 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubJZ ! D.I.Y. ไม่ต้องพึ่งช่าง เราก็ทำได้ครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  | 
|  06-08-2007, 11:18 | #1 | 
| ClubJZ Web Register วันที่สมัคร: Oct 2006 อายุ: 38 
					กระทู้: 33
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 18 Times in 6 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   |  การรองแหวนเวสเกต เพื่อเพิ่มบูสต์ อยากทราบว่ารองแวนที่แวสเกตนี่ต้องรองตรงไหนเหรอครับ เห็นมีคนบอกว่าใช้น๊อตเบอร์14 รองแล้วจาได้ 1 บาร์พอดีเลยอย่างทำดูบ้าง ถ้ามีรูปประกอบด้วยจาดีมากเลยขอบคุณครับบ | 
|   |   | 
|  06-08-2007, 11:38 | #2 | 
| ClubJZ Full Member 2557 | รองที่เกส ทั้ง 2 ขาเลย 
				__________________ San Idea Graphic Design Tel.081-245 9519 Thank............ Joe ProStreet Tuning --->> ติวานนท์ 45 <<---คำปรีึกษาดีๆเรื่อง จูนอัพเครื่องยนต์ ทองนพคุณ อะไหล่ / T.N.P.K Master Factory KKS (คนคลอง3เซอร์วิส) By ช่างเค และกลุ่มเพื่อนๆ ClubJz.net www.grace-cosmetic.com | 
|   |   | 
|  06-08-2007, 12:02 | #3 | 
| ClubJZ Web Register วันที่สมัคร: Oct 2006 อายุ: 38 
					กระทู้: 33
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 18 Times in 6 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ไม่เข้าใจออะครับ มันอยู๋ตรงไหนเหรอ ตรงที่ต่อท่อ vucam ออกมาหรึป่าวครับ | 
|   |   | 
|  06-08-2007, 23:52 | #5 | 
| Member วันที่สมัคร: Dec 2006 Car Brand: VOLVO 940 GTR Engine Type: 1 JZ-GTE A/T ที่อยู่: BKK อายุ: 39 
					กระทู้: 83
				 Thanks: 4,294,967,294 
		
			
				Thanked 45 Times in 28 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | ดูยากซะด้วยสิครับ ว่ามันอยู่ตรงไหนใครมีรูปรบกวนโพสนิดนึงครับ 555 | 
|   |   | 
|  07-08-2007, 07:59 | #6 | 
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: Jul 2007 อายุ: 48 
					กระทู้: 80
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 4 Times in 3 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | รองแล้ว....บูส มันขยับเองเลยเหรอคับ....เด๋วไปลองทำมั่ง.....อิอิ  | 
|   |   | 
|  07-08-2007, 14:05 | #7 | 
| ClubJZ Full Member 2557 วันที่สมัคร: Oct 2006 Car Brand: BMW Engine Type: 1JZ GTE Power by BLITZ ที่อยู่: Every Where ! 
					กระทู้: 484
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 618 Times in 198 Posts
			
		
	 คะแนน: 21    | ถ้าทำก็ใช้แหวนรองทีละนิด แล้วลองขับไล่ๆไปทีละสเตปดีกว่า  จริงๆการรองแหวนที่ขาเวสต์เกต ทำให้ขาเวสต์เกตไปเปิดวาล์วไอเสียได้น้อยลง ก็เพิ่มได้นิดหน่อยมั้ง แต่ถ้ามันพรวดเกิน 1 บาร์ขึ้นไปเด๋วกล่องก็จะตัดเอง ข้อควรระวังเมื่อจะปรับบูสต์ขึ้น - แรงดันเบนซิน - เกรดน้ำมันเครื่อง ไม่ต้องคำนึงว่าเปลี่ยนถ่ายเมื่อไหร่ หรือราคาเท่าไหร่ ใช้ซินเธติกไป - หัวเทียนดีๆครับ ถ้าบูสต์เฉียดๆ 1 บาร์ แนะนำอิริเดียมครับ  
				__________________    คนเรา...คบกันที่น้ำใจ ไม่ใช่น้ำลาย  Open your Mind , Open your Heart ,Open your Soul Don't say Behind , Open UP-Open UP !! " When The Children Cry " http://www.dailymotion.com/search/wh...dren-cry_music ชอบ feel ในการขับรถใหญ่ๆ แต่ให้มันไปแบบรถเล็กๆ ชีวิตจริง.....มี TAKE เดียว Because ... LIFE's SHORT | 
|   |   | 
|  07-08-2007, 14:34 | #8 | 
| ClubJZ Web Register วันที่สมัคร: Jul 2007 
					กระทู้: 3
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 10 Times in 3 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ใช้แหวนอีแปะรองข้างละหนึ่งตัวก้อพอครับ,คำเตือนทำแล  ้วระวังบูสต์เกินนะครับ | 
|   |   | 
|  07-08-2007, 14:36 | #9 | 
| ClubJZ Web Register วันที่สมัคร: Jul 2007 
					กระทู้: 3
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 10 Times in 3 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ถ้ารถเดิมบูสต์อยู่ที่0.8-0.9ก้อพอแล้วครับ,ขับสนุกจะตาย | 
|   |   | 
|  07-08-2007, 14:43 | #10 | 
| ClubJZ Full Member 2557 | เข้าตามสำนวนไทยว่า ขยับ สัก นิด ชิวิตมี สุข อิอิ 
				__________________ San Idea Graphic Design Tel.081-245 9519 Thank............ Joe ProStreet Tuning --->> ติวานนท์ 45 <<---คำปรีึกษาดีๆเรื่อง จูนอัพเครื่องยนต์ ทองนพคุณ อะไหล่ / T.N.P.K Master Factory KKS (คนคลอง3เซอร์วิส) By ช่างเค และกลุ่มเพื่อนๆ ClubJz.net www.grace-cosmetic.com | 
|   |   | 
|  19-08-2010, 04:44 | #11 | 
| ClubJZ Full Member 2555 วันที่สมัคร: Jun 2008 Car Brand: Toyota Engine Type: 2JZ-เดิมๆ ที่อยู่: 8 ริ้ว 
					กระทู้: 429
				 Thanks: 250 
		
