ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 8
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
พัดลมไฮดรอลิก เปลี่ยนสายย้ำแล้วเวลเร่งมีเสียงดังแกร๊กๆๆ
ไปเปลี่ยนใช้พัดลมไฮดรอลิก มาครับ แล้วต้องไปย้ำสายไฮดรอลิกมาใหม่ครับ พอใส่ไป เวลาเร่งเครื่องมีเสียงดังในสายครับ แกร๊กๆๆๆๆๆๆ ช่างว่า สายย้ำ เป็นแบบนี้ทั้งนั้นไม่ทราบว่ามีวิธีไหนบ้างครับที่แก ้ได้บ้าง
แล้วถ้าใช้สายเดิมนี่น่าจะหายไหมครับ ![]() |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to Questionmark For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#2 | |
Super Moderator
|
อ้างถึง:
ต้องหาต้นกำเนิดเสียง แล้วแก้ไขที่จุดนั้นครับ (ตอบเหมือนแบบกำปั้นทุบดิน แต่มันก็ต้องเป็นแบบนั้นแหละครับ ไม่มีอะไรที่อยู่ดีๆ แล้วมีเสียงได้หรอกครับ และเสียงที่เกิดส่วนใหญ่จะต้องเป็นของที่มีความหนาแน ่นสูงกระทบกันจึงเกิดเสียงได้ครับ)
__________________
JZM - 5
|
|
![]() |
![]() |
The Following 4 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post: |
![]() |
#3 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 18
![]() |
เห็นกับน้ามูนอีกเสียงครับ เป็นไปไม่ได้ที่จะมีเสียงดังจากสายอัด
ลองไล่ดูโคลงพัดลมน็อตยึดหลุดหรือหลวมบ้างหรือเปล่า และตำแหน่งของใบว่ามีสีกับอะไรไหม เพราะบางครั้งตอนเดินเบาพัดลมหมุนไม่แรงใบไม่แกว่งมา ก พอหมุนเร็วขึ้นมันจะแกว่งมากหน่อยถ้าตำแหน่งใบ ชิดขอบบังลมมากมันก็จะสีกับขอบบังลม อีกประเด็นอีกน้ำมันเดินเต็มระบบหรือยังครับ เพราะถ้าน้ำมันยังไม่เต็มระบบมีฟองอากาศอยู่ก็ทำให้ด ังได้เหมือนกัน อาการนี้ผมเคยเป็นเพราะใบสีกับบังลมครับ
__________________
วุฒิ JZ_M 181 2JZ-GTE 4x4 โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย wk7000 : 26-10-2009 เมื่อ 10:00. |
![]() |
![]() |
The Following 3 Users Say Thank You to wk7000 For This Useful Post: |
![]() |
#4 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 8
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ถามเค้าใหม่แล้วครับเค้าว่า มีอากาศในสายครับ มันจะดังตอนเร่งครับ เอามือจับที่สายดูแล้วเหมือนมันดังในสายครับ เป็นไปได้ไหทมว่าอากาศอยู่ในระบบครับ แล้วเราสามารถไล่อากาศในระบบยังไงบ้างครับ ไล่ยากรึุป่าวครับ
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to Questionmark For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#5 |
Super Moderator
|
ถ้าเป็นเช่นดังที่เขาว่า คุณใช้ไปสักพัก (ชั่วแค่พัดลมไฮดรอลิคทำงานแป๊ปเดียวเอง) อากาศในระบบท่อไฮดรอลิค ก็จะต้องวนกลับเข้ามาที่ถังพักน้ำมันครับ ภายในระบบ ก็ต้องหมดอากาศแล้วครับ
__________________
JZM - 5
|
![]() |
![]() |
![]() |
#6 | |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อ้างถึง:
ในตำแหน่งต่ำก็ยกให้สูงขึ้นพยายามให้เหนือพูเล่ย์ปั๊ มไฮโดรลิค น้ำมันจะถูกปั่นเป็นลักษณะหมุนวนตลอดฟองอากาศที่อยู่ ภายในจะลอยขึ้นที่สูงซึ่งก็คือลอยขึ้นมาในกระป๋องพัก น้ำมัน น้ำมันก็จะเข้าไปแทนที่เติมน้ำมันจนได้ระดับเสียงก็จ ะหายไปครับ
__________________
วุฒิ JZ_M 181 2JZ-GTE 4x4 โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 8
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ของผมตอนเดินเบาไม่ดังครับ เป็นเวลาเร่งเครื่องครับ เดี๋ยวไปลองดูรัดับหม้อพักไฮกรอลิกแล้วเดี๋ยวลองเปิด ฝาแล้วลองติดเครื่องดูฟองอากาศดูครับ ผลเป็นไงเดี๋ยวมารายงานครับผม
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#8 | |
ClubJZ Full Member 2555
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: A31
Engine Type: 1J GTE AT ตุกติก
ที่อยู่: ไทรน้อย ลาดปลาดุก พระราม5 เพรางาย อยูู่ทุกที
อายุ: 38
กระทู้: 41
Thanks: 4
Thanked 50 Times in 16 Posts
คะแนน: 0
![]() |
น้ำมันเข้าไม่เต็มสาย และก็เป็นฟองครับ
อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
พัดลมไฮดรอลิก พัดแรงอย่างเดียว | kuntoy | ClubJZ ! Talk | 1 | 20-10-2014 13:18 |
ขอความรู้หน่อยครับ..(ยังไม่กระจาง งง)....พัดลมไฮดรอลิก..... ว่าใช้ปั๊มตรงไหนสั่งหมุน | power357 | ClubJZ ! Talk | 1 | 18-10-2014 22:30 |
พัดลมไฮดรอลิก | essovesso | ClubJZ ! Talk | 7 | 26-08-2014 12:49 |