ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
อายุ: 44
กระทู้: 93
Thanks: 0
Thanked 50 Times in 36 Posts
คะแนน: 19
![]() |
มีใครใช้หม้อต้ม hana รุ่น H6000 มั่งอ่ะครับ
ตอนนี้ผมใช้อยู่กับ 2jzGE ระบบ มิก 30mm+แลมด้า ไม่รู้ว่าเกี่ยวกับการจูนหรือว่าเพราะหม้อต้ม อาการมีอยู่ว่า
1.อัตราเร่งรอบขึ้นไม่เกิน 5000 รอบก็เปลี่ยนเกียร์ ก่อนติดแก๊สลากเกียร์ ได้6พันกว่ารอบ ไม่เปิด pwr 2.ความเร็วคงที่ประมาณ80 แล้วค่อยๆกดคันเร่งเพิ่ม รอบเครื่องมันสะอึกๆ ไม่ค่อยอยากจะขึ้น ต้องกดคันเร่งเพิ่มเข้าไปเรื่อยๆ ไปๆมาๆเป็นคิ๊กดาวน์ ซะงั้น 3.เป็นบ้างไม่เป็นบ้างคือ ถ้าขับมาไกลๆเกิน20กม.พอดับเครื่องประมาณ 5-10 นาทีแล้วมาสาร์ทจะใช้แก๊สไม่ได้ เหมือนไม่มีแก๊ส แต่ถ้าดับเครื่องแล้วเปิดฝากระโปรงไว้มาสตาร์ทใหม่ใช ้แก๊สได้ปกติ รบกวนด้วยครับ...ขอบคุณครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ข้อเสียของหม้อต้มฮาน่ามีอยู่หลายอย่างน่ะครับ แต่ไม่แน่ใจว่ารุ่น 6000 มันเป็นรุ่นใหญ่หรือเปล่าน่ะครับ ถ้าไม่ใช่ก็คงไม่พอกับเครื่องตัวนี้ สิ่งที่ต้องระวังของหม้อตัวนี้ คือ มันชอบซึมของหม้อต้มน่ะครับ ติ๊กชอบเสียถ้าเสียมันจะเสียแบบว่าแก๊สไม่มา หรือจะมาตลอดแม้กระทั่งดับเครื่อง ส่วนอัตราเร่งมีพลครับสำหรับคำถามที่ถามมา หรือลองจูนแรมด้าใหม่ดีกว่าครับ อาจจะมีส่วนทำให้อัตราเร่งเป็นอย่างที่กล่าวมา แต่ถ้าให้ชัวร์ลองถอด stepmoter ออกแล้วใส่ตัวปรับแทนลองวิ่งดูว่าเป็นอีกหรือเปล่าคร ับ ถ้าไม่เป็นก็แสดงว่าจูนแรมด้าไม่ได้ครับ
__________________
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
อายุ: 44
กระทู้: 93
Thanks: 0
Thanked 50 Times in 36 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ไม่ทราบเหมือนกันอ่ะครับว่าใหญ่หรือป่าว แต่ทำไมมันน่ากลัวจังอ่ะที่บอกว่าจ่ายแก๊สแม้ดับเครื ่อง
ส่วนการจูนตอนนี้จูนแรมด้ารอบที่ 6 แล้วอ่ะครับจูนกับช่างที่เดิม อาการเร่งดีขึ้นบ้างแต่ยังเป็น ไม่ทราบว่าโดยทั่วไปแล้วเครื่อง2เจติดแก๊สเวลากดคันเ ร่งแรงๆ หรือความเร็ว80ขึ้น รอบจะสั่นๆปกติรึป่าวครับ แล้วที่คุณเคบอกว่าถอดเสต๊ปมอเตอร์ออก ใช่แรมด้ารึป่าวครับ แล้วใส่ตัวปรับแทน ใช่เพาเวอร์วาร์วหรือป่าวครับ ขอบคุณมากครับ ปล.คุณเคพอมีเวลาวันหยุดช่วยเช็คเบื้องต้นได้ป่าวอ่ะ ครับ เพราะถ้าต้องเปลี่ยนหม้อต้มคงต้องเก็บตังก่อนอ่ะครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#4 | |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
__________________
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Feb 2007
กระทู้: 44
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
แบบนี้เรียกแนวอาการไม่แข็งแรงครับ
อันดับแรก ดูก่อนครับว่าหม้อเป็นรุ่น 3000cc. หรือเปล่า....แต่คิดว่าน่าจะใช่นะครับ ต่อมา ก็ถอดเจ้าตับปิ้ง(lamda control)นั้นออกก่อนวางมันไว้แถวๆนั้น แล้วเอาพาวเวอร์วาล์วมาใส่ จากนั้นก็จูนใหม่ครับ คลายพาวเวอร์วาล์วสัก 5 รอบ ปรับ sen ที่หม้อต้ม เอาแบบเดินเบานิ่งๆ ต่อมาก็ทำพีคจูนนิ่งใหม่ ที่รอบเครื่องสัก 4000 รอบก็พอ ...ถ้ามีมัลติมิเตอร์ ก็เสียบเข้าไปที่ Ox1 ในปลั๊ก Diagnosis คับป๋ม ปรับไปที่ 2000 mV DC ก็ได้ แล้วดูค่าครับ เดินเบาสวิง แถวๆ 400 - 800 มากน้อยกว่านี้ก็ได้ แต่อย่าให้ต่ำมาก หรือจะแช่ แถว 700 - 800 กว่าๆก็ได้ครับ ไม่ว่ากัน หม้อมันไม่ละเอียด แต่สำคัญตอนกดคันเร่ง อย่าบางครับ ให้มันขึ้น 7 - 9 ร้อย กว่าๆก็ได้ ถ้ากดคันเร่งแล้วมันบาง มันจะลดลงเหลือ ต่ำกว่า 100 ...กดยังไงมันก็ไม่พุ่งคับ จากนั้นก็ลองเอาไปวิ่งดู ว่ามันดีกว่าเดิมมั๊ย ถ้าไม่ดี เดี๋ยวมาต่อเรื่องรูปแบบมิก หม้อ ย้ายมิกกันคับโผม |
![]() |
![]() |
![]() |
#6 | |
Member
|
อ้างถึง:
มีคนใช้หม้อตัวนี้อยู่ด้วยอ่ะ เปลี่ยนเลยดีกว่าคร้าบ ![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
Club JZ นครสวรรค์ | nakhonsawancar | ClubJZ ! Meeting gallery | 3924 | 19-06-2023 23:21 |