ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 2
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
1JZ GE Hilander 4 ปต ถามคุณ K คลองสามเรื่องแกส
สวัสดีครับคุณ K
ได้ทราบถึงคุณงามความดีมาเยอะมาก วันนี้ขอใช้บริการหน่อยครับ 1.เครื่อง 1JZ GE Fix mix จำเป็นต้องใช้หม้อต้ม Super ไหมครับ คือช่างเดิมเขาใส่ Atiker ธรรมดามาให้.ถ้าเปลี่ยนเป็น Atiker Super เท่าไหร่ครับ 2.จำเป็นต้องถ่ายขี้แกสใหม ถ้าไม่ถ่ายจะมีอาการอย่างไรครับ ตอนนี้วิ่งแล้ว 6500 km ยังไม่เคยถ่ายเลย และรู้สึกอืดและตื้อกว่าน้ำมันเยอะมาก (mix 30 mm) 3.วัดรอบมีผลต่อ performance ของการวิ่งไหมครับ คือช่างวางเครื่องไม่ใส่มาให้ ถามก็อิดออด 4.ราคาเชคและตั้งวาล์วเท่าไหร่ครับ จำเป็นไหม? 5.ราคาเชคความสมบูรณ์ของการเดินไฟและแก้ไข? 6.เกียร์ถอยหลัง เอามือดันขึ้นไปง่ายๆโดยไม่ต้องกดปุ่มข้างเกียร์ ปกติหรืออันตรายมัยครับ แก้ไขอย่างงัยเท่าไหร่ครับ 7.ตอนนี้เปลี่ยนเฟืองท้ายเป็น 41/9 (4.5) และท่อพักกลางเดิม Dmax ปลายตรงเกลียว 2.5" เสียงเงียบดีแต่ดังนิดหน่อยตอยเร่ง แต่ต้นอืดทั้งน้ำมันยิ่งแกสไม่ต้องพูดเลย ปลายน้ำมัน OK ไปถึง 140-150 แต่แกส 120 แทบแย่แล้วก็อยู่แค่นั้น แก้ไงครับ ต้องการเงียบด้วยนะครับ 8.ถ้า upgrade เป็นหัวชีด AG หรือ AC พร้อมย้ายถังแกสจากกระบะมาใต้ท้องแทนที่ล้ออะหรั่ยเท ่าไหร่ครับ สุดท้ายนี้ขอขอบคุณล่วงหน้าครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
![]() |
1.เครื่อง 1JZ GE Fix mix จำเป็นต้องใช้หม้อต้ม Super ไหมครับ คือช่างเดิมเขาใส่ Atiker ธรรมดามาให้.ถ้าเปลี่ยนเป็น Atiker Super เท่าไหร่ครับ
ต้องใช้ super ครับ และแนะนำให้ใช้ tomasetto ครับมันชัวร์กว่าเยอะครับ 2.จำเป็นต้องถ่ายขี้แกสใหม ถ้าไม่ถ่ายจะมีอาการอย่างไรครับ ตอนนี้วิ่งแล้ว 6500 km ยังไม่เคยถ่ายเลย และรู้สึกอืดและตื้อกว่าน้ำมันเยอะมาก (mix 30 mm) ถ่ายขี้แก๊สทุกหมื่นโลครับ 3.วัดรอบมีผลต่อ performance ของการวิ่งไหมครับ คือช่างวางเครื่องไม่ใส่มาให้ ถามก็อิดออด ถ้าเกี่ยวกับแก๊ส ไม่เกี่ยวครับ 4.ราคาเชคและตั้งวาล์วเท่าไหร่ครับ จำเป็นไหม? ตั้งวาล์ว ใช้มานานหรือยังครับ กี่กิโลแล้ว ถ้าใช้เยอะมาก สมควรครับ 5.ราคาเชคความสมบูรณ์ของการเดินไฟและแก้ไข? 6.