ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
Member
วันที่สมัคร: Dec 2008
กระทู้: 25
Thanks: 7
Thanked 67 Times in 15 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อีกหนึ่งจุดเกี่ยวกับปัญหารถวิ่งอืดๆๆ
คือผมมีปัญหาเกี่ยวกับรถอืดตอนออกตัวมานานหาไม่เจอ ไปเช็คมาหลายอู่ สายไฟครบ 100% เครื่องสมบรูณ์ ทุกจุดก็หาไม่เจอ แต่สุดท้ายสาเหตุก็คือ รีเรล์ปั้มติกนี่แหละตัวดี มันไม่เสียแต่เสื่อม ทำให้น้ำมันจ่ายผิดในรอบต้นแต่รอบสูงไม่มีสดุด และปัญหาใดๆๆ เป็นอีกจุดที่อย่าลืมเช็คนะครับ พอลองต่อตรงเสียงเครื่องเบาลงและวิ่งกันคนละเรื่องคร ับ ลองดูนะครับ
|
![]() |
The Following 44 Users Say Thank You to Nexter For This Useful Post: | 2jbamboo (21-02-2010), 4ja1turbo (02-10-2011), abutsri (14-03-2010), Antternative (22-02-2010), Bank_td07 (21-02-2010), Bushido (04-08-2010), CARBOMM112 (06-05-2012), cefred (13-03-2010), CHAI-ENERGY-DEDE (21-09-2015), E34-4222 (04-02-2011), evolution989 (22-09-2011), IamArt (21-02-2010), jackmix2000 (10-08-2010), JZ_P_MAYIM (21-02-2010), jzlover (04-08-2010), kangboss244 (07-08-2010), Kangk (22-02-2010), Lucky (03-06-2011), ManJz (16-03-2010), Mighty-m (02-02-2011), Mightytode (22-02-2010), Moonlight (21-02-2010), muy (13-03-2010), N1SPECII (15-03-2010), nanid (17-12-2010), oat (22-02-2010), pank42 (21-02-2010), phichai (21-02-2010), pookza (21-02-2010), somtao (14-03-2010), tae-golf (21-02-2010), tarro9669 (13-11-2013), teeded (05-08-2010), tfr_jz (03-08-2011), THE MASS (12-09-2010), ton jzt 141 (21-02-2010), TOY_Cef-white (19-04-2011), volvoman (13-03-2010), wee18 (21-02-2010), winof (30-10-2010), wk7000 (21-02-2010), นาย ด. (10-11-2011), เอ บางใหญ่ (11-11-2010), เอ็ม (21-02-2010) |
![]() |
#2 | |
Super Moderator
|
อ้างถึง:
เจ้ารีเลย์ปั๊มติ๊ก ตัวนี้ ใช่ FPC หรือเปล่าครับ ถ้าใช่ ผมแนะนำว่า หาซื้อมาเปลี่ยนดีกว่าครับ เพราะว่านอกจากช่วยเรื่องการควบคุมปั๊มติ๊กให้จ่ายน้ ำมันแรงเบาตามจังหวะที่ควรจะเป็นแล้ว ยังช่วยเรื่องความปลอดภัยเมื่อเกิดอุบัติเหตุด้วยครั บ และอีกประเด็นหนึ่งที่เป็นไปได้ ก็คือ ปั๊มติ๊กที่ใช้อยู่ ไม่แมทกันกับการจ่ายไฟจาก FPC มาให้ปั๊มทำงานครับ (หมายความว่า ปั๊มติ๊กต้องการแรงเคลื่อนไฟฟ้า 12 โวลท์ เท่านั้น)
__________________
JZM - 5
|
|
![]() |
The Following 26 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post: | 2jbamboo (21-02-2010), Antternative (22-02-2010), CHAI-ENERGY-DEDE (21-09-2015), E34-4222 (04-02-2011), evolution989 (22-09-2011), JZ_P_MAYIM (21-02-2010), JZE 34 (14-03-2010), jzlover (04-08-2010), kangboss244 (07-08-2010), Kangk (22-02-2010), Lucky (03-06-2011), Mighty-m (02-02-2011), Mightytode (22-02-2010), muy (13-03-2010), nanid (17-12-2010), pank42 (21-02-2010), pookza (14-03-2010), somtao (14-03-2010), teeded (05-08-2010), tfr_jz (03-08-2011), TOY_Cef-white (19-04-2011), winof (30-10-2010), wk7000 (21-02-2010), นาย ด. (10-11-2011), ป๊อด (06-10-2010), เอ บางใหญ่ (31-10-2010) |
