ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 14-05-2009, 13:39   #1
vacation
Junior Member
 
รูปส่วนตัว vacation
 
วันที่สมัคร: Feb 2008
Car Brand: Toyota
Engine Type: 1JZ-GTE
ที่อยู่: มีนบุรี-หนองจอก
กระทู้: 19
Thanks: 0
Thanked 13 Times in 8 Posts
คะแนน: 0 vacation is on a distinguished road
สงสัยว่าหัวฉีดรั่ว สุดท้ายกลายเป็นปัญหาจากคอยล์

คือว่าตอนนี้รถอาการเหมือนหัวฉีดรั่วเลยครับมีอาการเ หมือนกระทู้นี้เลยครับ
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=9733
แต่ที่ผมสงสัยคือ น้ำมันเครื่องเริ่มหายแต่ไม่เยอะ มีเสียงฟีดๆๆ ตรงท่อร่วมไอดีเวลาสตาร์ทเครื่องติดเวลาเครื่องเย็น และมีหัวเทียนเปียกทั้งน้ำมันเครื่องและเบนซิล2หัวคร ับ
ถ้าอาการแบบนี้เป็นอาการหัวฉีดรั่วหรือมีอาการอื่นๆอ ีกหรือป่าวครับ
ขอบคุณครับ
vacation is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to vacation For This Useful Post:
tatizoodlor (17-04-2015)
เก่า 14-05-2009, 18:52   #2
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 19 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ vacation อ่านกระทู้
คือว่าตอนนี้รถอาการเหมือนหัวฉีดรั่วเลยครับมีอาการเ หมือนกระทู้นี้เลยครับ
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=9733
แต่ที่ผมสงสัยคือ น้ำมันเครื่องเริ่มหายแต่ไม่เยอะ มีเสียงฟีดๆๆ ตรงท่อร่วมไอดีเวลาสตาร์ทเครื่องติดเวลาเครื่องเย็น และมีหัวเทียนเปียกทั้งน้ำมันเครื่องและเบนซิล2หัวคร ับ
ถ้าอาการแบบนี้เป็นอาการหัวฉีดรั่วหรือมีอาการอื่นๆอ ีกหรือป่าวครับ
ขอบคุณครับ
หัวฉีดน้ำมันเบนซิน ไม่ได้เกี่ยวข้องกับ น้ำมันเครื่องครับ
น้ำมันเบนซิน ที่พ่นผ่านหัวฉีดออกมา ก้เพื่อเป็นเชื้อเพลิง
ส่วนน้ำมันเครื่องทำหน้าที่ หล่อลื่นและระบายความร้อนของเครื่อง

หัวฉีดน้ำมันเบนซินรั่ว ทำให้หัวเทียนเปียก จุดไฟไม่ติด มีกลิ่นเบนซินออกทางท่อไอเสีย เครื่องเดินไม่เต็มสูบ

ส่วนน้ำมันเครื่อง ก็มีดอกาสรั่วตามปะเกน/ซีล หรือแหวนกวาดน้ำมันเครื่องในกระบอกสูบสึกหรือหลวม ก็จะทำให้ น้ำมันเครื่องรั่วเข้าไปในกระบอกสูบจุดระเบิดได้ เมื่อเกิดการเผาไหม้ ก็อาจจะถูกเผาและขับดันออกมาทางท่อไอเสีย เป็นควันสีขาว หรือ ถ้าเครื่องยนต์ร้อนจัดเกินไป น้ำมันเครื่องก็อาจจะร้อนจนโมเลกุลฉีกขาด จนขาดความหนืด (น้ำมันใสขึ้น) แล้วถูกความร้อนแผดเผาให้ระเหยไป ทั้งหมดนี้ ทำให้น้ำมันเครื่องพร่องครับ

เมื่อรู้หน้าที่ของน้ำมัน ทั้ง 2 ชนิดแล้ว ก็จะเข้าใจเองว่า มันไม่ได้เกี่ยวกันในหน้าที่ จึงเป็นไปได้ยากที่ว่า หัวฉีดรั่ว น้ำมันเครื่องหายครับ มีแต่ว่า หัวฉีดรั่ว เครื่องเดินไม่เต็มสูบ สตาร์ทติดยาก อาจจะมีควันดำ และ สิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
mcca (07-03-2012), tatizoodlor (17-04-2015)
เก่า 15-05-2009, 12:08   #3
vacation
Junior Member
 
