ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
Member
วันที่สมัคร: Oct 2008
กระทู้: 34
Thanks: 0
Thanked 13 Times in 11 Posts
คะแนน: 0
![]() |
เกียร์พังครับ เข้าเกียร์แล้วรถไม่ยอมเปลี่ยนเกียร์คับ
คือว่าเข้าเกียร์แล้วรถไม่ยอมเปลี่ยนเกียร์คับ เอาไปให้ช่างเขาเช็ค ช่างบอกว่าเป็นที่สมองเกียร์ต้องยกเกียร์อย่างเดียว แต่ตอนนี้ผมถอดสายโซลินอยคอนโทนเกียร์ออก
เข้าเป็นแมนนวนแทน อยากถามพี่ๆคับว่า ถ้าผมใช้อย่างนี้ไปก่อนแล้วมีเงินค่อยเปลี่ยนเกียร์( จะเก็บเงินเปลี่ยนเกียร์ธรรมดา)จะใช้ได้อีกนานรึเปล่ าครับ |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to เสธ.ต่อ For This Useful Post: | maxx (18-12-2009) |
![]() |
#2 | |
Super Moderator
|
อ้างถึง:
__________________
JZM - 5
|
|
![]() |
![]() |
The Following 13 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post: |
![]() |
#3 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ตามน้ามูนว่าไว้เลยครับ ถอดปลั๊กเกียร์ออกแล้วยังใช้งานได้เป็นปกติ
เช็คโค๊ดเกียร์ก่อนเลยน่าจะฟ้องโค๊ดครับ ![]()
__________________
วุฒิ JZ_M 181 2JZ-GTE 4x4 โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to wk7000 For This Useful Post: | lsurin (19-12-2009) |
![]() |
#4 |
Super Moderator
|
มีอีกเรื่องที่อยากจะบอกครับ คือว่า ช่างชอบพูดถึงเรื่องเกียร์ออโต้ เกี่ยวกับ สมองเกียร์ จริงๆแล้ว ในตัวเกียร์ออโต้ไม่มีสมองหรอกครับ ที่เห็น เป็น แผ่น แล้วมีรอยขยักวกไปวนมา คล้ายๆสมองนั้น จริงๆแล้ว นั่นเป็นทางเดินของน้ำมันเกียร์ครับ โดยมีลูกปืนกั้นบังคับทิศทางการไหลของน้ำมันเกียร์อย ู่ครับ ถ้าจะพูดถึงตัวสมองเกียร์ จริงๆแล้ว ก็คือ กล่อง ECT ซึ่งปัจจุบัน รวมไว้ในกล่องเดียวกันกับ ECU ครับ นั่นแหละครับสมองเกียร์ที่แท้จริงครับ
__________________
JZM - 5
|
![]() |
![]() |
The Following 11 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post: | 2jbamboo (18-12-2009), jarturon333 (18-12-2009), lsurin (19-12-2009), maxim (20-12-2009), Mightytode (18-12-2009), NUMDONMANG (18-12-2009), sompol (24-07-2010), tantan (18-12-2009), trezetae (17-12-2009), wee18 (18-12-2009), วัช69 (18-12-2009) |
![]() |
#5 |
ClubJZ Old Full Member
|
สมองเกียร์ เป็นคำเรียกติดปากของช่างเกียร์ครับ
จริงๆมันก็เป็นช่องทางเดินของน้ำมัน(แต่ก็ซับซ้อนเอา เรื่อง)อย่างที่ลุงมูนกล่าวไว้ครับ มีลูกปืน มีฉิ่ง เอาไว้บังคับทิศทางน้ำมันเกียร์ ถ้ามีเศษฝุ่นตะกอนเข้าไปก็อาจทำให้การไหลของน้ำมันผิ ดเพี้ยนได้ ทดสอบโดยการสไลด์คันเกียร์ครับ ถ้าสไลด์คันเกียร์แล้วสามารถขับได้ปกติ ก็ตัดปัญหาที่สมองเกียร์ทิ้งไปได้เลย และถ้าหากปัญหานั้นเกิดจากสมองเกียร์จริงๆ ก็ไม่จำเป็นต้องยกเกียร์ลงครับ ถอดอ่างเกียร์ก็สามารถถอดสมองออกมาได้แล้ว ปัญหาของคุณไม่ได้อยู่ที่สมองเกียร์แน่นอน แต่เกิดจากระบบอิเล็กทรอนิกส์ครับ เซ็นเซอร์ตัวใดตัวนึงมีปัญหา ถ้าให้เดา ผมคาดว่าจะมีปัญหาจากสัญญาณความเร็วครับ ลองไล่โค้ดดูก่อน |
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: X
Engine Type: Mid night racing
ที่อยู่: LAMPANG
อายุ: 54
กระทู้: 354
Thanks: 13
Thanked 406 Times in 95 Posts
คะแนน: 19
![]() |
เกียร์ทำงานด้วย Ecu ตามอามูรและคุณ ปอนด์ว่ามาครับ
เคสของคุณอยู่ตรงที่ว่าถ้าต่อระบบเต็มให้ Ecu คอนโทรลเกียร์ มันไม่สมูท รึไม่เปลี่ยนเลย เคสนี้ สิ่งที่คุณต้องเชคคือ สายไฟในระบบ เซนเซอร์ต่าง ๆ ต่อถูกต้องครบถ้วนรึไม่ เพราะเคสหลังที่คุณเล่นสับเกียร์ตรง โอเครถมันไป นั่นแสดงว่าระบบต่าง ๆ ในเกียณืยังโอเค ยังไม่เจ้ง สิ่งที่ต้องรีบเชคคือระบบสั่งการ คือเซนเซอร์ต่าวง ๆ สัญญารต่าง ๆ ว่ามีครบ และต่อครบรึไม่ ส่วนเคสที่คุณถามว่าจะมีผลเสียต่อเกียร์รึไม่ ตอบว่าไม่ทราบจ่ะ แต่ถ้าให้คิดต่อนะ ถ้าอย่างที่คุณสับเกียร์เอง เพื่อรองบเปลี่ยนเป็นธรรมดา ผมนะ ว่าถ้ามันได้สัก 3-4 เดือนมันก็คุ้ม เพราะอะไร ก้อเพราะเกียร์ตอนนี้มันลูกละ 4-5 พันบาทเองครับ .. |
![]() |
![]() |
![]() |
|
|