ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! D.I.Y. ไม่ต้องพึ่งช่าง เราก็ทำได้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
Member
วันที่สมัคร: Nov 2006
กระทู้: 29
Thanks: 8
Thanked 16 Times in 11 Posts
คะแนน: 0
![]() |
รายงานผลการใช้ air charger กับเครื่องเจครับ
ผมใช้ volvo 264 วาง 1j ge ฝาดำครับ เฟืองท้าย 3.7 ที่ผ่านมาวิ่งเส้นทางเดิมตลอดคิดแล้วกินน้ำมันประมาณ 6 โล/ลิตร บวกลบนิดหน่อย
ต่อมามีเพื่อนมาแนะนำให้ลอง air charger ดูเพราะรถเค้า (Stream) ใส่แล้วประหยัดขึ้นลิตรละ 1 กิโล ผมเลยหาซื้อมาลองมั่ง ผลคือประหยัดขึ้นจาก 6 โล/ลิตร เป็นประมาณ 7.4 โล/ลิตรครับ ทั้งนี้ ลองวิ่งไปแค่ถังเดียว ยังต้องปรับจูนไปเรื่อยๆ ก่อนเพื่อจับเอาจุดที่จูนแล้วประหยัดที่สุดอีกที แล้วจะมารายงานผลให้ทราบต่อไปครับ หมายเหตุ ในแง่การขับขี่ ผมว่ามันเร่งดีขึ้นกว่าเดิม (ในความรู้สึก คิดว่ามากกว่าการเปลี่ยนเฟืองท้ายจาก 3.54 เป็น 3.7 ครับ) เหยียบคันเร่งน้อยลงกว่าเดิมแต่รถตอบสนองดีกว่าเดิม แบบรู้สึกได้ค่อนข้างชัดพอสมควรครับ ที่แน่ๆ ดีกว่าเปลี่ยนกรองเปลือยครับ ผมใช้ air charger ของ e spec เป็นของใหม่ซื้อต่อมาจากเพื่อนราคา 3000 บาทครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2007
Car Brand: Ford Ranger
Engine Type: 2JZ-GTE HX40 บุ้ทเต็มเหนี่ยว ที่เกียร์รับไหว
ที่อยู่: สระบุรี ลพบุรี เพชรบูรณ์
อายุ: 33
กระทู้: 946
Thanks: 1,469
Thanked 956 Times in 347 Posts
คะแนน: 19
![]() |
หน้าตามันเป็นยังไงเหรอครับแสดงรูปให้ดูได้ไหมครับ หรือลิงค์ไปดูรูปที่webอื่นก็ได้ครับ ขอบคุณ
__________________
![]() ![]() ![]() อู่ช่างต่อ ม่วงค่อมอะไหล่ยนต์ สี่แยกม่วงค่อม ถ.สระบุรี หล่มสัก จ.ลพบุรี -วางเครื่องเจ ติดตั้งจูนกล่อง E manage,F-Con,power fc ,ECU shop -วางเครื่องเพื่อใช้งานประจำวันเเละ เซ็ตรถเพื่อ วิ่งสนาม (ช่างต่อ )036643022 / 0898023080/0863757981 ่" " ร้านอะไหล่ดีๆ ทองนพคุณ อะไหล่ / T.N.P.K Master Factory " ตลาดลำนารายณ์ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี 081.4003164 / 036.461701 |
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jun 2007
กระทู้: 21
Thanks: 0
Thanked 3 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ตามนี้เลยครับ air charge http://www.cm-club.com/vb/showthread.php?t=15278
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to TopJZ For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#4 | |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2007
Car Brand: Ford Ranger
