ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
Member
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 54
Thanks: 0
Thanked 11 Times in 9 Posts
คะแนน: 18
![]() |
เครื่องเย็นสตาร์ทติดง่าย เครื่องร้อนสตาร์ทติดยาก
รบกวนพี่ ๆ เพื่อน ๆ หน่อยนะขอรับ เครื่องยนต์ 2jz-ge มีอาการดังนี้ ขอรับ
1. เวลาบิดสวิทย์กุญแจสตาร์ทรถจอดมาหลาย ๆ วันก็ปกติ สตาร์ทกี่ครั้งก็ติดปกติ ขอรับ 2. แต่ถ้าเวลาวิ่งไปไกล ๆ เครื่องร้อน ๆ แล้วดับเครื่องยนต์ แล้วจะสตาร์ทใหม่จะไม่ติด ต้องบิดมากกว่า 10 ครั้ง หรือต้องปล่อยให้เย็นก่อน จึงจะสตาร์ทติด จึงขอถามพี่ ๆ เพื่อน ๆ ว่าอาการดังกล่าว มาจากสาเหตุใดบ้างขอรับ ขอบคุณล่วงหน้ามาก ๆ นะขอรับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
ClubJZ Full Member 2555
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: TOYOTA_TT141
Engine Type: 1JZ-GE ฝาขาวๆๆ
ที่อยู่: อ.สูงเนิน โคราช จ๊ะ.
อายุ: 50
กระทู้: 235
Thanks: 93
Thanked 109 Times in 52 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ใช้แก๊สหรือน้ำมันครับ.
|
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
Member
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 54
Thanks: 0
Thanked 11 Times in 9 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ใช้ Lpg ระบบดูด ขอรับ สตาร์น้ำมัน เมื่อรอบเครื่อง 2,000 ก็จะเปลี่ยนเป็นแก๊ส ขอรับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 | |
Super Moderator
|
อ้างถึง:
แล้วที่ว่า สตาร์ทไม่ติด มันไม่ติดอย่างไรครับ ถ้าผมนั่งเทียนได้ คงจะตอบได้มั้งครับ ![]() ลองเล่าอาการของสตาร์ทไม่ติดให้ฟังหน่อยครับ เช่น มีเสียงตอนบิดกุญแจมั้ยครับ? ถ้ามีเสียง เป็นเสียงอะไรครับ? เสียงเหมือนเสียงสตาร์ท (ไดสตาร์ททำงาน)แต่ไม่ติด หรือเสียงแค่ติ๊ก แล้วก็เงียบ อะไรแบบนี้เป็นต้นครับ
__________________
JZM - 5
|
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to Moonlight For This Useful Post: | HS9KRM (02-04-2012) |
![]() |
#5 |
ClubJZ Full Member 2555
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: TOYOTA_TT141
Engine Type: 1JZ-GE ฝาขาวๆๆ
ที่อยู่: อ.สูงเนิน โคราช จ๊ะ.
อายุ: 50
กระทู้: 235
Thanks: 93
Thanked 109 Times in 52 Posts
คะแนน: 19
![]() |
แสดงว่า ดับแก๊ส แล้วก็สตาร์ท น้ำมัน ตลอดใช่ไหม
ถ้าทำในลักษณะนี้ อาจจะเกิดจาก เชื้อเพลิงท่วม ครับ คือมีแก๊สกับน้ำมันพร้อมๆกัน มันเลยหนา(เพราะตอนดับเครื่องจะมีแก๊สหลงเหลือที่ท่อ ไอดีนิดหน่อย) คือผมอธิบายไม่เก่งน่ะ ลองทำอย่างนี้ดู ถ้าร้อนแล้วก็ดับด้วยแก๊ส สตาร์ทด้วยแก๊สเลย ลงดูซิครับว่าจะยังมีอาการอยู่ไหม. |
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
Member
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 54
Thanks: 0
Thanked 11 Times in 9 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ขอบคุณขอรับคุณ Moonlight, คุณ Dittapong
ก็ตอนบิดสวิทย์กุญแจมีแต่เสียงการทำงานของปั๊มติ๊ก หึ่งขึ้นมา เสียงอื่น ๆ ไม่มี ขอรับ ก็เป็นอย่างนี้ทุกครั้ง จนกว่าจะสตาร์ทติด ก็ 4-5 ครั้งในตอนแรก ๆ แต่ตอนนี้มากกว่า 10 ครั้งแล้ว จึงจะติด ขอรับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#7 | |
Super Moderator
|
อ้างถึง:
ทีแรกผมกำลังจะเดาว่า หัวฉีดน้ำมันรั่ว ทำให้น้ำมันท่วมเช่นเดียวกับคุณ Dittapong คิดเดาครับ (แต่ก็มีโอกาสน้อยครับ เพราะว่าถ้าท่วมเพราะหัวฉีดรั่วจริง ตอนสตาร์ทเย็นก็มีโอกาสสตาร์ทติดยากครับ) แต่พอคุณบอกว่า มีแต่เสียงปั๊มติ๊กทำงาน แล้วเงียบสนิท จึงตัดออก 2 ตัวการไปก่อนได้เลยครับ ก็คือ
__________________
JZM - 5
|
|
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post: | chakkrapad (22-03-2013), HS9KRM (02-04-2012) |
![]() |
#8 |
Member
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 54
Thanks: 0
Thanked 11 Times in 9 Posts
คะแนน: 18
![]() |
โห...รวดเร็ว ขอบคุณมาก ๆ เลยนะขอรับคุณ Moonlight และคุณapinui เป็นอย่างสูงเลยนะขอรับ
จะลองปฏิบัติและตรวจสอบตามที่พี่ ๆ แจ้งมานะขอรับ แล้วจะมารายงานให้ทราบอีกครั้ง นะขอรับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#9 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Sep 2007
Car Brand: IsuZu D-max
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i
ที่อยู่: ลำลูกกา
กระทู้: 334
Thanks: 3
Thanked 136 Times in 63 Posts
คะแนน: 18
![]() |
เป็นเหมือนผมเมื่อก่อนเลยครับ .... และพอจะเข้าใจอาการฮะ ...
ขอเท้าความการใช้งานเดิมของคุณก่อนละกัน คุณตั้งสวิชท์แก็ส เป็น Auto ใช้ไหมครับ คือ สต๊าดน้ำมัน แล้วเบิ่ลเครื่องเพื่อนเปลี่ยนเป็นแก็ส ... รถระบบดูด ถ้าเครื่องเย็นจะสต๊าดแก็สติดยาก จึงจำเป็นต้องใช้น้ำมันช่วยสต๊าด .... แต่ ..... ถ้าคุณวิ่งแก็สมา ..... แล้วดับด้วยแก็สเลย ..... และกลับมาสต๊าดอีกครั้งด้วยน้ำมัน ในขณะที่เครื่องยังร้อนอยู่ จะสต๊าดติดยากครับ ..... (สาเหตุที่ติดยากผมไม่ทราบในแง่เทคนิค) ฉะนั้น ถ้าเครื่องยนต์ยังร้อนอยู่ แนะนำให้สต๊าดแก็สเลย จะสต๊าดได้ง่ายกว่าครัีบ ....... เมื่อก่อน ผมก็ตั้งสวิชท์ เป็น Auto เช่นกัน แต่ตอนนี้เปลี่ยนมากดเอง ตามสภาพเครื่องยนต์ดีกว่าครับ .... ใช้น้ำมันสต๊าดเฉพาะตอนเครื่องเย็นเท่านั้นครับ ...... |
![]() |
![]() |
![]() |
|
|