ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! D.I.Y. ไม่ต้องพึ่งช่าง เราก็ทำได้ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 
	 | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 46
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 4 Times in 4 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 ตอนนี้รอบเครื่องผมอยู่ที่ 1000 รอบ เวลาเปิดแอร์อยู่ที่ 1200 รอบครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	เครื่อง 2J GE ครับ ล้างมอเตอร์เดินเบาแล้วครับ ตั้งลิ้นเร่งแล้ว ที่แรกตอนทำเสร็จรอบอยู่ที่ 700 เปิดแอร์ 900 ครับ แต่พอขับไปถึงบ้าน แล้วสตาร์ทใหม่ กลับไปที่ 1000-1200 เหมือนเดิมเลยครับ มอเตอร์เดินเบาตั้งได้ไหมครับ เห็นช่างถอดออกมาหมุนๆออกมาหน่อย แล้วใส่เข้าไปใหม่ครับ แล้วมันเกี่ยวกับมอเตอร์เดินเบาค้างหรือเปล่าครับ เวลาสตาร์ทตอนเช้า 1800 แล้วลงมาที่ 1000 ครับ     ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | |
| 
			
			
			
			 Super Moderator 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 แต่ถ้าล้างแล้วยังไม่ปกติ ก็น่าจะเปลี่ยนใหม่ครับ 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	JZM - 5 
			 | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to Moonlight For This Useful Post: |  tatizoodlor (15-09-2012)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 46
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 4 Times in 4 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ช่วยแนะนำวิธีการล้างมอเตอร์เดินให้ที่นะครับ เผื่อจะลองทำเองบ้าง 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ขอบคุณครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#4 | |
| 
			
			
			
			 Super Moderator 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 จุดสำคัญอยู่ที่ ตอนประกอบเข้า และ ตั้งรอบซิครับ อธิบายลำบากครับ 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	JZM - 5 
			 | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 2 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post: |  tatizoodlor (15-09-2012), toy33 (06-05-2010)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 Super Moderator 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: ไมตี้,Hiace,TT141 
				Engine Type: 1J-gte,2J-GE vvt-i,JZ-GTE 
                                
                                ที่อยู่: Korat,087-2525400 
				
				
					กระทู้: 284
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 524 Times in 167 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 20  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เรื่องล้างมอเตอร์เดินเบาอย่าใช้เบนซินล้างนะครับ..เ  บนซินมันกัดโอริงและซิลด์มี่อยู่แกนกลางของมอเตอร์คร  ับ เดี๋ยวพังนะครับ ใช้น้ำยาล้างเครื่องหรือไม่ก็เป็นโซแน็กครับแล้วเป่า  ด้วยลมครับ.. 
		
	
		
		
		
		
			ส่วนเรื่องรอบไม่ลง..ไม่ลองตั้งรอบเดินเบาลงบ้างละคร ับ..หรือตั้งแล้วแต่มันไม่ลง ลิ้นเร่งสกปรกหรือเปล่า และตามท่อร่วมไอดีมีสายลมไหนปล่อยลอยอยู่ไม่ได้ต่อหร ือเปล่า..อันไหนไม่ต่อให้อุดไว้ครับ..มันเป็นต้นเหตุ ให้รอบสูงและกินน้ำมันด้วยครับ.. 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	ตัวอย่าง บางตอน... 2J-ge@Hero , 1J-ge@Hiace , 1J-ge@Volvo740 , Cefiro เจโบ m/t ,1J-gte@Cefiro ,1J-ge@E36 อื่นๆอีกมากมาย   ฝีมือผมเองครับ..ที่นี่! งานยามว่าง ที่ต้องทำ.. เค้าอยาก เราจัดไป.. 1J-gte m/t @ BMW E30 2J-ge a/t @ Benz 230E 2J-ge a/t @ Benz 300E เอ้า..วิ่งได้แล้ว 2J-ge m/t @ Mitsubishi Starda.  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 2 Users Say Thank You to noom@korat For This Useful Post: |  tatizoodlor (15-09-2012), toy33 (06-05-2010)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 46
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 4 Times in 4 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ขอบคุณครับ ลองเช็คดูแล้วครับ ท่อลมไม่มีหลุดครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ส่วนลิ้นเร่งยังไม่ได้ทำความสะอาดครับ อาจจะมาจากจุดนี้ก็ได้ครับ ถามเพิ่มอีกนิดครับ ตั้งรอบมอเตอร์เดินเบาผมรองตั้งแล้วครับ ก็ลงนะครับแต่ใช้ไปก็ขึ้นเหมือนเดิม ลองถอดออกมาใหม่ตำแหน่งมันไม่เหมือนที่ตั้งไว้น ะครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to popupup For This Useful Post: |  tatizoodlor (15-09-2012)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#7 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2006 
				
