ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Feb 2009
Car Brand: NISSAN
Engine Type: 2JZ
ที่อยู่: ?
กระทู้: 8
Thanks: 7
Thanked 5 Times in 5 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ในห้องเครื่อง เปิดแอร์แล้วมีเสียง ควันขาวท่วมเลย
เรื่องเป็นไงมาไงเดี๋ยวจะเล่าให้ฟังนะครับบบ
คือว่ารถผมได้จอดอู่อยู่นานพอสมควร พอเอาออกมา แอร์ไม่เย็นครับ เมื่อวาน(13ธค)ก็เลยไปเติมน้ำยาแอร์ เติมเสร็จเย็นดีครับ ขับจากร้านมาถึงบ้าน แอร์ก็ไม่เย็น พอลงมาดู อ่อ สายครัทช์คอมแอร์หลุด ก็จัดแจงต่อเรียบร้อย สองสตาร์ทดู เออคลัทช์คอมแอร์ทำงานปกติแอร์เย็นดี ก็นั่งตากแอร์ในรถสักพัก เท่านั้นแหละครับ เอี๊ยดดดดดดด ยาวๆเลย มีควันขาวขึ้นมาด้วย(บริเวณฝั่งไอดี ็มองไม่ทันด้วยเพราะอยู่ในรถ) ไอ้เราก็นึกว่าครัทช์คอมแอร์ไหม้ ก็กดปุ่ม A/C เพื่อปิดคอมแอร์ มันก็ยังไม่หายดังครับ เลยดับเครื่อง พอเครื่องดับ เสียงมันยังดังต่ออีกประมาณ2-3 วิ แล้วมันก็หายไป ลองมาดููก็ไม่มีอะไรผิดปกติ ลองสตาร์ทอีกทีว๊ะ เอี๊ยดดดดด เหมือนเดิม ก็เลยดับเครื่อง มันมืดแล้วด้วย เลยโทรหาช่าง เค้าบอกว่าเดี๋ยวพรุ่งนี้เข้ามาดูให้ วันรุ่งขึ้น ลองสตาร์ทอีกที โอ้ววว มันเป็นปกติดีทุกอย่างครับ ลองออกไปขับดู มันด็ไม่ีอาการอะไร (พอดีช่างไม่ว่างเลยไม่ได้เข้ามา) สรุปตอนนี้รถเป็นปกติแล้วครับ แต่ก็อยากถามผู้รู้ดูว่า อาการดังกล่าวเกิดจากอะไรได้มั่งครับ เพราะอยู่ดีๆก็หาย ไอ้เราก็ขับรถแบบไม่สบายใจ กลัวมันจะกลับมาเป็นอีก ปล.น้ำยาแอร์เยอะเกินมันFlowออกมานี่พอจะเป็นไปได้มั ๊ยครับ?? |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to + No bu ta + For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#2 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: นิสสัน
Engine Type: uz เดิมๆ
ที่อยู่: เพชรบุรี
กระทู้: 70
Thanks: 79
Thanked 65 Times in 28 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ตัวลูกปืนตรงลูกรอกดันสายพานหน้าเครื่องหรือเปล่า ถ้าลูกปืนตายลูกรอกจะไม่หมุนทำให้สายพานมันไหม้ก็ดัง ได้เหมือนกันในกรณีนี้ ถ้าให้สบายใจก็ลองเปลี่ยนลูกปืนลูกรอกตัวนี้ก่อนก็ได ้ครับตับละไม่ถึง 100 บาท
|
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to ord6859 For This Useful Post: | + No bu ta + (15-12-2009), Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#3 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Feb 2009
Car Brand: NISSAN
Engine Type: 2JZ
ที่อยู่: ?
