ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
ClubJZ Full Member 2555
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: Toyota
Engine Type: 2JZ-เดิมๆ
ที่อยู่: 8 ริ้ว
กระทู้: 429
Thanks: 250
Thanked 390 Times in 122 Posts
คะแนน: 17
![]() |
ขอทราบวิธีการเช็คปัญหาบูสเครื่อง 2jz Vvti มาแบบไม่ต่อเนื่องหน่อยครับ..
![]() มีอาการบูสมาไม่ต่อเนื่อง พอลูกแรกมาได้ 0.5 บาร์หมดแล้วกดแช่อีกฮึดใจบูสของโบลูกสองถึงตามมานะคร ับ การกดคันเร่ง ก็ลองแบบทางตรงแล้วกดมิดนะครับไม่ได้ยก ผมไปค้นหาในกระทู้เก่าเจอพี่ WK7000 ตั้งไว้แต่ไม่สามารถดูรูปได้นะครับ ว่าต้องเช็คที่จุดไหน ขอบคุณครับ ![]() ![]() ![]() http://clubjz.net/showthread.php?p=197472#post197472 >>>Link กระทู้ที่พี่ WK7000 ตั้งไว้ครับ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย sakda_ : 27-02-2010 เมื่อ 23:46. เหตุผล: เพิ่ม Link ครับ |
![]() |
The Following User Says Thank You to sakda_ For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#2 | |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อ้างถึง:
บูสลูกแรกจะเริ่มมาประมาณ 2000 รอบ เทอร์โบเดิม ๆ 2500 ก็น่าจะเต็มแล้ว พอลากรอบไปประมาณ 3100 รอบ เวสเกตตัวล่างจะเปิดให้ไอเสียไปปั่นลูกสอง ทำให้รู้สึกว่าบูสมันตกลงหน่อยไม่ค่อยเดิน พอรอบได้ประมาณเกือบ 4000 รอบ ลูกสองทำงานบูสก็เริ่มเดินเหมือนเดิม แต่มาหนักกว่าบูสเต็มหรือช้า อยู่ที่การเน้นคันเร่ง ระบบท่อไอเสียถ้าอั้นมากบูสก็ไม่เดินครับ เดิม ๆ น่าจะบูสลูกแรกน่าจะได้ 0.7 บาร์ ลูกสอง 0.8 บาร์ ถ้าบูสได้น้อยกว่านี้ มันก็มีหลายสาเหตุครับ - มีจุดรั่วซึม - เวสเกตล้า - ท่อไอเสียเล็กเกินไป (อย่างน้อยควรจะ 2.5 นิ้ว) - ใบหลังแตก - VSV เสีย ![]() VSV ของระบบซีเควนเชียลเช็คตามไดอะแกรมตามรูปที่วงสีแดงไ ว้ครับ ปล.ถ้าไม่ชอบให้ลูกแรกทำงานเร็ว ใช้วิธีทำสวิตช์เปิด-ปิด VSV เพื่อให้สามารถลากลูกแรกได้ยาวขึ้น พอรอบใกล้ ๆ 4000 รอบค่อยเปิด VSV ก็จะได้ความต่อเนื่องมากกว่าเดิมครับ VSV for Intake Air Control Valve VSV for Exhaust Gas Control Valve อยู่ปลั๊ก E9 ขั้ว 39 กับ 40 ครับ
__________________
วุฒิ JZ_M 181 2JZ-GTE 4x4 โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย wk7000 : 28-02-2010 เมื่อ 00:23. |
|
![]() |
![]() |
#3 | |
ClubJZ Full Member 2555
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: Toyota
Engine Type: 2JZ-เดิมๆ
ที่อยู่: 8 ริ้ว
กระทู้: 429
Thanks: 250
Thanked 390 Times in 122 Posts
คะแนน: 17
![]() |
![]() อ้างถึง:
![]() ![]() ![]() 3" ตั้งแต่เฮดเดอร์แล้วมีพักกลางไส้ตรง3" ปลายไส้ตรงโล่งตามร้านท่อทั่วไปครับ อินเตอร์ ใส่ขนาดใหญ่ใกล้เคียงกับของ RB26 นะครับ กรองเปลือย แล้วก็ปลด 180 ส่วนอื่นที่ปรับแต่งเพิ่มไม่มีครับ ![]() ![]() |
|
![]() |
![]() |
#4 |
ClubJZ Full Member 2555
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: Toyota
Engine Type: 2JZ-เดิมๆ
ที่อยู่: 8 ริ้ว
กระทู้: 429
Thanks: 250
Thanked 390 Times in 122 Posts
คะแนน: 17
![]() |
![]() ผมอนุญาติยืมรูปของพี่ surasri มาใช้ประกอบให้พี่
เขาช่วยชี้จุดที่ต้องตรวจเช็คเบื้องต้นนะครับ ..ขอบคุณครับ ![]() ![]() ![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 18
![]() |
VSV เช็ค ตัวบนด้านในเครื่อง 1 ตัว
![]() ด้านล่างเทอร์โบลูกแรก 2 ตัวครับ เหลืออีก 1 ตัวอยู่ด้านบนข้างเครื่องใกล้ วงกลมในรูปที่ 1 ไม่ค่อยสำคัญเท่าไหร่ ![]() ส่วนถ้าบูสไม่เต็มเน้นเช็ค VSV ตัวบนเครื่องรูปแรก ลองเอาลมอัดดูต้องไม่รั่วซึมครับ ![]()
__________________
วุฒิ JZ_M 181 2JZ-GTE 4x4 โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย wk7000 : 28-02-2010 เมื่อ 00:39. |
![]() |
![]() |
#6 |
ClubJZ Full Member 2555
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: Toyota
Engine Type: 2JZ-เดิมๆ
ที่อยู่: 8 ริ้ว
กระทู้: 429
Thanks: 250
Thanked 390 Times in 122 Posts
คะแนน: 17
![]() |
![]() ![]() ![]() ![]() มารายงานผลครับ จากที่ได้ลองเช็คตามพี่ wk7000 แจ้งมาก็ปกติครับ วันนี้ลองคลิกดาวน์ดูบูส ลูกแรกก็มา ~0.7 บาร์ ลูกสองก็ 0.8-0.9 บาร์ อาการบูสมาแบบไม่ต่อเนื่อง น่าจะมาจากที่เวสเกตเปิดให้โบลูกสองทำงานเลยห้อย ต้องอาศัยแตะคันเร่งช่วยแล้วกดใหม่ ทำให้ความต่อเนื่องของบูสดีกว่าใช่ไหมครับ ขอบคุณทุกท่านมากครับ. ![]() ![]() ![]() |
![]() |
![]() |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
วิธีเปลี่ยนซีลพุลเลย์ Vvti | 2jzgevvti | ClubJZ ! Talk | 1 | 24-02-2018 00:17 |
2JZ vvti สตาร์ทติดแล้วดับ พอถอดสายปลั๊ก vvti ออก สตาร์ทติดปกติ | yodrak123 | ClubJZ ! Talk | 3 | 15-05-2017 23:30 |
อยากทราบจริงๆครับระหว่าง 2jz-gte กับ 1uz-fe vvti | NUM999 | ClubUZ ! Talk | 48 | 16-06-2013 08:27 |
เครื่อง JZ VVTI ติด FixMic ไม่ได้จริงหรือครับ ?? | apinui | ClubJZ ! GAS | 13 | 25-10-2007 12:29 |