![]() |
#3 | |
Member
วันที่สมัคร: Dec 2008
กระทู้: 25
Thanks: 7
Thanked 67 Times in 15 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
|
|
![]() |
The Following 5 Users Say Thank You to Nexter For This Useful Post: | JZ_P_MAYIM (21-02-2010), Lucky (03-06-2011), pank42 (21-02-2010), tfr_jz (03-08-2011), นาย ด. (10-11-2011) |
![]() |
#4 | |
Super Moderator
|
อ้างถึง:
ของเดิม สวิทช์กุญแจ --> FPC --> ปั๊มติ๊กบอช ปัจจุบัน สวิทช์กุญแจ --> รีเลย์ --> ปั๊มติ๊กบอช ต่อใหม่ที่ถูกต้อง สวิทช์กุญแจ --> FPC --> รีเลย์ --> ปั๊มติ๊กบอช ที่ให้ต่อแบบนี้ จะไม่ได้เรื่องประหยัดน้ำมันตอนรอบเดินเบา แต่จะได้เรื่องความปลอดภัยครับผม
__________________
JZM - 5
|
|
![]() |
The Following 17 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post: | CHAI-ENERGY-DEDE (21-09-2015), E34-4222 (04-02-2011), JZ_P_MAYIM (21-02-2010), JZE 34 (14-03-2010), jzlover (04-08-2010), kai318 (15-05-2011), Lucky (03-06-2011), Mightytode (22-02-2010), nanid (17-12-2010), pookza (14-03-2010), somtao (14-03-2010), tee25 (21-02-2010), tfr_jz (03-08-2011), vampire258 (21-02-2010), volvoman (13-03-2010), wk7000 (22-02-2010), นาย ด. (10-11-2011) |
![]() |
#5 | |
ClubJZ Full Member 2556
|
อ้างถึง:
__________________
เจโบกับ Mobil1 5w-50 |
|
![]() |
![]() |
#6 | |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Aug 2009
Car Brand: ิBMW / ducati
Engine Type: vvt-i เท่านั้น
ที่อยู่: อยากรู้ต้องลอง
กระทู้: 121
Thanks: 0
Thanked 148 Times in 15 Posts
คะแนน: 16
![]() |
อ้างถึง:
ลองต่อแบบนี้ดูครับ เอาสานของ DI ที่ออกจากกล่อง ECU (ของเดิมเข้า fpc)เข้ารีเลย์โดยตรงเลย ผลที่ออกมาจะได้อย่าง ลูงมูล ว่าเลยคือช่วยในเรื่องของความปลอดภัยได้ ปั๊มติ๊ก บอส หรือ ปั๊มติ๊กของพวกรถยุโรป หรือ ปั๊มนอกถัง ส่วนมากต่อผ่าน fpc ไม่ค่อยได้ เพราะไม่ใช่แค่แรงเคลื่อนของไฟไม่พอแล้ว มันทําให้ ปั๊มติ๊ก ร้อนกว่าปกติเพราะกระแสไฟฟ้า(แอม์แปร์)ไม่พอ มันก็จะพังไวกว่าปกติ คล้ายๆกับพัดลมบ้านอะครับถ้าไฟตกนานๆแล้วเปิดพัดลมทิ ้งไว้ก็ไหม้ได้เหมือนกัน เมื่อสนามแม่เหล็กไม่สามารถเปลื่ยนแปลงกระแสไฟฟ้าให้ เป็น พลังกล ได้ มันจะทําให้เกิดความร้อนแทนและไหม้ในที่สุด แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย bunnakon2 : 21-02-2010 เมื่อ 23:31. |
|
![]() |
The Following 11 Users Say Thank You to bunnakon2 For This Useful Post: | Blue_Dragonyx (22-02-2012), Chai (22-02-2010), CHAI-ENERGY-DEDE (21-09-2015), Lucky (03-06-2011), Mightytode (22-02-2010), nanid (17-12-2010), pookza (14-03-2010), somtao (14-03-2010), tfr_jz (03-08-2011), wk7000 (22-02-2010), นาย ด. (10-11-2011) |
![]() |
|
|