ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Feb 2007
อายุ: 45
กระทู้: 20
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
มีใครใช้1j-ge ไม่ติดแลมด้าไหมครับ
อยากทราบว่ามันมีผลต่างกันมากน้อยเพียงใดครับเพราะสน ใจจะติดแก็สครับแต่งบน้อยช่วยแนะนำด้วยครับแล้วสวิทซ ์ต้องใช่แบบไหนครับ(volvo 740) ขอบคุณครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#2 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Hilux 2Runner By หนุ่มJZN90 Tel.0816100112
Engine Type: 3S-FE
ที่อยู่: นนทบุรี
อายุ: 52
กระทู้: 196
Thanks: 0
Thanked 72 Times in 48 Posts
คะแนน: 19
![]() |
อ้างถึง:
แลมบ่ง แลมบ้า อะไรตอนนั้นยังไม่มี เจ้าของร้านชื่อดัง เพิ่งไปอบรมการติดตั้งหัวฉีดวันที่ผมไปติด ยังไม่แพรหลายกันในตอนนั้นของยังไม่มาก ต้องรอหม้อต้ม เป็นเดือน สวิทช์ ออโต้ก็ยังไม่เกิด ใช้แบบ หกขาตัวละ 25 บาท ทุกวันนี้ยังใช้งานได้ดีทั้งระบบ ไม่เคยกลับไปที่ร้านให้แก้ไขอะไรเลย ว่าแต่ท่านใช้เครื่อง J หรือป่าวเนี่ย ![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#3 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Hilux 2Runner By หนุ่มJZN90 Tel.0816100112
Engine Type: 3S-FE
ที่อยู่: นนทบุรี
อายุ: 52
กระทู้: 196
Thanks: 0
Thanked 72 Times in 48 Posts
คะแนน: 19
![]() |
อ้างถึง:
แต่ผมไม่อยากยุ่งยากกับการต้องไปติดตั้งปรับจูน ใช้แบบ เพาเวอร์วาล์ว ธรรมดา จูนเองได้สบายจูนที่ไหนก็ได้ ขับไปจูนไป ใส่ A/F ตัวละ 250 บาท ตัวนึงก็สบายแล้วครับ ![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 25
Thanks: 0
Thanked 9 Times in 5 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อีกนิด
ก็บอกแล้วว่าขึ้นอยู่กับบุคคลเพราะทุกอย่างมีทั้งข้อ ดีข้อเสีย เช่นแลมด้าจูนดีๆทีเดียวจบไม่ว่ากรองจะตันกรองจะโล่ง หม้อต้มจ่ายไม่เสถียร มันก็จะช่วยได้(แต่แลมด้ามันสัมพันธ์กับมิกซ์ด้วยน่ะ ) แต่ก็มีข้อเสียคือแน่ๆต้องเสียตังค์เพิ่ม แถมติดไปถ้า02ไม่ดีก็อาการหนักกว่าไม่ใส่อีก สุดท้ายเจอช่างไม่รู้จริงก็ไม่ได้เรื่องเพราะในโปรแก รมของแลมด้ามีdataช่วยเยอะพอตัวหากไม่ใช้ก็ไม่คุ้มกั บที่เสียเงิน
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Feb 2007
กระทู้: 11
Thanks: 0
Thanked 5 Times in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
ผมก็ไม่ได้ติดแลมด้าครับ แต่ก็เฉลี่ยตามนั้น 1.6 -1.8 ประมาณนั้น
แต่ A/F นั้นมีประโยชน์ในการจูนมากเลยขอยืนยัน |
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
ClubJZ Full Member 2555
|
ผมยังไม่ติดแก๊สนะครับ แต่เพื่อนผมติดแก๊สกับเครื่อง 1jz ge ตอนแรกไม่ติดแลมด้าก็วิ่งได้ดีครับ ในเมือง 1.50 บาททางไกล 1.20 บาทที่ความเร็ว 140 แต่พอติดแลมด้าไป ผลปรากฎว่า ออกตัวดีกว่าเดิมมาก ขับสนุกขึ้นเยอะ แต่ปรากฎว่า ในเมือง 1.80 ทางไกล 1.10บาท ที่ความเร็วเท่าเดิม ปัจจุบันเพื่อนผมถอดออกไปแล้วครับแลมด้าอ่ะครับ สรุปเพื่อนผมบอกว่า อัตราเร่งดีขึ้น แต่ก็เปลืองขึ้นด้วยอ่ะครับ แต่ถ้าขับแบบสุภาพน่าจะประหยัดกว่านี้หรือเปล่า ยังไงรอพี่เคอีกทีละกันนะครับ
