ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! D.I.Y. ไม่ต้องพึ่งช่าง เราก็ทำได้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 210
Thanks: 1
Thanked 117 Times in 38 Posts
คะแนน: 19
![]() |
DIY. 1 JZ-ge vvtiเปลี่ยนหัวเทียน ซีลด์ฝาครอบวาล์วใหม่
เนื่องด้วยตรวจพบว่ามี น้ำมันเครื่องซึมออกมาตามขอบฝาวาล์วแล้วไหลไปเข้าเบ้ าหัวเทียน ก็เลยชวนเพื่อนมาช่วยกันรื้อออกมาซีลด์ใหม่ แตไหนๆ จะรื้อแล้วก็ถือโอกาศเปลี่ยนหัวเทียนซะเลย แต่พอดีตอนรื้อไม่มีเวลาถ่าย มานึกได้ตอนหลังก็คงจะลงแบบย้อนวิธีการให้ดูแบบคร่าว ๆ ละกันนะครับ
1.ถอดชุดนี้เลยครับ ยกขึ้นมาทั้งชุดลิ้นปีกผีเสื้อเลย ระวังพวกสายแวคคั่มหน่อย หลายจุดจำให้ดีๆ 2.พอยกข้อ 1 พร้อมถอดปลั๊กต่างออกหมดแล้วจะเห็นชุดนี้ หาปากกามามาร์คไว้หน่อยว่าสูบเท่าไหร่เวลาใส่กลับจะไ ด้สบาย 3.ถอดแล้วยกขึ้นมาเลยครับ 4.บล๊อคถอดหัวเทียน 5.หัวเทียนที่ใส่ใหม่ครับ หัวละ 448 บาท |
![]() |
![]() |
The Following 28 Users Say Thank You to siwa For This Useful Post: | Alibaba (18-08-2011), CHAI-ENERGY-DEDE (26-10-2009), chakkrapad (13-05-2013), ChanJZ (23-07-2013), commusio (10-12-2011), dhol4982 (12-07-2012), idea_nova (17-11-2011), Juomaru (22-06-2010), Lucky (03-06-2011), ludwig_awsb (14-07-2010), maverickman (02-03-2013), maxza1988 (11-11-2011), nik0078 (10-07-2014), nongss1 (05-02-2014), NooM 1JZ (13-11-2011), pookza (02-12-2009), printset (28-09-2016), sompol (13-09-2011), sri_banyen (20-04-2011), takamura (12-11-2011), Tanawuth (20-06-2010), tarosoi4 (18-09-2012), tatizoodlor (11-09-2012), tfr_jz (02-08-2011), tom.4wd (24-04-2013), torn95 (03-12-2012), tung108 (05-07-2010), จ่ากระจอก (07-03-2012) |
![]() |
#2 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 210
Thanks: 1
Thanked 117 Times in 38 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ต่อไปลุยรื้อฝาครอบวาล์วเลยครับ ถ้าสมาชิกจะเปลี่ยนหัวเทียนก็จบแค่ข้างบนนะครับ
1.ถอดฝาวาล์วออกมาเป็นแบบนี้ครับ 2.ซิลิโคนขาวพระเอกของงานนี้ ก่อนยาซิลิโคนทำความสะอาดร่องด้วยเบนซิลก่อนนะค รับ ไม่ต้องซื้อประเก็นใหม่งานนี้ ยาในขอบฝาก่อนครับ เสร็จแล้วก็ใส่ประเก็นยางฝาเข้าไป 3.ยาซิลิโคนชั้นนอก อีกที พูดแบบช่างเค้าเรียก ยานอก-ยาในละครับ 4.เสร็จแล้วประกอบกลับเลยครับ ค่อนวันเหนื่อยหน่อย งานนี้ต้องขอขอบคุณ JOKE แห่ง bmwfamilyclub.com ที่มาช่วย diy แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย siwa : 23-08-2008 เมื่อ 22:03. |
![]() |
![]() |
The Following 20 Users Say Thank You to siwa For This Useful Post: | Alibaba (18-08-2011), bill38 (10-06-2010), CHAI-ENERGY-DEDE (26-10-2009), chakkrapad (13-05-2013), ChanJZ (23-07-2013), commusio (10-12-2011), cpong67 (20-03-2010), idea_nova (17-11-2011), Juomaru (22-06-2010), Lucky (03-06-2011), ludwig_awsb (14-07-2010), maverickman (02-03-2013), maxza1988 (11-11-2011), pookza (02-12-2009), printset (26-08-2016), tatizoodlor (11-06-2014), tfr_jz (02-08-2011), torn95 (04-12-2012), tung108 (05-07-2010), จ่ากระจอก (07-03-2012) |
![]() |
#3 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 210
Thanks: 1
Thanked 117 Times in 38 Posts
คะแนน: 19
![]() |
เสร็จแล้วครับ แถมภาพหัวเทียนเก่าเผื่อใครอยากรู้ว่า ญิ่ปุ่นใส่หัวเทียนอะไรมา
|
![]() |
![]() |
The Following 16 Users Say Thank You to siwa For This Useful Post: | Alibaba (18-08-2011), chakkrapad (13-05-2013), ChanJZ (23-07-2013), commusio (10-12-2011), idea_nova (17-11-2011), Juomaru (22-06-2010), l.lerson (23-07-2012), Lucky (03-06-2011), ludwig_awsb (14-07-2010), mart (22-09-2009), pookza (02-12-2009), printset (26-08-2016), tatizoodlor (11-09-2012), tfr_jz (02-08-2011), torn95 (04-12-2012), จ่ากระจอก (07-03-2012) |
![]() |
#4 |
Member
วันที่สมัคร: Jan 2008
กระทู้: 79
Thanks: 9
