ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 
	 | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2008 
				
                                Car Brand: BENZ W124 230E 
				Engine Type: 2JZ-GTE 
                                
                                ที่อยู่: Ayuttaya 
				
				
					กระทู้: 13
				 
                                 
	Thanks: 103 
	
		
			
				Thanked 20 Times in 7 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				ขอสอบถามอุปกรณ์อะไหล่ในการล้างหัวฉีดครับ
			 
			ขอสอบถามอุปกรณ์อะไหล่ในการล้างหัวฉีดครับ คืออยากลองล้างหัวฉีดเองอะครับ อุปกรณ์ก็น่าจะมีครบแล้วปั้มลม เครื่องมือช่างต่างๆ แต่อยากทราบว่าต้องเปลี่ยนโอริงตรงรุ่นหรือป่าวหรือม  ีเบอร์อื่นแทนได้ไหมราคาประมาณเท่าไรหรือมีอะไรแนะนำ  เพิ่มเติมเกี่ยวกับเทคนิครูปภาพก็ขอขอบพระคุณล่วงหน้  าครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	  ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ต้องวิเคราะห์ดูก่อนล้าง ว่ารถของเราีอาการยังไง 
		
	
		
		
		
		
		
		
			- หัวฉีดตัน เร่งไม่ขึ้น วิ่งอืด กำลังไม่ค่อยเท่ากันในแต่ละสูบ - หัวฉีดรั่ว ค้าง สตาร์ทยาก ควันดำ สะดุดในรอบเดินเบา ฯฯฯฯลฯฯฯฯ เวลาล้าง ควรถอดออกทั้งรางหัวฉีดเลยครับ แล้วใช้เส้นลวดพันรัดหัวฉีดกับรางไว้ให้แน่นหนาทุกๆห ัว ไม่งั้นเวลามีแรงดัน หัวฉีดจะหลุดออกจากราง จากนั้นก็ต่อปั๊มติ๊กเข้าที่ท่อ in ของราง ส่วนท่อไหลกลับก็ปล่อยให้ไหลกลับลงแกลลอนน้ำมัน ป้อนไฟเข้าปั๊มติ๊ก ให้ปั๊มอัดน้ำมันเข้ารางหัวฉีดจนเต็ม (มีน้ำมันน้ำมันไหลกลับ) สังเกตที่หัวฉีดแต่ละหัว มีหยดน้ำมัน หรือมีน้ำมันรั่วมั๊ย??? ---ถ้าไม่มีแสดงว่า หัวฉีดไม่รั่ว ไม่ค้าง ลองป้อนไฟพวกลบ เขี่ยที่ขั้วหัวฉีด (สั่งให้หัวฉีดยก) สังเกตุการฉีดในแต่ละหัวเทียบกันครับ ---หัวฉีดเบนซินแต่ละรุ่น จะมีจำนวนรูที่ต่างกัน บ้างก็1-2-3-4 รู 5 รู 6 รู ฯลฯ ดูดีๆหละครับ เวลาฉีดต้องฉีดออกทุกรู ไม่งั้นแสดงว่าตัน เพราะเคยเจอกับรถที่ใช้แก๊สเป็นส่วนใหญ่ จะมีขี้ตระกันเกาะที่หัวฉีดเยอะมาก เป็นเหตุที่ทำให้หัวฉีดตันครับ คือบางหัวตัน 1 รู บางหััวตัน 2 รู เป็นต้น เวลาใช้น้ำมันเลยอืดกว่าแก๊สหลายขุมเลย การล้างก็ใช้แปลงสีฟันแข็งๆ จุ่มเบนซินขัดๆถู ลมเป่า เขี่ยไฟ+- ดู ถ้าพยายามสุดๆแล้วก็ยังไม่ดีขึ้น ก็เปลี่ยนซะยกชุดเลย จบแน่ครับ คร่าวๆก็ประมาณนี้แหละครับ เพิ่มเติมภาพประกอบ อุปกรณ์สามารถทำได้เอง ไม่ต้องเสียตังค์ซื้อเครื่องล้างหัวฉีด เพราะผลที่ได้มันแทบไม่ต่างกันเลย ลองดูครับ (ในภาพไม่ใช่รางหัวฉีดเจนะครับ) แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย cpservice : 29-07-2010 เมื่อ 23:46.  | 
| 
		 | 
	
