ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Nov 2006
อายุ: 52
กระทู้: 74
Thanks: 31
Thanked 17 Times in 10 Posts
คะแนน: 19
![]() |
mixer 32 mm. กับ 35 mm.
mixer 32 mm. กับ 35 mm. ติด lamda ในเครื่อง 1 j ge ใช้ขนาดไหนดีกว่ากันครับ
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
![]() |
32 ดีกว่าครับ
__________________
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Hilux 2Runner By หนุ่มJZN90 Tel.0816100112
Engine Type: 3S-FE
ที่อยู่: นนทบุรี
อายุ: 52
กระทู้: 196
Thanks: 0
Thanked 72 Times in 48 Posts
คะแนน: 19
![]() |
และถ้า 30 , 32 ,35 ละครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ถ้าเป็นผมใช้ในเมืองผมใช้ 28+แรมด้าครับ แต่ถ้านอกเมืองประจำเป็นหลัก 30-32+แรมด้าครับ
__________________
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
![]() |
![]() |
![]() |
#5 | |
Junior Member
วันที่สมัคร: Feb 2007
อายุ: 43
กระทู้: 27
Thanks: 0
Thanked 3 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
ClubJZ Web Register
|
หากใช้ Lamda คุมสามารถใส่ Mix ใหญ่ได้ครับ ปกติ 1J ผมจะใช้ 35 mm หาก 2J ปมจะใช้ 37 mm ผม Setup 2J + Lamda + Mix 37 mm วิ่งต่างจังหวัด ประมาณ 1.1 บาท/km @120-160 km/h ส่วนผม 1j-bo 35 mm+ Lamda นอกเมือง @ 1.2 โดยประมาณอะครับ..............
|
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Dec 2006
กระทู้: 43
Thanks: 0
Thanked 5 Times in 4 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ผม 2เจจีอี 35ครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#8 |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ใส่ใหญ่ ๆ กันทั้งนั้นครับ เราต้องมองความเป็นจริงว่าเราวิ่งในเมืองมากกว่าหรือ นอกเมืองมากกว่าด้วยน่ะครับ ใหญ่ ๆ นอกเมืองประหยัดวิ่งดี แต่ในเมืองล่ะ ก็ต้องบริโภคแก๊สมากกว่า แค่รอบเดินเบาที่ต้องใช้แก๊สมากกว่า แค่นี้ก็หนาวแล้วครับ รถติดในเมือง 1-2 ชั่วโมง มันบริโภคแก๊สที่เพิ่มขึ้นเท่าไร ลองมองแท็กซี่ ซิครับ รูมิกซ์แค่ 20-22 เองครับ ในเมืองโคตรประหยัด แต่วิ่งทางไกลมันก็กินมากกว่ารูใหญ่ ผมจึงต้องถามลูกค้าว่าพี่วิ่งในเมืองมากกว่าหรือนอกเ มืองมากกว่า ถ้าในเมืองมากก็รูไม่เกิน 30 ครับ อัตราเร่งตีนต้นดีกว่าแน่นอน และการที่ใส่รูมิกซ์ใหญ่ก็ไม่ใช่จะดีทุกคันไปน่ะครับ ใส่จากร้านใหญ่ ๆ มา 35 เดินเบาไม่ได้ มีอาการอย่างอื่นตามมา ก็ต้องมาแก๊สรูให้เล็กลง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นมันก็ขึ้นอยู่กับหม้อต้มที่ใส่ด้ว ยว่าจะจ่ายแก๊สในรอบเดินเบาพอกับรูมิกช์ที่ใส่ด้วยหร ือเปล่า
__________________
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
![]() |
![]() |
![]() |
#9 |
ClubJZ Web Register
|
ก็อย่างที่คุณเคว่านะครับแต่เท่าที่ผมลอง ไม่ว่าจะ 26 mm หรือ 36 mm หากต่อท่อรอบช่วยเอร์หรือท่อเดินเบาถูกตำแหน่ง เรื่องเดินเบาผมไม่เคยมีปัญหาเลยครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#10 |
ClubJZ Full Member 2556
|
คุงเคพอมีรูปการต่อท่อเดินเบาใน GE บ้างป่ะครับจะได้กลับไปดูเองได้น่ะครับว่าต่อเป็นแบบ ไหนดี/ไม่ดี ว่าแต่เราสามารถแก้ไขเองได้ป่าวถ้ามันไม่ดีน่ะครับ
