ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 
	 | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jun 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 30
				 
                                 
	Thanks: 6 
	
		
			
				Thanked 5 Times in 2 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				แผงคอยร้อนระบายไม่ทันครับ
			 
			ผมวางเครื่อง 1 เจโบในสปอร์ไรเดอร์ แล้วกเกิดปัญหาแอร์ไม่เย็น ไปหาช่างช่างบอกย้ายแผงแอรืไปไว้ข้างล่างแต่ใส่พัดลม  เป่าขึ้น  จอดพอเย้นครับ แต่ขับไปศัก 120 แอรืเริมร้อนครับ ใช้ได้มาไม่นานครับ คอมรั่วต้องเปลี่ยนคอมใหม่ ก้เปลี่ยนใหม่ครับ แล้วเปลี่ยนพ้ดลม 10 นิ้วเป็นดูดครับ จอดไม่เย็นแต่วิ่งเย็นครับ ไว้ใต้เครื่องครับ อยากจะปรึกษาว่าผมจะยังไงดีให้จอดแล้วแอร์เย็นครับ เห็นช่างบอกต้องเปลี่ยนแผงคอยร้อนครับ ควรเปลี่ยนไหมครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Mar 2012 
				
                                Car Brand: benz 
				Engine Type: 1JZGE 
                                
                                ที่อยู่: นครราชสีมา 
				
				
					กระทู้: 142
				 
                                 
	Thanks: 28 
	
		
			
				Thanked 85 Times in 62 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 14  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ผมว่าเอาไปวางข้างหน้าเหมือนเดิม  เปลี่ยนอินเตอร์ให้เล็กลงวางข้างล่างคอยล์ร้อน  อย่าให้บังคอยล์ร้อนนะครับ  อินเตอร์ไม่จำเป็นต้องใหญ่หรอกครับ   
		
	
		
		
		
		
		
	
	การวางคอยล์ร้อนไว้้ใต้เครื่องไม่เหมาะเลยครับ ตรงนั้นฝุ่นผง น้ำมันเครื่อง ลมร้อนที่มาจากหม้อน้ำผ่านมาตรงนั้น แล้วมันจะเย็นได้อย่างไร ใช้พัดลมเป่าหรือดูดก็ลำบากครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to Cobra4971 For This Useful Post: |  ton200326 (25-12-2016)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#3 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2007 
				
                                Car Brand: Toyota Sport Rider, Civic Dimension , Suzuki Caribien 
				Engine Type: 2J-GE, D17A , G-13B 
                                
                                ที่อยู่: Bangkok, Chiangmai 
				
				
					กระทู้: 207
				 
                                 
	Thanks: 310 
	
		
			
				Thanked 413 Times in 150 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 จุดแรก ใต้ที่นั่งคนขับ จุดที่สองเหนือเพลาท้าย ใช้แผงของ ฮอนด้าตาโตแปลงใส่ ตอนแรกใส่แผงเดียว พอขับเร็วและเจออากาศร้อนจัด เพรชเชอร์สวิทช์มันตัด ทำให้ไม่เย็น เลยต้องใช้สองแผง คนนั่งเต็มรถก็เย็น ท่อน้ำยาผมใช้ท่ออ่อน ไม่ได้ใช้แป๊บอลูมิเนียม เพราะเวลาปลดแผงทำความสะอาด ทำได้ง่ายกว่าไม่ต้องกลัวท่อหัก  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
		
  | 
	
		
  |