Engine Type: 2JZ-GTE HX40 บุ้ทเต็มเหนี่ยว ที่เกียร์รับไหว
ที่อยู่: สระบุรี ลพบุรี เพชรบูรณ์
อายุ: 33
กระทู้: 946
Thanks: 1,469
Thanked 956 Times in 347 Posts
คะแนน: 19
![]() |
อ้างถึง:
__________________
![]() ![]() ![]() อู่ช่างต่อ ม่วงค่อมอะไหล่ยนต์ สี่แยกม่วงค่อม ถ.สระบุรี หล่มสัก จ.ลพบุรี -วางเครื่องเจ ติดตั้งจูนกล่อง E manage,F-Con,power fc ,ECU shop -วางเครื่องเพื่อใช้งานประจำวันเเละ เซ็ตรถเพื่อ วิ่งสนาม (ช่างต่อ )036643022 / 0898023080/0863757981 ่" " ร้านอะไหล่ดีๆ ทองนพคุณ อะไหล่ / T.N.P.K Master Factory " ตลาดลำนารายณ์ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี 081.4003164 / 036.461701 |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to HS9KRM For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#5 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: May 2007
Car Brand: จูนรถคนอื่นมันส์กว่าคับ
Engine Type: บอกว่าเจเดิมๆจะเชื่อไหม!!!..อิอิ
ที่อยู่: ทุกที่ที่มีการร่ำสุรา และ นารี
กระทู้: 252
Thanks: 74
Thanked 229 Times in 91 Posts
คะแนน: 18
![]() |
โอ๊ว..พระเจ้ามันคือตัวอะไรครับ ถ้าให้เดามันน่าจะเป็นตัวที่ช่วยให้อากาศไหลเข้าได้อ ีกทางของเครื่อง n/a หรือป่าวครับ
![]() ![]() |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to โกยเถอะเจ For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#6 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2007
Car Brand: Ford Ranger
Engine Type: 2JZ-GTE HX40 บุ้ทเต็มเหนี่ยว ที่เกียร์รับไหว
ที่อยู่: สระบุรี ลพบุรี เพชรบูรณ์
อายุ: 33
กระทู้: 946
Thanks: 1,469
Thanked 956 Times in 347 Posts
คะแนน: 19
![]() |
มันมีหลักการทำงานยังไงครับ ช่วยอัดอากาศได้แค่ไหน แล้วมีผลต่อการทำงานของเครื่องยนต่ยังไงบ้างครับ ช่วยอธิบายหน่อยครับเพื่อเป็นความรุ้แก่เพื่อนๆ
__________________
![]() ![]() ![]() อู่ช่างต่อ ม่วงค่อมอะไหล่ยนต์ สี่แยกม่วงค่อม ถ.สระบุรี หล่มสัก จ.ลพบุรี -วางเครื่องเจ ติดตั้งจูนกล่อง E manage,F-Con,power fc ,ECU shop -วางเครื่องเพื่อใช้งานประจำวันเเละ เซ็ตรถเพื่อ วิ่งสนาม (ช่างต่อ )036643022 / 0898023080/0863757981 ่" " ร้านอะไหล่ดีๆ ทองนพคุณ อะไหล่ / T.N.P.K Master Factory " ตลาดลำนารายณ์ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี 081.4003164 / 036.461701 |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to HS9KRM For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#7 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Mar 2007
