ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! D.I.Y. ไม่ต้องพึ่งช่าง เราก็ทำได้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jan 2009
กระทู้: 22
Thanks: 0
Thanked 13 Times in 11 Posts
คะแนน: 0
![]() |
จะทำไฟบอกตำแหน่งเกียร์
ลื้อแผงไมค์เล่น แล้วทำการดัดแปลงหาที่ว่างใส่หลอด LED ทั้งหมด 8หลอด(p n r d 2 1 pow o/d) พอไร่สายปรากฏว่า
pow ไช้งานได้ o/d ไช้งานได้ นอกนั้นหาไม่เจอ (p r n d 2 1) ผมลองถอดแจ๊ค 3 ชุดที่เข้าเกียร์แล้ว และลองเข้าเกียร์ยังเข้าได้อยู่เลย งงงงง มาก อยากถามว่าต้องทำไงดี p r n d 2 1 ถึงจะติด ดูตารางสายจากกระทู้เก่า ช่อง 2 เขียวเหลือง การทำงานเกียร์ 2 ................. ช่อง10 เขียวแดง การทำงานเกียร์ n .................. |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 | |
ClubJZ Old Full Member
|
อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to kazuya For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#4 |
ClubJZ Old Full Member
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jan 2007
กระทู้: 71
Thanks: 5
Thanked 39 Times in 18 Posts
คะแนน: 19
![]() |
หลักการทำงานของไฟบอกตำแหน่งก็คือ นำไฟ 12 โวลท์ไปผ่านสวิทย์เลือกตำแหน่งเกียร์ เมื่อเลื่อนคันเกียร์ไปตำแหน่งใดก็จะมีตัวนำไปรับไฟอ อกมา แล้วส่งไปผ่านหลอดไฟเพื่อลงกราวด์ครบวงจรที่หน้าปัทม ์ ลองไปไล่สายไฟตามนี้ครับ
1.ตำแหน่งเกียร์ R ไปเอาสัญญานมาจากกล่อง ecu ปลั๊ก A (ปลั๊กเดี่ยว) ขั้วหมายเลข 7 2.ตำแหน่งเกียร์ 2 ไปเอาสัญญานมาจากกล่อง ecu ปลั๊ก A (ปลั๊กเดี่ยว) ขั้วหมายเลข 9 3.ตำแหน่งเกียร์ L ไปเอาสัญญานมาจากกล่อง ecu ปลั๊ก A (ปลั๊กเดี่ยว) ขั้วหมายเลข 10 4.ตำแหน่งเกียร์ D ลองไล่สายดูสายจากสวิทย์เกียร์(Park-neutral sw)สี เขียว-แดง 5.ตำแหน่งเกียร์ N ลองไล่สายดูสายจากสวิทย์เกียร์(Park-neutral sw)สี น้ำเงิน 6.ตำแหน่งเกียร์ R ลองไล่สายดูสายจากสวิทย์เกียร์(Park-neutral sw)สี เทา แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย J-max : 05-04-2009 เมื่อ 20:44. |
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 115
Thanks: 30
Thanked 101 Times in 55 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ผมศึกษาจากข้อมูลนี้นะครับ ลองๆไล่ดูตามที่ อ.มูนบอก ผมก็ทำออกมาใช้ได้...ถ้าใช้ LED เป็นตัวแสดง ให้เอา ตัวต้านทาน 1-2K มาต่ออนุกรมไว้นะครับ..