Thanked 25 Times in 21 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ขอบคุณครับ ฝาครอบสีสวยครับ
|
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to ToRo_AT For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011), tatizoodlor (11-09-2012) |
![]() |
#5 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 376
Thanks: 277
Thanked 244 Times in 128 Posts
คะแนน: 17
![]() |
ดีครับ ไม่ต้องซื้อประเก็นใหม่ครับ
ผมก็ใช้เครื่องตัวนี้ครับ คุณ siwa เคยพบปัญหาเรื่องวาวล์ดังบ้างไหมครับ ของผมดังซะน่ากลัว อ้อ ใช้น้ำมันเครื่องยี่ห้อ และ เบอร์อะไรครับ ขอบคุณครับ |
![]() |
![]() |
The Following 4 Users Say Thank You to JO-GENU For This Useful Post: |
![]() |
#6 | |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 210
Thanks: 1
Thanked 117 Times in 38 Posts
คะแนน: 19
![]() |
อ้างถึง:
ซินเทติคตลอด แต่ก่อนเป็น mobil-1 ตอนนี้เปลี่ยนมาใช้ Ptt Performa Synthetic 0-40 ลื่นและเงียบกว่า ใช้มา 2 ชุดแล้วครับ ปกติเปลี่ยน 10000 โล หรือ 8-9เดือนผมก็เปลี่ยนแล้วครับ |
|
![]() |
![]() |
The Following 5 Users Say Thank You to siwa For This Useful Post: | CHAI-ENERGY-DEDE (26-10-2009), commusio (10-12-2011), tatizoodlor (11-06-2014), tfr_jz (02-08-2011), จ่ากระจอก (07-03-2012) |
![]() |
#7 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 10
Thanks: 0
Thanked 5 Times in 5 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ท่อvacumm
พบแล้วว่า ท่อตรง ด้านหลัง มอเตอร์เดินเบา เป็นท่อ น้ำ แต่ถูกเปลี่ยน ไปใส่หม้อต้มเเก๊ส
ถ้าเป็นอย่างงี้ต้องทำ ไงต่อ |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to supatying For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#8 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 210
Thanks: 1
Thanked 117 Times in 38 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ท่ออันนี้จะเป็นท่อยางเลื้อยไปตามเสื้อสูบ จะมีท่อแป็บอยู่ทางข้างหลังเครื่อง ของผมต่อมาจากท่อนั้น
ส่วนน้ำเข้าหม้อต้มแก็ซผมใช้จากท่อทองเหลืองใต้ลิ้นเ ร่งครับ |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to siwa For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#9 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Sep 2008
Car Brand: Funny
Engine Type: Basketball
ที่อยู่: Chonburi
กระทู้: 10
Thanks: 1
Thanked 9 Times in 7 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ขอทราบสเปก 1JZ VVT-i auto
ว่ามีกี่ม้าอ่ะครับ เฟืองท้ายเดิมของมันอยู่ที่เท่าไหร่
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to bick124 For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#11 |
Junior Member
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 28
Thanks: 0
Thanked 39 Times in 16 Posts
คะแนน: 0
![]() |
สวัสดครับ ผมมีเรื่องอยากสอบถามดังนี้ครับ คือว่าเปลี่ยนหัวเทียนแล้ว รอบเครื่องไม่นิ่งแกว่งตลอดเลย
1.ใช้หัวเทียน ของโตโยตา เดิม หัวละ 80 บาท 6 หัว 2.ก่อนเปลี่ยนรอบเครื่องนิ่งมาก ใช้หัวเทียน NGK type R เป้นแบบเขี้ยวธรรมดานะครับ 3.เชคไมวัดรอบแล้วปกติ แต่ขับออกไปใช้งานๆด้ตามปกตินะ 4.BMW 318 E36 1JZGE VVTi + LPG |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to wichai_p For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#13 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Oct 2007
Car Brand: ISUZU-TFR
Engine Type: 1JZ-GTE
ที่อยู่: กรุงเทพ-ปทุมธานี
กระทู้: 183
Thanks: 18
Thanked 422 Times in 77 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ฝาครอบสีสวย ดีนะครับ(พ่นที่ไหนหว่า)
|
![]() |
![]() |
![]() |
#14 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jan 2011
Car Brand: BMW
Engine Type: 2JZ-GE vvti
ที่อยู่: Donmuang
กระทู้: 3
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
พี่ศิวา อิอิ DIY ที่นี่ด้วยหรอครับ E36 Th
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
|
|