กระทู้: 8
Thanks: 7
Thanked 5 Times in 5 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ผมว่าไม่น่าใช่นะครับ เพราะดับเครื่องแล้วยังมีเสียงอยู่ อีกสักพักจึงหาย ถ้าเป็นที่ลูกลอกดันสายพาน พอดับเครื่องแล้วเสียงก็ต้องหายอ่ะครับ
![]() ลองถอดเทอร์โมสวิชต์ออกแล้วonสวิทช์ให้พัดลมทำงานก็ป กติด เดี๋ยววันว่างๆจะเข้าอู่ไปเช็คอีกทีเพื่อความสบายใจ |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to + No bu ta + For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#4 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 115
Thanks: 30
Thanked 101 Times in 55 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ผมเดาว่าน่าจะเป็นเกี่ยวกับสายพานหรือลูกปืนมู่เล่ย์ เหมือนข้างบน....สาเหตุที่ยังดังหลังจากดับเครื่องก็ เป็นได้ เพราะหลังดับเครื่อง เครื่องยนต์น่าจะยังหมุนต่อตามแรงเฉื่อยอีกนิดหน่อย ไม่น่าจะหยุดหมุนทันทีทันได...
|
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to toei For This Useful Post: | + No bu ta + (15-12-2009), Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#5 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Feb 2009
Car Brand: NISSAN
Engine Type: 2JZ
ที่อยู่: ?
กระทู้: 8
Thanks: 7
Thanked 5 Times in 5 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ขอบคุณทุกความเห็นนะครับ เดี๋ยวจะลองเช็คดู
ขอบคุณทุกท่านครับ ![]() |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to + No bu ta + For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#6 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: May 2008
อายุ: 75
กระทู้: 13
Thanks: 0
Thanked 71 Times in 8 Posts
คะแนน: 0
![]() |
1.อาการแรกน่าจะสายพานหย่อนเกินไป ทำให้ลื่นขณะเปิดแอร์ เพราะสายพานแอร์จะต้องตึงกว่าสายพานเครื่อง ขณะเครื่องยนต์ทำงานคองแอร์จะเป็นฝ่ายฉุดการทำงานจึง เกิดอาการลื่น แต่ถ้าเป็นสายพานเส้นเดียวใช้ทั้งหมดก็ต้องตั้งตีงกว ่าปกติ
2.ถ้าทุกอย่างปกติ ต่อไปคือ ลูกปืนรอกตั้งสายพานเสียชีวิตแล้ว คือ จะไม่หมุนเมื่อติดเครื่องยนต์สายพานจะถูไปบนรอกที่ไม ่หมุนตามก็จะเกิดความร้อนมากๆจนเกิดควันขึ้นได้ ความเห็นน่าจะเป็นที่ลูกปืนรอกนี้แน่แน่ เพราะเมื่อเย็นแล้วไม่เป็น แนะนำให้เปลี่ยนเพราะลูกปืนตัวนี้ทำงานหนักจริงๆ ทั้งรับแรงกดและหมุนรอบตัวเองเท่ากับรอบของเครื่องยน ต์ที่หมุนคงจะทนไม่ไหว 3.ถ้าปกติทั้ง 2 ข้อ ต่อไป คอมแอร์ 3.1 ลูกปืนหน้าคลัชแตก ถ้าปกติ 3.2 เติมน้ำยาแอร์เกินมาตรฐาน หรือผิดชนิด ถ้าปกติ ไม่ผิด 3.3 ลูกปืนคอมแอร์แตก สำหรับคอมแอร์มี 2 ยี่ห้อ คือ 3.3.1 เวลาเสียจะส่งเสียงหอนจนน่ารำคาญ แต่ไม่พัง เสียงร้องคล้ายๆเสียงหวอเบาๆ 3.3.2 เวลาเสียไม่พิรี้พิไร น๊อกเลย แนะนำถ้าเป็นคอมแอร์เสียให้เปลี่ยนอย่าซ่อมไม่คุ้มเส ียอารมย์ ![]() |
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to somjit For This Useful Post: | + No bu ta + (15-12-2009), maxx (15-12-2009) |
![]() |
|
|