ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Dec 2006
กระทู้: 453
Thanks: 35
Thanked 422 Times in 176 Posts
คะแนน: 19
![]() |
เติมพร้อมกัน แต่เสร็จไม่พร้อมกัน
เรื่องมีอยู่ว่า วันนี้เข้าไปเติมแก๊สที่ปั้มตามปรกติ เต็ม!!!! คันข้างๆก็ถอยเข้ามาพร้อมกัน 500!!! พอสักพักหันไปมองที่มิเตอร์ คันข้างๆเกือบ500และ รถเรายังเพิ่ง300 ทั้งๆที่ถอยเข้ามาเติมพร้อมๆกัน ตัวเลขรถเรามันก็วิ่งเรื่อยๆนะ แต่คันข้างๆวิ่งปรุ๊ดเลยหวะ งง งง เลยสงสัยว่า
-มันเกี่ยวกับปั้มหรือเปล่าว่าแต่ละหัวจ่ายไม่เท่ากัน บางหัวจ่ายแรง บางหัวจ่ายเบา -รถเราแก๊สยังไม่หมดดี แต่คันข้างๆหมดสนิท เลยเติมได้เร็วกว่า -หรือว่าวาล์วที่ถังเราไม่ค่อยดี เลยเติมได้ช้า -ฯลฯ แต่มันก็เติมได้จำนวนลิตรตามปรกตินะ (ถัง75 ลิตร ถ้าหมดสนิทเติมได้เกือบ 65 ลิตร ถือว่าตามเกณฑ์มาตรฐาน)เลยคิดไปต่างๆนานา เอามาแชร์กันครับ ท่านใดมีประสบการณ์มาแบ่งปันกันหน่อยครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
ClubJZ Old Full Member
|
สงสัยเหมือนกันพี่แต่ถ้าให้ผมเดาเท่าที่เจอมานะ มันเหมือนหัวรับของรถแต่ละคันด้วยอะ เสียงแก๊สเข้ามันน่ากลัวมากจะ ฟ๊อดๆ ดังมากละก็ไวมาก ในกรณีปั้มมาตรฐานนะคับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
Member
วันที่สมัคร: Oct 2009
Car Brand: vigo
Engine Type: jz
ที่อยู่: สมุทรปราการ
กระทู้: 74
Thanks: 0
Thanked 24 Times in 19 Posts
คะแนน: 16
![]() |
แต่ถ้าเป็นถึงที่มีวาว2อันธรรมดา อยุ่ที่การหมุนวาวของถังเราครับ แต่ถ้ามัลติวาวคงจะที่หัวจ่าย
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: toyota-vigo
Engine Type: เจโบวีวีแก่ๆ
ที่อยู่: rama2
กระทู้: 383
Thanks: 1,238
Thanked 590 Times in 227 Posts
คะแนน: 17
![]() |
พอรู้ครับพี่ มันเป็นที่องศาของรูจ่ายกับรูรับแก๊สครับ
ปั๊มที่ผมเติมประจำเห็นเด็กเอาไม้รองตรงหัวจ่ายครับ มันจะวิ่งกว่าเดิม ถ้าองศาไม่ดีมันจะจ่ายแก๊สช้ามากครับและจะเติมไม่เต็ มด้วยมันจะตัดก่อนประมาณ100บาทอ่ะครับพี่ ที่รู้เพราะเติมปั๊มเดิมตลอดสังเกตุอาการทุกหัวจ่ายท ี่เติมกับจำนวนที่เติมไปกับเกจวัดระดับแก๊สที่ถ้งครั บเหมือนกันหมด ผมวงจรชีวิตสั้นครับ 3วันเติมที ถ้ารองไม้จะได้600กว่าถ้าปล่อยให้ไหลช้าๆจะได้500กว่ าๆครับ ผมใช้บริการที่v2แก๊สครับ รอท่านอื่นที่ใช้ปั๊มอื่นมาให้ข้อมูลต่อครับ แต่ละแบรนด์ก็ใช้เครื่องจ่ายแก๊สไม่เหมือนกันครับ อีกส่วนผมว่านะจะเป็นที่เครื่องจ่ายใหม่-เก่าด้วยก็เป็นได้ครับ ขอบคุณมาก ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
Member
วันที่สมัคร: Dec 2009
Car Brand: volvo 940 GLE
Engine Type: 2jz ge vvt-i
ที่อยู่: Bangkapi
กระทู้: 94
Thanks: 3
Thanked 75 Times in 40 Posts
คะแนน: 16
![]() |
มันขึ้นอยู่กับวาล์วที่เราใช้ครับ วาล์วมือหมุน, มัลติวาล์ว วาล์วแบบมือหมุนจะเติมเข้าได้ไวกว่ามัลติวาล์ แต่ก็มีมัลติวาล์วบางรุ่นที่เติมได้ไวเท่ากับวาล์วมื อหมุน (รุ่นซุปเปอร์มัลติวาล์ว)
|
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to wi9402jz For This Useful Post: | Chili (27-12-2010), Khun_Thian (28-12-2010) |
![]() |
#6 |
ClubJZ Old Full Member
|
ปตท.แจ้งวัฒนะคับ ละก้อสยามแก๊สเลยเซนทรัลแจ้งมานิดนึง ผมว่า 2 ปั้มนี่โอเคสุดละในละแวกๆนี้
![]() |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to zaji For This Useful Post: | Khun_Thian (28-12-2010) |
![]() |
#7 | |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: toyota-vigo
Engine Type: เจโบวีวีแก่ๆ
ที่อยู่: rama2
กระทู้: 383
Thanks: 1,238
Thanked 590 Times in 227 Posts
คะแนน: 17
![]() |
อ้างถึง:
![]() ![]() |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to Khun_Thian For This Useful Post: | Chili (28-12-2010) |
![]() |
#8 | |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2007
Car Brand: Ford Ranger
Engine Type: 2JZ-GTE HX40 บุ้ทเต็มเหนี่ยว ที่เกียร์รับไหว
ที่อยู่: สระบุรี ลพบุรี เพชรบูรณ์
อายุ: 33
กระทู้: 946
Thanks: 1,469
Thanked 956 Times in 347 Posts
คะแนน: 19
![]() |
อ้างถึง:
![]() ![]()
__________________
![]() ![]() ![]() อู่ช่างต่อ ม่วงค่อมอะไหล่ยนต์ สี่แยกม่วงค่อม ถ.สระบุรี หล่มสัก จ.ลพบุรี -วางเครื่องเจ ติดตั้งจูนกล่อง E manage,F-Con,power fc ,ECU shop -วางเครื่องเพื่อใช้งานประจำวันเเละ เซ็ตรถเพื่อ วิ่งสนาม (ช่างต่อ )036643022 / 0898023080/0863757981 ่" " ร้านอะไหล่ดีๆ ทองนพคุณ อะไหล่ / T.N.P.K Master Factory " ตลาดลำนารายณ์ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี 081.4003164 / 036.461701 |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#9 |
Senior Member
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|