กระทู้: 74
Thanks: 0
Thanked 57 Times in 37 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ผมอยากให้คุณลอง ปรับไมล์ก่อนสักรอบนะ แล้วค่อยวัดการกินน้ำมันใหม่
3.54 ไป 3.7 เนี่ย เฟืองท้ายสูงขึ้น ล้อต้องหมุนมากขึ้น ระยะทางบนเลขไมล์ก็จะมากขึ้นครับ มันเหมือนกับว่า ไมล์อ่อนกว่าเดิม สมมุติว่าคุณขับไปทำงานไปกลับเนี่ย มะก่อน 3.54 วิ่งไป 50 กิโล แต่พอใส่ 3.7ไป คุณอาจวิ่งไป 58 กิโล ก็ได้ครับ ตอนนี้เลขไมล์ยังเชื่ออะไรไม่ได้มาก นอกจาก คุณจะใส่เฟืองท้ายเดิมกลับเข้าไป แล้วลองเทสแบบเดิมครับ แต่ผมว่าได้อัตราเร่งที่ดีกว่าเดิมก็คุ้มแล้วนะ ว่าแต่เครื่องโบใส่ได้ป่าวเนี่ย อยากได้มั่ง |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to max71 For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#8 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
Engine Type: ถ่ายรูป
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
อายุ: 55
กระทู้: 17
Thanks: 0
Thanked 13 Times in 7 Posts
คะแนน: 0
![]() |
คอนเซ็บมันน่าจะเหมือนกรองเปลือย แต่เป็นกรองเปลือยแบบไฮเปอร์หน่อย เพิ่ม High-Flow Intake อากาศมาก แต่น้ำมันเท่าเดิม มันจะแรงได้จริงหรือครับ เดี๋ยวคงมีเพื่อนๆพออธิบายได้ ผมตามไปอ่านห้องอัลฟ่า กับห้องแจ๊ซ มีคนซื้อไปใช้เหมือนกัน บางคนบอกว่าชอบออกตัว ต้นจัดดี แต่ปลายไม่แตกต่างเท่าไร
ผมว่าถ้าท่านมีหอยเป็นตัวดูดอยู่แล้ว ก็น่าจะดีกว่า คงไม่ต้องเสียเงินซื้อหรอก สามพันซื้ออะไรได้หลายอย่างน่ะครับ ข้างล่างก๊อปปี้มาจากห้องแจ็ซ air charger ตัวที่ลงในรูปเลยครับ ใส่แล้ว รอบต้นให้ความรู้สึกดึงขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเจน แต่ส่วนรอบปลายๆก็งั้นๆครับ แต่เวลาจอดรถไว้ในขณะเครื่องติดอยู่นี่รอบเครื่องมัน จะไม่นิ่งคับ มันจะโดดไปโดดมา ขึ้นๆลง ครับ แล้วเวลาออกตัวมันจะกระตุกครับ(คือรถผมเป็นเกียร์ธรร มดาครับ) ส่วนที่บอกว่าประหยัดน้ำมัน มันคงไม่มีผลอะไร ข้อสรุปหลังจากที่ผมไปติดมานะครับ รถทำความเร็วต้นได้ดีขึ้น ออกตัวดีขึ้น ( คือมันจะมีเกลียวให้เราปรับอากาศครับว่าจะเปิดกี่รอบ ) เห็นได้ชัดจากความเร็ว 402 เมตร ไม่เปิด air charger ทำเวลาได้18 ปลายๆ แต่พอเปิดแล้ว ทำได้ 18 ต้นๆ ก็เห็นผลครับ แต่ซัดความเร็วปลายก้อเท่าเดิมครับ ก็อยู่ราวๆ180-190 ปกติครับ ถามถึงความคุ้มค่าผมว่าไม่ค่อยคุ้มเท่าไหร่ครับ มันก้ไม่ต่างกับการใส่กรองเปลือยเลยครับ แต่ก็ขึ้นอยู่ที่ความพอใจของทุกคนอ่ะครับว่าเห็นสมคว รยังไง ป.ล. คือผมอยู่ขอนแก่นครับ มันมีสนามให้ลองก็เลยลองทดสอบรถดุอ่ะครับ |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to stang69 For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#11 |
