ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
Member
วันที่สมัคร: Jun 2009
Car Brand: Isuzu Elf
Engine Type: 2Jz-Ge
ที่อยู่: Nakornpathom
กระทู้: 39
Thanks: 1
Thanked 11 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
![]() |
เอ้า!อ่านมานาน ขอโม้หน่อย Isuzu Elf 2Jz Ge+NGV
Isuzu Elf เก่าญี่ปุ่น ใช้มา5-6ปี เดิมๆดีเซลไม่รู้ทำไม วิ่งไม่ค่อยดีตั้งแต่แรก เหมือนไม่ค่อยมีแรง
ไม่บรรทุก วิ่งไม่เกิน 60Km/H 7-8โลลิตร ดีเซล บรรทุก1.5 ตัน วิ่ง80-90km 5-6โลลิตร ![]() ศึกษา......อ่านจาก ClubJz +หาในเวป จึงได้ตัดสินใจวาง 2Jz แต่ใจรัก+รู้จักJzมานานแต่ทางบ้านไม่สนับสนุน ได้แต่ไปศึกษากับรถเพื่อน..... ![]() บ้านอยู่นครปฐมถ่อไปวางเครื่องแถวรังสิต ตอนแรกอยากไปที่คุณเค แต่!อู่คุณภาพ งานล้นมือ คิวยาวเลยต้องผ่าน ไปได้อู่คนรู้จักแรกๆก็ไม่มั่นใจ แต่เห็นรถตู้วางกันเต็ม เลยลองวัดดวงดู ทีแรกเลือกไม่ถูก 2Jz Geหรือ Ge VVTiดี อยากได้เครื่องสดแต่ช่างไม่แนะนำเพราะ บอกช่างว่าจะติด NGVแน่นอน ช่างบอกVVTiประหยัดน้ำมันแต่ทนแก็สสู้ Geธรรมดาไม่ได้ เลยเชื่อช่างดูซะที รอหาเครื่อง คัดเครื่อง รอ.....จนได้เครื่องที่ถูกใจช่าง วางไปแล้ว ท่าทางดี วางเสร็จ รอช่างวายริ่งอีก รอ...... ไม่รีบครับ ขอคุณภาพ........ ไม่ได้เปลี่ยนเฟืองท้ายแถมไม่รู้ว่า เฟืองท้ายเท่าไหร่อีกต่างหาก ช่างบอกให้ลองดูก่อน วันรับรถ ลองขับ.....ไม่เสียแรงรอ คุ้มค่าแก่การรอคอย ไฟขึ้นทุกตัว เกียร์เปลี่ยนเนียนมาก ความร้อนปรกติ เสียพัดลมFree Pumpดังพอสมควร ต้องเข้าใจว่านั่งขับอยู่บนเครื่อง.....แนวอีแต๋นเลย รับมาได้สองวัน ลองรถ.....ลงภูเก็ต ขนของ 1.5ตัน Gasohol 91 ตลอดทาง วิ่งเฉลี่ย90ไม่เกิน120เพราะกลัวพัง ไม่รู้ว่าเกียร์จะรับได้รึเปล่า เฉลี่ย 7.7กม./ลิตร ขับไง่ย สบายๆทำเวลาได้ดีกว่าเดิมอีกเกือบ2ช.ม. ขากลับรถเปล่า โห.....เด้งยิ่งกว่าขี่ม้า ลองอัดดูเป็นบางช่วง 120-140 7.5กม./ลิตร ทุกอย่างปรกติ สรุป.....วางเครื่อง........ผ่าน ![]() พอรถผ่านก็เลยศึกษาเกี่ยวกับNgv+Lpg สับสนมาก.....ถามคนโน้นคนนี้ ![]() ![]() ![]() เคยติด Lpgดูดแล้ว Back จูนไม่Backก็ดันแรงหาย เหยียบไปเหยียบมาหม้อต้มก็พังอีก มีNgvติดฉีดจากโรงงาน วิ่งสุดเนียน ประหยัดสุดๆ แต่ต้องขยันเติม สรุปไปอู่พักพวกกัน จบที่NGV ระบบฉีด Bluemec+ถัง100น้ำ ไม่รู้ว่าจะหมู่รึจ่า ![]() ![]() ![]() 1อาทิตย์ผ่าน ไปรับรถพร้อมรับบัตรเติมจากปตท.เลย ลองวิ่งดู.....แรงหายนิดหน่อยแต่ก็พอรับได้...... พักอีกวัน แล้วก็ไปลองรถอีก..... คราวนี้ บรรทุก ประมาณ800กก. นครปฐม-หัวหิน.........ไปยังไม่ถึงราชบุรีเลย วิทยุดับ แอร์กระตุก ไฟใช้ไม่ได้ ![]() ![]() แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย bombf50 : 02-08-2009 เมื่อ 14:11. เหตุผล: แก้ไข |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 | |
Member
วันที่สมัคร: Jun 2009
Car Brand: Isuzu Elf
Engine Type: 2Jz-Ge
ที่อยู่: Nakornpathom
กระทู้: 39
Thanks: 1
Thanked 11 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
![]() |
![]() อ้างถึง:
