ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! D.I.Y. ไม่ต้องพึ่งช่าง เราก็ทำได้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Sep 2009
Car Brand: Mazda
Engine Type: 1JZ-GE
ที่อยู่: Samutprakarn
กระทู้: 7
Thanks: 0
Thanked 65 Times in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
หาเจอจนได้ แก้รอบเดินเบา แล้วสั่นสะดุด ดับ หรือ บางครั้ง รอบขึ้นไป 1200 รอบ
เฮ้อ ! กว่าจะหาเจอครับ รถผม 1 JZ GE ฝาดำธรรมดา ติดแก๊ส LPG ระบบ Mix มีอาการ รอบเครื่อง สวิง เอาแน่นอน ไม่ได้ บางครั้ง ต่ำจนดับไปเอง ขับมา 40 เอง ยกคันเร่งปุบ ดับเลย ต้องสตาร์ทใหม่ แล้วรอบต่ำก้อดับเหมือนเดิม ลองถอดสายมอเตอร์เดินเบาแล้ว เสียบใหม่ก้อไม่หาย เลยลองดึงสายคันเร่งขึ้น อ๊ะใช้ได้ รอบไม่ตกแล้ว ไม่ดับ ก้อเลยใช้มาเรื่อย ๆ อาการที่บอกเป็นทั้งใช้แก๊สและน้ำมันนะครับ สัก 2 - 3 วัน เริ่มมีอาการ รอบสูง เลยต้องไปปล่อยสายคันเร่งที่ตั้งไว้ปรากฎว่าไม่ดับ 555 คงปรกติแล้วมั้ง ขับรถออกจากที่ทำงาน สัก ไม่ถึง 10 นาที อาการดับเริ่มมา เป็นมาจนชินกับการใช้เท้าซ้ายเหยียบเบรค เลยเริ่มสงสัย ว่ามอเตอร์เดินเบาคงจะเสีย ต้องถอดล้าง แต่ก้อยังไม่ทันได้ถอด พอดี 2-3 วันก่อนไปดูที่อู่ มีการชำแหละมอเตอร์เดินเบาอยู่พอดี เอ๊ะ ระบบไม่เห็นมีไรซับซ้อน แต่ชักสงสัยว่าสายไฟของมอเตอร์เดินเบาควบคุมด้วยอะไร อ้อๆๆ
ถึงบางอ้อเลยครับ ควบคุมด้วยกล่อง ECU เลยทำการรื้อกล่อง ECU ออกมา เปิดดู อ๊ะเห็นแล้ว ตรวจอย่างแรกเลยคือ C หรือ Capacitor บนแผงวงจร เจอเลยครับ 1 ตัว ค่า 10 ไมโคร 50 Volt แตกอยุ่ตรงบริเวณขาของ C บัดกรีออก แล้วไปซื้อมาจากร้านอุปกรณ์อิเลคทรอนิค ราคาแพงมากเหมือนซื้อกล่องใหม่เลย ตัวละตั้ง 3 บาทแน่ะ นำกลับมาใส่ ในกล่อง บัดกรีใหม่ อย่างระมัดระวัง อ่ะได้เวลาลองแล้ว ใจเริ่มตุ้ม ๆ ต่อม ๆ ว่าตอนบัดกรีไปโดนไร หรือเปล่าหว่า เด๋วมันจะพาลไม่ติดเอาเลยทำไงเนี่ย ใส่เสร็จลองบิดกุญแจสตาร์ท แช๊ะ ๆ ๆ ๆ ๆ อ๊ะติดแฮะ แล้วดับไป แสดงว่าใช้ได้ จึงไปดึงสาย Vaccummp ออกเส้นนึง แล้วสตาร์ทใหม่ อ่า ติดล่ะ แต่รอบเครื่องยังไม่นิ่ง ดึงสายมอเตอร์เดินเบาออก แล้วเสียบใหม่ อ่ะเรื่มดีขึ้น สักครู่ เริ่มเป็นปรกติ ปิดแอร์ ที่ 700 รอบ เปิดแอร์ ที่ 900 (ตั้งแวคสูงอ่ะ คอมแอร์ เริมไปเกิดแล้วอ่ะ ยังไม่มีตังเปลี่ยน ตอนนี้ใช้มา 1 สัปดาห์ล่ะยังไม่มี อะไรผิดปรกติ จึงมาบอกพี่น้องกันคร้าป เสียตังค์ซ่อมไปตั้ง 3 บาท เนียนมากวิ่งดีเหมือนเดิม ของผมรถแวนรุ่นเก่า ดึกดำบรรพ์ น้ำมันยังได้ 180 อ่ะ แก๊สก้อประมาณ 180 เหมือนกัน ( จูนไว้หนาปึ๊กเลย ยอมกินไว้เล่นกับพวก คอมมอนเรล ) อัตราเร่งสู้ไม่ได้ ต้องอาศัย ปลาย ๆๆๆๆ เพื่อให้หนีได้อย่างค่อย ๆ ไป ( ไม่ใช่ว่าสู้ได้ครับ ) 555 กินแก๊สอยู่โลละ 2 บาทอ่ะ ทำใจ ปล. พอดีเป็นช่างเหมือนกันครับแต่ไม่ได้ซ่อมรถ ซ่อมแต่เครื่องจักรอุตสาหกรรมอ่ะครับ เครื่องมือเลยค่อนข้างครบครับ |
![]() |
![]() |
The Following 65 Users Say Thank You to songkran_a For This Useful Post: | 4ja1turbo (19-08-2011), A.CUEL (17-08-2011), AEK_Korat (20-03-2011), ball-08 (05-08-2011), balm@uz (10-08-2011), bank4321 (31-05-2013), banrock (19-04-2012), Bom2026 (20-07-2011), borancar (17-09-2011), cefred (06-12-2011), ChefPao (09-12-2012), choochat (08-10-2013), chpattana (10-03-2011), commusio (03-10-2011), Dang e34 (29-07-2013), dhol4982 (16-03-2012), dody555 (24-03-2011), essovesso (13-01-2013), evolution989 (25-06-2011), FighterJz (31-05-2013), future (07-03-2011), gooooooooo (15-08-2011), HS8KPG (08-08-2012), idea_nova (13-09-2011), jook (07-03-2011), Jumpa (29-03-2011), kai2550 (17-09-2011), kao264 (13-03-2011), kazuya (08-03-2011), krupree (28-03-2011), kunsue (11-07-2012), La-Z-BoY (16-03-2011), lawat-2JZ (14-10-2013), Lucky (03-06-2011), ludwig_awsb (06-03-2011), maverickman (08-03-2013), maxim (06-03-2011), mcca (06-08-2012), meekrab (24-07-2012), Mighty-m (15-03-2011), minispy (17-03-2011), miyarab (12-03-2011), mr.tui (08-03-2011), MS133 (30-07-2013), nanid (06-06-2011), nongss1 (05-02-2014), NooM 1JZ (25-09-2011), nueng5092 (06-03-2016), pefonza (02-03-2012), poon_dragster (10-03-2011), PredatorTT (20-12-2011), printset (02-10-2016), RENESIS (22-03-2011), rukarit (01-07-2011), sri_banyen (20-04-2011), sutron_96 (25-07-2013), takamura (09-09-2011), tatizoodlor (23-12-2011), tfr_jz (02-07-2011), thew07 (07-03-2011), Toii teenpee (19-09-2011), zasdam (10-12-2013), ลุงเบิร์ด (14-03-2013), ลุงอ่อง (21-06-2011), หน้าแหลม-1JZ (02-08-2012) |
![]() |
#2 | |
Junior Member
วันที่สมัคร: Mar 2011
Car Brand: bmw
Engine Type: 1JZ-VVT-i
ที่อยู่: BR
กระทู้: 4
Thanks: 1
Thanked 10 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
ดีใจด้วยครับ..มีปัญหาเรื่องรถ..คนรักรัก.เครียดมากค รับ.เหมือนผมตอนนี้.. |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#3 | |
Member
วันที่สมัคร: Jul 2007
Car Brand: W123
Engine Type: 2JZ-GE
ที่อยู่: BKK
กระทู้: 51
Thanks: 3
Thanked 37 Times in 19 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อ้างถึง:
![]() |
|
![]() |
![]() |
The Following 5 Users Say Thank You to jakphet For This Useful Post: | chpattana (09-07-2011), evolution989 (11-08-2011), Lucky (03-06-2011), tatizoodlor (16-02-2015), tfr_jz (02-07-2011) |
![]() |
#4 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Aug 2010
Car Brand: opel
Engine Type: bensin
ที่อยู่: Thailand
กระทู้: 12
Thanks: 1
Thanked 19 Times in 7 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ดีที่กล้าทำเอง ถ้าไปร้านซ่อมกล่องโอนแน่นๆ1500
![]() |
![]() |
![]() |
The Following 7 Users Say Thank You to sodaca For This Useful Post: | 4ja1turbo (19-08-2011), A.CUEL (17-08-2011), chpattana (09-07-2011), evolution989 (11-08-2011), Lucky (03-06-2011), tatizoodlor (16-02-2015), tfr_jz (02-07-2011) |
![]() |
#5 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Apr 2011
Car Brand: benz
Engine Type: 1jz vvti
ที่อยู่: minburi
กระทู้: 24
Thanks: 1
Thanked 14 Times in 10 Posts
คะแนน: 0
![]() |
เครื่องผม 1j เ vvti (etcs-i)ผมมีอาการคล้ายกัน คือ แอร์ทำงานรอบตกจนเครื่องดับ เป็นประจำ จนต้องปิดแอร์วิ่งครับ อยากถามครับว่า อยากถอดรอบเดินเบาดูและล้างเองเริ่มต้นทำยังไงครับ และดูกล่องที่ว่าด้วย ขอบคุณครับ
|
![]() |
![]() |
The Following 3 Users Say Thank You to jfk17 For This Useful Post: |
![]() |
#6 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jun 2011
Car Brand: 280ce
Engine Type: 1J GTE แตนๆจิงๆนะ
ที่อยู่: นนทบุรี
กระทู้: 78
Thanks: 369
Thanked 100 Times in 49 Posts
คะแนน: 14
![]() |
ขอบคุณมากมายคาบ ความรู้ จากประสบการณ์ล้วนๆ
![]() |
![]() |
![]() |
The Following 3 Users Say Thank You to gooooooooo For This Useful Post: |
![]() |
#7 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jun 2011
Car Brand: TOYOTA CROWN ms133 , TOYOTA MTX
Engine Type: 2JZ-GTE VVTI , 2JZ-GTE , 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: ลพบุรี
กระทู้: 99
Thanks: 42
Thanked 121 Times in 50 Posts
คะแนน: 14
![]() |
อ้างถึง:
