ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 
	 | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2009 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 38
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 18 Times in 10 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				อย่ามองข้ามเรื่องแบต แบตเสื่อมมีผลกับการวิ่ง
			 
			จากประสบการณ์  การใช้แบตตารี่สภาพไม่ดี  มีผลต่อการวิ่งพอสมควรเลย 
		
	
		
		
		
		
		
	
	เคยใช้เกือบ 3 ปี ตาแมว (กระจกกลมที่แบต สีแดง แล้ว ต้องวิ่งถึงจะเขียว) ใช้อย่างนี้มาไม่ต่ำกว่า 6-8 เดือน หรืออาจจะกว่า จนถึงวันอำลาแบตเก่า คือจนสตาร์ทยาก คือแบต เสื่อมจนไฟไม่พอ (ก็ใช้มาจนคุ้ม แต่ตอนที่ใช้เราก็ว่ารถวิ่งน่าจะ Ok จริงๆ ไม่ใช่ครับ) พอเปลี่ยนแบต ลูกใหม่ ถึงได้รู้ว่า ถ้าแบต ดีๆ รถจะวิ่งคนละเรื่องเลย ที่นี้วิ่งกระจาย ไฟมาดี ไฟสมบูรณ์ ถึงบางอ้อเลย อย่ามองข้ามเรื่อง แบต  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 3 Users Say Thank You to tunjo For This Useful Post: | 
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 35
				 
                                 
	Thanks: 36 
	
		
			
				Thanked 87 Times in 27 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 วัด Volt ตัวเดียวอยู่ ซ์อมาติดเถอะครับไม่กี่ร้อยเอง และคอยดูกระแสไฟให้ไม่ต่ำกว่า 12V เป็นใช้ได้ ปกติไฟจะอยู่ที่ 12.5 + 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 3 Users Say Thank You to apile For This Useful Post: | 
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Mar 2008 
				
                                Car Brand: Ranger 4x4 with Carry Boy 
				Engine Type: 1JZ GTE VVTI-AG+Magic III 
                                
                                ที่อยู่: Chonburi 
				อายุ: 52 
				
					กระทู้: 40
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 12 Times in 11 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ของผมบางวันมันวิ่งดี บางวันมันอืด กำลังสงสัยไฟเหมือนกัน 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 3 Users Say Thank You to MOOH_CHONBURI For This Useful Post: | 
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เหมือนกันเลย 
		
	
		
		
		
		
			พอติดเครื่องใหม่วิ่งดีซะงั้น งง 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	![]() TUNE BY KONG Click here >>> ธนพัฒน์แบตเตอรี่ นวมินทร์ ราคาถูก สนใจสอบถามได้ 086-6632557,089-4424488  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 3 Users Say Thank You to vampire258 For This Useful Post: | 
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: May 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 46
				 
                                 
	Thanks: 4 
	
		
			
				Thanked 18 Times in 16 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 2 Users Say Thank You to สอง For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011), tatizoodlor (30-11-2012)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#6 | |
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2009 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 38
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 18 Times in 10 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ลองดู ลองสังเกตุดูครับ อย่ามองข้าง อย่าใช้อย่างเดียวขับได้ก็พอ จริงๆ เครื่อง J นี่ถ้าระบบสมบูรณ์ ผมว่าขับได้เต็มๆ  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 3 Users Say Thank You to tunjo For This Useful Post: | 
| 		
			
			 | 
		#7 | 
| 
			
			
			
			 Super Moderator 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 สังเกตุง่ายๆ สำหรับคนทั่วไปที่ใช้รถครับ ถ้าอยู่รอบเดินเบาแล้ว เข็มโวล์ทมิเตอร์ ต่ำกว่าขีดกลาง ก็ต้องตรวจเช็ค ไดชาร์จ หรือ แบตเตอร์รี่แล้ว อย่างใดอย่างหนึ่งครับผม 
		
	
		
		
		
		
			
				__________________ 
		
		
		
		
	
