ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 
	 | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Mar 2012 
				
                                Car Brand: benz 
				Engine Type: 1JZGE 
                                
                                ที่อยู่: นครราชสีมา 
				
				
					กระทู้: 142
				 
                                 
	Thanks: 28 
	
		
			
				Thanked 85 Times in 62 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 14  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				เกียร์ ๒ ทำไมช่วงสั้นจัง
			 
			ผมใช้เครื่อง J เครื่องนี้เป็นเครื่องที่ ๒  เดิม 1j ge ตอนนี้ 2j gte vvti ผมติด LED ดูการทำงานของเกียร์ ทั้ง ๒ เครื่อง พบว่า  พอขึ้นเกียร์ ๒ แป๊บเดียวมันก็เปลี่ยนเป็นเกียร์ ๓ แล้ว  เกียร์ ๒ แทบจะยังไม่ได้ใช้งานเลย  ทั้งสองเครื่องเปลี่ยนเกียร์ ๒ ไป ๓ เร็วเหมือนกันเลย  ช่วงเกียร์ ๓ จะยาวหน่อยจึงจะขึ้นเกียร์ ๔  ในขณะที่รถมาตรฐานจะมีช่วงเกียร์ค่อนข้างเท่าๆกัน  มีท่านเคยสังเกตไหมครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Apr 2010 
				
                                Car Brand: Volvo 940GL 
				Engine Type: 2JZ vvti 
                                
                                ที่อยู่: บางกรวย นนทบุรี 
				
				
					กระทู้: 149
				 
                                 
	Thanks: 22 
	
		
			
				Thanked 180 Times in 89 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 16  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เพิ่งไปสังเกตเมื่อวานเย็นกับเมือเช้า 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ผมใช้ 2JZ vvti ecsi แต่ละเกียร์วิ่งได้ปกติดีนะครับ ถ้าออกตัวเร็วๆ ก็จะลากรอบในแต่ละเกียร์ได้ถึงรอบสูง ถ้าออกปกติก็เปลี่ยนเกียร์เร็วหน่อย อาจเป็นเพราะตอนวางผมกำชับอู่ให้เอาเครื่องตัวที่วาง ใน Crown เพราะคิดว่าน้ำหนักรถใกล้เคียงกับ Volvo 940 โปรแกรมการควบคุมระบบจ่ายน้ำมัน การเปลี่ยนเกียร์ จะได้เหมาะสมกับตัวรถ ถ้าเป็นตัวมาจากพวก ซูปร้า อาจจะไม่เหมาะเพราะน้ำหนักรถเบา (ความเชื่อส่วนตัวนะครับ) อีกอย่างเฟืองท้ายอัตราทดก็เท่ากันด้วย ส่วนขนาดยางก็ใช้ของเดิมครับ หรืออาจเป็นเพราะเครื่องของคุณ Cobra4971 เป็น J bo ความเร็วรถจึงถึงจุดเปลี่ยนเกียร์เร็วกว่ารถไม่ bo ก็อาจเป็นได้นะครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Mar 2012 
				
                                Car Brand: benz 
				Engine Type: 1JZGE 
                                
                                ที่อยู่: นครราชสีมา 
				
				
					กระทู้: 142
				 
                                 
	Thanks: 28 
	
		
			
				Thanked 85 Times in 62 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 14  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ขอบคุณมากครับ พอดีผมเทียบกับรถออโต้ทั่วไป  แต่ละเกียร์มันมีช่วงเกือบเท่าๆกัน   
		
	
		
		
		
		
		
	
	อาจเป็นเพราะเฟืองท้ายของผมทดมากไปหน่อย อัตราทด ๔.๑ ครับ ผมเห็นว่ามันเร่งได้ทันใจเลยไม่อยากเปลี่ยนครับ ปัญหาอีกอย่างที่ผมเจอกับเครื่อง 2j gte vvti ตัวนี้ คือ การเปลี่ยนเกียร์ไม่นิ่มนวม (อาจเป็นกับเฟืองท้ายจัดเกินไปอีกแหละ) ถ้าเกียร์ยังไม่ถึงเกียร์ ๔ อย่าไปกดมาก กดมากกระตุกแรงจนกลัวพัง เกียร์ ๑ ไป ๒ ต้องไม่เกิน ๑๐๐๐ รอบ ๒ ไป ๓ ต้องไม่เกิน ๑,๕๐๐ รอบ ๓ ไป ๔ ต้องไม่เกิน ๑,๘๐๐ รอบ ตีนต้นต้องใจเย็น กลัวพัง ไม่แน่ใจว่าปกติไหม แต่ก่อนหน้านี้ผมเปลี่ยนเกียร์มาแล้วเนื่องจากเข้าใจ ว่าเกียร์มีปัญหา ปรากฏว่าทุกอย่างเหมือนเดิมครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
		
  | 
	
		
  | 
			 
			หัวข้อที่คล้ายกัน
		 | 
	||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| รวมพล คนใช้วีโก้ วางเจหน่อยคร๊าบ!!!!!!!! | Jack`J`bo | ClubJZ ! Meeting gallery | 3197 | 15-06-2023 05:11 | 
| ขอข้อมูล เกียร์ auto 2jz gte vvti triptronic ครับ | itti123 | ClubJZ ! Talk | 3 | 19-12-2014 06:59 | 
| เกียร์ auto 1uzfe ชนกับสโล KZ | anan chunrudee | ClubUZ ! Talk | 0 | 11-04-2014 11:18 | 
| บทสรุป...1 เจโบ...e8...ปลั๊กหนา...กล่องข้าง เบอร์36...ออโต้ 5 เกียร์...!!!! | ONISUKA | ClubJZ! Useful Information | 17 | 06-10-2009 10:22 |