Member
วันที่สมัคร: Nov 2006
กระทู้: 29
Thanks: 8
Thanked 16 Times in 11 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ขอโทษครับ พิมพ์ผิด เครื่องผมเป็นฝาขาว แบบ 4 ปลั๊กครับ
หลักการทำงานมันคือเป็น bypass อากาศเข้าเครื่องโดยไม่ผ่านลิ้นผีเสื้อครับ ตัวที่ว่ามันจะมีสกรูให้หมุนจูนปริมาณอากาศเข้า แต่แปลกคือถึงปรับมากๆ แต่รอบเดินเบาไม่ได้สูงขึ้นตามครับ รถผมต่างไปจากที่ คห 8 บอกคือรอบเดินเบานิ่งเหมือนเดิม ไม่ได้แกว่งแต่อย่างใดครับ วิธีต่อก็ง่ายๆ คือต่อท่อแว็คคั่มจาก air charger เข้าที่ท่อไอดีครับ ในชุดจะมีสายแว็คคั่มและตัวต่อ 3 ทางมาให้ครับ ไม่ต้องต่อสายไฟแต่อย่างใด ผมเดาเอาเองว่ากรณีของผมอาจต่างไปจากท่านอื่นเพราะเฟ ืองท้ายของผมมันต่ำมากเกินไป จึงทำให้เร่งไม่ค่อยออกเหมือนเครื่องเจของคนอื่นที่เ ฟืองท้าย 3.9-4.3 พอมีอุปกรณ์เสริมมาช่วย เลยทำให้เห็นผลที่ค่อนข้างชัดมากกว่ารถคันอื่นๆ ที่สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว เฟืองท้ายผมเปลี่ยนจาก 3.5 ไป 3.7 มาได้ประมาณ 2-3 เดือนแล้วครับ อัตราการกินน้ำมันที่ว่า ผมวัดกับเฟืองอันใหม่คือ 3.7 เนี่ยแหละครับ ไมล์ไม่อ่อนลงมากนักเพราะที่ระยะทางเท่าเดิม เฟืองเดิม 3.5 วิ่งประมาณ 12.0 โล เฟืองท้าย 3.7 ได้ประมาณ 12.2-12.3 โล แต่รถผมอาจไมล์แข็งไปกว่ารถคันอื่นเพราะเท่าที่เคยขั บไปตจวกับเพื่อน รถเพื่อนผม (yaris) วิ่งที่ 100 โล/ชม รถผมไมล์อยู่ที่ 80 โลเองครับ ยาง 205/65 15 ครับ หรือเทียบระยะทางบ้านไปที่ทำงาน ผมขับเทียบกับรถคันอื่นๆ ในบ้านก็พบว่าคันนี้เข็มบอกระยะทางขึ้นน้อยกว่าคันอื ่นประมาณ 15-16% ครับ แสดงว่าไมล์มันแข็งกว่าคันอื่นนิดหน่อย |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to Bom For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#13 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: May 2007
Car Brand: จูนรถคนอื่นมันส์กว่าคับ
Engine Type: บอกว่าเจเดิมๆจะเชื่อไหม!!!..อิอิ
ที่อยู่: ทุกที่ที่มีการร่ำสุรา และ นารี
กระทู้: 252
Thanks: 74
Thanked 229 Times in 91 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ไปถามมาแล้วครับ มันใช้ได้แต่เครื่อง n/a ครับ เทอร์โบใช้ไม่ได้ครับเพราะลมอัดจากโบมันแรงก่าลมดูดม ันเลยไม่มีผลอะไรกับเครื่องโบ มันเป็นตัวที่ช่วยให้อากาศไหลเข้าได้มากขึ้นตอนเรากด คันเร่งมีแรงดันแว๊กคั้มเข้ามาผาวาว์ลก็เปิดลมก็เข้า แค่นี้เองครับ
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to โกยเถอะเจ For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#14 | |