http://www.clubjz.net/showthread.php...548#post131548 |
![]() |
![]() |
![]() |
#7 | |
ClubJZ Old Full Member
|
อ้างถึง:
เอามาจากสวิตช์บอกตำแหน่งเกียร์ จะติดอยู่กะเกียร์เสื้อฝั่งขวานะครับ จะมีไฟเข้าหรือไฟไอจี เลี้ยงสวิตช์ 1 เส้น(ส่วนมากจะสี แดง-น้ำเงิน) จากนั้นเมื่อเราเลื่อนตำแหน่งเกียร์ไปยังตำแหน่งต่าง ๆ ก็จะมีไฟ 12 โวล์ออกจากปลั๊กที่ว่านี้ ตามตำแหน่งเกียร์เลย แต่เครื่องเซียงกงที่ซื้อมาวาง ส่วนมากเค้าจะตัดสายไฟเหล่านี้ลอยๆไว้ แถวๆชุดสายไฟก่อนเข้ากล่องแหละ ลองรื้อดูแล้วใช้หลอดเช็คไฟวัดดู แล้วเลื่อนเกียร์ไปตำแหน่งต่างๆ ไลหาดูครับ เดี๋ยวก็เจอครบเองแหละ อย่างที่รู้ก็คือหลอด led มันต้องมี r คร่อมนะครับ ไม่งั้นหลอดจะขาดครับ เนื่องจาก led มันใช้งานที่แรงดันไฟ 3 โวลท์เอง แต่ไฟที่ออกมาจากสวิตช์ตำแหน่งเกียร์มันมาตั้ง 12 โวลท์แหนะ -ไฟ o/d เอามาจากสวิตช์ o/d ที่ด้ามคันเกียร์ หรือจะเอาจากหน้ากล่องก็ได้ แต่ต้องรู้ตำแหน่ง pin out ของกล่องนะครับ โดยเอามาจากขั้ว od2 ของกล่อง สัญญาณที่รับมาจะเป็นกราวด์นะครับ -ไฟ pwr เอามาจากสวิตช์ pwr โดยสัญญาณที่รับมาเป็นไฟ 12 โวลท์ ลองไล่ๆดูครับ ผมก็อธิบายตามที่ผมทราบนะครับ ผิดพลาดก็ขออภัย รอพี่ๆทานอื่นมาเสริมต่อ แหะๆ |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#8 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 115
Thanks: 30
Thanked 101 Times in 55 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#9 | |
ClubJZ Old Full Member
|
อ้างถึง:
ใช่ครับสายพวกนี้เค้าตัดลอยไว้อ่ะ จะจั๊มจากสวิตช์เลยก็ได้ครับ ได้ผลเหมือนกัน แต่ถ้าหาปลายที่เค้าตัดไว้ได้ จะดีกว่า และสายไฟก็เป็นระเบียบกว่า เพราะไม่ต้องเดินสายไฟขึ้นมาใหม่ ก็เลือกเอาตามสะดวกแหละครับ นอนต่อ....ดีก่า |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#10 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Aug 2009
Car Brand: FORD
Engine Type: WLT2500
ที่อยู่: SARABURI
กระทู้: 2
Thanks: 0
Thanked 4 Times in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
ทำไฟโชว์เกียร์
อันนี้โมหน้าปัดเดิมของ Ford Ranger ไม่มีตำแหน่งไฟ ผมไปโพสใน Fordclub
มี 2 ตัว คือตำแหน่งคันเกียร์ กับตำแหน่งที่บอกว่าเกียร์อะไรในเกียร์ออโต้ http://www.fordclub.net/module_view....view&cid=55231 http://www.fordclub.net/module_view.php?mod=webboa rd&fn=view&cid=61863 |
![]() |
![]() |
![]() |
#11 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: Toyota Tiger 3.0EFI 2W
Engine Type: 2JZ-GE,NGV ระบบดูด 100 ล.
ที่อยู่: Los Angeles, USA.
กระทู้: 19
Thanks: 17
Thanked 21 Times in 9 Posts
คะแนน: 0
![]() |
![]() ขอบคุณ ครับผม
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#13 |
Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 25
Thanks: 0
Thanked 9 Times in 5 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ลองมั้ง
จากวิทยาการที่ให้มาเลยว่าจะลองทำดูให้โชว์ P R N 1 2 3 4 แค่นี้พอใช้แบบ 14segment เสร็จเมื่อไรจะถ่ายรูปมาให้ชม
|
![]() |
![]() |
![]() |
#15 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jun 2012
Car Brand: -
Engine Type: -
ที่อยู่: -
กระทู้: 92
Thanks: 0
Thanked 9 Times in 9 Posts
คะแนน: 0
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#16 | ||||
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Sep 2010
Car Brand: L200 cyclone
Engine Type: 1jz-ge
ที่อยู่: bkk-เพชรเกษม81-เอกชัยบางบอน5
กระทู้: 279
Thanks: 2,644
Thanked 242 Times in 99 Posts
คะแนน: 15
![]() |
อ้างถึง:
อ้างถึง:
อ้างถึง:
อ้างถึง:
__________________
............... -ถึงจะเก่า-ถึงจะแก่-แต่ก็ไม่แย่ตอนสิ้นเดือน- ผมขวัญครับ ![]() |
||||
![]() |
![]() |
![]() |
#17 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Aug 2011
Car Brand: MightyX
Engine Type: 1jz-gte
ที่อยู่: .
กระทู้: 4
Thanks: 14
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#18 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jul 2009
Car Brand: TOYOTA VIGO
Engine Type: 1 J BO VVTI
ที่อยู่: RAYONG
กระทู้: 164
Thanks: 11
Thanked 145 Times in 55 Posts
คะแนน: 16
![]() |
รอครับ
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
|
|