ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Mar 2008
กระทู้: 2
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ขนาดของมิกเซอร์ ในความเข้าใจผม
ขนาดของรูมิกเซอร์มีผลไหมครับ ตามความเข้าใจ ขนาดรูเล็ก 28มิล แรงดูดอากาศมีมากว่า ขนาดรูใหญ่ 32มิล แบบนี้การกินแก๊ส ล่ะครับ มิกเซอร์ รูเล็กๆก็น่าจะกินแก็สมากกว่า (ในรอบเครืองยนต์ต่ำ) ในรอบเครื่องสูง ก็ไม่พอจ่าย (กินแก็สน้อย) ทำให้วิ่งไม่ออก อย่างนั้นหรือป่าว ในทางกลับกัน มิกเซอร์ ขนาดรู้ใหญ่ แรงดูน้อยกว่า ในรอบเครื่องสูง มีแรงดูดมากขึ้น ทำให้กินแก๊สมาก แต่ก็ทำความเร็วปลายได้มากเช่นกัน (กินแก๊สมาก) ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ปรับจูนที่หม้อต้มให้รอบเดินเบาที่ เหมาะสมแล้ว เดินเบานิ่ง
ใครช่วยให้ความเห็น อธิบายให้ที หรือผมเข้าใจผิด หรือขนาดมิกเซอร์มันไม่มีผลกับการกินแก็ส ขึ้นอยู้กับหม้อต้มอย่างเดียว ว่าจูนยังไง ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
Member
วันที่สมัคร: Jan 2008
อายุ: 56
กระทู้: 65
Thanks: 7
Thanked 5 Times in 4 Posts
คะแนน: 18
![]() |
up ให้น่ะ....
อยากรู้เหมือนกัน |
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
Junior Member
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: ISUZU
Engine Type: 1JZ GE A/T
ที่อยู่: เมืองฉะ
กระทู้: 5
Thanks: 11
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
up
อยากได้ความรู้ด้วยคนครับ
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 1,252
Thanks: 44
Thanked 755 Times in 335 Posts
คะแนน: 20
![]() |
รูเล็ก-ใหญ่ วิ่งได้เหมือนกัน แต่การตอบสนองไม่เหมือนกัน อยู่ที่หม้อด้วย รูใหญ่ๆ ถ้าหม้อไม่ถึง กลาง-ปลาย บางเห็นๆ อย่าง 1เจโบ ที่ผมทำกัน รู 28มิล ตอบสองตั้งแต่ต้นถึงปลาย ถ้ารู30อัพ กลางกับปลาย มันแห้งๆ สู้ 28มิลไม่ได้ เพราะฉนั้น รูเท่าไหร่ก็ได้ แต่เวลาขยาย ใช้ เอเอฟ ในการวิเคราห์ ก่อนจะขยายด้วย
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
Senior Member
วันที่สมัคร: May 2007
กระทู้: 148
Thanks: 0
Thanked 30 Times in 22 Posts
คะแนน: 18
![]() |
รูเล็กแรงดูดมาก ในรอบสูงแก๊สก็ยังหนาครับ เพราะความเร็วของอากาศยิ่งมากอัตราการดูดก็ยิ่งมากตา มไปด้วย ดังนั้นแรงในรอบสูงก็อาจตกลงมาบ้างเนื่องจากส่วนผสมห นาไป ส่วนรูใหญ่รอบต่ำแรงดูดน้อยกว่าถ้าปรับให้รอบสูงมีกำ ลังพอดี ในรอบต่ำนั้นจะกลายเป็นแก๊สหนาเกินไป เปลืองอีกครับ ถ้าปรับให้รอบต่ำพอดี รอบสูงก็ไม่พอรับประทานอีก บางไป ถ้าต้องการใช้มิกซ์รูใหญ่แนะนำให้ใช้ระบบแลมด้าช่วยค รับ มันจะปรับไม่ให้รอบต่ำแก๊สหนาเกินไปใขณะที่รอบสูงได้ แก๊สพอ (ผมใช้มิกซ์ขนาด 35 mm ครับ)
|
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jul 2008
กระทู้: 2
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ดีคับ พอดี เพือนผมเค้า ลง1gมา ครับ
แต่เค้า ไม่ต้องใส่มีกเซอ ต่อตรงเลยวี่ง ฉี่วมากๆๆ นะครับ เลยสงสัยว่า ถ้า 1j 2j จะทำใด้ครับ และที่สำคัน กีนแก็ส น้อยมากครับ แต่วี่งกะจาย
|
![]() |
![]() |
![]() |
|
|