ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
ClubJZ Web Register
|
ตำแหน่งขอ mix มีผลมั้ยครับ ?
เรียนท่านผู้รู้ครับ อยากทราบว่าการติดตั้งมิกเซอร์และรูมิกเซอร์นะครับ มีผลต่อครื่องมั้ย เช่น อัตราเร่ง การประหยัด และการเกิดเบล็กไฟรด์( มีคนแนะนำว่าถ้าแบล็กบ่อยให้ย้ายมิกนะครับ ) ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำตอบ/คำแนะนำครับ
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to kovit For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#2 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Hilux 2Runner By หนุ่มJZN90 Tel.0816100112
Engine Type: 3S-FE
ที่อยู่: นนทบุรี
อายุ: 52
กระทู้: 196
Thanks: 0
Thanked 72 Times in 48 Posts
คะแนน: 19
![]() |
อ้างถึง:
เกิด back fire ครั้งเดียวตอนติดตั้งปีกว่าแล้วยังใช้งานได้ดี อาการ back fire ผมว่าน่าจะเกิดจากระบบจุดระเบิดไม่สมบูรณ์นะครับตำแห น่งมิกซ์ไม่น่าเกี่ยว |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#3 | |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Dec 2006
กระทู้: 8
Thanks: 0
Thanked 5 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
เช่น การย้ายมิกส์ ไว้ห่างๆจากลิ้นปีกผีเสื้อ จะช่วยให้ แก๊สที่ถูกมิกส์ดูดเข้าไป มีช่วงเวลาให้คลุกเคล้ากับอากาศมากขึ้น ผลที่ได้คือ อัตราเร่งจะดีขึ้นแน่นอน ส่วนรูในของมิกส์ จะเป็นตัวสร้างแรงดูดแก๊สจากหม้อต้ม ต้องเลือกใช้ขนาดของรูให้เหมาะสม กับ ความจุของเครื่องยนต์และพื้นฐานของเครื่องด้วยครับ เช่น เจ ธรรมดา รู 28 สองเจ รู 30 สามเอส จีอี รู 30 สี่เอ รู 26 เป็นต้นครับ ส่วนเรื่องความประหยัด ส่วนมากไม่เกี่ยวกับมิกส์ น่าจะเกี่ยวกับการจูนของช่างแต่ละคนครับ ว่า ต้องการให้วิ่งเท่าไหร่ หรือต้องการประหยัด เป็นต้น ส่วนเรื่องการแบคไฟร์ ไม่เกี่ยวข้องกับมิกส์ครับ ซึ่งจะแบคหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับส่วนผสม ถ้าส่วนผสมบาง มีโอกาสที่จะแบคสูงครับ อีกส่วนหนึ่งที่จะแบค ก็เกิดจากระบบจุดระเบิดไม่สมบูรณ์ เช่น สายหัวเทียนรั่ว คอยล์รั่วหรือร้าว ฉนวนหัวเทียนแตกร้าว มีน้ำมันซึมค้างอยู่ในเบ้าหัวเทียน ซึ่งทั้งหมอนี้ อาจทำให้ ไฟจุดระเบิด สามารถสปาร์คระหว่างระบบจุดระเบิด มายังท่อร่วมไอดี ที่มีแก๊สอยู่ภายใน ทำให้เกิดการจุดระเบิดในท่อร่วมไอดี หรือแบคนั่นเองครับ ถ้าใครกลัวแบคไฟร์ ก็ลองสำรวจระบบจุดระเบิดของตัวเองดูว่า มีอุปกรณ์ตัวไหนที่ชำรุดบ้าง ถ้าพบ ก็จัดการเปลี่ยนซะ ก่อนที่มันจะแบคไร จนทำให้เครื่องยนต์เสียหายครับ |
|
![]() |
![]() |
The Following 3 Users Say Thank You to champ_c1 For This Useful Post: |
![]() |
#4 |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ละเอียดแล้วครับ สำหรับกระทู้ก่อนหน้านี้ครับ แต่ถ้ารถบางคันใส่รูมิกช์ใหญ่ แล้วย้ายไปไกล ก็อาจจะมีปัญหาในช่วงเร่งรอบก็ได้ครับ ถ้าจะให้ดี ใส่แรมด้าจะเห็นผลครับว่ามิกช์ที่เราใส่อยู่มันสามาร ถขยายได้เท่าไร ครับ
__________________
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to เค_คลองสาม For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
|
|