                                Car Brand: VOLVO 940 GTR 
				Engine Type: 1 JZ-GTE A/T 
                                
                                ที่อยู่: BKK 
				อายุ: 39 
				
					กระทู้: 83
				 
                                 
	Thanks: 4,294,967,294 
	
		
			
				Thanked 45 Times in 28 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ตั้งสายคันเร่งบ้างยังครับ  มันอาจจะเคลื่อนรึป่าวอะ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to option For This Useful Post: |  tatizoodlor (15-09-2012)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#8 | 
| 
			
			
			
			 Super Moderator 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: ไมตี้,Hiace,TT141 
				Engine Type: 1J-gte,2J-GE vvt-i,JZ-GTE 
                                
                                ที่อยู่: Korat,087-2525400 
				
				
					กระทู้: 284
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 524 Times in 167 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 20  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 แล้วตั้งรอบเดินเบาตั้งยังงัยครับ.. อย่าไปตั้งที่สายคันเร่งนะครับ มันผิดวิธี...วิธีที่ถูกต้องต้องตั้งที่น็อตตั้งรอบเ  ดินเบาอยู่ข้างๆลิ้นเร่งด้านในใกล้ๆสายคันเร่งนั่นล่  ะครับ.. แต่ลองล้างลิ้นเร่งดูบ้างนะครับ.. 
		
	
		
		
			
				__________________ 
		
		
		
		
	
	ตัวอย่าง บางตอน... 2J-ge@Hero , 1J-ge@Hiace , 1J-ge@Volvo740 , Cefiro เจโบ m/t ,1J-gte@Cefiro ,1J-ge@E36 อื่นๆอีกมากมาย   ฝีมือผมเองครับ..ที่นี่! งานยามว่าง ที่ต้องทำ.. เค้าอยาก เราจัดไป.. 1J-gte m/t @ BMW E30 2J-ge a/t @ Benz 230E 2J-ge a/t @ Benz 300E เอ้า..วิ่งได้แล้ว 2J-ge m/t @ Mitsubishi Starda.  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 2 Users Say Thank You to noom@korat For This Useful Post: |  tatizoodlor (15-09-2012), toy33 (06-05-2010)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#9 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Sep 2007 
				
                                
				
                                
                                
				อายุ: 27 
				
					กระทู้: 77
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 104 Times in 34 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				อืมๆ
			 
			เป็นประโยชน์ดีครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to greenc For This Useful Post: |  tatizoodlor (15-09-2012)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#10 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 46
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 4 Times in 4 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ใช้น็อตเบอร์8 หรือเปล่าครับที่ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ลงรูปไม่เป้งครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to popupup For This Useful Post: |  tatizoodlor (15-09-2012)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#11 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2555 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ย้ายไป diy 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to jo13 For This Useful Post: |  tatizoodlor (15-09-2012)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#12 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 1
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			Thanked 1 Time in 1 Post
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to ต้อม ตาก For This Useful Post: |  tatizoodlor (15-09-2012)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#13 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2009 
				
                                Car Brand: Big-m 
				Engine Type: original 
                                
                                ที่อยู่: phetchabon 
				
				
					กระทู้: 5
				 
                                 
	Thanks: 1 
	
		
			
				Thanked 3 Times in 2 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 2 Jไม่โบ ตอนเช้า 1800 รอบ สัก 2-3 นาทีปกติ 1000 รอบ ถ้าเครืองร้อนแล้ว 900-1000 รอบปกติครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 2 Users Say Thank You to เป็ดเพชรบูรณ์ For This Useful Post: |  tatizoodlor (15-09-2012), เรวัตน์ (14-04-2010)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#14 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2008 
				
                                Car Brand: isuzu TFR 
				Engine Type: 2JZ-GE 
                                
                                ที่อยู่: KORAT city 
				อายุ: 37 
				
					กระทู้: 48
				 
                                 
	Thanks: 2 
	
		
			
				Thanked 42 Times in 26 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to B2_korat For This Useful Post: |  tatizoodlor (15-09-2012)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#15 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: May 2009 
				
                                Car Brand: toyota , Mitsubishi Colt,Ford Focus 
				Engine Type: 1jz-gte E8 , 4g32 MT 
                                
                                ที่อยู่: Saraburi  tel.087-1175326 
				
				
					กระทู้: 603
				 
                                 
	Thanks: 807 
	
		
			
				Thanked 923 Times in 403 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 17  
				
				![]()  | 
	
	|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 3 Users Say Thank You to borancar For This Useful Post: | 
![]()  | 
		
	
		
  | 
	
		
  |