หาอู่ใกล้ๆ ช่างมาดู บอกว่าน่าจะไดชาร์จเสีย เราเองต้องไปส่งของ ช่างเลยให้ยืมเช่าแบต วิ่ง150กม. เติม Ngv 130บาท ขากลับ อาการเดิม เลยหาอู่ไดนาโมแถวชะอำ ตอนแรกจะไม่ยอมทำให้แต่แล้วก็ทำ ฟังอาการแล้วไม่พูดพล่ำทำเพลง ถอดไดเปลี่ยนก่อนเลย แล้วค่อยไล่อย่างอื่น "ไดเจไม่ทน กลัวน้ำ เจ๊งง่าย"(ช่างพูด) พอไล่ไปไล่มา "โห....ช่างNgvชุ่ยแน่ๆๆ...ไฟเข้าตูดไดทุกเส้น เดี๋ยวแปลงให้...." แต่แล้วพอเช็คดู ไฟก็ไม่ชาร์จเหมือนเดิม......ช่างเริ่มงงงงงงงง เห็นเขามุดใต้ท้องผมก็มุดมั่ง ช่างมามองก้อนฟิวส์อะไรซักก้อน แล้วก็งงงงง ![]() แต่ด้วยความช่างสงสัยและบ้าถ่ายรูปเก็บ(ด้วยมือถือ)ข องผม+พอดีจำได้......."อ้าวช่าง อันนี้ต้องติดกับขั้วบวกนี่ผมจำได้" เท่านั้นแหละครับ ถึงบางอ้อเลย ช่างNgvย้ายแบตแต่ไม่ต่อสายจายชาร์จไปให้ด้วย แต่ช่างไดก็ยังบอกว่าต่อผิด สายช็อต ไดพัง โดยไม่ได้ใช้อะไรตรวจสอบเลย แถมโมสายให้ผมจน ไฟแบต+Engineไม่ขึ้นเลย..........เอาครับผมยอม เสียค่าไดใหม่เป็นค่าความรู้ ตัวเก่าไว้เป็นอะไหล่ พังไม่พังไม่รู้ ![]() ![]() เค้าก็เลยบอกให้เอามาดู และขอโทษที่ได้ต่อสายชาร์จให้ ไม่ถึงชั่วโมง ไฟทุกเส้นกลับมาติดเหมือนเดิม ![]() ![]() Jzนี่บล็อคเทพจริงๆนะครับ แต่ไม่รู้จะอยู่รับใช้กันไปอีกนานรึเปล่า? เพิ่มเติม ได้มีโอกาศไปชั่งน้ำหนักรถเปล่ามา.......ขำๆพร้อมถัง ....... 2465กก.ครับ ขอบคุณที่สละเวลามาอ่านครับ พอดีกำลังเห่อ..... ขอบคุณครับ |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
อายุ: 42
กระทู้: 32
Thanks: 7
Thanked 8 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ยินดีด้วยครับ อ่านแล้วยิ้มตามเลย รถผมยังรออยู่เลย -*-
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
Member
วันที่สมัคร: Jun 2009
Car Brand: Isuzu Elf
Engine Type: 2Jz-Ge
ที่อยู่: Nakornpathom
กระทู้: 39
Thanks: 1
Thanked 11 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ครับผม......ขอบคุณครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
Senior Member
|
แหล่มๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
ClubJZ Full Member 2556
|
ยินดีด้วยครับ ประหยัดกันไปอีกราย
![]()
__________________
เจโบกับ Mobil1 5w-50 |
![]() |
![]() |
![]() |
#7 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Feb 2010
Car Brand: TOYOTA TIGER; CEFIRO A31
Engine Type: 1JZ GE เกียร์ธรรมดาโบ
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 39
Thanks: 262
Thanked 20 Times in 11 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
![]() ![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
วิธีไล่ลมปั้มคลัช Isuzu tfr หรือ รถอื่น ๆ | 2jzgevvti | ClubJZ ! Talk | 0 | 13-07-2016 10:06 |
ช่วยแนะนำด้วยครับ ISUZU D-max Auto +1UZ FE | Pongthanit | ClubUZ ! Talk | 5 | 18-09-2013 12:04 |
อยากถามเพื่อนๆที่วาง 2j ge vvt ใน isuzu cameo | st171 | ClubJZ ! D.I.Y. | 4 | 23-09-2010 18:45 |
รบกวนครับ Isuzu Van วางถังแก็สตรงไหนได้ครับ | st171 | ClubJZ ! GAS | 1 | 20-03-2010 12:51 |
เด็กใหม่ขอคำแนะนำหน่อยคับ จะเอา Isuzu TFR วางเจ + Gas | +FaRnG+ | ClubJZ ! GAS | 15 | 29-05-2007 01:42 |