ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
|
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
| ClubUZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ UZ! ครับ |
![]() |
|
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
|
|
|
#1 |
|
Member
วันที่สมัคร: Jan 2012
Car Brand: jeep
Engine Type: 4.0L
ที่อยู่: rayong
กระทู้: 114
Thanks: 0
Thanked 105 Times in 47 Posts
คะแนน: 14
![]() |
Need help ! เพลากระแทกท่อกับถามเกี่ยวกับเกียสโลวนิดหน่อยครับ
วางเครื่องขับมาตั้งหลายเดือนไม่เคยสนใจเท่าไหร่ วันนี้นึกยังไงไปก้มดูถึงกับ โอโห้ !
เพลามันกระแทกกับท่อเวลาที่รถมันเจอหลุม ทางคลื่น หรืออะไรที่ทำทำให้รถมันยวบอะครับ เสียงมันดัง กึ๊กๆ ๆ.. ! แบบเรารู้สึกถึงการกระแทกได้เลย เซงมากเลยกลัวท่อแตกด้วย ยังนึกไม่ออกจะแก้ยังไงดี ลองมาถามพี่ๆในนี้ก่อนครับ ยังไม่มีเวลาไปร้านที่วางเครื่อง ส่วนอันนี้เกียร์สโลวก้มไปดูเพลาเลยเจอพอดี ผมสงสัยมากเลยทำไมมันมีคราบน้ำมันเยิ้มๆติดด้วยอะครั บ ทั้งที่เกียร์หลักก็ไม่มี อย่างนี้จะมีปัญหาหรือจะเป็นอะไรหรือเปล่าครับ (ขออภัยรูปถ่ายได้ไม่หลายมุมนะครับมุดไม่ถนัด) ขอบคุณทุกความเห็นนะครับ ![]() |
|
|
|
|
|
#2 |
|
ClubJZ Staff Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: Benz C220
Engine Type: 3UZ Vvti
ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา
กระทู้: 1,238
Thanks: 3,631
Thanked 4,127 Times in 972 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ก่อนอื่นผมว่าย้ายท่อก่อนดีกว่า มันเดินผิดที่ผิดทาง
กระแทกเพลาไม่ค่อยดีหรอกครับ ทำให้ซีลรั่ว joint อายุสั้น รำคาญ ไม่สบายใจสารพัด
__________________
ตู่ 081-441-0760 E30 V8 3UZ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=74005 C220 + 3U http://www.clubjz.net/showthread.php?t=53360 |
|
|
|
|
|
#3 |
|
Member
วันที่สมัคร: Jan 2012
Car Brand: jeep
Engine Type: 4.0L
ที่อยู่: rayong
กระทู้: 114
Thanks: 0
Thanked 105 Times in 47 Posts
คะแนน: 14
![]() |
|
|
|
|
|
|
#4 |
|
Junior Member
วันที่สมัคร: Oct 2007
อายุ: 52
กระทู้: 25
Thanks: 0
Thanked 20 Times in 10 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ยกช่วงล่างหนีครับ รถจี๊ปยกง่าย ยกแล้วเพลาหน้ากับเครื่องจะห่างกันออกไปอีก เพลาขับก็จะห่างขึ้นด้วยครับ แต่ถามหน่อย ทำไมเพราขับหน้าของคุณไม่เห็นมีสไปร์เพื่อยืดยุบเลยค รับ มองไม่เห็น
|
|
|
|
| The Following User Says Thank You to santi_irpc For This Useful Post: | C220 (09-03-2013) |
|
|
#5 | |
|
Member
วันที่สมัคร: Jan 2012
Car Brand: jeep
Engine Type: 4.0L
ที่อยู่: rayong
กระทู้: 114
Thanks: 0
Thanked 105 Times in 47 Posts
คะแนน: 14
![]() |
อ้างถึง:
แต่รถผมก็ยกประมาณ4นิ้วนะถ้าจำไม่ผิด (เดี๋ยวแนบรูปให้้ดู). ส่วนไอ้ตัวสไปร์พอดีมีรูปและอธิบายได้ไหมครับผมไม่เข ้าใจ(จะได้ไปหาซื้อมาใส่) บางทีอาจจะโดนอู่ซ่อมJeepในระยองเจ้านึงที่ไม่รักชื่ อเสียงตัวเองถอดไปเพราะเครื่องเก่าพังบ่อยซ่อมนานต้อ งทิ้งรถและแพงด้วย ล่าสุดตอนวางเครื่องเพิ่งรู้ว่าโดนสับเปลี่ยนเฟืองท้ ายจาก 4.1 เป็น 3.7 เอายางใหญ่ไม่ไหวเลยทีเดียว ขออภัยที่ร่ายมาซะยาว รูปรถครับ [url=http://image.ohozaa.com/view2/wpcLNF66d7jumv2K] ![]() ขอบคุณครับ |
|
|
|
|
| The Following User Says Thank You to nontiyud For This Useful Post: | C220 (09-03-2013) |
|
|
#6 |
|
Junior Member
วันที่สมัคร: Oct 2007
อายุ: 52
กระทู้: 25
Thanks: 0
Thanked 20 Times in 10 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ปกติทั้งเพลาหน้าและหลังจะมีสไปร์ เพื่อให้เพลายืดหดตัวได้ระดับหนึ่ง(ที่วงสีแดงไว้น่ะ ครับ) เพราะช่วงล่างรถจะยืดยุบตลอดเวลา ไม่คงที่ ของจี๊ปด้านหน้า สไปร์อยู่ที่ตัวเพลาครับ ส่วนด้านหลังสไปร์จะอยู่ที่ปลายเกียร์ทรานเฟอร์ ใช้การสวมกันของปลอกเพลาหลังเข้ากับสไปร์ที่ปลายทราน เฟอร์ครับ ผมว่าเพลาหน้าคุณไม่ใช่ของเดิม ดูแล้วมันใหญ่ไป ของเดิมจะเล็กกว่านี้ และเป็นแปดทิศอยู่แล้ว ไม่แน่แค่เปลี่ยนเพลาหน้าเป็นของเดิมก็อาจพ้นระยะแล้ วครับ
|
|
|
|
![]() |
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|