ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Aug 2008
กระทู้: 4
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
เครื่อง 1j Gte เดิมๆ ติดระบบ Ac วิ่งgasยาวๆ พอรถติดไฟแดงรอบเครื่องตก เบาดับไปเลยครับ
วางเครื่อง 1J GTE AUTO เดิมๆ ติดระบบ AC มาครับ วิ่งระยะทางใกล้ๆ ไม่มีปัญหาครับ
แต่พอวิ่งไกลๆ ซัก 30 กม. ขึ้นไป เวลาจะจอดติดไฟแดง หรือรถติด สังเกตดูรอบเครื่องต่ำผิดปกติ พอจอดนิ่งๆ ซักพักก็ดับไปเลยครับ กว่าจะสตาร์ทติดต้องรอเกือบ 3 นาที (เกรงใจรถข้างหลังติดเป็นแถว) อาการนี้เกิดจากสาเหตุอะไรครับ (เคยไปปรับจูนมาแล้วครั้งนึง ก็ยังเป็นเหมือนเดิม ) 1. หัวเทียนพึ่งเปลี่ยนมาใหม่ๆครับ ( NGK หัวละ 150 บาท) 2. ถ้าก่อนจะติดไฟแดง สลับเป็นวิ่งน้ำมัน มาซัก 1 กม. อาการนี้จะไม่เป็นครับ (ปกติทุกอย่าง) 3. ผมใช้หม้อต้มสีทอง (เห็นร้านติดตั้งบอกรองรับแรงม้าได้มากกว่าหม้อต้มสี เงิน) คนจูนบอกว่า หม้อต้มรุ่นนี้จะใช้แรงดันมากกว่าปกติ มวลแก๊สจะหนาแน่นค้างในท่อแก๊ส เวลาเดินเบารอบเครื่องจะต่ำอย่างที่ผมเป็น ช่างจูนจึงปรับตั้งค่า จุดที่ 1 กับ 2 ให้มากขึ้น (เห็นปรับในโปรแกรมขึ้นกราฟ ที่คอมฯครับ) แต่ปรับแล้วผมลองไปวิ่ง ก็ยังเป็นเหมือนเดิม (ยังไม่ได้ไปจูนใหม่อีกรอบครับ) พี่ๆคนไหนเคยมีปัญหาแบบเดียวกับผม รบกวนช่วยเหลือด้วยครับ ![]() ตอนนี้ต้องวิ่งแก๊ส สลับกับน้ำมันตลอด ไม่งั้นดับ... ![]() ขอบคุณครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 | |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
![]() ![]()
__________________
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
ClubJZ Full Member 2556
|
ขอดูหน้ากราฟที่จูนหน่อยครับ
เจาะหัวฉีดกี่มิล
__________________
![]() TUNE BY KONG Click here >>> ธนพัฒน์แบตเตอรี่ นวมินทร์ ราคาถูก สนใจสอบถามได้ 086-6632557,089-4424488 |
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 14
Thanks: 3
Thanked 3 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ตามข้างบนเลยครับ รูเท่าไร
ออโต้จูน มา อยากรุ้ว่าน้ำมันปรกติรึป่าวถ้าปรกติลองออโต้จูนอีกซ ะที ถ้าพึ่งถอดขั้วแบตมา ก็ต้องวิ่งน้ำมันซักพักให้กล่องของเครื่อง มันจำรอบเดิมเบาซัก 5นาที-10 นาที แล้วค่อยออโต้จุนอะ ของผมถ้าเบาดับ มันจาเป็นก็ตอ่เมื่อนำ้มันในถังมันจะหมด แรงดันที่ปั๊มติ๊กมันคงจะตกอะ (อันนี้ไม่แน่ใจนะแต่ผมเติมน้ำมันให้อยุ่ในระดับ ไม่แห้งถัง มันไม่เป้นแต่ถ้าจะแห้งทีไรวิ่งแล้วยกคันเร่ง มีดับทุกที) เครื่อง j-gte แก๊ส AC ของผมก็เหมือนของคุณ ![]() แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย D-max monster : 31-08-2008 เมื่อ 12:53. |
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 440
Thanks: 391
Thanked 582 Times in 232 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ถ้า AG มีคนช่วยเยอะครับ เค้ามีชมรมเป็นของตัวเองแล้ว แต่ AC ต้องไปหาใน www.gasthai.com ครับ มีคน post กระทู้รวมพลคนใช้ AC อยู่ในนั้นครับ
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: TOYOTA VIGO 4x2
Engine Type: 1JZ GTE โบคู่ เดิมๆ
ที่อยู่: รังสิต-คลอง3
กระทู้: 373
Thanks: 586
Thanked 269 Times in 97 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ประสพการณ์ส่วนตัวนะครับ
ขยายรูหัวฉีด เป็น 32 มม ปรับค่าบาร์ของหม้อต้มไว้ที่ 1.02 บาร์ ตอนปรับจูน แนะนำให้จูนตอนแก้สเต้มถัง ลดปัญหา จูนไม่นิ่ง ลองใช้ ออโต้จูนก่อนก้อได้ครับ แต่จะจ่าย หนาตลอด จากนั้นพอเริ่มพอใจ ว่าไม่ดับแล้วค่อยจูนตามสภาพการวิ่งปกติครับ ผมใช้ใน 1JZ GTE VVti ยังปกติครับ รอบเดินเบา ที่ 550 ไม่ดับครับ ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#7 | |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Aug 2008
กระทู้: 4
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
ขอบคุณครับที่ให้ความคิดเห็น ของผมน้ำมันครึ่งถังนะครับ แต่ก็ยังเป็นอยู่ เดี๋ยวจะลองเช็คดูว่าเจาะรูเท่าไหร่ จะแจ้งให้ทราบอีกทีนะครับ ตามความเหมาะสมแล้ว ผมควรเจาะรูเท่าไหร่ดีครับ รบกวนด้วยครับ ขอบพระคุณทุกท่านที่ช่วยแสดงความคิดเห็นนะครับ ![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#8 | |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
![]()
__________________
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
|
![]() |
![]() |
![]() |
|
|