	
| The Following 35 Users Say Thank You to cpservice For This Useful Post: |  Alibaba (20-08-2011), borancar (07-04-2010), C4 OsHiKaWa (17-04-2010), dhol4982 (18-03-2011), ekk (07-04-2010), HS9KRM (18-04-2010), IamArt (08-04-2010), janlok (19-06-2011), Juomaru (07-07-2010), JZ_SRT (07-04-2010), kangboss244 (20-02-2011), kao264 (19-03-2011), kazuya (03-06-2010), Lucky (03-06-2011), mart (23-11-2010), minispy (07-04-2010), Moonlight (18-04-2010), nona31 (07-04-2010), oat (10-04-2010), pank42 (24-11-2010), peem yuenpairoj (04-05-2010), pookza (07-04-2010), RedLine (12-04-2010), rider boy (15-06-2011), sutron_96 (12-09-2013), tee25 (06-11-2010), teeded (08-04-2010), tfr_jz (24-04-2012), THE MASS (29-10-2010), ton jzt 141 (17-04-2010), udomsakdwg (06-01-2012), wiskoko (22-01-2013), wk7000 (07-04-2010), วัช69 (17-04-2010)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2008 
				
                                Car Brand: BENZ W124 230E 
				Engine Type: 2JZ-GTE 
                                
                                ที่อยู่: Ayuttaya 
				
				
					กระทู้: 13
				 
                                 
	Thanks: 103 
	
		
			
				Thanked 20 Times in 7 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 แล้วพวกโอริงต่างๆต้องเปลี่ยนไหมครับตรงไหนบ้างของอะ  ไรราคาโดยประมาณอะครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	![]()  | 
| 
		 | 
	
	
| The Following User Says Thank You to wasinsaad For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 Super Moderator 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ตอนที่ผมเคยถอดมาตรวจเช็คหัวฉีดนั้น ผมถอดยกรางก็จริง แต่ว่า ผมตรวจสอบทีละหัว ไม่ได้ตรวจยกรางเช่นคุณปังปอนด์อธิบายครับ โดยถอดหัวฉีดมาทีละหัว เอาต่อท่อน้ำมันเบนซิน สวมเข้าที่หัวฉีดเลยครับ   
		
	
		
		
		
		
			การใช้ไฟมาจั๊มที่หัวฉีด ก็มี 2 วิธีง่ายๆ คือถ้ามี ปั๊มติ๊กสำรอง ก็นำมาใช้งาน เดินสายไฟ จากแบตเตอร์รี่ ทำสวิทช์เปิดปิด พร้อมกับ หาแจคหัวฉีด ต่อสายไฟ พ่วงผ่านสวิทช์ จากนั้นหา แก้วน้ำใบใหญ่หน่อย หรือ เหยือกแก้วก็ได้ เอาไว้รองน้ำมันที่ผ่านหัวฉีด และเอาไว้ดู น้ำมันที่พ่นออกมาจาก รูหัวฉีด เวลาที่เราเปิดสวิทช์ ส่วนเวลาปิดสวิทช์ ก็จะดู รอยหยด ของน้ำมันที่ออกมาจากรูหัวฉีด ครับ ถ้า ปิดสวิทช์แล้ว มีน้ำมันหยดออกมาเกิน 1 หยดต่อนาที แสดงว่า หัวฉีดรั่ว (ตามกำหนดนั้น ต้องไม่มีน้ำมันหยดเลย แต่อนุโลมให้หยดได้ไม่เกิน 1 หยดต่อนาทีครับ) ถ้าเปิดสวิทช์แล้ว น้ำมันฉีดต้องฉีดเป็นฝอย สังเกตุว่า ทุกรูหัวฉีด จะต้องพ่นน้ำมันออกมาด้วยแรงดันที่เท่ากัน ถ้าไม่เป็นตามนั้น ถือว่า ตัน ครับ (ตันเฉพาะบางรู สามารถแก้ไขได้ครับ) เปิดสวิทช์ทดสอบหัวฉีด ครั้งละ 15 วินาที หัวละ 2 - 3 ครั้ง ปริมาตรน้ำมันที่พ่นออกมาแต่ละครั้ง แต่ละหัว จะต้องเท่ากัน +/- ไม่เกิน 5 ซี.ซี. จึงจะเรียกว่า ถูกต้องครับ (ผมจำปริมาตรการฉีดของหัวฉีดเครื่องเจไม่ได้ว่า กี่ ซี.ซี. ต่อ 15 วินาทีนะครับ แต่อย่างไรก็ตาม จะต้องได้ใกล้เคียงกันครับ) ส่วนคนที่ไม่มีปั๊มติ๊กสำรอง ก็สามารถทดสอบได้ครับ โดยให้ สายไฟจากปลั๊กไดแอค ที่ขั้ว +B และ FP ครับ โดยต่อท่อน้ำมันจากกรองเบนซิน ที่เข้าเครื่องยนต์ แล้วใช้วิธีบิดสวิทช์กุญแจมาที่ on ครับ เครื่องมือที่ต้องเตรียม ก็ดังเช่นคุณปังปอนด์บอกครับ คือ แปรงสีฟัน เอาไว้ขัด แล้วอาจจะควรมี เส้นลวดเล็กๆ (ผมเองตัดจากลวดสลิงเส้นเล็กๆ แล้วดึงเส้นหนึ่งมาใช้) เอาไว้แยงรูหัวฉีด เมื่อทดสอบแล้วว่า รั่ว หรือ ตัน หัวฉีดรั่ว ก็คือ เขม่าหรือสิ่งสกปรก เข้าไปกีดขวางเข็ม ทำให้ปิดรูไม่สนิท หัวฉีดตัน ก็คือ เขม่าหรือสิ่งสกปรก เข้าไปปิดรูจนน้ำมันผ่านไม่ได้ วิธีขัดล้าง ก็ใช้ แปรงและน้ำมันเบนซินนี่แหละครับ ขัดไปที่ปลายหัวฉีด ส่วนการแยงรูนั้น ใช้วิธี ถอดสายน้ำมันเบนซินออก จั๊มไฟเข้ากับหัวฉีด เพื่อให้ เข็มที่ปิดรูยกขึ้น แล้วใช้ลวดเส้นเล็กๆนี่แหละครับแยงเข้าไป (กรณีใช้แปรงขัดแล้วไม่ออกนะครับ ซึ่งต้องใช้สายตาและสมาธิดีมากๆ) ส่วนตอนประกอบกลับ ต้องเปลี่ยนโอริงใหม่ครับ (เป็นชนิดทนน้ำมันเบนซินและความร้อน ซึ่งไม่ทราบว่าร้านอะไหล่มีขายมั้ย แต่ว่าถ้าจำไม่ผิด ชุดซ่อมปะเกนชุดใหญ่ของเครื่องเจแซด จะมีโอริงหัวฉีดติดมาให้ด้วยครับ) ตอนเปลี่ยนโอริงใหม่แล้ว ก่อนสวมเข้าราง ให้ใช้น้ำมันเบนซินทาบางๆที่โอริงก่อนสวมนะครับ จะได้สวมง่าย 
				__________________ 
		