__________________
Keep Walking Johny Walker ลาดปลาดุกเรซซิ่ง....วิ่งขำขำ BY...ช่างโร่ นะจ๊ะ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#11 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 101
Thanks: 0
Thanked 12 Times in 11 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ผมใช้ 1j โบเดิมเกียร์กระปุก mix 30 งับ ในเมือง 1.5-1.8 ขับที่รถติดๆ นอกเมิองขับ80-90ได้ 0.9 บาทต่อกิโลครับวิ่งเรื่อยถ้ารีบ 10-120 จะลดเหลือ 1.1-1.2บาทต่อกิโลครับ ไม่ซัดเลย เดิมใช้น้ำมัน 6-7กิโล/ลิตร ครับ ว่าใน body A31
|
![]() |
![]() |
![]() |
#12 |
ClubJZ Full Member 2555
|
รถน้าไก่ มิ๊ก 30 เองหรอ
Rb20 det ผมก็ 30 อ่ะ สงสัยต้องลดเหลือ 28 ล่ะ |
![]() |
![]() |
![]() |
#13 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Dec 2006
อายุ: 41
กระทู้: 18
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
การที่มี mix ขนาด 30 มม ไปขวางทางเดินอากาศแล้วหากว่ากลับไปวิ่งเป็นน้ำมันจะ ทำให้กินน้ำมันเพิ่มขึ้นหรือเปล่าครับ เพราะว่ารูอากาศมันเล็กก็ทำให้อากาศเข้าน้อย ทำให้ ECU ต้องจ่ายน้ำมันให้หนาขึ้นมากกว่าเดิมเพื่อให้การจุดร ะเบิดเป็นไปอย่างสมบูรณ์ ซึ่งอัตราส่วนผสมของอากาศกับน้ำมันตอนไม่มี mix สมมุติว่า 14:1 แล้วถ้ามี mix ไปขวางอัตราส่วนผสมจะยังเท่าเดิมอยู่หรือเปล่าครับ (เพราะผมรู้สึกว่ารถผมมันกินน้ำมันมากๆเลยครับตอนที่ เปลียนมาวิ่งน้ำมัน)
|
![]() |
![]() |
![]() |
#14 |
ClubJZ Full Member 2555
|
กินขึ้นครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#15 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Feb 2007
กระทู้: 44
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
แต่ละท่านรูปแบบการใช้งาน มิก และหม้อ ต่างกันไป
เพราะงั้น ลองเลยครับ หามา 2 ตัว ค่อยๆลองไปจนถึงจุดที่พอใจ ถ้าหากขยายเกินไปแล้ว ก็เอาตัวที่ 2 น่ะมาทำ step ที่พอดีกับที่เราชอบ อย่างผมทำให้เพื่อน ก็มาหยุดที่ 35 mm. ครับ เขาพอใจก็เลยไม่ได้ทำอะไรต่อ แต่ถ้าไม่พอใจ ผมคงไม่ขยายเพิ่ม แต่จะซัด 32 mm x 2 ไปเลย อิ อิ บังเอินเพื่อนมันพอใจก่อน ไม่งั้นล่ะ ........ |
![]() |
![]() |
![]() |
#16 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Dec 2006
อายุ: 41
กระทู้: 18
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
ผม 1เจโบ พึ่งไปขยายมิกมาเมื่อวานจาก 30 เป็น 35 เพราะช่างบอกว่าถ้าจะให้ประหยัดต้องขยายมิกเพื่อให้แ รงดูดมันน้อยลง เพราะว่าหม้อต้มเทอร์โบมันจะจ่ายแก็สตามแรงดูดอย่างเ ดียว ซึ่งจะทำให้ประหยัดขึ้น แต่ก็ต้องแลกกับความอืดในช่วงรอบต่ำๆครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
ใส่-ไม่ใส่ Mixer 1J-gte Auto, Fix Mixer Lamda | erythrocyte | ClubJZ ! GAS | 33 | 16-06-2008 14:59 |
เปลี่ยนเป็นหม้อเทอร์โบแล้วครับ แต่แปลกอู่นี้ไม่ใส่ mixer อะครับ | mike j bo | ClubJZ ! GAS | 22 | 11-06-2008 17:55 |
1 j bo no Mixer..วันนี้ไปสอย Mixer มาลองใช้ละครับ | mike j bo | ClubJZ ! GAS | 4 | 01-10-2007 22:51 |
1 j bo จะบูสต์แก๊สที่ 1 บาร์ ใส่ mixer ขนาดไหนดีครับ ไม่มีมีแลมด้านะครับ | mike j bo | ClubJZ ! GAS | 12 | 18-06-2007 21:26 |
รบกวนถามเรื่อง mixer หน่อยครับ อยากรู้มากครับ | nesd | ClubJZ ! GAS | 11 | 30-04-2007 16:10 |