ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Mar 2009
Car Brand: VOLVO
Engine Type: JZตัวผู้
ที่อยู่: BKK
กระทู้: 18
Thanks: 0
Thanked 16 Times in 10 Posts
คะแนน: 0
![]() |
สองเจไม่โบ คิ๊กดาวคอมตัดมั๊ยคับ
ของผมคอมแอร์ไม่ตัด อันตรายมั๊ย
แล้วทำไงให้มันตัดได้คับ หน้าคอม ไม่เห็นมี อุปกรณ์อะไรเลย ![]() |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to MARLEY JZ For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#2 | |
Super Moderator
|
อ้างถึง:
แต่ว่า เครื่องที่ไม่ใช่เทอร์โบ เวลาคิ๊กดาวน์ รอบเครื่องไม่ได้ขึ้นกระทันหัน เช่นดังย่อหน้าแรกครับ ซึ่งถ้าผมเป็น วิศวะกรยานยนต์ ก็คงไม่เซทระบบตัดหน้าคลัชท์คอมพ์แอร์ครับ แต่ว่า ไม่ว่าจะมีการสั่งตัดหรือไม่ก็ตาม ที่ระบบแอร์ ก็ควรจะมี สวิทช์ตัดแรงดัน ติดตั้งไว้ด้วยครับ เพื่อเป็นระบบเซฟตี้อีกชั้นหนึ่งครับ
__________________
JZM - 5
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Mar 2009
Car Brand: VOLVO
Engine Type: JZตัวผู้
ที่อยู่: BKK
กระทู้: 18
Thanks: 0
Thanked 16 Times in 10 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ลุงมูนคับ แสดงว่า
สองเจไม่โบผม ไม่ต้องตัดคอมก้อ อยู่ได้ใช่มั๊ยคับ ขอบคุณมากคับ |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to MARLEY JZ For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#4 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Jun 2007
Car Brand: ISUZU BENZW123 TOYOTA VIGO 2 jz ge 4wd mazda2 nissan tida toyota ae101
Engine Type: 1jz-gte A/T LPG BY KKS
ที่อยู่: CLUB JZ นี้ละครับบ้านผม (ปทุมคลอง 3 ลาดพร้าว)
อายุ: 40
กระทู้: 537
Thanks: 1,081
Thanked 452 Times in 144 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ถ้าวายสายครบๆๆมันจะตัดครับของซาก็ไม่ตัดจะสองปีละคร ับ
__________________
KKS GAS & ENGINE (เค_คลองสาม) รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยคาร์ฟูคลอง3 และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 โมทย์ คลองสาม ผลสุวรรณผ้าม่าน มู่ลี่ ม่านปรับแสง วอลล์เปเปอร์ WWW.PWFABRIC.COM TEL. 081-309-9113 E-Mail : pw2006@sanook.com za 2jz ซาครับ Tel.081-455-5113**081-814-0704** แวนดำเจโบพี่เค kks และ พี่โมทเค้าจัดให้หรือจะลอง ส่วนเจ้า vigo 2jz ge 4wd พี่เค KKS จัดให้ |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to za 2JZ For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#5 |
Super Moderator
|
กล่องจะตัดหน้าคลัชท์คอมพ์แอร์หรือไม่ อยู่ที่คอนเซปท์ของการผลิตไงครับ เช่น ถ้าเครื่องยนต์ที่ผลิตออกมา ผู้ขับขี่สามารถเรียกพลังรอบเครื่องยนต์ ได้เร็วแรง ออกมาได้ทันทีทันใด แบบนี้ ในระบบต้องมีการตัดหน้าคลัชท์คอมพ์แอร์ครับ
แต่ว่า ถ้าเครื่องยนต์ที่ เวลาผู้ขับขี่ กดเรียกพลัง รอบเครื่องจะค่อยๆขยับขึ้น ไม่เปลี่ยนแบบกระทันหันทันทีทันใด แบบนี้ ก็ไม่จำเป็นต้องมีระบบตัดหน้าคลัชท์คอมพ์แอร์กระทันห ัน ในเมื่อเราไม่ทราบว่า รุ่นยี่ห้อไหน รุ่นไหน นิสัยเป็นอย่างไร (ถึงแม้ว่าจะวายริ่งสายไฟครบก็ตาม) ผมจึงแนะนำว่า ให้ติดตั้งสวิทช์ตัดหน้าคัลช์เมื่อแรงดันน้ำยาแอร์ผิ ดปกติ (ทั้งแรงดันสูงเกินและต่ำเกิน) ซึ่งสวิทช์ตัวนี้ จะติดตั้งไว้แถวๆ แอร์ดรายเออร์ครับ เท่ากับว่า เราแทบไม่ต้องพึ่ง ECU มากนัก เป็นการติดตั้งระบบเซฟตี้อีกชั้นหนึ่งด้วยครับผม
__________________
JZM - 5
|
![]() |
![]() |
![]() |
#6 | |
Junior Member
วันที่สมัคร: Mar 2009
Car Brand: VOLVO
Engine Type: JZตัวผู้
ที่อยู่: BKK
กระทู้: 18
Thanks: 0
Thanked 16 Times in 10 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
สุดยอดเลยคับ ถ้าผมจะไปให้ร้านแอร์ทำให้ ต้องไปบอกเค้าว่าอะไร แล้วเสียค่าใช้จ่ายประมาณกี่บาทคับ |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to MARLEY JZ For This Useful Post: | phichai (26-01-2010) |
![]() |
|
|