ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jan 2007
อายุ: 49
กระทู้: 19
Thanks: 0
Thanked 11 Times in 6 Posts
คะแนน: 0
![]() |
เปลี่ยนเป็นแก๊สแล้วเครื่องดับ
คือว่าผมขอคำปรึกษาครับ
1. ผมเพิ่งไปติดแก๊สเมื่อสงกรานต์นี้เองครับ ฟิกมิกซ์+แลมด้า+หม้อต้มเทอร์โบ สตาร์แก๊ส+ถัง74.5ราคา 18000 บาทใช้มาจนถึงปัจจุบันนี้ ![]() 2.อ้อ..แล้วเวลาเดินเบาพร้อมที่จะดับเครื่องมีควันขา วออกปลายท่อด้วยครับแต่มันเป็นบ้างไม่เป็นบ้างอะครับ งง... ![]() ขอบคุณครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
ClubJZ Full Member 2556
|
อืม...กรณีนี้คงต้องลองจูน Idle กับแลมด้าให้เนียน ๆ ก่อนนะครับ อีกอย่างกรณีใช้แก๊สนี่ความคิดผมนะ ผมว่าควรจะตั้งรอบให้สูงกว่าน้ำมันนิดนึงสักร้อยสองร ้อยรอบก็ได้ครับ ถ้าจูนดี ๆ จะไม่มีปัญหาเครื่องดับ เพราะผมเคยแบบว่าจูนเนียนแล้วรอบกำลังดี ใช้ไปสักระยะรอบมันจะตกไปเอง ผมคิดว่าน่าจะเป็นผลมาจากหม้อต้มครับจะให้มันจ่ายนิ่ งแบบหัวฉีดคงจะยาก ยังไงลองให้ร้านจูนให้ใหม่ดีกว่าครับ หรือลองปรึกษาพี่เค ค.3 ของเราก็ได้ครับ
ส่วนเรื่องควันขาวลองดูเรื่องน้ำมันเครื่อง หรือไม่ก็เทอร์โบครับ
__________________
เจโบกับ Mobil1 5w-50 |
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
Member
วันที่สมัคร: May 2007
กระทู้: 24
Thanks: 12
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ว่ากันไปตามพี่ชัยเลยครับ ผมก็ว่าอย่างนั้น
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ถ้าเป็นสวิทช์ออโต้ที่ใช้เวลาประมาณ 2-3 นาทีแล้วเปลี่ยนน่าจะเป็นของ rm ราเมฆ แน่เลยครับ ลองดูครับถ้าเป็นของ rm ที่กล่องตัวใหญ่รุ่นเก่าจะไม่มีตัวปรับหน่วยเวลาของน ้ำมันและแก๊ส แต่ถ้าเป็นรุ่นใหม่เข้าแก้ไขแล้วมันจะปรับแต่งให้หน่ วงเวลาได้ แต่อย่างที่เจอครับ ผมเลิกใช้ของเข้าแล้วครับ ใช้ยี่ห้ออื่นแทนโดยใช้วัดรอบมาเป็นตัวกำหนดให้เปลี่ ยนในรอบที่สูง ถ้าเป็นกรณีจูนให้เครื่องไม่ดับเวลาเปลี่ยนในรอบเดิน เบายากครับ มีทางเดียวคือเปลี่ยนสวิทช์ครับ
__________________
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jan 2007
อายุ: 49
กระทู้: 19
Thanks: 0
Thanked 11 Times in 6 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ขอบคุณสำหรับคำตอบมากนะครับผมค่อยสบายใจขึ้นหน่อยว่า แล้วจะกลับไปให้ช่างเค้าจูนใหม่ครับ
--เอะ..แต่ไอ้ควันขาวเนี่ย เทอร์โบต้องอย่างบ้างครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ถ้าเป็นนาน ๆ ครั้ง ก็ไม่ต้องกังวลครับ ใช้ไปก่อนครับจะได้ไม่ต้องเสียเงินเปลี่ยนแต่อาจจะอา ยชาวบ้านนิดหน่อยครับ
__________________
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
![]() |
![]() |
![]() |
|
|