Super Moderator
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: ไมตี้,Hiace,TT141
Engine Type: 1J-gte,2J-GE vvt-i,JZ-GTE
ที่อยู่: Korat,087-2525400
กระทู้: 284
Thanks: 0
Thanked 524 Times in 167 Posts
คะแนน: 19
![]() |
อ้างถึง:
__________________
ตัวอย่าง บางตอน... 2J-ge@Hero , 1J-ge@Hiace , 1J-ge@Volvo740 , Cefiro เจโบ m/t ,1J-gte@Cefiro ,1J-ge@E36 อื่นๆอีกมากมาย ฝีมือผมเองครับ..ที่นี่! งานยามว่าง ที่ต้องทำ.. เค้าอยาก เราจัดไป.. 1J-gte m/t @ BMW E30 2J-ge a/t @ Benz 230E 2J-ge a/t @ Benz 300E เอ้า..วิ่งได้แล้ว 2J-ge m/t @ Mitsubishi Starda. |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to noom@korat For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#16 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2007
Car Brand: Ford Ranger
Engine Type: 2JZ-GTE HX40 บุ้ทเต็มเหนี่ยว ที่เกียร์รับไหว
ที่อยู่: สระบุรี ลพบุรี เพชรบูรณ์
อายุ: 33
กระทู้: 946
Thanks: 1,469
Thanked 956 Times in 347 Posts
คะแนน: 19
![]() |
-เป็นความเชื่อหรือเป็นวิทยาศาสตร์ครับ ผมว่าไม่น่าต่างจากกรองเปลือย มันสืดอากาศได้มากขึ้น นะ ว่าแต่ว่ามันเอาลมจากที่ไหนไปเพิ่มแรงดันครับ
-ลองจับข้อมูลเปรียบเทียบดีๆ นะครับ
__________________
![]() ![]() ![]() อู่ช่างต่อ ม่วงค่อมอะไหล่ยนต์ สี่แยกม่วงค่อม ถ.สระบุรี หล่มสัก จ.ลพบุรี -วางเครื่องเจ ติดตั้งจูนกล่อง E manage,F-Con,power fc ,ECU shop -วางเครื่องเพื่อใช้งานประจำวันเเละ เซ็ตรถเพื่อ วิ่งสนาม (ช่างต่อ )036643022 / 0898023080/0863757981 ่" " ร้านอะไหล่ดีๆ ทองนพคุณ อะไหล่ / T.N.P.K Master Factory " ตลาดลำนารายณ์ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี 081.4003164 / 036.461701 |
![]() |
![]() |
![]() |
#17 |
Member
|
แหะๆ ไอ้ตัวนี้ ผมเคยศึกษาและลองทำใช้เองอยู่พักนึงอะครับ หลักการก็ง่ายๆครับ คือ มันจะเป็นตัว one way valve อะครับ อากาศเข้าได้ แต่ ออกไม่ได้ การติดตั้งก็เอาไป ติดไว้ที่ท่อ แวคคั่มอะครับ หลังลิ้นปีกผีเสื้อครับ คล้ายๆ กับ ท่อแวคคั่มรั่วอะ แต่ในที่นี้คือ ลมเข้าได้อย่างเดียว แต่ออกไม่ได้ และมันก็จะมีตัวหรี่ ให้อะครับ ว่าจะให้ดูดมาก หรือ ดูดน้อย ตามขนาดความจุ ของเครื่องยนต์ ถ้าเปิดมากเกินไป เดินเบาก็จะเปลี่ยนอะครับ เพราะ อากาศเยอะไป แต่ น้ำมันเท่าเดิม อาการก็จะรอบขึ้นๆ ลงๆ ต้องหรี่ให้มันดูดน้อยๆอะครับ รอบถึงจะนิ่ง ....