		
		
		
		
			JZM - 5 
			แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 18-04-2010 เมื่อ 20:49.  | 
| 
		 | 
	
	
| The Following 26 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post: |  abutsri (20-11-2010), ancivic (01-07-2011), Aot740JZ (29-10-2010), CARBOMM112 (20-02-2012), dhol4982 (18-03-2011), ekk (02-06-2010), Jamisquatar (07-08-2012), janlok (19-06-2011), Juomaru (07-07-2010), kangboss244 (20-02-2011), kao264 (17-02-2011), kazuya (03-06-2010), Lucky (03-06-2011), mcca (23-07-2012), pank42 (24-11-2010), peem yuenpairoj (04-05-2010), rider boy (15-06-2011), samulaiqoo (28-05-2011), sutron_96 (12-09-2013), tarro9669 (22-05-2013), tee25 (06-11-2010), tfr_jz (01-04-2012), TiNang (23-10-2012), ton jzt 141 (18-04-2010), ทวิท (29-06-2011), วัช69 (19-04-2010)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#7 | 
| 
			
			
			
			 ผู้ชาย...ขายหม้อ 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2006 
				
                                Car Brand: TOYOTA  CORONA (RT-130)       ก็แค่รถบ้านๆ ขับไปจ่ายตลาด ขับไปซื้อหม้อ 
				Engine Type: 1.5 JZ-GE 
                                
                                ที่อยู่: บ้านวัดยาง เพชรเกษม๒๘,ตลาดบนซอย๑๐ (ตรอกเกลือ) นครปฐม 
				
				
					กระทู้: 843
				 
                                 
	Thanks: 1,481 
	
		
			
				Thanked 1,862 Times in 432 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 --- Up --- 
		
	
		
		
		
		
			
				__________________ 
		
		
		
		
	
	.....เพราะความจริงไม่มีใดยืนนาน ไม่มีใดจีรัง สูงสุดคืนสู่สามัญ.....  "ศรัทธาของท่าน ความเชื่อของท่าน ก็เป็นของท่าน 
			ความเชื่อของเรา ศัรทธาของเรา ก็เป็นของเรา"  | 
| 
		 | 
	
	
![]()  | 
		
	
		
  | 
	
		
  |