รูปส่วนตัว vacation
 
วันที่สมัคร: Feb 2008
Car Brand: Toyota
Engine Type: 1JZ-GTE
ที่อยู่: มีนบุรี-หนองจอก
กระทู้: 19
Thanks: 0
Thanked 13 Times in 8 Posts
คะแนน: 0 vacation is on a distinguished road
วิธีแก้ปัญหาก็
กระทู้นี้ที่พี่เคยลงไว้เลยป่ะครับhttp://www.clubjz.net/showthread.php?t=18930
ได้เรื่องยังไงเดี๋ยวมารายงานผลอีกทีครับ ขอบคุณครับ
vacation is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to vacation For This Useful Post:
tatizoodlor (17-04-2015)
เก่า 15-05-2009, 13:56   #4
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 19 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ vacation อ่านกระทู้
วิธีแก้ปัญหาก็
กระทู้นี้ที่พี่เคยลงไว้เลยป่ะครับhttp://www.clubjz.net/showthread.php?t=18930
ได้เรื่องยังไงเดี๋ยวมารายงานผลอีกทีครับ ขอบคุณครับ
ขอบคุณที่ทำ link กระทู้เรื่องนี้มาให้อ่านนะครับ

พูดตรงๆนะครับว่า ผมตอบกระทู้เยอะจนตัวเองลืมไปแล้วว่า ตอบอะไรกับใครไปบ้าง และตอบว่าไง บางครั้งย้อนกลับไปอ่านอีกที ก็ยังงงๆว่า เราเขียนพิมพ์ตอบอย่างนี้หรือ ถ้าไม่ได้เห็นชื่อผู้ตอบด้านซ้าย ยังไม่อยากเชื่อว่า เป็นผมตอบเลย (5555 กำลังชมตัวเองว่า ตอบได้ชัดเจนดี 5555 ยกหางตัวเอง5555)
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 3 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
mcca (07-03-2012), nik0078 (25-12-2013), tatizoodlor (17-04-2015)
เก่า 21-05-2009, 16:36   #5
vacation
Junior Member
 
รูปส่วนตัว vacation
 
วันที่สมัคร: Feb 2008
Car Brand: Toyota
Engine Type: 1JZ-GTE
ที่อยู่: มีนบุรี-หนองจอก
กระทู้: 19
Thanks: 0
Thanked 13 Times in 8 Posts
คะแนน: 0 vacation is on a distinguished road
ขออนุญาติถามอีกทีครับ ตอนนี้มันมีปัญหาคือว่า ผมให้ช่างถอดหัวฉีดออกมาดูครับ
แต่ไม่รั่วไม่ตันครับก็เลยใส่เข้าไปเหมือนเดิม ตอนแรกก็ขับออกจากร้านไปไม่มีปัญหาครับ
พอตอนเช้าผมขับไปเรื่อยๆ อยู่ดีๆก็ดับอาการคล้ายๆน้ำมันหมดสะดุดๆ จนดับ พอผมสตาร์ทใหม่
บางทีติดแล้วก็ดับ(ส่วนมากจะไม่ติดครับ ดูเหมือนจะติดแต่ไม่ติดครับ) บางทีก็ติดแล้วก็ขับได้ พอซัก 10โลก็เป็นอาการเดิมอีกครับสะดุดแล้วก็ดับ
รบกวนปรึกษาพี่ๆทีครับ ขอบคุณครับ
vacation is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to vacation For This Useful Post:
tatizoodlor (17-04-2015)
เก่า 21-05-2009, 16:49   #6
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 19 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ vacation อ่านกระทู้
ขออนุญาติถามอีกทีครับ ตอนนี้มันมีปัญหาคือว่า ผมให้ช่างถอดหัวฉีดออกมาดูครับ
แต่ไม่รั่วไม่ตันครับก็เลยใส่เข้าไปเหมือนเดิม ตอนแรกก็ขับออกจากร้านไปไม่มีปัญหาครับ
พอตอนเช้าผมขับไปเรื่อยๆ อยู่ดีๆก็ดับอาการคล้ายๆน้ำมันหมดสะดุดๆ จนดับ พอผมสตาร์ทใหม่
บางทีติดแล้วก็ดับ(ส่วนมากจะไม่ติดครับ ดูเหมือนจะติดแต่ไม่ติดครับ) บางทีก็ติดแล้วก็ขับได้ พอซัก 10โลก็เป็นอาการเดิมอีกครับสะดุดแล้วก็ดับ
รบกวนปรึกษาพี่ๆทีครับ ขอบคุณครับ
ตรวจเช็คกรองน้ำมันเบนซิน ครับ น่าจะตัน ครับ ถ้าเป็นแบบถอดล้างไม่ได้ ก็ต้องซื้อเปลี่ยนใหม่ครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
mcca (07-03-2012), tatizoodlor (17-04-2015)
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 03:45


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2024, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels