ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
Member
วันที่สมัคร: Jan 2008
กระทู้: 38
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
เสร็จแล้วครับ D-Max Cab 4 2JZ-GE
ก่อนอื่นของคุณหลายๆ ท่านนะครับที่ให้ข้อมูล จากที่ผมไม่รู้เรื่องเครื่องอะไรเลยก็เลยมีข้อมูลขึ้ นมาเยอะอีกครับขอบคุณ คลับแห่งนี้นะครับ ที่มีข้อมูล และ ผู้ที่มีความรู้ครับ
ยังไม่ได้ถ่ายรูปมาครับ เว้นที่ไว้ก่อน ก่อนติดตั้งแก๊ส แรกๆ ก็ตัดสินใจนาน พอควร ว่าจะเอาอย่างไร กับค่าน้ำมันดี แพงซะเหลือเกิน และแล้ว ก็สรุปลง 2J-GE ฝาดำ แก๊สนั้นใช้ระบบหัวฉีด AG พอเอาเข้าอุ่วันแรก กลับบ้านไปนอนไม่หลับ ก็ด้วยภาษา คนเสียดายเครื่อง เดิม วิ่งมา 100,000 Km เอง นอนท่อง นะโม สังโฆ ไอพวกเพื่อนเวน ตอนจะวางเครื่องติดแก๊ส มัน ด่าเช็ดซะ พอวางแล้วดี แม่มจะเอามั่ง ตอนมันด่าเช็ดไอเราก็ทำเป็นหูทวนลม บอก ตัดสินใจแล้วรถซื้อมาไม่ขายโว้ย หลังจากไปวาง ก็แวะเวียนไปที่อู่และก็ไปเห็นรถ ไทเกอร์ที่อุ่ เอมันใส่หม้อพักปลายญี่ปุ่นไอเราก็ว่าเสียงมันคงดังน ่าดู บอกให้เจ้าของอู่ พี่ๆ โชว์หน่อย ผิดคาดเสียงเงียบมาก นุ่มมักๆ ก็เลยสั่งติดอีก ช่างบอก กำหนดเสร็จ 2 ทิด ตั้งแต่ 11 กุมภาพันธ์ และแล้ววว เพิ่งเสร็จเมื่อวาน 4 มีนาคม แม่ม 3 อาทิด ก่าจะเสร็จ เหอๆตามล้างตามเช็ด เนื่องจากอู่งานจรเยอะคับ เอารถออกมา สตาร์ทรถตอนแรก เห็นรถแล้วชื่นใจมักๆ น้องๆ เรถเสร็จแล้ว มาเทสกัน ได้ครับเฮีย (กูรอมาตั้งนานแล้วสัมผัสแรก เสียงเครื่อง เงียบโคตระ น้องรัดเข็มขัดดีๆ (รัดไมวะ แรงไรนักหนา ไม่เจื่อ ยังไม่เห็น) โหพี่ไมรถมันนิ่ม เสียงก็เงียบ แรงบิดดีด้วย ขึ้นดีจัง เครื่องเจนะน้อง (เจอีกและ เวอร์ชิบ) และแล้วก็ขับไป ยูเทริน น้องเตรียมตัว (มันจะมีอารายวะ) วี๊ดดดด (80 โด่ปกติแรงไรนักหนา 120 ชิวๆ 140 อืมเริ่มเท่าคันเก่าและ 160 เฮ้ยคว้าเข็มขัดมารัด รัดได้ซักพัก ด้วยใจระทึก บึ้มมม บึ้ม พรึบ พรึบๆ พี่ๆ ไฟออกท่อด้วย ในใจคิดว่ามันเป็นสูตร และแล้วก็ทนไม่ไหวถามไป พี่มันเป็นสูตรของทางร้านเหรอครับพี่ เจ้าของร้านเองมานก็ แปลกใจเหมือนกัน และมันก็ลองน้ำมัน เอาและ ปรกติแฮะใช้น้ำมัน เร่งได้ปรกติ เจ้าของอู่บอก สงสัยเป็นที่น้ำเข้า ห้องเครื่อง แก๊ส และแล้ว 2J ผมจาก 160 มันก็ วอดดดดดดดๆ แรงตกไป สะดุ๊ด สะดุ๊ด พรึบๆ แถมมีไฟด้วย เหลือ 80 รถทัวร์ตามหลังมาบีบแตรเลย เด็กรถมัน ชี้ที่ท่อ (รถก็ทำยิ้ม ให้รถทัวร์มัน ขับเลยไป คิดในใจ ไม่เคยเห็นรถแรง ไฟออกท่อไงฟะ) ซักพัก กลับมาถึงอู่ เจ้าของ ก็สาละวน เรียกเด็กอู่มาบอก ล้างเครื่องภาษาอะไรฟะ น้ำเข้าเครื่อง J เอ แล้วมันเกี่ยวกันเป่าฟะนี่ น้ำเข้าเครื่อง J ทำเครื่องวอด สะดุ๊ดๆ เห็นเจ้าของอู่ นั่งอบรมเด็ก ผมนั่งมองเจ้าของร้าน ตาปริบๆ เฮีย 3 ทิดนะ ไอ ความเร็วก็เร็วใช้ได้นะ ไมมันวอดอ่ะ เหมือนก่องแก๊ส หรือ กล่องเครื่อง มันตัด หลังจากเจ้าของอู่อบรมเด็กๆ แล้ว เฮียบอก ใจเย็นๆ พรุ่งนี้มาเอา พรุ่งนี้มาถึง เฮียพกความมั่นใจเต็มกระเป๋า ไปน้อง ไปลองใหม่ และแล้ว ก็อาการเดิม เลยครับ (คิดในใจไงเฮีย น้ำไม่ได้เข้าแล้วนะ ไม่ได้เป็นที่น้ำ) เฮียก็เลย เรียกช่างจูนแก๊สมา ซักพักนึง ช่างเดินไฟ และจูนแก๊ส ก็มา แก ก็บอก รอบแก๊สไม่สัมพันกัน ไม่รู้ว่าจะเหยีบเยอะ ช่างแกจูนแก๊สบางไว้ ( คิดในใจอ่าวเพ่แหม ลองเครื่องนะเพ่ ก็ต้องเหยีบสุดสิ จะได้รู้ว่า มันสั่นเป่า เป็นไรเป่า ) จูนเสร็จ คราวนี้พี่คนจูนบอก ไปลองใหม่ เดี๋ยวเอาคอมพิวเตอร์ ไปดูรอบ ด้วย และ ก็อัตราเร่ง และแล้วก็พาเจ้าของอู่ + เด็กในอู่ นั่งไปในรถ รวม 6 คน คิดในใจจะแรงซักแค่ไหนฟะ ชิวๆ เจ้าของบอกคราวนี้น้องขับเองเลย ชัวร์แล้ว ได้คับเพ่ ยู่เทรินเดิม Dmax เดิมยังได้แค่ 140 เลยจะมีอาราย เริ่ม 80 อืมปรกติ 120 ชิวๆ 140 อืมเท่าคันเก่า 160 เริ่มแรงแฮะ เฮ้ย 6 คนนั่งด้วยนะนี่ 180 เฮ้ย หมดไมแล้วพี่ คนจูนบอกน้องไปได้อีก นั่งมองตาปริบๆ หมดไมล์แล้วนะนี่ ยังมีเหยีบต่อได้อีกเหรอ น้องรอบเพิ่ง 6000 เอง มันตัด 6500 ไปได้เชื่อเฮียสิ เอาวะเป็นไงเป็นกัน วี๊ดดดด มอง ข้างๆ ทางอย่างกะ ทั้งถนน เป็นเจ้าถนนคนเดียวแฮะ น้อง 200 แล้ว เฮ้ยพี่ ผมไม่ไหวแล้วว ไม่เคยขับเร็วขนาดนี้เลย เฮีย ไมล์ ตีเกิน 180 แล้ว (ของเดิมไมล์หมด ที่ 180 พอแล้วเฮียใจสั่น) ผมเชื่อแล้วว่าแรงจริง พอความเร็วเหลือ 80 ก็ถาม เฮียคับอัตรรา กินเก๊ส ที่คอมพิวเตอร์คำนวนเท่าไหร่ โลละ 1.20 จิงเหรอเฮีย โอ้วแม่เจ้า ต้องลองขับจริงดุก่อนครับ และแล้วก็ขับกลับถึงอู่โดยสวัสดิภาพ ค่าเสีหายทั้งหมดในการวาง 2JZ-GE ฝาดำ ปี 94 แก๊สระบบหัวฉีด AG รวมเทรินเครื่องเก่าแล้ว 88,000 บาทคับพี่น้องคับ ขับมานี่ 2 วันและ รู้สึกได้เลยว่าคิดไม่ผิดครับที่วางเครื่อง J ทั้งแรงบิด อัตราเร่ง และที่สำคัญประหยัดโคตระ ให้ความรู้สึกเหมือนรถเก๋งเลย นิ่มสบาย + แรงง แทบจะไม่พบปัญหาเลยครับแต่ก็พอมีบ้าง ปัญหาที่พบ กระปุกเกี่ยร์ออโต้ วางไม่เท่ากับ เบอดี้ เกียร์เก่า วางแล้วเป็นรูช่องรอบ ต้องให้ เขา แปลงใส่เอา เครื่องเดินเรียบ ไม่สั่นเวลาความ เร็วสูงๆ แต่เบรกสงสัยต้อง เพิ่มเป็น หม้อ ลม 2 ชั้น รู้สึกเบรก แล้วไม่สะใจ เหมือนจะเอาไม่อยู่ แต่ก็มีเสียงนะ เหมือนสายพานราวริ้นมัน ดังๆ หรือ หัวฉีดแก๊สที่ดังมะรู้แต่มะดังมากๆ ไมวัดความเร็วรอบ ช่างบอกทำไม่ได้ ต้องไปหาที่ทำเอง ลองถามอาจารย์ BJ ได้ราคามาและคับ ในห้องเครื่องความร้อนระอุมากๆ ยังไม่รู้จะแก้ไขอย่างไง พ่อบอก ลองเปลี่ยนน้ำมันเครื่องไปก่อน แบบที่ใช้ กับแก๊สโดยเฉพาะ ความร้อนน่าจะลดลง (เกี่ยวเป่ามะรู้) เลยคิดจะไปหาตัวดักลมมาระบายความร้อนคับ หรือก็ยังไม่รู้เหมือนกันว่าจะเอาไง เมื่อเช้าควดมากับ นาวาร่า เหมือนมันงงๆ และผม ก็กินไป นิ่มๆ สะใจมักๆ ยังไงขอบคุณนะครับที่เสียเวลาเข้ามาอ่านคับ ไว้เอารูปมาลงแล้ว จะ ให้ดูทั้งหมดครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jul 2007
อายุ: 45
กระทู้: 23
Thanks: 0
Thanked 4 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ดีใจด้วยครับมีความสุขกับ jz
|
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
ClubJZ Full Member 2556
|
ยินดีด้วยครับ ประหยัดจังเลย
__________________
08-1583-0559 boyd ครับ JZM_119 นครปฐม
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
ClubJZ Full Member 2555
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: TOYOTA_TT141
Engine Type: 1JZ-GE ฝาขาวๆๆ
ที่อยู่: อ.สูงเนิน โคราช จ๊ะ.
อายุ: 50
กระทู้: 235
Thanks: 93
Thanked 109 Times in 52 Posts
คะแนน: 19
![]() |
อย่าลืมเช็คความร้อนเรื่อยๆก่อนน่ะครับ ช่วงแรกๆ น้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ด้วย ยินดีที่ประทับใจเจ ..
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Feb 2008
กระทู้: 5
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
อือ.....มาเก็บข้อมูลครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Jan 2007
Car Brand: ประชาชนคนไทย แถบฝั่งธน และอยู่ในซอยพาณิชย์ธนฯอีกแน่ะ
Engine Type: สนใจในเรื่องรถยนต์,ชอบเครื่องยนต์ JZ
ที่อยู่: กรุงเทพฯ ซอยพาณิชย์ธน (จรัญฯ 13)
อายุ: 61
กระทู้: 40
Thanks: 0
Thanked 21 Times in 7 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ยินดีด้วยครับ ขอให้ขับสนุกกับเจ และประหยัดด้วยกับ Lpg ครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
Users Awaiting Email Confirmation
วันที่สมัคร: Nov 2007
กระทู้: 11
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ยิีนดีด้วยคนครับ แต่ผม ยังผิดหวังกับรถตัวเองอยู่เลย ยังไม่ว่างไปหาคนแก้ให้เลยคับ
2JZ-GE + fixmix @ sportrider 2nd drive 1) บริโภค gas 4-5 km/ltr ประมาณ 2-2.5 บาท/กม. 2) น้ำในหม้อพักสำรองแห้งเหือดใน 2 วัน ต้องเติมเต็มตลอด เซ็งโคตร ไม่รู้จะไปเริ่มตรงไหน ที่ไหนดี รบกวนเพื่อน ๆ ให้คำแนะนำหน่อยคร๊าบบบบ |
![]() |
![]() |
![]() |
#8 |
Member
วันที่สมัคร: Jan 2008
กระทู้: 38
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
พอดียังไม่ได้ถ่ายรูปมาลงให้ดูนะครับ มีคำถามรบกวนครับ ความร้อนในห้องเครื่องร้อนมากๆ ครับ แต่ในเกย์ วัด มันก็อยู่ในเกณ ปรกติครับ 80-100 ไม่แน่ใจว่าจะแก้ไขเรื่องความร้อนในห้องเครื่องอย่าง ไรครับ ผม จับข้างๆ รถที ยังกะ เตาผิงแน่ะคับ - -!
|
![]() |
![]() |
![]() |
#9 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Sep 2007
Car Brand: IsuZu D-max
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i
ที่อยู่: ลำลูกกา
กระทู้: 334
Thanks: 3
Thanked 136 Times in 63 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อ้างถึง:
แต่ถ้าเราใช้พัดลมไฟฟ้าแทน มันจะทำงานตาม เทอร์โม และเวลาที่พัดลมไม่หมุน มันก็จะอบอยู่ในห้องเครื่องครับ ถ้าถึงบ้านแล้วก็เปิดฝากระโปรงระบายมันหน่อยก็เท่านั ่นล่ะครับ ... |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#10 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Dec 2006
กระทู้: 12
Thanks: 3
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
ยินดีด้วยครับ ที่ได้รถที่ขับสนุก+ประหยัดอย่างงี้
|
![]() |
![]() |
![]() |
#11 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Sep 2007
Car Brand: IsuZu D-max
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i
ที่อยู่: ลำลูกกา
กระทู้: 334
Thanks: 3
Thanked 136 Times in 63 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อ้างถึง:
ฮ่าๆๆ ความรู้สึกเดียวกันเลยครับ ..... วันที่เอารถไปทิ้งที่อู่ ใจหายเพราะเสียดายรถจริงๆ นอนไม่หลับเลย .... คิดอยู่ทั้งคืนว่า ตัดสินใจถูกหรือเปล่า .... ก็ยินดีต้อนรับครับ ..ผมก็ใช้ D-Max วาง 2J VVTi ครับ .... แต่แก็สผมไม่ได้ติดหัวฉีดนะ ติดแบบวาริเอาน่ะครับ ...พอดีเงินน้อย ... อย่าลืมเอารูปมาให้ชมนะครับ จะรอดู.... ![]() ![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#12 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: isuzu TFR
Engine Type: 1 jz gte
ที่อยู่: พระพุทธบาท สระบุรี
กระทู้: 42
Thanks: 1
Thanked 6 Times in 5 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ยินดีด้วยครับ...และจะขับแบบไม่อยากจอดรถเลยแหล ะครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#13 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Mar 2008
Car Brand: D-MAX CAB4 2004
Engine Type: 1UZ GE in D-MAX
ที่อยู่: ปทุมธานี
กระทู้: 166
Thanks: 3
Thanked 49 Times in 31 Posts
คะแนน: 18
![]() |
น้า Mr.bobby เขียนได้มันส์ เป็นบ้า ขอบอก อ่านแล้วได้ อารมณ์ มากๆ ครับ สุดยอด
ผมกำลังจะลงบ้างครับ ที่ร้าน เฮียตุ้ย แถวรังสิต จะลง เครื่อง 1JZ-GE ฝาดำ + เกียรออโต้ งบประมาณ 47,000.- เทริน์ เครื่องเก่า d-max 3000cc. ได้ 40,000.- *** สรุป เพิ่มเงินอีก 7,000.- บาท (ยังไม่รวม เปลี่ยนเฟืองท้ายอีก 6,000.- และ LPG อีก 17,000.-) |
![]() |
![]() |
![]() |
#14 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Sep 2007
Car Brand: IsuZu D-max
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i
ที่อยู่: ลำลูกกา
กระทู้: 334
Thanks: 3
Thanked 136 Times in 63 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อ้างถึง:
เฟืองท้าย D-max ได้เบอร์พอดีแล้วนะครับ ลองไปดูในคู่มือได้ 4.1 หรือ4.55 ก็ใช้ได้แล้วครับไ่ม่จำเป็นต้องเปลียน .. เฟืองท้าย Isuzu เขาขายกันเป็นหมื่นนะครับ .... ถ้าเค้าเอาเฟืองท้ายคราวหรือเก๋งรุ่นอื่นมา เค้าต้องเพิ่มเงินให้เราครับไม่ใช่เราเพิ่มเงินให้เข า .... ไปคุยไหม่คับ.... อย่าเอาทองไปแลกทองเหลืองครับ ... |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#15 | |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: BMW
Engine Type: 1JZ GTE Power by BLITZ
ที่อยู่: Every Where !
กระทู้: 484
Thanks: 0
Thanked 618 Times in 198 Posts
คะแนน: 20
![]() ![]() |
ยินดีด้วยและขอบคุณพี่ จขกท.(เจ้าของกระทู้)นะครับ ที่มาแจงให้ฟัง.....อย่างมันส์
![]() อ้างถึง:
![]()
__________________
คนเรา...คบกันที่น้ำใจ ไม่ใช่น้ำลาย
Open your Mind , Open your Heart ,Open your Soul Don't say Behind , Open UP-Open UP !! " When The Children Cry " http://www.dailymotion.com/search/wh...dren-cry_music ชอบ feel ในการขับรถใหญ่ๆ แต่ให้มันไปแบบรถเล็กๆ ชีวิตจริง.....มี TAKE เดียว Because ... LIFE's SHORT |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#16 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 440
Thanks: 391
Thanked 582 Times in 232 Posts
คะแนน: 19
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#17 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 19
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
![]() 1JZ-GE เกียรออโต้ Mixer+Lamda กินแก็ส โลละ 1.54 บาทครับ(ไม่ได้อัดเท่าไหร่) ติดที่คลอง3ได้ประมาณ 2 เดือนครับ สบายประเป๋าสุดๆ
![]() ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#18 |
Junior Member
|
ปัญหาที่พบ
กระปุกเกี่ยร์ออโต้ วางไม่เท่ากับ เบอดี้ เกียร์เก่า วางแล้วเป็นรูช่องรอบ ต้องให้ เขา แปลงใส่เอา เครื่องเดินเรียบ ไม่สั่นเวลาความ เร็วสูงๆ แต่เบรกสงสัยต้อง เพิ่มเป็น หม้อ ลม 2 ชั้น รู้สึกเบรก แล้วไม่สะใจ เหมือนจะเอาไม่อยู่ แต่ก็มีเสียงนะ เหมือนสายพานราวริ้นมัน ดังๆ หรือ หัวฉีดแก๊สที่ดังมะรู้แต่มะดังมากๆ ไมวัดความเร็วรอบ ช่างบอกทำไม่ได้ ต้องไปหาที่ทำเอง ลองถามอาจารย์ BJ ได้ราคามาและคับ ในห้องเครื่องความร้อนระอุมากๆ ยังไม่รู้จะแก้ไขอย่างไง พ่อบอก ลองเปลี่ยนน้ำมันเครื่องไปก่อน แบบที่ใช้ กับแก๊สโดยเฉพาะ ความร้อนน่าจะลดลง (เกี่ยวเป่ามะรู้) เลยคิดจะไปหาตัวดักลมมาระบายความร้อนคับ หรือก็ยังไม่รู้เหมือนกันว่าจะเอาไง .................................................. .................................................. ............................. ปัญหาเหมือนผมเลยครับผมเพิ่งไปเอารถมาวันนี้เหมือนกั น ช่วยแนะนำร้านที่ไปทำมาหน่อยนะครับ 1 ปัญหาเรื่องเกียร์บอร์ดี์ไม่ได้กันเป็นรูรอบ **ไปทำที่ร้านไหนครับช่วยแนะนำ ราคาประมาณเท่าไหร่ 2 ปัญหาเรื่อง เบรกไปเปลี่ยนเป็นหม้อลม2ชั้นมารึยังครับ เบรคดีขึ้นหรือป่าว ของผมก็อาการเดียวกัน 3 ไมวัดรอบความเร็ว ช่างก็ไม่ได้ทำให้เหมือนกัน ช่วยบอกร้ายและราคาให้ด้วยครับ 4 ปัญหาความร้อน รู้สึกได้ร้อนเข้ามาถึงขาที่วางไว้ใกล้ห้องเครื่องเว ลาขับรู้สึกได้ ถ้าเจาะฝากระโปรงทำตัวดักอากาศจะช่วยให้ดีขึ้นมั้ยคร ับ ขอขอบพระคุณล่วงหน้า เพราะมึนตึบจริงๆ ไม่รู้จะหาใครช่วยแก้ปัญหาให้ และเครสคุณเหมือนผมพอดีครับ ของผมวางเครื่อง สตาร์ด้า โฟวิลไดลว์2jz GEฝาดำเหมือนกันครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#19 | |
Member
วันที่สมัคร: Jan 2008
กระทู้: 38
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
ผมตอบปัญหาของคุณ อั๋น ก่อนนะคับ 1. เกียร์ผมยังไม่ได้แก้คับ ไม่มีเวลาไปแก้คับ ต้องให้ร้านทำเครื่องเสียง เขาแปลง ครับ ราคายังไม่ได้สืบเลยคับ 2. ดีขึ้นครับ ผมใส่ ซุปเปอร์แทงค์ ครับ เอาอยู่ครับ พอดีห้องเครื่องด้านข้างมันเหลือเยอะคับ แต่ถ้าจะดีสมาชิกท่านอื่นๆ ที่ใช้รถ สตาร์ด้า ลองไกด์แนวทาง คุณอั๋นหน่อยนะคับ เรื่องเกี่ยวกับระบบเบรกครับ 3. วัดรอบ ผมแก้กับ อาจารย์ BJ ครับ ค่าใช้จ่าย 1,000 บาทคับ 3.1 ถ้าจะดีนะคับ ลองโทรคุย กับ จารย์ BJ เรื่องค่าใช้จ่าย และเอารถไปรบกวน อาจารย์ BJ เช็ค Error Code และ ก็ตรวจสอบการไวร์สายครับ รถผมว่าวางมาดีแล้ว อาจารย์ แกตรวจตอน ทำวัดรอบ พิน 16 ไม่มี ร้านมันไม่ยอมให้ ปลั๊กหนา พิน 16มาครับ ที่เข้ากล่อง ECU น่ะ อาจารย์ให้ไปทวง เพราะเช็คโค๊ด อะไรไม่ได้เลย ไปโวยวายมันมันก็บอกไม่มีมากับเครื่อง (สาดแล้วบอกวางแล้วจบนี่ถ้าไม่มา หาจารย์ BJ ผมก็ไม่รู้นะนี่ ) แต่คนไวร์สาย มันก็เก่งดีนะ ไวร์สายแบบ ไม่ใช้ ปลั๊ก พิน 16 มันก็ทำให้รถวิ่งได้แฮะ แต่ขอบอกว่า ตอนนี้กินน้ำมัน + แก๊สมากๆ อาจารย์บอก เครื่องยังไม่สมบูรณ์ เพราะเช็ค โค๊ดไม่ได้ อาจารย์ให้ไปหาอะหลั่ย ผมก็ไปเดินเชียงกง บางนา หา ปลั๊ก พิน 16 หายากมากๆ เพราะปรกติมันจะมาพร้อมกับเครื่อง ร้านอื่นๆ ไม่ขาย มีร้าน ECU ที่เดียวครับ ซอย 6 ปลั๊กเฉย 800 คับ แพงชิบ และก็ไปหา Fuel Pump Control มาอีก 1000 ครับ ผมนัดจองอาจารย์ไว้ 5-6 มีนาคม ให้จารย์ รื้อวายสาย ที่มันวาร์มาไม่ครบ และทำ ไฟ error Code ขึ้นหน้าจอ ครับ แล้วพอเสร็จเรื่องเครื่องยนต์ ผมต้องไป คุยกับ คุณ เคคลองสาน เรื่อง แก๊ส หัวฉีด AG คับ 4. ความร้อนเป็นปรกติคับ เครื่อง 6 สูบ มันร้อนธรรมดา แต่ดูว่าที่เกย์วัดความร้อนเราปรกติหรือเป่าครับ ถ้าปรกติ ก็โอเคครับ ไม่ปรกติต้องเช็คและคับ ว่าทำไมความร้อนขึ้นสูง ส่วนตัวดักลมใส่ได้นะคับ แต่ต้องระบุตำแหน่งที่ใส่ดีๆ คับ ให้หลบเครื่อง น่าจะหลบไปทางตำแหน่งท่อไอเสียคับ เพราะ เครื่อง J แพ้น้ำคับ ถ้าฝนตก หรือฉีดน้ำล้างรถแล้วเข้าไปในเครื่องนี่ มีอาการ สะดุ๊ด แน่นอนคับ ของผม ยังไม่ได้ใส่ตัวดักลมคับ |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#20 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 440
Thanks: 391
Thanked 582 Times in 232 Posts
คะแนน: 19
![]() |
อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
รวมพล คนใช้วีโก้ วางเจหน่อยคร๊าบ!!!!!!!! | Jack`J`bo | ClubJZ ! Meeting gallery | 3197 | 15-06-2023 05:11 |
วางเครื่อง 1 เจฝาดำ เสร็จแล้วครับ อยากเอาไปติดแก๊สที่ เชียงใหม่ แนะนำร้านหน่อยครับ | ampond | ClubJZ ! GAS | 14 | 17-10-2011 13:15 |