ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jul 2011
Car Brand: TOYOTA
Engine Type: 2L
ที่อยู่: Pattalung
กระทู้: 22
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
กล่องแปลงสัญญาณไมล์ ติดตั้งได้ที่ไหนบ้างครับ
ไมตี้วางเครื่อง 1jz Ge มาครับ ถ้าเฟืองท้าย 4.1 ล้อ 215/65/r17 ความเร็วหน้าปัทม์จะเท่ากับ Gps เลย แต่วิ่งไม่ไหว ออกตัวลำบาก ตอนนี้เปลี่ยนเป็นเฟืองท้าย 4.3 ล้อ 205/68/r15 ซึ่งเท่ากับบอดี้เดิมของเครื่องยนต์ แต่วิ่งหน้าปัทม์โชว์ 120 แต่ความเร็ว Gps 100 พอดี ความจริงก็น่าจะดีอีกแบบ เพราะภูมิใจที่วิ่ง 130 แต่ไม่ถูกจับ แต่พอเจอทางเรียบๆตรงๆจะวิ่งความเร็วจริงสัก 140 กับเขาบ้างทั้งๆ ที่รถมันก็ยังนิ่งวิ่งได้อยู่ ไม่กล้าเลยครับเพราะพอเห็นเข็มไมล์เกิน 160 แล้ว ไม่กล้าเลยครับ ทำใจไม่ได้ ใครพอรู้จักร้านที่รับติดตั้งบ้างครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#2 | |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: May 2009
Car Brand: toyota , Mitsubishi Colt,Ford Focus
Engine Type: 1jz-gte E8 , 4g32 MT
ที่อยู่: Saraburi tel.087-1175326
กระทู้: 603
Thanks: 807
Thanked 923 Times in 403 Posts
คะแนน: 16
![]() |
อ้างถึง:
![]() |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to borancar For This Useful Post: | samasun_007 (09-10-2013) |
![]() |
#3 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Oct 2008
Car Brand: D-MAX SUPRA,TOYOTA TT141
Engine Type: 3jz-gte
ที่อยู่: หนองจอก
อายุ: 48
กระทู้: 821
Thanks: 2,187
Thanked 722 Times in 348 Posts
คะแนน: 17
![]() |
ถูกต้องน่ะครับแล้วจะติดใจ
![]()
__________________
Suvarnabhumi zone |
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
Member
วันที่สมัคร: May 2013
Car Brand: Mercedes
Engine Type: 2Jz vvti
ที่อยู่: Bangkok
กระทู้: 11
Thanks: 37
Thanked 4 Times in 4 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ขออนุญาตแชร์ด้วยคนครับ
คือจะแก้เรื่องเข็มไมล์ก็ต้องระวังเรื่องมิเตอร์วัดร ะยะทางด้วยนะครับ ไม่ทราบปัญหาจะเหมือนผมหรือเปล่า ผมใช้ W124 ใส่ 2J เปลี่ยนเฟืองท้าย 4.3 มีปัญหาแบบที่คุณเป็น คือเข็มรอบอ่อน เข็มไมล์อ่อน และมิเตอร์อ่อนตามไปด้วย ต่อมาเปลี่ยนแม๊กซ์เป็น 18 นิ้ว พร้อมกับอัพอื่นๆอีกนิดหน่อย สังเกตว่ามิเตอร์กลับมาตรง (หรือใกล้เคียงจริงค่อนข้างมาก) แต่เข็มไมล์กับเข็มรอบยังอ่อนเหมือนเดิม ก็เข้าใจได้ครับว่าที่มันเพี้ยนไปเพราะเครื่องเดิม 4 สูบแล้วมาเป็น 6 สูบ หน้าปัทม์มันเลยไม่พอดีกับเข็ม (ซึ่งควรต้องเปลี่ยนหน้าปัทม์ตามถึงจะถูก) แต่ผมมาใส่ KKT Speed Manager เพื่อแปลงไมล์กับรอบเครื่องให้ตรงได้ละ แต่เข็มไมล์กับมิเตอร์มันไปด้วยกันครับ พอได้เข็มตรง แต่มิเตอร์มันก็จะแข็งกว่าความเป็นจริงมาก ประมาณ 0.65:1 หรือระยะทางจริงได้ 3 กม.แต่มิเตอร์ไปแค่ 2 กม.เอง เซ็งไปอีกแบบ คราวนี้วัดระยะทาง, อัตราสิ้นเปลือง และกำหนดเปลี่ยนถ่ายของเหลวไม่รู้เรื่องละ ต้องคอยคำนวณดูเอา สรุปว่าได้อย่าง เสียอย่างครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#5 | |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Oct 2008
Car Brand: D-MAX SUPRA,TOYOTA TT141
Engine Type: 3jz-gte
ที่อยู่: หนองจอก
อายุ: 48
กระทู้: 821
Thanks: 2,187
Thanked 722 Times in 348 Posts
คะแนน: 17
![]() |
อ้างถึง:
__________________
Suvarnabhumi zone |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
Member
วันที่สมัคร: May 2013
Car Brand: Mercedes
Engine Type: 2Jz vvti
ที่อยู่: Bangkok
กระทู้: 11
Thanks: 37
Thanked 4 Times in 4 Posts
คะแนน: 0
![]() |
เท่าที่ผมเข้าใจ เข็มไมล์กับมิเตอร์มันจับสัญญาณเดียวกันใช่หรือเปล่า ครับ ขอคำแนะนำท่านผู้รู้ด้วย
ช่างที่ผมทำเค้าก็ยอมรับนะครับว่าคงเป็นได้ตามนี้ (เป็นช่างมีชื่อย่านลาดพร้าว ผมขอไม่ออกนามเพราะไม่มีเจตนาจะดิสเครดิตนะครับ) |
![]() |
![]() |
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|