ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 
	 | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: May 2007 
				
                                Car Brand: จูนรถคนอื่นมันส์กว่าคับ 
				Engine Type: บอกว่าเจเดิมๆจะเชื่อไหม!!!..อิอิ 
                                
                                ที่อยู่: ทุกที่ที่มีการร่ำสุรา และ นารี 
				
				
					กระทู้: 252
				 
                                 
	Thanks: 74 
	
		
			
				Thanked 229 Times in 91 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				น้ำมันเกียร์ หายค๊าบ
			 
			พอดีวันนี้ไปถ่ายน้ำมันเกียร์มาครับ เปิดน๊อตล่างถ่ายออกมามันมีน้อยมากเลยครับ คิดในใจโหน้ำมันเกียร์ ตูหายไปนี้หว่า ลองเติมกลับเข้าไปดูครับ ปลาดุก ว่า มันใส่กลับเข้าไปได้ 1 ลิตรเองอ่ะครับ งงมากเลย สายวัดผมเป็นแบบ สลิงหัวจับสีดำนะครับ เป็น1เจโบปลั๊กหนา  มันใช่สายวัดของมันหรือป่าว ครับปรกติสายมันต้องยาวเท่าไหร่  เกียร์มันก็เปลี่ยนปรกตินะครับ แต่กลัวมันออกอาการ  เพื่อนๆช่วยกันวิเคราะห์หน่อยค๊าบ พอดีจะเดินทางไป ตจว ขอบคุณค๊าบบบบ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 440
				 
                                 
	Thanks: 391 
	
		
			
				Thanked 582 Times in 232 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 20  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 มันค้างในลูก torque ครับ ทรงมันเป็นก้นแอ่ง ถ่ายออกแบบขันน๊อตไม่หมดครับ ต้องใช้ระบบ flushing ครับ..แต่มันไม่ควรน้อยแบบนี้ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2006 
				
                                Car Brand: VOLVO 940 GTR 
				Engine Type: 1 JZ-GTE A/T 
                                
                                ที่อยู่: BKK 
				อายุ: 39 
				
					กระทู้: 83
				 
                                 
	Thanks: 4,294,967,294 
	
		
			
				Thanked 45 Times in 28 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ผมเปิดน๊อตก็ออกพอตัวนะครับ พอยิ่งเปิดแคร้งมาล้างกรองก็ออกอีกพอสมควรครับ ก้านวัดของผมมันเป็นแผ่นๆนะครับ ใช่ก้านวัดน้ำมันเกียของมันรึป่าวครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jul 2007 
				
                                
				
                                
                                
				อายุ: 48 
				
					กระทู้: 80
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 4 Times in 3 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ของเจ..เติมตั้งเยอะวิ่งๆ ไปหายเฉยเลยคับ อิอิ  
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: Mazda B2200 
				Engine Type: 1.2JZ-GTE M/T TD07s 
                                
                                ที่อยู่: Chonburi 081-9837049 
				
				
					กระทู้: 495
				 
                                 
	Thanks: 62 
	
		
			
				Thanked 558 Times in 223 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 20  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 งั้นลองถอดน็อตถ่ายออกหมดครับ แล้วเติมกลับเข้าไป ประมาณ 3 ลิตร (มั้ง) 
		
	
		
		
		
		
			
				__________________ 
		
		
		
		
	
	สวัสดีครับ...จิ้งครับ JZ_M-011 1.2JZ-GTE M /T TD07S in Mazda B2200  ผ่านชลบุรี แวะมาทักทายกันนะครับ  รับสั่งทำกระทะล้อเหล็ก ผ่าล้อ ใครสงสัย เชิญสอบถามได้ครับ  
			 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: BMW 
				Engine Type: 1JZ GTE Power by BLITZ 
                                
                                ที่อยู่: Every Where ! 
				
				
					กระทู้: 484
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 618 Times in 198 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 21  
				
				![]() ![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 หนุ่มๆ....สงสัยแค่เปลี่ยนน้ำมันคงไม่พอ  คงต้องเปลี่ยนรถแล้วแหละ55 
		
	
		
		
		
		
			พี่ว่ามันน้อยเกินไปน่ะ ออกมาแค่ลิตรเดียวได้ไงหว่า?? ลองมุดดูจากใต้ท้องรถ หรือส่องดูดิ ว่าสายวัดยาวลงไปเกินข้อต่อท่อแป๊บหรือเปล่า หรือถึงแนวแคร้งมั้ย?? เพราะน้ำมันเกียร์จะอยู่แค่ระดับแคร้ง 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	   คนเรา...คบกันที่น้ำใจ ไม่ใช่น้ำลาย  
			Open your Mind , Open your Heart ,Open your Soul Don't say Behind , Open UP-Open UP !! " When The Children Cry " http://www.dailymotion.com/search/wh...dren-cry_music ชอบ feel ในการขับรถใหญ่ๆ แต่ให้มันไปแบบรถเล็กๆ ชีวิตจริง.....มี TAKE เดียว Because ... LIFE's SHORT  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#7 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: May 2007 
				
