ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! GAS
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 09-12-2009, 11:52   #1
Preecha
Member
 
รูปส่วนตัว Preecha
 
วันที่สมัคร: Nov 2008
กระทู้: 22
Thanks: 0
Thanked 12 Times in 7 Posts
คะแนน: 0 Preecha is on a distinguished road
ค่า Af ของแก๊สโดยปกติแล้วมันควรอยู่ที่เท่าไหร่ครับ

ค่า Af ของแก๊สโดยปกติแล้วมันควรอยู่ที่เท่าไหร่ครับ
- เวลารถวิ่ง ค่า Af อยู่ที่เท่าไหร่
- เวลายกคันเร่ง ค่า Af ขึ้นหรือไม่
- ตอนจอดรถติดเครื่องไว้ ค่า Af เท่าไหร่
ช่วยให้ความกระจ่างด้วยครับ
Preecha is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 15-12-2009, 23:00   #2
ลุงเหน่ง
Senior Member
 
รูปส่วนตัว ลุงเหน่ง
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: FORD RANGER 8 ช่อง 4WD 4Dr.
Engine Type: 1JZ-GTE VVTi ชนเกียร์เดิมขับ4
ที่อยู่: หนองแขม กทม.
อายุ: 56
กระทู้: 281
Thanks: 111
Thanked 403 Times in 157 Posts
คะแนน: 19 ลุงเหน่ง is on a distinguished road
ค่า A/f ทีเหมาะสมอยู่ที่เท่าไรผมเองก็อยากรู้เหมือนกัน
เมื่อก่อนผมก็จูนไปตามความรู้สึก แต่เมื่อผมไปติด A/fมิเตอร์มา ช่างก็บอกว่าให้จูนแล้วค่าเข้าใกล้ 0 (ศูนย์)มากที่สุด เมื่อติดมิเตอร์เสร็จผมก็ลองสตาร์ทเครื่อง รอบเดินเบา ตัวเลขวิ่ง 10-20 เอารถออกไปวิ่งดูพบว่า ตัวเลขวิ่งขึ้นลวอยู่ในช่วง20-60 ถอนคันเร่ง 80-99 ซึ่งมีการสูญเสียแก๊สไปโดยเปล่าประโยชน์เป็นจำนวนมาก กลิ่นแก๊สที่ปลายท่อแรง
จูนใหม่โดยค่อยๆปรับลดวาล์วกลางสายลงทีละนิดๆ จนตัวเลขวิ่งขึ้นลงอยู่ในช่วง 0-5 ทั้งรอบเดินเบา กดเร่งเครื่อง และผ่อนคันเร่ง ซึ่งให้ความรู้สึกว่าอัตราเร่งดี ไม่กินแก๊สเหมือนเมื่อก่อน
เคยลองจูนบางจนกระทั่งตัวเลขเป็น 0 ตลอด พบว่าเครื่องอืดไม่มีกำลัง
อยากให้ผู้รู้ช่วยให้คำตอบด้วยครับ
รูป
ชนิดของไฟล์: jpg A3.jpg (58.5 KB, ดาวน์โหลด 655 ครั้ง)
ลุงเหน่ง is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 15-12-2009, 23:33   #3
มัยลาภ
Junior Member
 