			
				Thanked 390 Times in 122 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   |   up ครับ     | 
|   |   | 
|  13-10-2010, 23:43 | #12 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Jul 2010 Car Brand: nissan Engine Type: 1jz-gte ที่อยู่: donmuang 
					กระทู้: 12
				 Thanks: 3 
		
			
				Thanked 5 Times in 4 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ก่อนรองผมได้ 12 ทำไมรองแล้วเหลือ 10 ปอนเองเป็นเพราะอะไรหรือคับ | 
|   |   | 
|  20-01-2011, 13:01 | #13 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Jan 2011 Car Brand: BMW E28 Engine Type: 1Jz ge ที่อยู่: BKK 
					กระทู้: 14
				 Thanks: 4 
		
			
				Thanked 12 Times in 8 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | แล้วถ้าLPGบูสได้เต็มที่เท่าไรครับ(ไม่เอาใส้แตก) ขอบคุณครับ  | 
|   |   | 
|  22-01-2011, 00:16 | #14 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Dec 2009 Car Brand: Nissan Engine Type: 2j gte ที่อยู่: Ladphrao 
					กระทู้: 24
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 21 Times in 12 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | 1เจโบ LPG 0.9 บาร์ ครับ แก๊สหัวฉีด ag ใช้หม้อต้ม magic III รองน๊อตตัวเมียเบอร์ 14 ได้เป๊ะๆเลยครับ เพื่อนผมทำอยู่ | 
|   |   | 
| The Following 4 Users Say Thank You to chan04 For This Useful Post: | 
|  15-08-2012, 00:57 | #17 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: May 2011 Car Brand: vigo Engine Type: ดีเซล ที่อยู่: กระบะ 
					กระทู้: 15
				 Thanks: 1 
		
			
				Thanked 4 Times in 4 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | มารอด้วยเผื่อแรง  | 
|   |   | 
|  19-12-2012, 23:29 | #18 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Jan 2011 Car Brand: NISSAN 720 Engine Type: 1jz GTE ที่อยู่: อ.นายายอาม ต.วังใหม่ จ.จันทบุรี 
					กระทู้: 38
				 Thanks: 77 
		
			
				Thanked 34 Times in 10 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | รองแหวนเพิ่มบูสไม่ยากคับ...ไปที่ร้านขายของแต่งมอเต  อร์ไซนะคับ..บอกเค้าว่าเอาแหวนอลูมิเนี่ยม..รูขนาดน็  อตเบอร์ 12 ใช้ทั้งหมด 8 ตัว  รองแหวนฝั่งละ 4ตัว รับรองว่าบูสมา 1 บาร์พอดี ผมรองมา3คันแล้ว ใช้เกจวัด โอโตมิเตอร์แท้วัดนะคับไม่ใช่ของจีนหรือไต้หวัน จึงกล้าบอกได้ว่ารองแหวนกี่ตัว ..ถึงจะได้บูส 1บาร์พอดี อธิบายไปอาจไม่เห็นภาพ     ถ้าสนใจกันจริงๆๆจะถ่ายภาพมาให้ดู    เอาภาพมาให้ดูแล้วนะ แหวน 2ตัว 5 มิล พอดีคับ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย DAKVAT : 19-02-2013 เมื่อ 19:36. | 
|   |   | 
| The Following 4 Users Say Thank You to DAKVAT For This Useful Post: | 
|  29-01-2014, 20:07 | #19 | 
| ClubJZ Full Member 2557 วันที่สมัคร: Nov 2009 Car Brand: cafiro Engine Type: jz ที่อยู่: Bangkok 
					กระทู้: 139
				 Thanks: 5 
		
			
				Thanked 64 Times in 44 Posts
			
		
	 คะแนน: 16   | อยากใส่บ้างจังเลย แต่กลัวไม่สมดุลแล้วจะกลับไปเป็นเหมือนเดิมได้ไหม ถ้าทำแล้วไม่สำเหร็จอ่ะ | 
|   |   | 
|  07-08-2007, 21:09 | #20 | 
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: Jul 2007 
					กระทู้: 23
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 18 Times in 12 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ของผมเดิมๆ 1jbo ได้ 0.7-0.8 ปกติหรือปล่าวครับถ้าลองแหวนแล้วบูสต์จะเพิ่มเยอะไหม  ครับ | 
|   |   | 
|  | 
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
| 
 | 
 | 