ปล.ข้อมูลที่บอกนี้เป็นเพียงรถคันเดียวนะครับ อาจไม่ใช้ข้อมูลที่ถูกต้อง แต่มาจากประสบการณ์จากรถเพื่อนน่ะครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 25
Thanks: 0
Thanked 9 Times in 5 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ความคิดเห็น
ผมว่ามันก็เป็นธรรมดาวิ่งดีกว่าเดิมก็ต้องกินกว่าเดิ มแต่การตอบสนองของแลมด้าดีกว่าแน่นอนเพราะถ้าไม่มีแล มด้าก็เหมือนตั้งอัตราการบริโภคแบบตายตัวช่วงออกตัวส ่วนผสมออกจะบางทำให้ตื้อแต่ถ้าจูนให้ออกตัวดีแบบติดแ ลมด้ารับรองว่าบริโภคมากกว่าแน่นอน แต่ของอย่างงี้มันขึ้นอยู่กับความพอใจส่วนตัวว่าเน้น แบบไหน แต่โดยส่วนตัวชอบแลมด้า+หม้อต้มตอบสนองดีๆ(ตอนนี้1jz ผมเลยดมแก๊สผ่านหม้อต้มomvl+แลมด้าxlpของโทมาเซโต้+ต ั้งไฟออกแก่นิดๆแต่ไม่ให้เขกเวลาใช้น้ำมัน) ผลที่ได้คือออกตัวดีมากใกล้เคียงน้ำมันมาก บริโภคอยู่ที่ประมาณ1.6-1.8ในเมือง ต่างจังหวัดยังไม่เคยจับ
แต่ถ้าขับแบบลมโชยได้ประมาณ 1.3-1.5 คือเล่นรอบให้ต่ำแล้วค่อยๆไหล |
![]() |
![]() |
![]() |
#8 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Feb 2007
อายุ: 45
กระทู้: 20
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
A/F คืออะไรครับแล้วมันจำเป็นมากไหนครับขอบคุณครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#9 |
Member
|
![]() สวัสดีครับ ปอม ก็เป็นอีกคนที่ไม่ได้ติดแลมบ้า เอ้ย แลมด้า
งั้นเด๋วขออนุญาติอธิบายรายละเอียดของผมนะครับ กล่าวคือ 1.รถเป็น Volvo 760 1Jz GE A/T เฟื่องท้ายเดิมขนาด 3.73 ยางขอบ15 195 60 2.ใช้หม้อต้มฮาน่า แต่ไม่แน่ใจรุ่น คับ 3.ใช้มิกเซอร์มาแล้วหลายแบบทั้งรูเดียว รูเตาแก็ส ทั้ง2ใช้รูขนาด 28 มม. และ แบบ Full venturi 30 มม.(เพิ่งติดตั้งวันแรก) รายงานผลครับ วิ่งในเมืองกิโลเมตรละ 2บาท(10.50)คือ200บาทได้100กิโลคับ วิ่งทางไกล(กลับบ้านอุดร)เติม 200บาท(10.50)ได้ 137 กิโลเมตร ครับ ส่วน Full venturi เพิ่งติดคับเด๋วเสาร์นี้จะกลับบ้านแล้วจะรายงานผลครั บ ถ้าอยากจะดูรูปก็ ตามลิ้งค์ข้างล่างเลยครับ ![]() http://www.clubjz.net/showthread.php?t=2389 ส่วนอันนี้รูปมิกเซอร์2แบบครับ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=2570 แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย kapom7 : 24-03-2007 เมื่อ 12:34. |
![]() |
![]() |
![]() |
#10 | |
Junior Member
วันที่สมัคร: Feb 2007
อายุ: 43
กระทู้: 27
Thanks: 0
Thanked 3 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#11 |
ClubJZ Full Member 2555
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: TOYOTA_TT141
Engine Type: 1JZ-GE ฝาขาวๆๆ
ที่อยู่: อ.สูงเนิน โคราช จ๊ะ.