ส่วนคนไหนที่อยากลองทำเอง ก็ทำได้ง่ายๆๆๆๆอะครับ ไปซื้อ one way valve ของ หม้อลมเบรกมาอะครับ ตัวละ 50 ท่อสามทางอีกตัวละ 10 แล้วก็ต่อให้ถูกคือ ลมดูดได้ แต่ออกไม่ได้ ถ้าต่อถูก ตอนเดินเบา ไอ้ตัว oneway นี้ก็จะดูด เสียงดังเลยอะครับ ดังฟ้อดดดดดเลย รอบจะสูงขึ้นด้วย และถ้าเอาไปขับตอนนี้คงไม่ work แน่ๆ ก็หาวิธีหรี่ รูอากาศให้มันเล็กๆอะครับ ให้รอบมันปกติอะ และยังดูดผ่านรูเล็กๆนั่นได้อะครับ แต่จะใช้วิธีไหนมาหรี่ก็ว่ากันไปครับ จะหาอะไรมายัด หรือ ซื้อวาวล์ หรี่ลม ตัวละ 100 มาใส่ก็ดูสวยดีครับ... ก็ประมานนี้ครับ DIY air charger ครับ .....ส่วนที่ผมทำเอง วิ่งออกมาก็ไม่ได้ผลตามที่ ข้างบนเค้าบอกอะครับ เพราะ รถผมเป็นเครื่อง เทอร์โบอะ กดคันเร่งที่ มันก็ไม่ดูดแล้วครับ แต่จะได้ผลดีตอนขับทางไกล ที่เราไม่บูสต์อะครับ มันก็จะทำงานได้ คือ ดูดๆๆ แต่ผมก็ไม่เคยวัดอัตราการกินนะครับ ว่าแตกต่างเท่าไรอะ และตอนนี้ ก็ถอดออกเราเรียบร้อย เพราะ เวลาซัดมาหนักๆ กดเบรกมันจะถื่อๆครับ อันตรายอะ ขนาดรูดูดผมเล็กเท่ารูเข็มอะ ที่จิงก็คงแก้ไขได้โดยให้รูมันเล็กก่านี้ แต่ก็ถอดออกดีกว่า ....
ก็ตามนั้นครับ ใครอยากลองดู ก็เอาไปทำกันได้ครับ งบไม่เกิน 100 ครับ ส่วนใคร งบเยอะ อยากได้รูปแบบเท่ๆ ไว้ประดับในห้องเครื่อง ก็หาซื้อได้ครับ แบบเจ้าของกระทู้ ก็สวยดีครับ แต่หลักการทำงานก็แบบเดียวกันหมดอะครับ เพราะ ผมติดตามมานานอะครับ ไอ้อุปกรณ์ตัวนี้อะ ตั้งแต่เป็นสินค้านำเข้าจนพี่ไทยก็มาเลียนแบบเปลี่ยน ก็แค่รูปลักษณ์กันไปต่างๆนาๆ (วรจักรมีเยอะครับ ลองเดินดูกันได้ ถูกด้วย ถ้าอยากทำเอง ก็ซื้ออุปกรณ์ที่นั่นเลยก็ได้ครับ) ตอนนี้รู)แบบของนอกก็ ไฮโซ ขึ้นเรื่อยๆ ครับ ตอนนี้แนวสุดก็เป็น Blow off และ ในอนาคต อาจจะมีเป็น ตัวเทอร์โบ เล็กๆ แน่ๆครับ เวลาดูดใบพัดก็หมุนๆๆๆ คงเท่น่าดูครับ ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#18 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Nov 2006
อายุ: 52
กระทู้: 74
Thanks: 31
Thanked 17 Times in 10 Posts
คะแนน: 19
![]() |
![]() อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to ape For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#19 |
ClubJZ Full Member 2557
|
diy ครับ
__________________
San Idea Graphic Design Tel.081-245 9519 Thank............ Joe ProStreet Tuning --->> ติวานนท์ 45 <<---คำปรีึกษาดีๆเรื่อง จูนอัพเครื่องยนต์ ทองนพคุณ อะไหล่ / T.N.P.K Master Factory KKS (คนคลอง3เซอร์วิส) By ช่างเค และกลุ่มเพื่อนๆ ClubJz.net www.grace-cosmetic.com |
![]() |
![]() |
![]() |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
รายงานผลการใช้ 1jzgte+LPG ไม่ใส่ mixer ครับ | mike j bo | ClubJZ ! GAS | 42 | 09-10-2007 23:18 |