01-2011) |
![]() |
#2 | |
ClubJZ Full Member 2556
|
อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to joe-civil@jz For This Useful Post: | THE MASS (06-11-2010) |
![]() |
#4 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: Toyota KE70
Engine Type: 1uz-fe
ที่อยู่: CHONBURI
อายุ: 40
กระทู้: 62
Thanks: 411
Thanked 134 Times in 48 Posts
คะแนน: 18
![]() |
สนใจอยากเห็นรูปมั่ง ^^
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#5 | |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: MAZDA Fighter
Engine Type: 1J GE 2500 CC.
ที่อยู่: สามพราน-ลพบุรี-โคราช
กระทู้: 964
Thanks: 2,362
Thanked 1,308 Times in 553 Posts
คะแนน: 17
![]() |
อ้างถึง:
__________________
2.2 MAZDA BT50 PRO เปลี่ยนรถใจยังรักคลับเจเหมือนเดิม JZ-M_235 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=22746 |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to wee18 For This Useful Post: | joe-civil@jz (09-11-2010) |
![]() |
#6 |
Member
วันที่สมัคร: Oct 2007
Car Brand: E36
Engine Type: 2JGE VVT-I
ที่อยู่: ปราจีนบุรี
อายุ: 47
กระทู้: 47
Thanks: 1
Thanked 33 Times in 10 Posts
คะแนน: 0
![]() |
...
ช่วยลงรูปให้แล้วครับ ทีนี้รอท่านเจ้าของกระทู้มาอธิบายเพิ่มเติมอีกหน่อยค รับ เพราะคิดว่าน่าจะยังไม่ค่อยเข้าใจกันนะครับ
![]() |
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to kanchanasiljge For This Useful Post: | joe-civil@jz (09-11-2010), wee18 (15-11-2010) |
![]() |
#7 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jan 2009
กระทู้: 193
Thanks: 20
Thanked 157 Times in 80 Posts
คะแนน: 17
![]() |
ทำเหลือ1อัน
ทำเพิ่มแล้วเหลือ1อันครับตัวในรูปรู50มมนิ้วใครสนใจ โทรมาครับ089-1637890
|
![]() |
![]() |
![]() |
#8 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: FORD RANGER 8 ช่อง 4WD 4Dr.
Engine Type: 1JZ-GTE VVTi ชนเกียร์เดิมขับ4
ที่อยู่: หนองแขม กทม.
อายุ: 56
กระทู้: 281
Thanks: 111
Thanked 403 Times in 157 Posts
คะแนน: 19
![]() |
เดี๋ยวลองไปวัดท่อทางของรถผมก่อน ถ้าใส่ได้จะลองสั่งมาใช้สักตัว แต่ถ้าจำไม่ผิด 2"มันน่าจะเล็กไปนะ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#9 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jan 2009
กระทู้: 193
Thanks: 20
Thanked 157 Times in 80 Posts
คะแนน: 17
![]() |
ลองดูครับลุงเหน่งน่าจะหาทางใส่ได้ท่อแบบยางนี้ขันอั ดได้เลยหรือใส่สองชั้น ใส่ขำๆไปก่อนแบบของต้นแบบมันไม่สวย ถ้าใช้ดีค่อยอัพเรื่องสวยงาม
|
![]() |
![]() |
![]() |
#10 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Aug 2010
Car Brand: TOYOTA Hiace
Engine Type: 1JZGE
ที่อยู่: Singburi
กระทู้: 10
Thanks: 0
Thanked 5 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ผมลองใช้มิกซ์อลู คว้าน35mmลองทำดู เดินเบานิ่งมากครับ เหยียบพุ่งดีกว่าเดิมมาก อัตตราการกินหน้าจะประหยัดมากกว่าเดิม ตัวเดินเบาที่หม้อต้มไม่ต้องเปิดเลยครับ เดินเบานิ่งๆ ถูกใจครับ
![]() ![]() |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to tuzant For This Useful Post: | ลุงเหน่ง (01-12-2010) |
![]() |
#11 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: FORD RANGER 8 ช่อง 4WD 4Dr.
Engine Type: 1JZ-GTE VVTi ชนเกียร์เดิมขับ4
ที่อยู่: หนองแขม กทม.
อายุ: 56
กระทู้: 281
Thanks: 111
Thanked 403 Times in 157 Posts
คะแนน: 19
![]() |
อ้างถึง:
พอผมขับไปถึงบ้านที่ต่างจังหวัด แถวนั้นไม่มีโรงกลึงก็เลยถอดมิกเซอร์ออกมาใช้สว่านดอ กขนาด 2หุน เจาะรูรอบรูกลางไปอีก 6รู แล้วประกอบกลับ เอารถออกไปวิ่งใหม่ โอ้โฮ...อัตราเร่งดีกว่าเดิมเยอะ พอกลับมากรุงเทพก็เอามิกเซอร์ไปกลึงรูกลางเป็น 30มม. ถ้ารวมปริมาณพื้นที่อากาศทั้งหมดทั้งรูรอบๆด้วย ก็น่าจะประมาณ 32มม. อัตราเร่งดีขึ้นแบบเห็นได้ชัด แต่ยังไม่กล้าทะลวงไป 35มม. สงสัยต้องลอง35มม.บ้างซะแล้ว จะจริงอย่างที่เขาบอกมาหรือเปล่า แล้วจะมาเล่าให้ฟังใหม่ |
|
![]() |
![]() |
![]() |
|
|