เกียร์ถอยหลัง เอามือดันขึ้นไปง่ายๆโดยไม่ต้องกดปุ่มข้างเกียร์ ปกติหรืออันตรายมัยครับ แก้ไขอย่างงัยเท่าไหร่ครับ ไม่ปกติครับ มันต้องกดปุ่มครับ ถึงจะดันขึ้นได้ คงต้องลองดูคันเกียร์มีปัญหาหรือเปล่าน่ะครับ 7.ตอนนี้เปลี่ยนเฟืองท้ายเป็น 41/9 (4.5) และท่อพักกลางเดิม Dmax ปลายตรงเกลียว 2.5" เสียงเงียบดีแต่ดังนิดหน่อยตอยเร่ง แต่ต้นอืดทั้งน้ำมันยิ่งแกสไม่ต้องพูดเลย ปลายน้ำมัน OK ไปถึง 140-150 แต่แกส 120 แทบแย่แล้วก็อยู่แค่นั้น แก้ไงครับ ต้องการเงียบด้วยนะครับ เฟืองท้ายผมว่ามันจะต้องเบอร์สูงกว่านี้ครับ เพราะบอดี้รถหนัก แถมยังเป็นเครื่อง 1j-ge ส่วนเรื่องท่อไอเสีย ส่วนมากจะใช้ท่อ 2.5 ท่อพักกลางไส้เยือง พักปลายไส้ตรงครับ 8.ถ้า upgrade เป็นหัวชีด AG หรือ AC พร้อมย้ายถังแกสจากกระบะมาใต้ท้องแทนที่ล้ออะหรั่ยเท ่าไหร่ครับ สุดท้ายนี้ขอขอบคุณล่วงหน้าครับ[/quote] สองหมื่นกว่า ครับ
__________________
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 2
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ขอบคุณมากครับแต่ยังไม่เข้าใจบางข้อ
3.วัดรอบมีผลต่อ performance ของการวิ่งไหมครับ คือช่างวางเครื่องไม่ใส่มาให้ ถามก็อิดออด ถ้าเกี่ยวกับแก๊ส ไม่เกี่ยวครับ ข้อนี้หมายความว่าตัววัดรอบเครื่องมีผลต่อการเปลี่ยน เกียร์ หรือ อัตราเร่งของเครื่องยนต์หรือเปล่าครับ 4.ราคาเชคและตั้งวาล์วเท่าไหร่ครับ จำเป็นไหม? ตั้งวาล์ว ใช้มานานหรือยังครับ กี่กิโลแล้ว ถ้าใช้เยอะมาก สมควรครับ ใช้มาจากตั้งแต่วางมาก็ 65000 km ครับ ขอทราบราคาคร่าวๆด้วยครับ 5.ราคาเชคความสมบูรณ์ของการเดินไฟและแก้ไข? ==>อยากทราบราคา ครับ รวมถึงระบบกราวด์ด้วย Tomasetto super พร้อมติดตั้งและจูนกับคุณ K เท่าไหร่ครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
Dmax Hilander 4 door 3000 ขอคำแนะนำอยากเปลี่ยนเป็น เครื่อง J ติด LPG | a.pharmacy | ClubJZ ! GAS | 15 | 17-12-2013 00:51 |
D-max hilander 4ประตู วางเครื่อง2jz vvt-i +ngv AG ใส่กล่องtap วิ่งไม่ออก | ปอแป๊ะ | ClubJZ ! GAS | 5 | 08-07-2013 10:43 |
ถามคุณ K จะติดแก๊ส Vx80 ครับ........ | volvo_mania | ClubJZ ! GAS | 6 | 13-05-2009 06:33 |
ถามคุณ K หน่อยครับ รถตู้ 2j-ge กินแก๊ส | todsapol_m | ClubJZ ! GAS | 6 | 29-10-2008 13:05 |
ถามคุณ K@คลอง 3 เปลี่ยน vigo 3.0 D4D เป็น 1jz-gte vvti+lpg | Inter276 | ClubJZ ! GAS | 5 | 16-07-2008 09:28 |