	JZM - 5 
			 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 3 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post: | 
| 		
			
			 | 
		#8 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 คงประมาณว่า 
		
	
		
		
		
		
		
	
	แบตเตอรี่ ก็เปรียบเหมือน คาปาซิเตอร์ในวงจรอิเล็กทรอนิกส์หละมั้งครับ แบตเตอรี่ที่ไม่ดี(เสื่อม) จะไม่สามารถเก็บประจุไฟได้เต็มที่ ส่งผลให้กระแสไฟในระบบ(ทั้งคัน)ไม่ราบเรียบ เครื่องยนต์จึงทำงานได้ไม่เต็มที่ไปด้วยครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 3 Users Say Thank You to cpservice For This Useful Post: | 
| 		
			
			 | 
		#9 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 323
				 
                                 
	Thanks: 1,325 
	
		
			
				Thanked 284 Times in 96 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 17  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 14.7 V.หรือป่าวครับที่สมบูรณ์ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 3 Users Say Thank You to วัช69 For This Useful Post: | 
| 		
			
			 | 
		#10 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2007 
				
                                Car Brand: ISUZU-TFR 
				Engine Type: 1JZ-GTE 
                                
                                ที่อยู่: กรุงเทพ-ปทุมธานี 
				
				
					กระทู้: 183
				 
                                 
	Thanks: 18 
	
		
			
				Thanked 422 Times in 77 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 งั้นต้องยี่ห้อนี้ครับ Optima ลูกนึงหมื่นฟ่าๆ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 3 Users Say Thank You to retro_boy For This Useful Post: | 
| 		
			
			 | 
		#11 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ของผมเช้า ๆ on สวิตซ์ไฟโชว์ 11.8 พอบิดสตาร์ทขณะเครื่องหมุนสังเกตุดูบางครั้งอาจตกไป 9.7 เลยแต่พอเครื่องติดแล้วขึ้นถึง 14V. เลยครับ แต่พอเครื่องร้อนใช้งานปกติก็จะอยู่แถว ๆ 12.5-13.1 ราว ๆ นี้ ใช้มาสามปีแล้วลูกนี้คุ้มสุด ๆ  
		
	
		
		
		
		
			![]() 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	เจโบกับ Mobil1 5w-50   | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to Chai For This Useful Post: |  tatizoodlor (30-11-2012)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#12 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Apr 2009 
				
                                Car Brand: CEFIRO 
				Engine Type: 5555 
                                
                                ที่อยู่: BANGKOK 
				
				
					กระทู้: 8
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 8 Times in 7 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ขอแจมนิดฮะ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	  แบตรถผมใส่ไว้ในฝากระโปรงท้ายครับ ล้มและกระแทกแรงๆบ่อยมีผลต่อตัวแบตไหมครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 2 Users Say Thank You to tongsiam For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011), tatizoodlor (30-11-2012)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#13 | |
| 
			
			
			
			 Super Moderator 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ขอผมจินตนาการแป๊ปนึงนะครับ ![]() มีผลต่อแบตเตอร์รี่ครับ 
 และยังมีผลต่อตัวถังรถด้วยนะครับ ถ้าแบตเตอร์รี่กระแทกกระเทือนจนน้ำกรดกระฉอกออกมา จะกัดกร่อนตัวถังได้ครับ รถผมเอง ก็นำแบตเตอร์รี่ลูกขนาด 120 แอมป์:ช.ม. ไซด์ขนาดรถ 6 ล้อใหญ่ใช้กัน วางไว้ท้านรถเช่นกันครับ แต่ว่าผมทำถาดรองแบตเตอร์รี่ที่ทำมาจากแผ่นอลูมิเนีย มอย่างหนา และทำที่รัดแบตเตอร์รี่อย่างดีครับ จึงไม่มีผลกระทบอะไรมากมายดังที่กล่าวไว้ข้างบนครับผ ม 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	JZM - 5 
			 | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to Moonlight For This Useful Post: |  tatizoodlor (30-11-2012)  | 
		
![]()  | 
		
	
		
  | 
	
		
  |