                                Car Brand: จูนรถคนอื่นมันส์กว่าคับ 
				Engine Type: บอกว่าเจเดิมๆจะเชื่อไหม!!!..อิอิ 
                                
                                ที่อยู่: ทุกที่ที่มีการร่ำสุรา และ นารี 
				
				
					กระทู้: 252
				 
                                 
	Thanks: 74 
	
		
			
				Thanked 229 Times in 91 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 กลับมาลำปาง แล้วลองแกะดูแล้วครับเจอสาเหตุแล้วครับ คือ อ่างข้างล่างของเกียร์ผมมันบุบ ครับมันเข้าไปดันกับตัวกรองน้ำมันเกียร์ จึงทำให้มันไหลออกมาแค่ลิตรเดียวอ่ะครับ พอแกะกรองออกมา เท่านั้นแหละครับน้ำทะลักเลยครับ(น้ำมันเกียร์นะครับ  ไม่ใช่น้ำคน) จากนั้นก็นำตัวกรองมันมาล้าง ทุบอ่างให้เข้าที่ แล้วนำกลับเข้ามาใส่เหมือนเดิม เติมไปสามลิตรสบายๆ เลยครับ เกียร์เปลี่ยนนิ่มกว่าเดิมอีกนิดหนึ่ง เอาไว้เดี๋ยวเอารูปมาลงให้ดูครับว่า แกะกันตรงไหนยังไง คอบคุณทุกท่านที่ให้คำแนะนำนะค๊าบบบบบบ 
		
	
		
		
			ขั้นตอนครับ ท่านใดยังไม่เคยถอดก็ลองถอดดูครับไม่ยาก - ถ่ายน้ำมันเกียร์เก่าออกก่อนครับ มีนีอตอยู่ 1 ตัวตรงอ่างเกียร์ ถอกออกแล้วรอให้มันไหลออก - มีน๊อตยึดเบอร์ 10 ประมาณเกือบ 20 ตัวครับขันออก - จากนั้นก็นำอ่างและตัวกรองมันออกมาล้างด้วย น้ำมันเบนซินธรรมดานี้แหละครับ(ของผมต้องทุบๆหน่อยเพ ราะมันบุบ) - ระวังพวกโอริ่งต่างๆด้วยนะครับล้างไปล้างมาเดี๋ยวหาย (ของผมตกท่องมแทบตาย) - มันจะมีตัวแม่เหล็กอยู่สองตัวครับ(ไม่ได้ถ่ายรูปมา)เ ป็นตัวสี่เหลี่ยมเล็กๆไว้ดูดเศษเหล็ก เอาออกมาใช้กระดาษลูบเศษเหล็กออกครับ ผ้าเช็ดมันไม่ค่อยออก - ตัวกรองน้ำมันเกียร์ลองเอาเบนซินใส่แล้วเขย่าๆดูครับ ของผมเจอมันมีเศษค้างอยู่ในกรองเยอะมากครับ - รอให้แห้งลมเป่าแล้วประกอบกลับ - ใส่น้ำมันเกียร์กลับเข้าไปทางสายวัดนั้นแหละครับ จะได้ประมาณ 3 ลิตรพอดีเลย แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 07-12-2009 เมื่อ 14:16.  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#8 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 1,252
				 
                                 
	Thanks: 44 
	
		
			
				Thanked 755 Times in 335 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 21  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ใครไม่เคยล้าง ไปล้างซะนะครับ ทำเองได้ไม่ยาก เลาะเทาะนิดหน่อย หรือจ้างอู่ทำก็ได้ครับ ผมทำมาแล้ว ดำโคตร เพื่องความสะอาดแบบเห็นด้วยตา 
		
	
		
		
		
		
			
				__________________ 
		
		
		
		
	
	ขายน้ำมันเครื่อง LL-Ton Foste Made in usa. มีเกรด 20W50,15W40 บรรจุ1แกลลอน5ลิตรราคา950บาท 1แกลลอนบรรจุ6ลิตร ราคา1100บาท สังเคราห์100เกรด5W50แกลลอน5ลิตรราคา1800บาท แกลลอน6ลิตรราคา2000บาท โทร081-696-6381ชายต้น สนใจคลิก Hilux มาจากคำว่า "highly-luxurious" แปลว่า หรูหราเหนือระดับ JZ_M-039  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
		
  | 
	
		
  | 
			 
			หัวข้อที่คล้ายกัน
		 | 
	||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| น้ำมันเกียร์ Toyota Type T III | mitkriang | ClubJZ ! Talk | 4 | 06-07-2018 17:09 | 
| สอบถามสเปก น้ำมันเกียร์ น้ำมันเครื่องครับ JZ-VVTi | Tass | ClubJZ ! Talk | 2 | 06-07-2018 17:01 | 
| น้ำมันเกียร์ auto 1 jz vvti | kongs13 | ClubJZ ! Talk | 1 | 06-07-2018 16:59 | 
| น้ำมันเกียร์ MT Jbo | N1SPECII | ClubJZ ! Talk | 0 | 22-01-2015 18:53 | 
| น้ำมันเกียร์ | bumpbump | ClubUZ ! Talk | 7 | 01-08-2013 19:20 |