อายุ: 50
กระทู้: 235
Thanks: 93
Thanked 109 Times in 52 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ผมยังไม่ได้ติด แต่มีความคิด ว่าจะติด อยากลองหาความแปลกใหม่ สักหน่อย
|
![]() |
![]() |
![]() |
#12 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
อายุ: 46
กระทู้: 11
Thanks: 0
Thanked 3 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ผม BMW E30 + 1J-GE ครับ ติดแบบธรรมดาไม่มีแลมด้า วิ่งในเมือง อยู่ที่ 1.47 บาท วิ่งทางไกลอยู่ที่ 1.02 ครับ ตอนนี้เพิ่งจูนไฟให้แก่ขึ้น ขับดีกว่าเดิมเยอะเลยครับ แต่ไม่รู้ว่าจะกินกว่าเดิมรึเปล่า
|
![]() |
![]() |
![]() |
#13 |
Member
|
ครับคุณ nesd มิกรูเดียว กับ รูเตาแก็สต่างกัน ตอนอัตราการออกตัวครับ รูเตาแก็สได้อัตราเร่งตอนต้นดีกว่ารูเดียวเยอะ ส่วนอัตราการกินผมว่าพอๆกันเลยครับ เพราะตอนออกตัวมิกรูเดียวก็ต้องเหยียบมากหน่อยส่วนรู เตาแก็สก็จ่ายแก็สเยอะถึงแม้ว่าจะเหยียบไม่มาก ส่วนวิ่งทางไกลรูเตาแก็สเหมือนจะได้อัตราเร่งคงที่กว ่าครับแช่ได้ยาวกว่า(ขอนแก่น-อุดร ถ.มิตรภาพ)คงที่ๆ120 อัตราการกินก็ที่กล่าวมาข้างต้น
ตอนนี้ผมเล่น Full venturi 30 มม. สนุกกว่าเยอะเลยครับ ทั้งต้นและปลายครับเพราะปกติที่ใช้ทั้ง2แบบ เวลาเร่งแอร์จะต้องตัดช่วยมากแต่ตอนนี้แทบจะไม่ตัดเล ยครับส่วนอัตราการกินยังไม่ทราบคับเด๋วจะมาบอกอีกที |
![]() |
![]() |
![]() |
#14 |
ClubJZ Full Member 2556
|
เรื่องแลมด้านี่ ใครที่คิดจะติดหรือใครที่ไม่คิดจะติด อันนี้แล้วแต่ความต้องการนะครับ แต่ละคนใช้รถไม่เหมือนกัน ผมติด Fixmix กับพี่เค ค.3 มาได้ 6 เดือนแล้ว ก็อยู่ที่ 1.60 บาทต่อกิโลเมตร เดือนที่แล้วก็ผ่านร้านพี่เค ก็เลยแวะติดแลมด้าซะเลย ตอนนี้เฉลี่ย ๆ ก็ 1.60 บาทต่อกิโลเมตรอยู่ดีนั่นแหละ
... เหตุผล สำหรับผม ๆ พอใจครับที่ติดแลมด้ามา มันช่วยให้เราใช้รถได้ลื่นไหลขึ้น ขับสนุกขึ้น แล้วที่ติดผมก็ไม่ได้คิดว่ามันจะประหยัดขึ้นซึ่งข้อน ี้ผมทราบดีอยู่แล้วก่อนติด แต่สิ่งที่ได้มาซึ่งก็คือความพอใจอย่างที่บอกไปแล้ว อ้อ...วันแรกที่ผมติดกับพี่เค กว่าจะเสร็จก็ทุ่มกว่า ๆ ผมขับจาก ค.3 กลับชลบุรี ผมลองขับแบบสุภาพมาก ๆ ไม่มีบูสเลย ขับเลี้ยงรอบความเร็วประมาณ 100-120 ไฟบอกระดับแก๊สของผมเนี่ยปกติถ้าเหลือดวงสุดท้ายจะวิ ่งได้อีกประมาณ 100 กิโล แต่วันนั้นผมวิ่งได้ 146 กิโล ก็เล่าสู่กันฟังครับ... แต่ถ้าเหยียบแบบกระทืบคันเร่งติดบูสบ่อย ๆ เมื่อไหร่ มันก็ตามใจคุณเมื่อนั้น มันจะจัดแก๊สให้คุณอย่างอุ่นหนาฝาคั่งเลยแหละครับ ก็ลองพิจารณากันดู
__________________
เจโบกับ Mobil1 5w-50 |
![]() |
![]() |
![]() |
|
|