ผมก็ vvti แก้โดยการ รีเซ๊ต sensor ตัวเดินเบา โดยการ เปิดกุญแจ ไปที่ on แล้วถอด sensor เดินเบา ออก แล้ว สตาดเครื่อง แล้วก็เสียบ sensor เดินเบา แล้ว ก็ ดับเครื่อง แล้วก็ สตาดใหม่อีกครั้งนึง หายเลยครับ |
|
![]() |
![]() |
The Following 8 Users Say Thank You to NACKVESPA For This Useful Post: | A.CUEL (17-08-2011), Apple JZ Power (28-01-2014), chpattana (09-07-2011), Dang e34 (27-09-2013), HS8KPG (08-08-2012), sudteencom (12-07-2011), tatizoodlor (16-02-2015), ลุงเบิร์ด (14-03-2013) |
![]() |
#8 | |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 2
Thanks: 1
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
เยี่ยมครับ
อ้างถึง:
![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to sonmobile For This Useful Post: | tatizoodlor (16-02-2015) |
![]() |
#9 |
Member
วันที่สมัคร: Mar 2011
Car Brand: BMW E36 4ดอ
Engine Type: 1jz-gte
ที่อยู่: Bangkok
กระทู้: 33
Thanks: 8
Thanked 5 Times in 4 Posts
คะแนน: 0
![]() |
มอเตอร์เดินเบา 1jz-gte อยู่ตรงไหนครับ
อยากทราบว่ามอเตอร์เดินเบาของ 1jz-gte อยู่ตรงไหน
หน้าตาเป็นยังไง คืออยากรื้อมาล้างเองบ้างครับ |
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to v bmw For This Useful Post: | i_herejoke (11-02-2013), tatizoodlor (16-02-2015) |
![]() |
#10 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Feb 2007
กระทู้: 11
Thanks: 0
Thanked 5 Times in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
เป็นเหมือนกันครับ พอทำได้แต่ใจไม่ถึง
เอาไปให้ช่างแถวบ้านหม้อเปลี่ยนใหม่ทั้งห้าตัว โดนไปสี่ร้อย สบายใจ รอบวูบวาบกับควันขาวหายไปเลย ![]() |
![]() |
![]() |
The Following 5 Users Say Thank You to aeyvolvo For This Useful Post: | A.CUEL (17-08-2011), aethord (22-04-2012), i_herejoke (11-02-2013), La-Z-BoY (16-03-2014), tatizoodlor (16-02-2015) |
![]() |
#11 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Feb 2011
Car Brand: Toyota tiger
Engine Type: 1J GE LPG
ที่อยู่: 8 ริ้ว
กระทู้: 20
Thanks: 0
Thanked 8 Times in 7 Posts
คะแนน: 0
![]() |
เป็นเหมือนกันแต่ไม่ถึงกับดับเดียวต้องลองบ้างแล้วขอ บคุณครับ
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to phairuch For This Useful Post: | tatizoodlor (16-02-2015) |
![]() |
#12 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jun 2011
Car Brand: 505
Engine Type: 1jz
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 3
Thanks: 0
Thanked 8 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
![]() |
|
![]() |
![]() |
The Following 5 Users Say Thank You to racan For This Useful Post: | banrock (19-04-2012), kao264 (17-07-2012), maverickman (08-03-2013), nik0078 (17-05-2014), tatizoodlor (16-02-2015) |
![]() |
#13 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Mar 2012
Car Brand: ISUZU
Engine Type: 2JZ
ที่อยู่: BANGKOK
กระทู้: 24
Thanks: 79
Thanked 12 Times in 6 Posts
คะแนน: 0
![]() |
สวัสดีครับน้าๆ
ว่าแต่เจ้ากล่อง ECU หน้าตาเป็นอย่างไรครับ ของผม Dmax hi วาง 2j ge อาการแบบนี้เลยอยากทำบ้างครับ ![]() |
![]() |
![]() |
The Following 4 Users Say Thank You to tarro9669 For This Useful Post: |
![]() |
#14 |
Member
วันที่สมัคร: Apr 2013
Car Brand: Benz
Engine Type: 2jz
ที่อยู่: korat
กระทู้: 6
Thanks: 56
Thanked 3 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
![]() |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to bank4321 For This Useful Post: | tatizoodlor (16-02-2015) |
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|