รูปส่วนตัว มัยลาภ
 
วันที่สมัคร: Sep 2009
Car Brand: TOYOTA
Engine Type: 1UZ
ที่อยู่: BKK
กระทู้: 62
Thanks: 1
Thanked 87 Times in 23 Posts
คะแนน: 16 มัยลาภ is on a distinguished road
ค่าส่วนผสมอยู่ที่ 14.7(น้ำมัน) แก๊ส15.5(โดยมากก็จะจูนเท่ากับน้ำมันคือ14.7)
ส่วนค่าเป็นเครื่องอ่านค่าเป็น v ค่าที่ได้ 0.5v หรือเท่ากับ 1lamda ครับ
มัยลาภ is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 16-12-2009, 08:45   #4
kazuya
ClubJZ Old Full Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2007
Car Brand: BMW 318 i
Engine Type: 1JZ GE VVT-i
ที่อยู่: ลาดปลาดุก
อายุ: 49
กระทู้: 541
Thanks: 89
Thanked 378 Times in 210 Posts
คะแนน: 18 kazuya is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง kazuya
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ ลุงเหน่ง อ่านกระทู้
ค่า A/f ทีเหมาะสมอยู่ที่เท่าไรผมเองก็อยากรู้เหมือนกัน
เมื่อก่อนผมก็จูนไปตามความรู้สึก แต่เมื่อผมไปติด A/fมิเตอร์มา ช่างก็บอกว่าให้จูนแล้วค่าเข้าใกล้ 0 (ศูนย์)มากที่สุด เมื่อติดมิเตอร์เสร็จผมก็ลองสตาร์ทเครื่อง รอบเดินเบา ตัวเลขวิ่ง 10-20 เอารถออกไปวิ่งดูพบว่า ตัวเลขวิ่งขึ้นลวอยู่ในช่วง20-60 ถอนคันเร่ง 80-99 ซึ่งมีการสูญเสียแก๊สไปโดยเปล่าประโยชน์เป็นจำนวนมาก กลิ่นแก๊สที่ปลายท่อแรง
จูนใหม่โดยค่อยๆปรับลดวาล์วกลางสายลงทีละนิดๆ จนตัวเลขวิ่งขึ้นลงอยู่ในช่วง 0-5 ทั้งรอบเดินเบา กดเร่งเครื่อง และผ่อนคันเร่ง ซึ่งให้ความรู้สึกว่าอัตราเร่งดี ไม่กินแก๊สเหมือนเมื่อก่อน
เคยลองจูนบางจนกระทั่งตัวเลขเป็น 0 ตลอด พบว่าเครื่องอืดไม่มีกำลัง
อยากให้ผู้รู้ช่วยให้คำตอบด้วยครับ
ตัวเลขมิเตอร์ไม่สามารถแสดงค่า ต่ำกว่า 0 ได้ครับ ถ้าเลขขึ้น 00 แสดงว่า บางมากๆ
kazuya is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 16-12-2009, 10:23   #5
มัยลาภ
Junior Member
 
รูปส่วนตัว มัยลาภ
 
วันที่สมัคร: Sep 2009
Car Brand: TOYOTA
Engine Type: 1UZ
ที่อยู่: BKK
กระทู้: 62
Thanks: 1
Thanked 87 Times in 23 Posts
คะแนน: 16 มัยลาภ is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ kazuya อ่านกระทู้
ตัวเลขมิเตอร์ไม่สามารถแสดงค่า ต่ำกว่า 0 ได้ครับ ถ้าเลขขึ้น 00 แสดงว่า บางมากๆ
เครื่องไหนวัดค่าเป็น โวลท์ จะแสดงเป็น 0.5v ถ้าแสดงค่าเป็นมิลิโวลท์จะแสดงค่าเป็น 50 ครับ แล้วแต่ผู้ทำเครื่องตัวนั้นครับว่าจะให้แสดงค่าแบบไห น
มัยลาภ is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 16-12-2009, 13:58   #6
Preecha
Member
 
รูปส่วนตัว Preecha
 
วันที่สมัคร: Nov 2008
กระทู้: 22
Thanks: 0
Thanked 12 Times in 7 Posts
คะแนน: 0 Preecha is on a distinguished road
แสดงว่าของผมตอนนี้กินแก๊สมากเลยซิครับ
ตอนรถวิ่งประมาณ 65 - 80
ตอนถอนคันเร่งอยู่ประมาณ 80 - 95
แล้วถ้าผมจะปรับแก้สเองต้องปรับที่ตรงไหนบ้างครับ
เครื่อง 1 เจโบ ครับ
ถ้ามีรูปให้ดูด้วยก็ยิ่งดีนะครับ
ขอบคุณทุกคำแนะนำนะครับ
Preecha is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 17-12-2009, 00:17   #7
ลุงเหน่ง
Senior Member
 
รูปส่วนตัว ลุงเหน่ง
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: FORD RANGER 8 ช่อง 4WD 4Dr.
Engine Type: 1JZ-GTE VVTi ชนเกียร์เดิมขับ4
ที่อยู่: หนองแขม กทม.
อายุ: 56
กระทู้: 281
Thanks: 111
Thanked 403 Times in 157 Posts
คะแนน: 19 ลุงเหน่ง is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Preecha อ่านกระทู้
แสดงว่าของผมตอนนี้กินแก๊สมากเลยซิครับ
ตอนรถวิ่งประมาณ 65 - 80
ตอนถอนคันเร่งอยู่ประมาณ 80 - 95
แล้วถ้าผมจะปรับแก้สเองต้องปรับที่ตรงไหนบ้างครับ
เครื่อง 1 เจโบ ครับ
ถ้ามีรูปให้ดูด้วยก็ยิ่งดีนะครับ
ขอบคุณทุกคำแนะนำนะครับ
ติดแก๊สระบบไหนมาละครับ
ลุงเหน่ง is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 02:18


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels