ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Nov 2006
ที่อยู่: ลำลูกกา คลอง1
กระทู้: 74
Thanks: 0
Thanked 20 Times in 12 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ขอคำปรึกษาเรื่อง เบรค ครับ
ไม่ได้โพสซะนาน เพราะมันยังไม่เกิดอาการ แต่ตอนนี้เรื่องเกิดครับ เอาเลยแล้วกัน ผมใช้สตราด้า วาง 1j-ge แล้วไปเปลี่ยนหม้อลมเบรคชนิด ชั้นครึ่งของ นิสสันอืม..น่าจะโทราโน นะ หลังจากนั้นมันเกิดอาการ คือว่า ในขณะที่เราขับรถในความเร็วแล้วยกคันเร่งเพื่อ ชลอรถ ที่คาลิปเปอร์เบรคมีการจับ(เหมือนเหยียบเบรค) ทั้งๆที่ยังไม่ได้แตะเบรคด้วยซ๊ำ ต้องใช้เท้าสะกิดแป้นเบรคขึ้นมา ทำให้การเร่งเครื่องเพื่อต่อเนื่องหลังจากยกคันเร่ง ช้ามากครับ ไม่ทราบท่านใดพอมีข้อมูลเพื่อแก้ไขบ้างครับ ขอรบกวนหน่อย ขอขอบคุณล่วงหน้าเลยครับ
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
Super Moderator
|
อาการที่เล่ามา ผมสงสัยว่าตั้งสาก มากเกินไปครับ เหมือนกับมีตัวช่วยกดเบรคเบาๆไว้ตลอดเวลา
ลักษณะแบบนี้ กินน้ำมันนะครับ ผ้าเบรคหมดเร็วด้วยครับ วิธีแก้ไขคือ ให้ช่างช่วยขันสาก (ตัวดันแม่ปั้ม) เข้าไปครับ ไม่น่าใช่อาการผิดปกติของหม้อลมครับ น่าจะเป็นการติดตั้งที่ไม่สมบูรณืของช่างมากกว่ าครับ
__________________
JZM - 5
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to Moonlight For This Useful Post: | ord6859 (11-12-2009) |
![]() |
#3 | |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Nov 2006
ที่อยู่: ลำลูกกา คลอง1
กระทู้: 74
Thanks: 0
Thanked 20 Times in 12 Posts
คะแนน: 19
![]() |
อ้างถึง:
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 | |
Super Moderator
|
อ้างถึง:
ต้องขอโทษด้วยครับ ที่ใช้คำศัพท์ของช่างชาวบ้านที่เรียกกัน คำศัพท์ภาษาไทยจริงๆเรียกว่า "ก้านดัน" ของหม้อลมเบรคครับ มีไว้ดันแม่ปั๊มเบรก (แม่ปั๊มเบรก คือ ลูกสูบที่อยู่ติดกับหม้อลมเบรก ที่มีกระบอกสำรองน้ำมันเบรกอยู่ด้านบน) ตัวก้านของแม่ลมเบรก อยู่แกนกลางของหม้อลม ซึ่งมี 2 ด้านครับ ด้านฝั่งที่อยู่ในห้องโดยสารฝั่งคนขับเรียกว่า "ก้านควบคุม" ซึ่งมีไว้สำหรับควบคุมกำลังการกดแม่ปั๊มไปกระทำการเบ รค ส่วนอีกด้าน ที่อยู่ด้านนอกติดกับแม่ปั๊มเบรค เรียกว่า "ก้านดัน" หรือช่างชาวบ้านเรียกว่า "สาก" นั่นเองครับ ถ้าถอดแม่ปั๊มเบรคออกมา จะมองเห็นเลยครับ ลักษณะตรงปลายเหมือน สากครับ ซึ่งตรงกลางก้านมีเกลียวน๊อต สามารถขันเกลียวให้ก้านหุบเข้า หรือยื่นออกมาครับ ก้านตัวนี้แหละครับ ที่คือปัญหาที่ ช่างอาจจะขันเกลียวยื่นออกมามากเกินไปครับ ให้ขันให้หุบเข้าไปหน่อย เหลือระยะฟรีนิดนึงด้วยครับ ถ้าไปหาช่างคนเดิม อาจจะไม่ต้องเสียค่าแรงเลยครับ เพราะว่าทำไม่ยากครับ
__________________
JZM - 5
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 03-03-2008 เมื่อ 11:14. |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 | |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Nov 2006
ที่อยู่: ลำลูกกา คลอง1
กระทู้: 74
Thanks: 0
Thanked 20 Times in 12 Posts
คะแนน: 19
![]() |
อ้างถึง:
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Mazda B2200
Engine Type: 1.2JZ-GTE M/T TD07s
ที่อยู่: Chonburi 081-9837049
กระทู้: 495
Thanks: 62
Thanked 558 Times in 223 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ลองดูตามท่านข้างบนครับ ตั้งแล้วให้มีระยะฟรีนิดนึงครับ
__________________
สวัสดีครับ...จิ้งครับ JZ_M-011 1.2JZ-GTE M /T TD07S in Mazda B2200 ผ่านชลบุรี แวะมาทักทายกันนะครับ รับสั่งทำกระทะล้อเหล็ก ผ่าล้อ ใครสงสัย เชิญสอบถามได้ครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Mazda B2200
Engine Type: 1.2JZ-GTE M/T TD07s
ที่อยู่: Chonburi 081-9837049
กระทู้: 495
Thanks: 62
Thanked 558 Times in 223 Posts
คะแนน: 19
![]() |
เหอๆ ปกติผมก็เรียกสาก เหมือนกาน เรียกก้านดันมันไม่ติดปากเลย ...อิอิ บอกช่างได้เลยครับ เค้า(น่าจะ)รู้...ความจริงแล้ว ตั้งสากเนี่ย ถ้ามีเครื่องมือนิดหน่อยก็ทำเองก็ได้ครับ มุดเข้ามุดออกตรงที่พักเท้า2ทีก็เสร็จครับ มันแค่ขันคลายล็อกแล้วก็คลายสาก แล้วก็ล็อกเหมือนเดิม
__________________
สวัสดีครับ...จิ้งครับ JZ_M-011 1.2JZ-GTE M /T TD07S in Mazda B2200 ผ่านชลบุรี แวะมาทักทายกันนะครับ รับสั่งทำกระทะล้อเหล็ก ผ่าล้อ ใครสงสัย เชิญสอบถามได้ครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#8 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Mar 2007
กระทู้: 74
Thanks: 0
Thanked 57 Times in 37 Posts
คะแนน: 19
![]() |
เพิ่งเปลี่ยนหม้อลม น่าจะเล่นที่หม้อลมก่อน
ตรงหลังสวิทย์ไฟเบรค มีตัวหมุน ถ้าตั้งให้มันชิดเกิน พอน้ำมันเบรคเริ่มร้อน มันจะไม่มีที่ให้ตัว เบรคก็จะติด ต้องตั้งให้มีระยะฟรีนิดหน่อย อาจจะเกิดจากการผิดผลาดตอนตั้งขาเบรค สูงต่ำ ไปหมุนๆตัวนั้นมาก |
![]() |
![]() |
![]() |
#9 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: BMW
Engine Type: 1JZ GTE Power by BLITZ
ที่อยู่: Every Where !
กระทู้: 484
Thanks: 0
Thanked 618 Times in 198 Posts
คะแนน: 20
![]() ![]() |
ได้ความรู้อีกแย้ววว / ขอบคุณครับ
รถดัดแปลงนี่ มันเป็นปัญหาได้ทุกจุดเลยดิเอ้า555
__________________
คนเรา...คบกันที่น้ำใจ ไม่ใช่น้ำลาย
Open your Mind , Open your Heart ,Open your Soul Don't say Behind , Open UP-Open UP !! " When The Children Cry " http://www.dailymotion.com/search/wh...dren-cry_music ชอบ feel ในการขับรถใหญ่ๆ แต่ให้มันไปแบบรถเล็กๆ ชีวิตจริง.....มี TAKE เดียว Because ... LIFE's SHORT |
![]() |
![]() |
![]() |
|
|